7. Sử dụng con trỏ, nhập vào một dãy ký tự. Sau đó, tìm và thay thế các ký tự ‘a’ bằng ký tự ‘b’. Hiển thị ra màn hình dãy ký tự trước và sau khi thay thế. 8. Xây dựng hàm nhập, xuất, sắp xếp mảng bất kỳ bằng cách sử dụng biến con trỏ làm tham số hình thức của hàm. Sử dụng các hàm[r]
III.3 TRUY CẬP CÁC THÀNH PHẦN CỦA CẤU TRÚC ĐANG ĐƯỢC QUẢN LÝ BỞI CON TRỎ Để truy cập đến từng trường của 1 cấu trúc thông qua con trỏ của nó, ta sử dụng toán tử dấu mũi tên ->: dấu - và [r]
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình: Bài 0 nhằm tóm tắt nội dung của môn học như: Giới thiệu Ngôn Ngữ Lập Trình C++, cấu trúc điều khiển, mảng, con trỏ, hàm và nạp chồng hàm, cấu trúc và Lớp, nạp chồng toán tử và kế thừa, hàm ảo và đa hình, đệ quy, các kiểu dữ liệu trừu tượng.
GIỚI THIỆU KIỂU DỮ LIỆU CON TRỎ Các biến chúng ta đã biết và sử dụng trước đây đều là biến có kích thước và kiểu dữ liệu xác định. Người ta gọi các biến kiểu này là biến tĩnh. Khi khai báo biến tĩnh, một lượng ô nhớ cho các biến này sẽ được cấp phát mà không cần biết t[r]
RAM dùng để chứa một phần hệ điều hành, các lệnh chương trình, các dữ liệu… Mỗi ô nhớ có địa chỉ duy nhất và địa chỉ này được đánh số từ 0 trở đi.. Liên kết địa chỉ ô nhớ đó với tê[r]
Cách biểu diễn dữ liệu được sử dụng chung cho tất cả các giá trị Tập các phép toán có thể thực hiện trên tất cả các giá trị này. Ví dụ các kiểu dữ liệu trong C Kiểu Bits Giá trị nhỏ nhất Giá trị lớn nhất
III.3 TRUY CẬP CÁC THÀNH PHẦN CỦA CẤU TRÚC ĐANG ĐƯỢC QUẢN LÝ BỞI CON TRỎ Để truy cập đến từng trường của 1 cấu trúc thông qua con trỏ của nó, ta sử dụng toán tử dấu mũi tên ->: dấu - và [r]
- Mặc dù chúng ta đã xử lý được con trỏ với cấu trúc mảng đơn giản , nhưng chúng ta vẫn chưa xử lý được phần lớn các trường hợp con trỏ với cấu trúc dư liệu tùy biến ví dụ như bản đồ [r]
Các phần tử được chứa trong lớp s_list dưới dạng một danh sách móc nối đơn. Mỗi nút chứa địa chỉ của một phần tử. Do ở đây dùng kiểu con trỏ void nên có thể đưa vào lớp s_list các phần tử có kiểu bất kỳ. 3. Lớp stack thừa kế từ lớp s_list 4. Lớp queue thừa kế từ lớp stack
Bài giảng Giới thiệu lập trình: Con trỏ cung cấp cho người học các kiến thức: Biến kiểu con trỏ, quản lý vùng nhớ, toán tử con trỏ, khai báo & sử dụng, các phép toán với con trỏ. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Biến con trỏ được khai báo theo mẫu: Kiểu *Tên_biến_con_trỏ ; VÍ DỤ: float px ; // px là con trỏ thực Các phép toán quan trọng trên con trỏ gồm: + Gán địa chỉ một vùng nhớ cho con trỏ dù[r]
- Dùng typedef struct kieu du lieu định nghĩa kiểu dữ liệu mới. Trong kiểu dữ liệu này có 2 phần, phần đầu tiên là phần khai báo các trường, phần thứ 2 là các con trỏ, trỏ đến chính kiểu dữ liệu đó, dòng cuối cùng là cần thiết để các con trỏ được phép khai báo c[r]
- Dùng typedef struct kieu du lieu định nghĩa kiểu dữ liệu mới. Trong kiểu dữ liệu này có 2 phần, phần đầu tiên là phần khai báo các trường, phần thứ 2 là các con trỏ, trỏ đến chính kiểu dữ liệu đó, dòng cuối cùng là cần thiết để các con trỏ được phép khai báo c[r]
Trong chơng này chúng ta sẽ minh hoạ cách sử dụng của các cấu trúc trong chơng trình. 8.1. Kiểu cấu trúc : Khi xây dựng cấu trúc, ta cần mô tả kiểu của nó. Điều này cũng tơng tự nh việc phải thiết kế ra một kiểu nhà trớc khi ta đi xây dựng những căn nhà[r]
VIết chương trình nhập vào ngày, tháng năm và cho biết số thứ tự của ngày đó trong năm.. VIết chương trình nhập vào ngày, tháng năm và hiển thị ra màn hình ngày, tháng, năm của ngày kế t[r]
TRANG 1 Khoa Công nghệ thông tin Bộ môn Tin học cơ sở 1 Đặng Bình Phương dbphuong@fit.hcmus.edu.vn NHẬP MÔN LẬP TRÌNH TRANG 2 BB 2 2 NỘI DUNG Dữ liệu kiểu con trỏ cơ bản KHÁI NIỆM VÀ CÁC[r]
Chú ý là: Lớp stack hoạt động theo nguyên tắc LIFO (vào sau ra trước) còn lớp queue hoạt động theo nguyên tắc FIFO (vào trước ra trước) . Chương trình sau minh hoạ cách dùng liên kết bội, phương thức ảo và con trỏ kiểu void để quản lý các kiểu dữ liệu khác nhau.