Phương pháp dạy học truyện ngắn ĐỜI THỪA theo đặc trưng thể loại _ ĐỊNH HƢỚNG TÌM HIỂU VÀ PHÂN TÍCH TÁC PHẨM _ĐỜI THỪA:_ *TÌM HIỂU CHUNG VỀ VĂN BẢN: _- Xuất xứ và đề tài của tác phẩm _ _[r]
Nam Cao với sở trường diễn tả, phân tích tâm lí con người qua nhân vật Hộ trong truyện Đời thừa.. Việc diễn tả, phân tích tâm lí nhân vật Hộ của Nam Cao trong Đời Thừa[r]
* * * Nhà thơ Đức Bese có nói rất hay rằng : “Khi nào bầu trời thơ ca rạng rỡ nhất ? Sau cơn giông , sau xung đột” . Câu này được viết trong chuyên luận “Cấu tứ trong thơ trữ tình” .Như thế có thể nói rằng, xung đột không chỉ là đặc trưng loại biệt của KỊCH mà cả THƠ và VĂN XUÔI đều[r]
Phân tích tác phẩm Đời thừa của Nam Cao Truyện tập trung vào bi kịch nhân vật Hộ. Đó là bi kịch của người trí thức nghèo trước Cách mạng tháng Tám. Hộ đã khao khát làm được một việc gì đó để nâng cao giá trị của mình trước toàn xã hội, muốn sốn[r]
b. Truyện ngắn “Đời thừa” có lẽ là nơi Nam Cao phát biểu đầy đủ nhất về quan niệm nghệ thuật của mình: - Một tác phẩm “thật giá trị” thì phải có nội dung nhân đạo sâu sắc : “Nó phải chứa đựng được một cái gì lớn lao,mạnh mẽ,vừa đau đớn lại vừa phấn khích.Nó c[r]
- Nam Cao với trái tim nhân đạo đã miêu tả sâu sắc tâm hồn nhân hậu của Từ, cảm thông với nỗi đau của Từ, của bao người phụ nữ bạc mệnh và đau khổ trong xã hội cũ.. Tiếng ru con của Từ l[r]
Câu 1: Trình bày nội dung sáng tác của Nam Cao trước và sau CMT8: Sự nghiệp văn học của Nam Cao trải dài trên hai thời kì,trước và sau CMT8: a.Trước CMT8: sáng tác của Nam Cao tập trung vào 2 đề tài chính: - Đề tài người trí thức tiểu tư sản nghèo: tiêu[r]
115 Tài liệu nội bộ- Nghiêm cấm bán hoặc chia sẻ Có thể khi nói, Tràng chưa nghĩ được những điều sâu xa như vậy, song cái cách anh ta “tươi cười" mời mẹ “ngồi lên giường lên diếc chĩnh chện” rồi nhắc mẹ: “Nhà tôi nó chào u”, rồi bước lại gần... vừa giới thiệu cô gái trong tư cách “nhà tôi”[r]
Nhà văn Nguyên Ngọc so sánh việc sáng tạo tình huống giống nh thủ thuật điểm huyệt: Truyện ngắn điểm huyệt thực hiện bằng cách nắm bắt trúng những tình huống cho phép phơi bày những cái chủ yếu nhng lại bị che giấu trong muôn mặt cuộc sống hàng ngày. Những nhà văn tài năng là những ngời có tài[r]
Vì phải kiếm tiền – trong điều kiện, khả năng của Hộ, cách kiếm tiền duy nhất là sáng tác – Hộ không thể viết thận trọng, nghiêm túc theo yêu cầu của nghệ thuật chân chính. Anh “phải cho in nhiều cuốn văn viết vội vàng (…) phải viết những bài báo để ngời ta đọc rồi quên ngay sau lúc đọc”. Đâ[r]
Nam Cao - một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của nền văn học Việt Nam thế kỉ XX, trước cách mạng ông là nhà văn của hiện thực, sau cách mạng ông là nhà báo của kháng chiến. Truyện ngắn Đời thừa của Nam Cao là một trong những tác phẩm tiêu biểu cho sáng tác sau cách mạng, nhân vật Hộ trong tác ph[r]
Nhắc đến nhà văn Nam Cao chính là nhắc đến chủ nghĩa hiện thực trong văn học Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945. Cả cuộc đời sự nghiệp của Nam Cao bao gồm hai đề tài chính: Người nông dân và tầng lớp trí thức nghèo, có thể nói những tác phẩm văn chương của ông trong giai đoạn sau cách mạng đã trở thành[r]
thì bóng nhẫy. Cả cái mũi cao và thẳng tắp cũng bóng lên như vậy. Cái mặt hốc hác ấy, nghiêng nghiêng bên trên quyển sách, trông khắc khổ đến thành dữ tợn. Từ thấy sợ... Từ yêu chồng bằng một thứ tình yêu rất gần với tình của một con chó đối với người nuôi. Từ bản tính rất dịu dàng, rất t[r]
Dạy học kịch bản văn học Bắc Sơn ở lớp 9 theo đặc trưng thể loại (LV thạc sĩ)Dạy học kịch bản văn học Bắc Sơn ở lớp 9 theo đặc trưng thể loại (LV thạc sĩ)Dạy học kịch bản văn học Bắc Sơn ở lớp 9 theo đặc trưng thể loại (LV thạc sĩ)Dạy học kịch bản văn học Bắc Sơn ở lớp 9 theo đặc trưng thể loại (LV[r]
Dạy học văn bản nghị luận trung đại Ngữ văn 8 theo đặc trưng thể loại; Dạy học văn bản nghị luận trung đại Ngữ văn 8 theo đặc trưng thể loại; Dạy học văn bản nghị luận trung đại Ngữ văn 8 theo đặc trưng thể loại; Dạy học văn bản nghị luận trung đại Ngữ văn 8 theo đặc trưng thể loại; Dạy học văn bản[r]