KHÔNG GIAN THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT VŨ TRỌNG PHỤNG

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "KHÔNG GIAN THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT VŨ TRỌNG PHỤNG":

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

Không thời gian nghệ thuật là những phương diện quan trọng của thi pháp học. Nó có thể giúp chúng ta khám phá ra quan niệm nghệ thuật về con người cũng như những thành công khác ở tiểu thuyết Đắm thuyền một trong số 12 bộ tiểu thuyết của R. Tagore – tác phẩm được giới phê bình Bengan coi là điểm m[r]

7 Đọc thêm

KHÔNG GIAN, THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MẶT TRỜI VẪN MỌC CỦA ERNEST HEMINGWAY

KHÔNG GIAN, THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MẶT TRỜI VẪN MỌC CỦA ERNEST HEMINGWAY

đại lộ tới Sufurclo để uống cà phê và ăn bánh ngọt. Đó là một buổi sáng đẹptrời… Đại lộ nhộn nhịp xe điện và người đi làm. Tôi lên một chiếc xe buýt chữS xuôi xuống dọc theo đại lộ Capucines tới Opera và tới văn phòng của tôi.Tôi đi ngang người đàn ông bán những con ếch đang nhảy chồm chồm vàngười đ[r]

77 Đọc thêm

PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH KHAI THÁC NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG HẠNH PHÚC MỘT TANG GIA TRÍCH TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ VŨ TRỌNG PHỤNG

PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH KHAI THÁC NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG HẠNH PHÚC MỘT TANG GIA TRÍCH TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ VŨ TRỌNG PHỤNG

kèn tây, kèn tàu, bu zích, lốc bốc xoảng) thi nhau mà rộ lên. Tiếng khóc của những3người đi đưa tang xen lẫn tiếng thì thầm về chuyện vợ con, nhà cửa, mua sắm, tiếngthì thào của bọn đàn ông bình phẩm sắc đẹp của các cô gái, than thở việc vợ béochồng gầy. Người đọc thấy khung cảnh pha tạp, hỗn độn âm[r]

17 Đọc thêm

thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết thoạt kỳ thủy của nguyễn bình phương

THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT THOẠT KỲ THỦY CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

... gian nghệ thuật Thoạt kỳ thủy 36 Chƣơng NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT THOẠT KỲ THỦY CỦA NGUYỄN BÌNH PHƢƠNG 39 3.1 Ngôn ngữ nghệ thuật tiểu thuyết 39 3.2 Ngôn ngữ tiểu thuyết. .. Nguyễn Bình Phƣơng Chƣơng 2: Thời gian không gian nghệ thuật tiểu thuyết Thoạt kỳ thủy Nguyễn Bình Phƣơng Chƣơ[r]

56 Đọc thêm

Không gian và thời gian trong tiểu thuyết Đồi gió hú của Emily Bronte (KL07164)

KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN TRONG TIỂU THUYẾT ĐỒI GIÓ HÚ CỦA EMILY BRONTE (KL07164)

... đề tài Không gian thời gian nghệ thuật tiểu thuyết Đồi gió hú của Emily Bronte với những mục đích sau: - Tìm mô ̣t cách có ̣ thố ng và chuyên sâu về không gian, thời gian nghệ... tác giả Emily Bronte chúng ta cầ n làm rõ không gian thời gian nghệ thuật tác phẩm Không g[r]

62 Đọc thêm

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .............................................................................[r]

103 Đọc thêm

 NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

thuốc độc - một thể loại mới toanh mà Đình Long đã tự lĩnh ấn tiên phong năm1921, và thơ của phong trào Thơ Mới tiếp sau đó…Còn với thể loại tiểuthuyết thì Tố Tâm được in năm 1925 của Hoàng Ngọc Phách là sự mở đầu (Tố Tâmlà tiểu thuyết duy nhất của Hoàng Ngọc Phách được viết xong nă[r]

16 Đọc thêm

“Một tiểu thuyết thực sự hứng thú là tiểu thuyết không chỉ mua vui cho chúng ta, mà quan trọng hơn là giúp chúng ta nhận thức cuộc sống, lí giải thế giới”. Bình luận câu nói ấy dựa trên cơ s

“MỘT TIỂU THUYẾT THỰC SỰ HỨNG THÚ LÀ TIỂU THUYẾT KHÔNG CHỈ MUA VUI CHO CHÚNG TA, MÀ QUAN TRỌNG HƠN LÀ GIÚP CHÚNG TA NHẬN THỨC CUỘC SỐNG, LÍ GIẢI THẾ GIỚI”. BÌNH LUẬN CÂU NÓI ẤY DỰA TRÊN CƠ S

Nhà văn Pháp Gióoc – giơ Đuy – a – men (1884 – 1966) nói: “Một tiểu thuyết thực sự hứng thú là tiểu thuyết không chỉ mua vui cho chúng ta, mà quan trọng hơn là giúp chúng ta nhận thức cuộc sống, lí giải thế giới”. Bình luận câu nói ấy dựa trên cơ sở một số truyện ngắn hoặc tiểu thuyết đã học hoặc[r]

3 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

lập nghiệp ở những vùng được thiên nhiên ưu đãi nhất. Đó là những cánhđồng miền núi, những thung lũng ruộng bậc thang xung quanh có cây rừng,suối nước, đồi cỏ, khí hậu trong lành, rất thuận tiện cho việc trồng trọt chănnuôi, đặc biệt là việc trồng các loại hoa màu, các cây công nghiệp, cây ănquả.Trư[r]

105 Đọc thêm

SOẠN BÀI HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA

SOẠN BÀI HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA

I. KIẾN THỨC CƠ BẢN

Vũ Trọng Phụng (1912 – 1939) quê ở làng Hảo (Bần Yên Nhân), huyện Mỹ Hào, tỉnh Hư­ng Yên, nh­ưng ông sinh ra, lớn lên và mất ở Hà Nội. Ông viết văn sớm, có truyện đăng báo từ 1930. Vũ Trọng Phụng viết nhiều thể loại như­ng nổi tiếng với hai thể tiểu thuyết và phóng sự Tác p[r]

2 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA

HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA (Trích Số đỏ)                                           &nb[r]

6 Đọc thêm

Tác giả Vũ Trọng Phụng

TÁC GIẢ VŨ TRỌNG PHỤNG

VŨ TRỌNG PHỤNG (1912- 1939)
1. Gia đình và cuộc đời tác giả:

_ Cha mất sớm, nhà nghèo gia truyền. Vũ Trọng Phụng học hết bậc tiểu học phải nghỉ, đi làm để đỡ gánh nặng cho mẹ. _ Vũ Trọng Phụng viết báo lúc 18 tuổi. Từ 1930- 1939 ông viết cho nhiều tờ báo. Ông viết nhiều thể loại khác nhau.[r]

2 Đọc thêm

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG ĐOẠN TRÍCH HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA (TRÍCH SỐ ĐỎ - VŨ TRỌNG PHỤNG)

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG ĐOẠN TRÍCH HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA (TRÍCH SỐ ĐỎ - VŨ TRỌNG PHỤNG)

Ngòi bút Vũ Trọng Phụng đúng là sắc như dao. Đằng sau những lời nói như đùa, sự thật của đời sông cứ hiện ra lồ lộ trên đó nổi lên hai điều lớn nhất: sự tàn nhẫn và sự dối trá. Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểu thuyết trào phúng.[r]

3 Đọc thêm

Nhân vật Xuân Tóc Đỏ trong tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng

NHÂN VẬT XUÂN TÓC ĐỎ TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

Nhắc đến Nam Cao người ta nhớ ngay đến Chí Phèo. Nhắc đến Ngô Tất Tố người ta không thể nào quên Chị Dậu. Còn Vũ Trọng Phụng lại ghi dấu trong lòng người đọc với Xuân Tóc Đỏ BÀI LÀM    Nhắc đến Nam Cao người ta nhớ ngay đến Chí Phèo. Nhắc đến Ngô Tất Tố người  ta không thể nào quên Chị Dậu. Còn[r]

2 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

Nghe bên chị có nhiều gái goáhọc dân gian, kết cấu này sử dụng rộng rãi khi tổ chức sắp xếp các sự kiện củaPhiền chị mối manh giúp một ngườithể loại tự sự như thần thoại, truyền thuyết, cổ tích…Trong loại hình trữ tìnhNhư vậy, bài ca trên, một mặt, qua phần “sự” làm cho ta thấy đượcthêm phần[r]

54 Đọc thêm

TÓM TẮT TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ VÀ ĐOẠN TRÍCH HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA (VŨ TRỌNG PHỤNG)

TÓM TẮT TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ VÀ ĐOẠN TRÍCH HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA (VŨ TRỌNG PHỤNG)

HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA- Trọng Phụng –Đề 1: Tóm tắt tiểu thuyết “Số đỏ” và đoạn trích “Hạnh phúc của một tang gia”:Dàn ýA.-Mở bài: Trọng Phụng là một nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam hiện đại. Sựnghiệp văn chương của ông tuy không phả[r]

3 Đọc thêm

NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT GIÔNG TỐ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT GIÔNG TỐ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

khoái lạc, mà người ngoài không biết được(...)Mịch cho mình là phải, là cao thượng, làlàm những việc chính đáng, những khi có tư tưởng bất chính. Cho nên một buổi chiều, chỉcần có một người khách qua đường nhìn thấy Mịch, là đủ cho đêm ấy, Mịch được cái14sung sướng, bài trí trong óc một cảnh[r]

24 Đọc thêm

LUẬN VĂN TIỂU THUYẾT TÂM LÍ VŨ TRỌNG PHỤNG

LUẬN VĂN TIỂU THUYẾT TÂM LÍ VŨ TRỌNG PHỤNG

Cô Lệ Chi, Phạm Thế Ngũ, Nguyễn Hoành Khung... có thái độ không thống nhất. Cóý kiến đề cao nhƣ Hoàng Thiếu Sơn lại có ý kiến cho là chƣa thành công nhƣ PhạmThế Ngũ, Nguyễn Hoành Khung...Nguyễn Đăng Mạnh khẳng định: “Cũng như Dứt tình, Làm đĩ, Lấy nhau vìtình, Trúng số độc đắc là một tiểu thuyết<[r]

118 Đọc thêm

Ngôn từ nghệ thuật trong phóng sự của Vũ Trọng Phụng

NGÔN TỪ NGHỆ THUẬT TRONG PHÓNG SỰ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

Những thiên phóng sự của Vũ Trọng Phụng độc đáo không chỉ vì đã bóc trần được những mảng hiện thực xã hội đen tối đầy những bi hài mà còn ở lối thuật kể có duyên và hấp dẫn của một nghệ sĩ ngôn từ tài năng. Phóng sự của ông được viết bằng dạng ngôn ngữ đời sống, trong đó chất khẩu ngữ nổi lên như mộ[r]

4 Đọc thêm

Phân tích nghệ thuật trào phúng trong "Hạnh phúc của một tang gia" - Vũ Trọng Phụng

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG "HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA" - VŨ TRỌNG PHỤNG

Phân tích nghệ thuật trào phúng trong "Hạnh phúc của một tang gia" - Vũ Trọng Phụng Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểu thuyết trào phúng. Số đỏ như chính là hiện thân của nghệ thuật trào phúng trong văn xuôi Việt Nam. Với Số đỏ, n[r]

2 Đọc thêm