1Lập trình Java cơ bảnCao Đức Thông - Trần Minh Tuấncdthong@ifi.edu.vn, tmtuan@ifi.edu.vn2Bài 1. Tổng quan lập trình Java• Giới thiệu ngôn ngữ Java• Kiến trúc của Java• Nội dung một chương trình Java cơ bản• Các kiểu dữ liệu cơ bản & toán tử•[r]
Hầu hết các chương trình máy tính hiện này đếu ít nhiều liên quan đến việc truy xuất thông tin trong các cơ sở dữ liệu. Chính vì thế nên các thao tác hỗ trợ lập trình cơ sở dữ liệu là chức năng không thể thiếu của các ngôn ngữ lập trình hiện đại, trong đó có Java. JDBC API là thư viện chứa các lớp v[r]
n trúc Harvard Linhlg8593@gmail.comchương trình, chúng có những đường truyền (bus) riêng để truy cập vào bộ nhớ dữ liệu và bộ nhớ chương trình (ngược lại, kiến trúc von Neumann có bộ nhớ và bộ nhớ chương trình chung). Hình 5: Sơ đồ kiến trúc HarvardMô hình:6Ki ế n trúc Ha[r]
Created by Trang Hồng Sơn - 1 - IMPLEMENTATION DIAGRAM 1. Component Diagram: - Là sơ ñồ mô tả các thành phần phần mềm của hệ thống (software components) và sự phụ thuộc giữa chúng sơ ñồ kiến trúc hệ thống phần mềm. - Thành phần phần mềm: là module chức năng của hệ thống, có thể là: +[r]
-Series 80: (theo mô hình Communicator Crystal) có kích thước màn hình480x320 pixel bao gồm: Nokia 9210, 9210i, 9300, 9500.-Series 90: đây là thế hệ lai giữa UIQ và Series 80 mà người ta gọi là mediaphone với sản phẩm là Nokia 7710 (cải tiến từ sản phẩm trước đó là Nokia 7700).-Mạng điện thoại NTT D[r]
2Gvhd: TrÇn Hång ViÖtSvtt: NguyÔn ThÞ An_ tin14HN2.Ứng dụng Graphics Một chương trình đồ họa thường cần một khung cửa sổ cùng các thành phần giao diện như nút bấm( button), checkbox, menu... Chương trình đồ họa còn cho phép bạn vẽ ra cửa sổ bằng Graphics. Graphics là đối tượng đồ họa d[r]
1Lập trình Java cơ bảnCao Đức Thông - Trần Minh Tuấncdthong@ifi.edu.vn, tmtuan@ifi.edu.vn 2Bài 1. Tổng quan lập trình Java•Giới thiệu ngôn ngữ Java•Kiến trúc của Java•Nội dung một chương trình Java cơ bản•Các kiểu dữ liệu cơ bản & toán tử•Các[r]
Các bước để cài đặt chương trình Server bằng JavaĐể cài đặt chương trình Server bằng ServerSocket ta thực hiện các bước sau:• Bước 1Tạo một đối tượng ServerSocketServerSocket ss=new ServerSocket(port)• Bước 2: Tạo một đối tượng Socket bằng cách chấp nhận liên kết từ yêu cầu liên kết củ[r]
3. Độc lập với hệ nền Mục tiêu chính của các nhà thiết kế java là độc lập với hệ nền hay còn gọi là độc lập phần cứng và hệ điều hành. Đây là khả năng một chương trình được viết tại một máy nhưng có thể chạy được bất kỳ đâu Tính độc lập với phần cứng được hiểu theo nghĩa một chương[r]
khi cách thức lưu trữ (Models) cũng như xử lý (Controllers) không hề t hay đổi.Tương tự, ta có thể thay đổi cách thức lưu trữ (Models) hoặc xử lý (Controllers)Đạicủa đối tượng đồ họa mà những thành phần còn lại vẫn giữ nguyên. Chính vì vậy màkiến trúc MVC đã được ứng dụng để xây dựng rất nhiều Frame[r]
var ect mnt system cachelost+found font lib appbinframeworkCấu trúc file trên android có dạng hình câyCác file nói chung có một file cha là một file bao hàm chứa nóMột file bao hàm có thể có chứa các file conHệ thống file trên hệ điều hành AndroidTổ chức quyền hạn trên fileMỗi file có thể được sở[r]
ODBC là giao diện viết bằng ngôn ngữ C nên khó TRANG 4 2/ CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG : • Chỉ có chương trình Java viết theo dạng Application mới được phép truy cập vào CSDL.. Các lớp sử dụng [r]
tiếng trong câu - quy ước một tiếng cách nhau bằng 1 khoảng trắng)Bài 2.9 (*). Viết chương trình chuyển file .html thành file .txt (Loại bỏ các tag HTML).Copyright@ by Huỳnh Ngọc TínNhập môn lập trình Java-Bài tập thực hànhBài tập chương 3 (OOP)Bài 3.1. Định nghĩa các lớp cùng các thao[r]
6Kiến trúc của Java• Java Development Kit – JDK• Bộ công cụ phát triển Java (jdk) gồm trình biên dịch, thông dịch, trợ giúp, soạn tài liệu… và các thư viện chuẩn• Ngoài ra còn một số thư viện khác như JSP, JavaMail, Java TAPI…• 1995: Version JDK 1.0• 1998: Version[r]
TRANG 1 VẺ ĐẸP INDONESIA Đến với hòn đảo xinh đẹp Java thuộc đất nước Indonesia, du khách có dịp thăm quan nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng hay các công trình kiến trúc tôn giáo độ[r]
Lập trình mạng Thread trong Java Giảng viên: TS. Nguyễn Mạnh Hùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT Nội dung Mô hình kiến trúc Thread Khai báo và phương thức chính Trao đổi dữ liệu giữa các thread Ví dụ Bài tập
Ví dụ đơn giản sau đây sẽ tạo ra 3 button được trình bày trong chương trình 5.6: CHƯƠNG TRÌNH 5.6 import java.awt.*; class Buttontest extends Frame { Button b1 = new Button“red”; Button [r]
CÂU LỆNH ĐIỀU KHIỂN1) Viết chương trình Java nhập vào một số tự nhiên , sử dụng cấu trúc “if ... else ...”kiểm tra xem số đó là chẳn hay lẻ và in ra câu thông báo.2) Dùng cấu trúc “ switch … case …” để làm bài 1.3) Viết chương trình Java nhập vào một số tự nhiên, sử dụng[r]
System.out.print(a[i]+" ");System.out.println();giamdan(a,n);System.out.print("Day so giam dan: ");for(i=1;i<=n;i++)System.out.print(a[i]+" ");} [=========> Bổ sung bài viết <=========] 15. Viết chương trình nhập vào mảng 1 chiều và kiểm tra xem các phần tử có tăng/giảm d[r]