Thiếp..., những người mà học trò của họ, dẫu có thành đạt đến bao nhiêu cũng không bỏrơi lễ nghĩa, đạo đức với thầy. Tương truyền, một hôm Phạm Sư Mạnh sau khi đỗ đạt,làm quan to ở triều, về thăm thầy là Chu Văn An, dọc đường qua khu chợ đang họp, ôngđể lính thét dân dẹp đường, làm huyên náo. Biết đ[r]
Mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội .Tác động của tồn tại xã hội đến phong tục tập quán ở Việt Nam.
Mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội. I.Tồn tại xã hội và ý thức xã hội 1.Tồn tại xã hội 2.Ý thức xã hội II.Mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý t[r]
của con người, thậm chí khi thay đổi thể chế chính trị xã hội mà phong tục tậpquán cũng khó lòng thay đổi. Như đối với tình làng nghĩa xóm chẳng hạn,trước đây khi còn đói rách do chiến tranh thì mọi người đoàn kết giúp đỡnhau qua cơn hoạn nạn, còn ngày nay khi mà hoà bình lập lại đã lâu nhưng[r]
Trang phụcNgoài xã hội, nhìn chung, người Mỹ mặc rất thoải mái, không cầu kỳ và khôngquan tâm nhiều đến cách ăn mặc của người khác. Trên đường phố, đôi khi rất khó cóthể phân biệt đẳng cấp, địa vị xã hội hoặc nghề nghiệp dựa vào quần áo bề ngoài. Nữnhân viên bán hàng tại một siêu thị có thể mặc đẹ[r]
Những điểm mới trong đời sống tinh thần của người nguyên thủy. Những điểm mới trong đời sống tinh thần của người nguyên thủy :+ Biết sử dụng đồ trang sức.+ Hình thành một số phong tục, tập quán.- Việc chôn công cụ sản xuất theo người chết chứng tỏ xã hội bắt đầu phân hóa giàu nghèo...
BÀI TẬP LUẬT HÀNH CHÍNH Việt Nam đã ngày càng chú trọng đến nguồn pháp luật là tiền lệ pháp,phong tục tập quán và coi đó là một nguồn,thậm chí là nguồn quan trọng trong hầu hết các luật. Tuy nhiên, tập quán cũng như tiền lệ pháp lại không được coi là nguồn của luật hành chính. Phong tục tập quán[r]
1.Lí do chọn đề tài Đất nước Việt Nam có 54 dân tộc sống rải rác ở khắp mọi nơi trên cả nước. Mặc dù cùng sinh ra và lớn lên trên dải đất hình chữ S nhưng mỗi dân tộc lại có những phong tục, tập quán khác nhau. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội –thành phố thuộc vùng châu thổ sông Hồng, cư dân ở đây ch[r]
Việt Nam có 54 dân tộc cùng chung sống, gắn bó với nhau trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. I. CÁC DÂN TỘC Ở VIỆT NAM Việt Nam có 54 dân tộc cùng chung sống, gắn bó với nhau trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Mỗi dân tộc có những nét văn hóa riêng, thể hiện trong ngôn[r]
MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Lịch sử vấn đề 3 3. Phạm vi nghiên cứu 7 4. Phương pháp nghiên cứu 8 5. Đóng góp của luận văn 8 6. Cấu trúc luận văn 8 NỘI DUNG 9 Chương 1: QUAN NIỆM VỀ THỂ LOẠI, MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC VÀ VỊ TRÍ CỦA TẢN VĂN TRONG VĂN NGHIỆP Y PHƯƠNG[r]
TRUNG TÂM Y TẾ THÁP MƯỜITYT THẠNH LỢISố:CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúcThạnh lợi, ngày 27 tháng 01 năm 2015/KH-TYTKẾ HOẠCHCHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QG NS- VSMT NĂM 2015I/-TÌNH HÌNH CHUNG:Thạnh Lợi là xã vùng sâu vùng xa của huyện Tháp Mười, bao gồm 05 ấp.Dân tộc Kinh chiếm[r]
8Tuỳ theo đặc điểm và yêu cầu tự quản của từng địa bàn mà hương ướccó thể quy định bao quát toàn bộ hoặc một số điểm thuộc các nội dung đượchướng dẫn tại điểm 1 Phần a nói trên.1.1.3. Quy trình xây dựng và triển khai hương ước, quy ước BVMTCũng giống như các hương ước khác, hương ước b[r]
Chúng ta vừa học xong thời kì lịch sử từ khi xuất hiện những người đầu tiên trên đất nước ta. Chúng ta vừa học xong thời kì lịch sử từ khi xuất hiện những người đầu tiên trên đất nước ta đến thời dựng nước Văn Lang - Âu Lạc.Em hãy điểm lại :1. Dấu tích của sự xuất hiện những người đầu tiên trên đ[r]
Ngay từ khi Cách mạng tháng Tám mới thành công. Hồ Chủ tịch đã viết cuốn “ Đời sống mới để hướng dẫn sửa đổi cách ăn, cách mặc, cách ở đi lại, cách làm việc trong cán bộ và nhân dân nhằm xây dựng cuộc sống mới, trong đó chỉ rõ: “ Đời sông mới không phả[r]
về sử dụng các tông màu trung tính ,tự nhiên để tạo một phông nền đơn giản màtrên đó ta có thể cảm giác về sự sắp xếp các hình dạng hình học có thứ tự của cấutrue them vao đó,những săc màu tự nhiên làm giảm thiểu những sự rôi rắm von rätcan thiêt trong việc tạo nên một phong cách Á Đông và những tri[r]
Nho giáo được khởi nguồn từ Trung Quốc và du nhập vào Việt Nam từ thời Bắc thuộc, được “Việt Nam hoá” trong suốt một chặng đường lịch sử, góp phần đáng kể vào việc tạo dựng nền văn hoá Việt Nam. Nho giáo hệ tư tưởng chính thống của chế độ phong kiến kéo dài cho đến thế kỷ XIX, từng là hệ tư tưởng t[r]
Những ưu thế của pháp luât so với các công cụ điều chỉnh quan hệ xã hội khác Một quốc gia thống nhất chỉ có một nền pháp luật, pháp luật do Nhà nước là cơ quan duy nhất được quyền ban hành. Đó là thông lệ trong lịch sử các quốc gia trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, qua nhiều thế kỉ, có hai loại pháp[r]
Việt Nam, với đại đa số là nông dân, sống bằng nghề trồng lúa nước, cư trú chủ yếu trong các làng. Đó là nơi hình thành các thiết chế tổ chức và quan hệ xã hội, duy trì các hoạt động văn hoá, các phong tục tập quán gắn kết cá nhân với cộng đồng, làng với nước. Có nghiên cứu làng xã, chúng ta mới[r]
vua được gọi là Varman, như Suryavarman II, Jayavarman VII. Triều đạiSuryavarman II là triều đại mạnh nhất và thịnh trị nhất của đất nước Campuchia.Còn triều đại của vua Jayavarman VII trở đi, Phật giáo là tôn giáo lên cao củaCampuchia, ngoại trừ một thời gian ngắn vào cuối thế kỷ XIII dường như đãđ[r]
ngục đang chờ đón những người không tuân phục. Lúc đầu nhà tiên tri Mohammedgặp rất nhiều khó khăn nhưng dần dần với sự nỗ lực của mình ông đã trở thành thủlĩnh thần quyền và chính trị thực sự. Ông liên minh với các sheikh, tù trưởng các bộlạc khiến cả vùng thống nhất về một mối và truyền bá đạo Hồi[r]