NGHI LỄ TRUYỀN THỐNG KHMER

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NGHI LỄ TRUYỀN THỐNG KHMER":

PHONG TỤC ĂN, UỐNG NGÀY TẾT CỦA NGƯỜI BANA – HOÀI ÂN

PHONG TỤC ĂN, UỐNG NGÀY TẾT CỦA NGƯỜI BANA – HOÀI ÂN

Nói đến những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Bana ở Hoài Ân, không thể không nói đến đến các lễ hội dân gian mang đậm tính cộng đồng, các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ cồng chiêng, men rượu cần dưới ánh lửa trại, kiến trúc nhà Rông dài có mái cong như hình chiếc rìu và những trang phục thổ cẩm v[r]

4 Đọc thêm

PHONG TỤC CƯỚI HỎI CỦA NGƯỜI NHẬT

PHONG TỤC CƯỚI HỎI CỦA NGƯỜI NHẬT

Nhật. Do = thể hiện sự hòa hợp của hai tâm hồn, từ nay, cô dâu và chú rể là một, là của nhau mãi mãi.Cùng với âm nhạc truyền thống, Cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau tham gia nghi thức dâng những cành củacây thần “Sakaki” lên cho những vị thần. Nghi thức này diễn ra nhanh chóng nhưng mang không k[r]

3 Đọc thêm

Quy trình nghi lễ trong hôn nhân của người Mông ở Mường La, Sơn La

QUY TRÌNH NGHI LỄ TRONG HÔN NHÂN CỦA NGƯỜI MÔNG Ở MƯỜNG LA, SƠN LA

1. Lý do chọn đề tàiTrong tác phẩm nổi tiếng Các nghi lễ chuyển đổi (Rite the passage) xuất bản đầu tiên vào năm 1909 của nhà nhân học người Pháp Arnold van Gennep, nghi lễ trong hôn nhân, cùng với các nghi lễ trong chu kỳ đời người khác là sinh đẻ, thành đinh và tang ma, được coi là một trong những[r]

87 Đọc thêm

NGHI THỨC THẦN ĐẠO CỦA NGƯỜI NHẬT

NGHI THỨC THẦN ĐẠO CỦA NGƯỜI NHẬT

tộc này sẽ chọn một gia đình để đảm nhận mọi việc nghi thức cúng bái thần linh, việc tế lễ khôngđược phổ cập và là công việc cha truyền con nối của gia đình đó và được coi là hậu duệ trực tiếpcủa các thần.Hoàng gia Nhật Bản thời đầu giao việc này cho 4 gia đình. Một quản lý các nghi thức và các lễ,[r]

20 Đọc thêm

TÀI LIỆU BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU VỀ LĨNH VỰC NGÔN NGỮ CỦA NGƯỜI DÂN TỘC KHMER TẠI NAM BỘ VIỆT NAM

TÀI LIỆU BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU VỀ LĨNH VỰC NGÔN NGỮ CỦA NGƯỜI DÂN TỘC KHMER TẠI NAM BỘ VIỆT NAM

sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thônmiền núi. Thực tế này đòi hỏi lực lượng lao độngcác dân tộc có sự hiểu biết mới, cách nhìn nhậnmới và phong cách làm việc mới. Việc mạnh dạnđứng ra vay vốn, việc đổi mới kỹ thuật trồng trọt,chăn nuôi, áp dụng giống mới, sử dụng phân bón,thuốc trừ sâu, đưa[r]

4 Đọc thêm

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THU NHẬP CỦA ĐỒNG BÀO DÂN TỘC KHMER HUYỆN TRÀ CÚ TỈNH TRÀ VINH

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THU NHẬP CỦA ĐỒNG BÀO DÂN TỘC KHMER HUYỆN TRÀ CÚ TỈNH TRÀ VINH

huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh nói chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo anninh quốc phòng cho địa phương.Nghiên cứu được thực hiện qua hai giai đoạn: Nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chínhthức. Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện thông qua phương pháp định tính. Kỹ thuật thảoluận nhóm được sử[r]

105 Đọc thêm

Hệ thống xã hội tộc người của người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long

HỆ THỐNG XÃ HỘI TỘC NGƯỜI CỦA NGƯỜI KHMER Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Tóm tắt nội dung luận án
Ngoài phần dẫn luận, luận án được trình bày gồm ba chương:
Chương 1: Những tiền đề lý thuyết và tổng quan về người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long. Nội dung chương này trình bày hai vấn đề: Thứ nhất là những tiền đề lý luận cho việc nghiên cứu. Trong đó, luận án làm rõ cá[r]

24 Đọc thêm

XÂY DỰNG WEBSITE GIỚI THIỆU VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG CHÙA KHMER TẠI TRÀ VINH

XÂY DỰNG WEBSITE GIỚI THIỆU VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG CHÙA KHMER TẠI TRÀ VINH

truyền đạt kinh nghiệm trong suốt khóa học tại Trường. Đặc biệt, trong thời gian làmđồ án tốt nghiệp, tôi xin chân thành cảm ơn ThS. Phan Quốc Nghĩa, Thầy đã tận tìnhhỗ trợ tư vấn, định hướng, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình làm đồ án; cảm ơn ThS.Nguyễn Hoàng Duy Thiện, Thầy đã hỗ trợ cung cấp cá[r]

75 Đọc thêm

Những biến đổi văn hóa trong phong tục cưới xin và tang ma của người sán dìu trên địa bàn huyện phú bình, tỉnh thái nguyên

NHỮNG BIẾN ĐỔI VĂN HÓA TRONG PHONG TỤC CƯỚI XIN VÀ TANG MA CỦA NGƯỜI SÁN DÌU TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN PHÚ BÌNH, TỈNH THÁI NGUYÊN

MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Nền văn hóa Việt Nam là nền văn hóa “thống nhất trong đa dạng”. Nền văn hóa đó là sự hội tụ các giá trị văn hóa của 54 dân tộc cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Trong lịch sử hình thành và phát triển, mỗi dân tộc đều sáng tạo ra các giá trị văn hóa truyền thống đặc t[r]

31 Đọc thêm

ĐỜI SỐNG VĂN HÓA NGƯỜI KHMER TRÀ VINH (1975 2017) NHÌN TỪ GỐC ĐỘ LỊCH SỬ

ĐỜI SỐNG VĂN HÓA NGƯỜI KHMER TRÀ VINH (1975 2017) NHÌN TỪ GỐC ĐỘ LỊCH SỬ

Bênh cạnh ruộng chùa, ở người Khmer còn có loại ruộng đất nhang đèn giống nhưruộng hương hỏa của người Việt.Ruộng đất công là những mãnh đất chung của Phum sóc, những phần đất hoang hóathuộc địa phận của một sóc, theo tạp tục truyền thống, những người ở ngoài sóc khôngđược khai phá, ch[r]

Đọc thêm

CHỦ ĐỀ: LỄ HỘI TẠI CHÙA CHATARANGSAY

CHỦ ĐỀ: LỄ HỘI TẠI CHÙA CHATARANGSAY

I) Đôi nét về lịch sử và kiến trúc chùa Chatarangsay
Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 19 quận và 5 huyện, tổng diện tích 2.095,06 km² kéo theo đó là đa dạng về văn hoá kèm theo nhiều ngôi chùa nổi tiếng như chùa Giác Lâm , Chùa vĩnh Nghiêm, Chùa Hoằng Pháp và Chùa Xá Lợi… Nhưng có một ngôi Chùa nằm[r]

6 Đọc thêm

NGHI LỄ CHU KỲ ĐỜI NGƯỜI CỦA NGƯỜI CHĂM Ở TRUNG BỘ

NGHI LỄ CHU KỲ ĐỜI NGƯỜI CỦA NGƯỜI CHĂM Ở TRUNG BỘ

Nghi lễ chu kỳ đời người của người Chăm ở Trung Bộ:
Nghi lễ chu kỳ đời người là các nghi thức thực hiện trong vòng đời mỗi vòng người, từ khi sinh ra cho đến khi kết thúc cuộc đời mỗi con người. Đó đều là những nghi lễ quan trọng không thể thiếu và có đặc điểm chung là các tộc người đều có những ng[r]

11 Đọc thêm

Luận văn thạc sĩ báo chí học chuyên ngành báo chí truyền hình các tỉnh đồng bằng sông cửu long với việc tuyên truyền chính sách dân tộc cho đồng bào khmer hiện nay

LUẬN VĂN THẠC SĨ BÁO CHÍ HỌC CHUYÊN NGÀNH BÁO CHÍ TRUYỀN HÌNH CÁC TỈNH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VỚI VIỆC TUYÊN TRUYỀN CHÍNH SÁCH DÂN TỘC CHO ĐỒNG BÀO KHMER HIỆN NAY

1. Lý do chọn đề tàiTrong Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ VI, Đại hội đổi mới, Đảng ta đã khẳng định: Sự phát triển mọi mặt của từng dân tộc đi liền với sự củng cố, phát triển của cộng đồng các dân tộc trên đất nước ta. Sự tăng cường tính cộng đồng, tính thống nhất là một quá trình hợp quy luật, nhưng[r]

115 Đọc thêm

TÌM HIỂU VÀ KHAI THÁC GIÁ TRỊ LỊCH SỬ VĂN HÓA MỘT SỐ DI TÍCH THỜ NỮ TƯỚNG LÊ CHÂN GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN DU LỊCH NHÂN VĂN HẢI PHÒNG

TÌM HIỂU VÀ KHAI THÁC GIÁ TRỊ LỊCH SỬ VĂN HÓA MỘT SỐ DI TÍCH THỜ NỮ TƯỚNG LÊ CHÂN GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN DU LỊCH NHÂN VĂN HẢI PHÒNG

Phòng và được nhân dân muôn đời thờ cúng. Trong rất nhiều di tích lịch sửvăn hóa tưởng niệm Nữ tướng Lê Chân thì đền Nghè có được sự khangtrang, bề thế như ngày hôm nay chính là kết tinh của truyền thống uốngnước nhớ nguồn, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.Di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể[r]

68 Đọc thêm

NGHIỆP VỤ HƯỚNG DẪN DU LỊCH BIÊN TẬP TƯ LIỆU THUYẾT MINH MIỀN TÂY

NGHIỆP VỤ HƯỚNG DẪN DU LỊCH BIÊN TẬP TƯ LIỆU THUYẾT MINH MIỀN TÂY

Còn đó chợ nổi Miệt Thứ, Vĩnh Thuận, Kiên Giang lại có nét riêng của nó. Miệt Thứ được tính từ con sôngTắc Cậu, Kiên Giang dọc theo tuyến quốc lộ 63 xuôi về đến huyện Thới Bình, Cà Mau gần 60km.Chợ nổi Cái Nước - Cà MauNhững năm trước, chợ nổi Cà Mau họp ngay ngã ba Sông Gành Hào rất thuận tiện cho[r]

89 Đọc thêm

Bước đầu khám phá tính chất nông nghiệp – nông thôn trong nghi lễ hầu đồng của tín ngưỡng thờ mẫu ở việt nam

BƯỚC ĐẦU KHÁM PHÁ TÍNH CHẤT NÔNG NGHIỆP – NÔNG THÔN TRONG NGHI LỄ HẦU ĐỒNG CỦA TÍN NGƯỠNG THỜ MẪU Ở VIỆT NAM

Cho đến nay, những bí ẩn chất chứa trong nghi lễ hầu đồng vẫn chưa một ngành khoa học nào lý giải được. sức mạnh tiềm tàng đã giúp nghi lễ hầu đồng cùng với tín ngưỡng thờ mẫu tồn tại, phát triển như bây giờ quả là một điều kì diệu. mặc dù đã thay đổi quan điểm với hiện tượng hầu đồng nhưng đứng trư[r]

53 Đọc thêm

LUẬN VĂN: NGHIÊN CỨU TRUYỆN DÂN GIAN KHMER NAM BỘ DƯỚI GÓC NHÌN BỐI CẢNH

LUẬN VĂN: NGHIÊN CỨU TRUYỆN DÂN GIAN KHMER NAM BỘ DƯỚI GÓC NHÌN BỐI CẢNH

Nghiên cứu Văn học dân gian Việt Nam đã có bề dày lịch sử nhất là sau năm 1945 và đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tuy vậy, những phương pháp tiếp cận theo văn bản truyền thống đối với Văn học dân gian ngày càng cho thấy nhiều “bất cập”, mà rõ nhất là chưa chỉ ra được cấu tạo tác phẩm văn học dân[r]

28 Đọc thêm

TIỂU LUẬN VĂN HÓA ĐÔNG NAM Á HÔN NHÂN CHĂM BÀ LA MÔN

TIỂU LUẬN VĂN HÓA ĐÔNG NAM Á HÔN NHÂN CHĂM BÀ LA MÔN

MỤC LỤC

MỞ ĐẦU..............................................................................................................
NỘI DUNG...........................................................................................................
Chương 1: Khái quát chung về người Chăm Bà la môn.........[r]

19 Đọc thêm

NGÔN NGỮ KHMER TRONG CỘNG ĐỒNG KHMER TRÀ VINH

NGÔN NGỮ KHMER TRONG CỘNG ĐỒNG KHMER TRÀ VINH

Người Khmer đều biết nói tiếng Khmer. Thậm chí các gia đình buôn bán ngay tại thị xã Trà Vinh, mặc dù thời gian tham gia học tập và sinh hoạt hoàn toàn với người Việt nhưng khi vào những dịp lễ, đám tiệc cùng với bà con thân thuộc họ sử dụng tiếng Khmer để giao tiếp. Vấn đề ngại nói tiếng Khmer công[r]

10 Đọc thêm

DÂN CA NGHI LỄ TRONG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA CỦA NGƯỜI DAO TUYỂN Ở VIỆT NAM

DÂN CA NGHI LỄ TRONG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA CỦA NGƯỜI DAO TUYỂN Ở VIỆT NAM

1. Tính cấp thiết của đề tài
1.1. Người Dao Tuyển nói riêng và người Dao nói chung di cư đến Việt
Nam khá sớm. Trên con đường di cư cũng như khi “cắm bản” tại vùng đất
mới, người Dao Tuyển gặp nhiều khó khăn về điều kiện vật chất nhưng không
vì thế mà họ đánh mất đi đời sống văn hóa tinh thần c[r]

186 Đọc thêm