Việt Nam có rất nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, mỗi loại hình lại có nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên hiện nay có một thực trạng là nhiều loại hình văn nghệ dân gian ngày càng bị rơi vào quên lãng, số người biết và am hiểu về những loại hình văn hóa này ngày một ít đi, đặc biệt là lứa tuổi than[r]
chức hoạt động phong trào tại quận và các hoạt động tham gia theo yêu cầu củaThành phố, Trung ương, giành được những thành cao, giữ vị trí hàng đầu trongphong trào Văn hóa của toàn thành phố và góp phần tích cựa vào việc nâng caođời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong quận.Hoạt đ[r]
quyết định đến sự hình thành nền văn hoá mới, con người mới. Ngược lại,những thắng lợi của sự nghiệp xây dựng nền văn hoá mới, con người mới làmột động lực to lớn thúc đẩy tiến trình xây dựng chế độ mới và nền kinh tếmới” [9, tr.93].Đường lối văn hoá được thông qua tại Đại hội lần thứ IV và lần thứ[r]
+ Về chính trị:- Từng bước hoàn thiện chính quyền từ trung ương xuống địa phương, đặt ra chức Tiết độ sứđể trấn ải miền biên cương- Tuyển dụng quan lại bằng thi cử (bên cạnh cử con em thân tín xuống các địa phương).Câu 5: Những thành tựu nổi bật của văn hóa Trung Quốc phong kiến? Nhận xét?Gợi[r]
Đề cương ôn tập môn đường lối văn hóa văn nghệ của Đảng Cộng Sản chi tiết, đầy đủ, chính xác. Có phần mở rộng vấn đề. có biểu đồ dễ nhớ. Rất dễ học, dễ thuộc. phù hợp ôn thi kết thúc học phần cho sinh viên đại học cao đẳng các ngành Văn hóa Nghệ thuật, Du lịch...
3. Đối tượng, khách thể nghiên cứu 3.1 Khách thể nghiên cứu: Quá trình giáo dục văn hóa dân gian cho học sinh trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ. 3.2 Đối tượng nghiên cứu: Biện pháp quản lý giáo dục văn hóa dân gian cho học sinh trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ. 4. Giả[r]
kiến thức họ thu đợc là tối đa. Không chờ đợi, thụ động dựa vào thầycô, họ tự mình đọc sách, nghiên cứu, lấy thông tin, tài liệu từ mọinguồn. Phần lớn sinh viên đều có khả năng thích nghi cao với mọi môitrờng sinh sống và học tập. Họ không chỉ học tập trong một phạm vihẹp ở trờng, lớp; giới trẻ ngày[r]
1.1.1. Khái niệm văn hóaVăn hóa là một định nghĩa gây nhiều tranh cãi nhất từ trước tới nay.Từ năm 1952, hai nhà dân tộc học người Mỹ là A.L. Kroeber và C.LKluckhohn đã sưu tầm được hơn 300 định nghĩa về văn hóa.Sau đây là mộtsố định nghĩa mà tác giả cho là tiêu biểu:* Văn hóa, hiểu th[r]
[20]. Nghiêm Thị Như Ngọc (2010), Phát triển nguồn lực thông tin tại Trung tâm TT TV thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phục vụ sự nghiệp đổi mới đát nước, Luận vănThạc sĩ Khoa học thư viện, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội.[21]. Nguyễn Ngọc Nguyên (2004), Tăng cường nguồn lực thôn[r]
CHỦ ĐỀ 5: QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI TƯ DUY CỦA ĐẢNG VỀ XÂY DỰNG NỀN VĂN HÓA 1. ĐỊNH NGHĨA VỀ VĂN HÓA Văn hóa gắn liền với lịch sử. Có rất nhiều định nghĩa văn hóa, ở mỗi góc độ khác nhau lại có một cách tiếp cận khác nhau, định nghĩa khác nhau về văn hóa. Năm 1943 chủ tịch Hồ Chí Minh đã định nghĩa về văn h[r]
miền Trung Việt Nam. Lịch sử vương quốc Chăm trải qua những bước thăng trầm vớibiết bao biến thiên lịch sử, lúc thịnh lúc suy, lúc phân liệt , lúc thống nhất và cùng vớinhững biến thiên lịch sử ấy nền văn hóa Chămpa cũng xen lẫn sự hưng thịnh , suyvong.Trong quá trình tụ cư sinh sống người Ch[r]
Một địa điểm du lịch Singapore mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây đó chính là trung tâm nghệ thuật phức hợp Esplanade. Chính thức hoạt động vào năm 2002, với một phong cách kiến trúc rất độc đáo và lạ mắt, đây được coi là một trung tâm văn hóa nghệ thuật đặc sắc ở trên đảo quốc xinh đẹp này. http:d[r]
Những biểu hiện của giao thoa văn hóa với Phương Tây đặc biệt là Pháp I.Nguyên nhân và điều kiện để giao thoa văn hóa. Hơn một thế kỷ qua, nước ta có hai thời kỳ giao thoa văn hóa Đông Tây xét ở phạm vi toàn quốc, nói chính xác hơn là giao thoa văn hóa bản địa và văn hóa phương Đông đã bản địa hóa v[r]
những biến đổi ít nhiều trong các nghi lễ nhưng tính chất căn bản của nó vốncó từ thời Văn Lang, Âu Lạc vẫn được bảo lưu.Trong các gia đình người Việt từ xa xưa đã định hình một quan hệ ứngxử đẹp đẽ như thờ cúng tổ tiên, kính trọng ông bà, cha mẹ, anh em thuận hòavà nhường nhịn nhau. Nho Há[r]
CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)
Chương I: Cảm hứng nhận thức lại trong văn xuôi Việt Nam sau 1975. Chu Lai trong sự đổi mới văn xuôi viết về chiến tranh. 1. Bối cảnh lịch sử - văn hóa xã hội của khuynh hướng nhận thức lại trong[r]
PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH Lê Anh Trà I. Đọc và tìm hiểu chú thích 1. Xuất xứ Năm 1990, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Bác Hồ, có nhiều bài viết về Người. “Phong cách Hồ Chí Minh” là một phần trong bài viết Phong cách Hồ Chí Minh, cái vĩ đại gắn với cái giản dị của tác gi[r]
đẩy lùi nguy cơ tụt hậu, các doanh nghiệp cần phải nhận biết được những yếutố cơ bản trong xu thế chung của thời đại không chỉ ở khoa học công nghệ màcòn ở vấn đề nhận thức, văn hóa. Và một yếu tố rất quan trọng không thể thiếuđược, giúp các doanh nghiệp phát huy được lợi thế của mình trong m[r]
Lí thuyết truyền thôngLời mở đầuVăn hóa dân tộc là một chỉnh thể đồ sộ, phong phú bao gồm tri thức,tư tưởng, tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, pháp luật, phong tục, tập quán,truyền thống...nó vừa là “trầm tích” của tình cảm và ý thức dân tộc trong quskhứ, vừa là kết tinh của tinh thần thời đại và địn[r]
Tạp chí người làm báo.32. Nhiều tác giả (2006), Các thủ thuật làm báo điện tử, Nxb Thông tấn.33. Nguyễn Quý Phương (2001), Thông tin Văn hóa xã hội trên hai tờ báo trựctuyến VnExpress và Vasc Orient trong năm 2001, Khóa luận tốt nghiệp.34. Trần Quang (2005), Các thể loại báo chí chính luận, N[r]
PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH Lê Anh Trà I.Đọc và tìm hiểu chú thích 1. Xuất xứ Năm 1990, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Bác Hồ, có nhiều bài viết về Người. “Phong cách Hồ Chí Minh” là một phần trong bài viết Phong cách Hồ Chí Minh, cái vĩ đại gắn với cái giản dị của tác giả Lê Anh Trà.