CẢI LƯƠNG HƯƠNG CHÍNH

Tìm thấy 9,557 tài liệu liên quan tới từ khóa "CẢI LƯƠNG HƯƠNG CHÍNH":

THIẾT CHẾ QUẢN LÝ NÔNG THÔN Ở NAM KỲ DƯỚI TÁC ĐỘNG CHÍNH SÁCH THỰC DÂN CỦA PHÁP

THIẾT CHẾ QUẢN LÝ NÔNG THÔN Ở NAM KỲ DƯỚI TÁC ĐỘNG CHÍNH SÁCH THỰC DÂN CỦA PHÁP

nông thôn Nam Kỳ với tổ chức cộng đồng làng xã mang tính xã hội thành một đơn vị hành chính thuần túy là một đơn vị hành chính trong hệ thống hành chính đương thời dưới quyền lực cai trị của thực dân Pháp. Kể từ đầu thế kỷ XX đến tháng Tám năm 1945, chính quyền thực dân Pháp đã tiến hành 3 đợt cải t[r]

8 Đọc thêm

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP: VẤN ĐỀ QUẢN LÍ LÀNG XÃ Ở HUYỆN KHOÁI CHÂU, HƯNG YÊN THÔNG QUA HƯƠNG ƯỚC CẢI LƯƠNG THỜI PHÁP THUỘC (1922 - 1942)

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP: VẤN ĐỀ QUẢN LÍ LÀNG XÃ Ở HUYỆN KHOÁI CHÂU, HƯNG YÊN THÔNG QUA HƯƠNG ƯỚC CẢI LƯƠNG THỜI PHÁP THUỘC (1922 - 1942)

Trong lịch sử dân tộc, làng xã là một vấn đề lịch sử rất quan trọng cần
được quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu. Việc nghiên cứu làng xã là một nhân tố
góp phần nghiên cứu toàn diện lịch sử dân tộc. Sự hình thành và phát triển
của làng xã là nét đặc thù trong lịch sử Việt Nam. Làng xã là một đơn vị hà[r]

26 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 3

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 3

tùy theo hơi cao thấp của người ca. 3. Ðờn Cò: Cây Cò, cũng gọi là đờn Nhị, có hai dây tơ, không có phím và dùng cây cung để kéo ratiếng. Ðờn Cò là cây đờn đắc dụng nhất của âm nhạc Việt Nam. Nó chẳng khác nào cây Violon trong âm nhạc Âu Mỹ, luôn luôn có mặt torng hát Bội, Cải lương, nhạc Tài[r]

5 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 2

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 2

chủ yếu. Là ca kịch chứ không phải là nhạc kịch vì soạn giả không sáng tác nhạc mà chỉ soạn lời ca theo các bản nhạc cho phù hợp với các tình huống sắc thái tình cảm. Như vậy, nói chung về ca nhạc, sân khấu cải lương sử dụng cái vốn dân ca nhạc cổ rất phong phú của Nam Bộ. Trên bước đường phá[r]

3 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 1

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 1

về âm nhạc thì lại chịu ảnh hưởng ở âm nhạc Tây Âu. Cải lương càng ngày càng hiện đại hóa và đó là công đầu của Năm Châu vì không có con người này, khó có một sự chuyển mình đầy tính cổ điển và nghệ thuật của cải lương. Do đó, có thể nói Năm Châu phải được đánh giá là vị "Tổ cải lươ[r]

3 Đọc thêm

Thuyết minh về cải lương - nghệ thuật sân khấu truyền thống Nam Bộ Việt Nam

THUYẾT MINH VỀ CẢI LƯƠNG - NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU TRUYỀN THỐNG NAM BỘ VIỆT NAM

Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man mác. Bài làm Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man m[r]

3 Đọc thêm

Nguồn gốc cải lương Việt Nam

NGUỒN GỐC CẢI LƯƠNG VIỆT NAM

phú phụ bần». Gánh Tái Đồng Ban ở Mỹ Tho với các nghệ sĩ nổi tiếng như Phùng Há, Năm Châu, Ba Du. Các vở tuồng đầu tiên đều lấy từ truyện Tàu nhưng cách ăn mặc đi đứng, nói năng đều khác hẳn với hát bội. Các vở tuồng như «Phụng Nghi Đình», «Mộc Quế Anh», «Hạng Võ Biệt Ngu Cơ», «Trảm Trịnh Ân», «Hoa[r]

6 Đọc thêm

Tài liệu Cải lương doc

TÀI LIỆU CẢI LƯƠNG DOC

[7] Nhà văn Sơn Nam còn cho biết: năm 1917, Lương Khắc Ninh, sành về hát bội, đã diễn thuyết tại hội khuyến học Sài Gòn: Người An Nam ta thuở nay vẫn cho nghề hát là nghề hạ tiện, nên người có học thức một ít thì không làm…(nay) muốn cải lương phải làm sao?...Chuyện nói đây không khó. Có học[r]

14 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT HÁT BỘI VÀ CẢI LƯƠNG

NGHỆ THUẬT HÁT BỘI VÀ CẢI LƯƠNG

như thế nào cho giống hệt ở ngoài đời. Đó chẳng phải là một việc làm dễ dàng và đó là chổ biểu lộ biệt tài của Một Kịch Sĩ có một nghệ thuật với một Nghệ Sĩ tầm thường.• Màu mè: Điệu bộ và màu mè là 2 yếu tố căn bản để thể hiện cái tài diễn xuất của Kịch Sĩ. Một cái cười, cái nhìn, cái liếc, trừng,[r]

18 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 4

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG PHẦN 4

IV. Âm điệuBài ca Cải lương đặt theo bản đờn, nên kịch sỹ phải tùy âm nhạc, không được tự do phô diễn hết tài năng của mình như trong điệu hát Bội. Ca dư hơi thì trễ đờn, còn thiếu hơi dứt trước đờn. Kịch sỹ bị bó buộc trong khuôn khổ nhịp đờn, dầu có hơi hám nhiều cũng không thể vượt ra ngoà[r]

5 Đọc thêm

Nghệ thuật cải lương với vấn đề truyền thống

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG VỚI VẤN ĐỀ TRUYỀN THỐNG

cải tiến, nên phần đông khán giả ưa thích. Những nhân vật “tân thời” mặc âu phục, những nhân vật “cổ đại” mặc nam phục xưa... Nhưng cải lương không thể kế thừa hát bội một cách rập khuôn. Vì sao? Vì nghệ thuật cải lương phản ánh cuộc sống chủ yếu bằng biện pháp nghệ thuật hiện thực, mặ[r]

17 Đọc thêm

Bài 15. PHONG TRÀO CÁCH MẠNG VIỆT NAM SAU THẾ CHIẾN I

BÀI 15. PHONG TRÀO CÁCH MẠNG VIỆT NAM SAU THẾ CHIẾN I

CÔNG HỘI ĐỎNơi giam giữ TÔN ĐỨC THẮNG Các em hãy nhớ lại và cho biết:1.Ý thức đấu tranh của giai cấp công nhân việt Nam ra sao?2. Hình thức đấu tranh của công nhân?3.Hai cuộc đấu tranh tiêu biểu?Đáp án:1.Ý thức đấu tranhcông nhân phát triển mạnh.2.Hình thức đấu tranh: bãi công.3.Hai cuộc đấu tranh:[r]

25 Đọc thêm

"Hồn" cải lương ở đâu? pdf

HỒN CẢI LƯƠNG Ở ĐÂU

chung là "ca diễn" thì lúc đó hồn Cải lương mới xuất hiện. Nhưng chu cảnh ca diễn phải xảy ra tại một tình huống và trạng thái cụ thể. Trước tiên, trong kịch bản chưa có sẵn cái hồn Cải lương mà do tư duy của tác giả tưởng tượng ra để thiết kế bài bản thích hợp, tình huống nào sử dụng[r]

6 Đọc thêm

Tài liệu Lịch sử Cải lương docx

TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẢI LƯƠNG DOCX

gồm 3 loại: các tuồng tích của Trung Quốc, loại xã hội và loại phóng tác (như "Tơ vương đến thác", "Giá trị và danh dự"). Trong thời kì 1930 - 1934, nghệ thuật cải lương lan truyền ra ngoài Bắc và nhiều nghệ sĩ xuất sắc xuất hiện như Năm Phỉ, Phùng Há, Bảy Nhiêu, Năm Châu Thời kì kinh tế khủn[r]

7 Đọc thêm

Tài liệu CẢI LƯƠNG NAM BỘ pptx

TÀI LIỆU CẢI LƯƠNG NAM BỘ PPTX

Mau trở lại gia đàng,Cho én nhạn hiệp đôi. Bài Dạ Cổ Hoài Lang không những khái quát được tâm tư tình cảm của một lớp người ở thời đại đó, mà còn nêu lên tính độc đáo của một loại hình mới về nghệ thuật âm nhạc được phát triển dựa trên những đường nét cổ truyền. Ðiều này đã nói lên bản lĩnh của tác[r]

5 Đọc thêm

Tài liệu SÂN KHẤU CẢI LƯƠNG docx

TÀI LIỆU SÂN KHẤU CẢI LƯƠNG DOCX

tố múa không được chú trọng ở dạng vở diễn này dù thể hiện đề tài cổ. Ở hai kiểu cấu trúc tưởng chừng trái ngược nhau đó, cải lương lại tạo được vùng giao thoa, tạo được cho mình một kiểu cấu trúc, mở thoáng của tuồng cùng lúc với cấu trúc khép, chặt của kịch A-ri-xtốt. Được như vậy, vì cả[r]

5 Đọc thêm

Phương thức chuyển thể từ tác phẩm văn học sang kịch bản cải lương pdf

PHƯƠNG THỨC CHUYỂN THỂ TỪ TÁC PHẨM VĂN HỌC SANG KỊCH BẢN CẢI LƯƠNG PDF

Bằng không tao đánh liền tay, Kịp đưa lại cho tao đi đánh bài.1 Sau khi Đại Lang nhân nhượng, ăn vội rồi ra chợ bán đậu, Kim Liên đã thay đổi giọng điệu: Chàng sửa soạn kiếp mau lên đàng Việc ở nhà mặt thiếp lo toan.2 Đoạn cuối của vở cải lương không kết thúc như trong truyện ( Võ Tòng ép Kim[r]

19 Đọc thêm

Nghệ thuật cải lương

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG

Mười Lý (thổi tiêu), Bảy Vô (đờn cò),Cô Hai Nhiễu (đờn tranh) và Cô Ba Ðắc (ca). Ban tài tử này đờn ca rất hay vì phần đông đã được chọn đi trình bày cổ nhạc Việt Nam tại cuộc triển lãm ở Pháp mới về. Năm 1911, Nguyễn Tống Triều muốn đưa ca nhạc ra trước công chúng, nên thương lượng với chủ nhà hàng[r]

20 Đọc thêm

Âm nhạc cải lương là gì? pdf

ÂM NHẠC CẢI LƯƠNG LÀ GÌ

Đến đây quá rõ, âm nhạc Cải lương là gì? Và cũng có thể nói rằng, nhạc Tài tử là dòng nhạc thính phòng, tính năng để nghe chứ không phải để xem. Nhạc Cải lương là nét nghĩa của nhạc Tài tử phái sinh, phục vụ cho sân khấu (ca – kịch) tính năng vừa xem và nghe, đây cũng là tiêu chí của d[r]

6 Đọc thêm