TRUYỆN LÃNG MẠN

Tìm thấy 1,219 tài liệu liên quan tới từ khóa "TRUYỆN LÃNG MẠN":

VĂN XUÔI LÃNG MẠN 1930 – 1945

VĂN XUÔI LÃNG MẠN 1930 – 1945

cạnh tự lực văn đoàn chất hiện nỗi lên đậm nét trên những trang viết -> Truyện ngăn của TL nhưnhững bài thơ trữ tình đượm buồn.- Với bút pháp và cảm xúc lãng mạn thì cảnh thiên nhiên phố huyện mang một vẻ đẹp trữ tìnhthơ mộng… Giọng văn của TL cũng êm đềm, cảm xúc: “Chiều, chiều[r]

5 Đọc thêm

10 CÂU NÓI CỰC LÃNG MẠN TRONG CÁC BỘ PHIMMỸ NỔI TIẾNG

10 CÂU NÓI CỰC LÃNG MẠN TRONG CÁC BỘ PHIMMỸ NỔI TIẾNG

feeling. But finding a true soul mate is an even better feeling. A soul mate is someonewho understands you like no other, loves you like no other, will be there for youforever, no matter what. They say that nothing lasts forever, but I am a firm believerin the fact that for some, love lives on eve a[r]

3 Đọc thêm

CHẤT LÃNG MẠN TRONG BÀI THƠ TÂY TIẾN CỦA QUANG DŨNG.

CHẤT LÃNG MẠN TRONG BÀI THƠ TÂY TIẾN CỦA QUANG DŨNG.

cơn sốt rét, nước da xanh màu lá và tóc rụng không mọc lại được; không bi sao được trước những mấtmát hi sinh "Rải rác biên cương mồ viễn xứ”. Tuy nhiên bi mà không lụy, bi mà hùng tráng, mạnh mẽquân xanh màu lá mà vẫn dữ oai hùm. Nay trong một dòng thơ ta đã thấy rõ tính chất này: "Áo bào thaychiếu[r]

2 Đọc thêm

PHÂN TÍCH BÀI THƠ TÂY TIẾN ĐỂ CHỨNG MINH CẢM HỨNG LÃNG MẠN VÀ TINH THẦN BI TRÁNG LÀ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT TRONG BÀI

PHÂN TÍCH BÀI THƠ TÂY TIẾN ĐỂ CHỨNG MINH CẢM HỨNG LÃNG MẠN VÀ TINH THẦN BI TRÁNG LÀ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT TRONG BÀI

Cảm hứng lãng mạn và sắc thái bi tráng tạo nên tính sử thi đặc biệt của bài thơ. Bức chân dung người línhhào hoa, dũng cảm trôn cái nền hùng vĩ, mĩ lệ được tác giả hướng hồn thơ ngưng đọng cả một thế hệ anhhùng - những người lính “quvết tử cho tổ quốc quyết sinh".Tây Tiến là bài thơ hay viết[r]

2 Đọc thêm

PHÂN TÍCH BÀI THƠ TÂY TIẾN ĐỂ CHỨNG MINH : CẢM HỨNG LÃNG MẠN VÀ TINH THẦN BI TRÁNG LÀ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT TRONG BÀI THƠ TÂY TIẾN CỦA QUANG DŨNG

PHÂN TÍCH BÀI THƠ TÂY TIẾN ĐỂ CHỨNG MINH : CẢM HỨNG LÃNG MẠN VÀ TINH THẦN BI TRÁNG LÀ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT TRONG BÀI THƠ TÂY TIẾN CỦA QUANG DŨNG

Dũng cái nhìn có tính anh hùng cổ điển trước cái chết của người lính. Tác giả nhìn thẳng vào sự thật.Cảm hứng lãng mạn và sắc thái bi tráng tạo nên tính sử thi đặc biệt của bài thơ. Bức chân dung người línhhào hoa, dũng cảm trên cái nền hùng vĩ, mĩ lệ được tác giả hướng hồn thơ ngưng đọng cả[r]

2 Đọc thêm

PHÂN TÍCH CẢM HỨNG LÃNG MẠN Ở BÀI THƠ TÂY TIẾN CỦA QUANG DŨNG

PHÂN TÍCH CẢM HỨNG LÃNG MẠN Ở BÀI THƠ TÂY TIẾN CỦA QUANG DŨNG

Cảm hứng lãng mạn thể hiện ở giọng điệu (khi mềm mại, thiếttha, lúc hung tráng, khỏe mạnh), ở thủ pháp tương phản (hìnhảnh), từ ngữ ước lệ...Cảm hứng lãng mạn- Lãng mạn là cảm hứng chủ đạo của nhà thơ Quang Dũng ở bài thơ Tây Tiến. Chính nguồn cảm hứng ấyđã biến thành nguồn cảm[r]

1 Đọc thêm

Bình luận về chất lãng mạn trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng

Bình luận về chất lãng mạn trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng

Có như là một thời, hai chữ lãng mạn thường gợi cho ta về một cái gì có hại, mang ý nghĩa tiêu cực, mềm yếu, không lành mạnh.v.v... Thực ra thì lãng mạn cũng có năm bảy đường. Lãng mạn như trong Tây Tiến của Quang Dũng là lãng mạn cách mạng, lãng mạn anh hùng. Nó làm cho đất nước thêm tráng lệ, kì v[r]

Đọc thêm

CHẤT HIỆN THỰC VÀ CHẤT LÃNG MẠN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM

CHẤT HIỆN THỰC VÀ CHẤT LÃNG MẠN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM

Nhưng đó mới chính là chiều sâu của tác phẩm khi tác giả khắc họa hình ảnh Liên đợi tàu với một niềmháo hức rất trẻ con. Chờ đợi kiên trì mặt đăm chiêu đón nhận, săn tìm một tín hiệu vui.Và con tàu đã đến đúng như sự mong mỏi, đợi chờ, như một thoáng niềm vui nhưng rồi cũng chợt tắt.Tàu hôm nay khôn[r]

3 Đọc thêm

BÌNH GIẢNG VỀ ĐOẠN THƠ SAU TRONG BÀI TIẾNG HÁT CON TÀU CỦA CHẾ LAN VIÊN:

BÌNH GIẢNG VỀ ĐOẠN THƠ SAU TRONG BÀI TIẾNG HÁT CON TÀU CỦA CHẾ LAN VIÊN:

Chế Lan Viên là nhà thơ lãng mạn nổi tiếng trong phong trào Thơ mới. Và ông đã từng mong có được một tình cầu giá lạnh để ẩn thân trốn tránh mọi đau khổ, thì sau cách mạng, trong sự đổi mới của đất nước, của nhân dân, nhà thơ đã làm một cuộc hóa thân kì diệu tìm về với nhân dân và cũng là với chính[r]

Đọc thêm

CĐ TÍNH CÁCH

CĐ TÍNH CÁCH

TT TIẾNG HÀN HOA HỒNG – 0977. 173. 309 – 0968. 654. 840BỘ TỪ VỰNG TIẾNG HÀN CHỦ ĐỀ: TÍNH CÁCH CON NGƯỜI1. 낭만적이다: tính lãng mạn2. 뻔뻔스럽다 lì lợm, trơ trẽn3. 상냥하다 nhẹ nhàng, lịch sự4. 털털하다 dễ dãi5. 엄격하다 nghiêm khắc, nghiêm túc6. 부드럽다 dịu dàng, thoải mái7. 구두쇠이다 ích[r]

7 Đọc thêm

TRUYỆN TRANH THIẾU NỮ SHOUJO MANGA NHẬT BẢN

TRUYỆN TRANH THIẾU NỮ SHOUJO MANGA NHẬT BẢN

Bên cạnh những bộ truyện manga về chiến tranh, anh hùng, đấu tranh vì chính nghĩa thì có một loại hình chỉ dành riêng cho những bạn gái thích sự lãng mạn và nhẹ nhàng chính là Shoujo Man[r]

5 Đọc thêm

GIÁO ÁN VĂN 11 THEO CHỦ ĐỀ

GIÁO ÁN VĂN 11 THEO CHỦ ĐỀ

_GV TÍCH HỢP KIẾN THỨC LÍ LUẬN VĂN HỌC ĐỂ _ _HƯỚNG DẪN HỌC SINH TÌM HIỂU PHONG CÁCH _ _THẠCH LAM QUA TRUYỆN CỐT TRUYỆN, CHẤT THƠ _ _LÃNG MẠN _ _- "Chất thơ": Tính chất trữ tình - tính c[r]

23 Đọc thêm

Trình bày những nét chính về phong trào thơ mới

Trình bày những nét chính về phong trào thơ mới

Nền văn học Việt Nam trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 nổi lên hai trào lưu văn học tiêu biểu: Văn học hiện thực phê phán và văn học lãng mạn. Nhắc đến trào lưu văn học lãng mạn không thể không nhắc đến thơ Mới. Đây là một phong trào văn học xuất hiện và nồ rộ trong vòng mười năm nhưng những thành[r]

Đọc thêm

Tác dụng của nghệ thuật miêu tả tương phản trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” (Thạch Lam)

Tác dụng của nghệ thuật miêu tả tương phản trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” (Thạch Lam)

Thạch Lam là một nhà văn có khuynh hướng lãng mạn rất rõ trong sáng tác. Ông thường sử dụng thủ pháp đối lập để thể hiện tư tưởng của mình. Trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ”, nghệ thuật tương phản cũng đã được sử dụng thành công. Cũng giống như nhiều truyện ngắn khác của Thạch Lam “Hai đứa trẻ” dường[r]

Đọc thêm

TRUYỆN TRUYỀN KÌ VIỆT NAM

TRUYỆN TRUYỀN KÌ VIỆT NAM

2. Mục đích nghiên cứu:
Từ trước đến nay, khi nghiên cứu truyện truyền kì Việt Nam, chủ yếu các nhà nghiên cứu đi sâu vào một hoặc nhiều tác phẩm, chủ yếu nghiên cứu về nội dung cũng như nghệ thuật của tác phẩm đó, hay là nghiên cứu vế nhân vật, đặc trưng của một truyện truyền kì nào đó. Ít có nhà n[r]

Đọc thêm

KẾ HOẠCH T2

KẾ HOẠCH T2

- Học sinh trả lời.Những người có công lớn trong sự nghiệp xây dựng bảo - Nhận xét.vệ Tổ quốc.-GV nhắc HS: Cần tự tìm truyện ngoài SGK. Chỉ khikhông tìm được, các em mới kể một câu chuyện đã học.-GV kiểm tra HS đã chuẩn bị ở nhà các câu chuyện.-GV mời HS nối tiếp nhau nêu tên câu chuyện các e[r]

25 Đọc thêm

GIÁO ÁN MẦM NON - PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: KỂ CHO TRẺ NGHE TRUYỆN “CÂU TRUYỆN VỀ GIỌT NƯỚC”

GIÁO ÁN MẦM NON - PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: KỂ CHO TRẺ NGHE TRUYỆN “CÂU TRUYỆN VỀ GIỌT NƯỚC”

Giáo án Mầm non - Phát triển ngôn ngữ: Kể cho trẻ nghe truyện “Câu truyện về giọt nước” giúp trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện; hiểu nội dung truyện: kể về một giọt nước đọng trên chiếc lá sen, chị gió, cô mây, cô mưa ai cũng nhận giọt nước ấy là của mình, bác mặt trời đã nói cho m[r]

Đọc thêm

Giáo án Mầm non - Phát triển ngôn ngữ: Kể cho trẻ nghe truyện “Câu truyện về giọt nước”

GIÁO ÁN MẦM NON - PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: KỂ CHO TRẺ NGHE TRUYỆN “CÂU TRUYỆN VỀ GIỌT NƯỚC”

Giáo án Mầm non - Phát triển ngôn ngữ: Kể cho trẻ nghe truyện “Câu truyện về giọt nước” giúp trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện; hiểu nội dung truyện: kể về một giọt nước đọng trên chiếc lá sen, chị gió, cô mây, cô mưa ai cũng nhận giọt nước ấy là của mình, bác mặt trời đã nói cho m[r]

3 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN “CON ĐẦM PICH” CỦA ALEKSANDR SERGEYEVICH PUSHKIN

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN “CON ĐẦM PICH” CỦA ALEKSANDR SERGEYEVICH PUSHKIN

NGHỆ THUẬT tự sự TRONG TRUYỆN “CON đầm PICH” của ALEKSANDR SERGEYEVICH PUSHKIN NGHỆ THUẬT tự sự TRONG TRUYỆN “CON đầm PICH” của ALEKSANDR SERGEYEVICH PUSHKIN NGHỆ THUẬT tự sự TRONG TRUYỆN “CON đầm PICH” của ALEKSANDR SERGEYEVICH PUSHKIN NGHỆ THUẬT tự sự TRONG TRUYỆN “CON đầm PICH” của ALEKSANDR SERG[r]

Đọc thêm