ỉ mục ruỗng từ lâu. Chế độ lễ nghi nhà Chu trở thành các hình thức sáo rỗng. Việc “tang viếng, tế lễ, chúc mừng” trở thành thủ đoạn ngoại giao chứ không còn là lễ nghĩa của quan hệ gia tộc và trật tự xã hội nữa. Trong khi người dân đen phải chịu cảnh cùng cực thì các vương hầu, lãnh chúa,[r]
- Thứ ba, phái pháp gia muốn dùng vũ lực lật đổ chế độ phong kiến phân tán và lập ra chế độ phong kiến quân chủ chuyên chế, thay “vơng đạo” của Khổng Mạnh bằng chính sách “Bá đạo”. T tởng của Hàn Phi Tử: là dùng pháp trị nhng lại trọng dân. Trớc khi đặt ra luật lệ mới, ông để[r]
II. Những lợi hại của “Pháp trị“ trong quản lý Pháp trị là chế độ pháp luật của ngời thống trị xây dựng theo ý chí của mình. Bao gồm định ra pháp luật, nguyên tắc, quy phạm hành động và trạng thái trật tự làm việc dựa theo chế độ pháp luật. Pháp trị gắn bó không tác rời dân ch[r]
Hàn Phi Tử lại đa ra quan điểm: bản chất con ngời là ác, muốn quản lý xã hội phải khởi xớng ra lễ nghĩa và chế định ra pháp luật để uốn nắn tính xấu của con ngời; theo các ông quản lý xã[r]
II. Những lợi hại của “Pháp trị“ trong quản lý Pháp trị là chế độ pháp luật của ngời thống trị xây dựng theo ý chí của mình. Bao gồm định ra pháp luật, nguyên tắc, quy phạm hành động và trạng thái trật tự làm việc dựa theo chế độ pháp luật. Pháp trị gắn bó không tác rời dân ch[r]
mạnh của mình để lập lại trật tự, kỷ cương. Bởi lẽ, nếu đạo lý không đủ mạnh để thuyết phục thì pháp lý phải ra tay. Nếu dư luận xã hội chưa đủ độ để lên án thì luật pháp phải kết án". Những năm gần đây, các cơ quan chức năng đã nỗ lực trong việc thanh tra, khám phá và đưa ra xét xử c[r]
và thách th ức mới cho các doanh nghi ệp ở Việt Nam nói ri êng và th ế giới nói chung. Vi ệc quản lý tốt hay không, luôn l à v ấn đề có ảnh hưởng đến sự tồn vong c ủa một doanh nghiệp. Nhưng để quản lý tốt cần phải có những yếu tố nào? y ếu tố kinh doanh hiện đại hay yếu tố quản[r]
Thời Chiến quốc (403-221 TCN) từ gần cuối đời Uy Liệt Vơng, tới khi nhà Tần diệt nhà Tề thống nhất đất nớc, đó là thời kỳ sinh sống của Hàn Phi Tử (280-233 TCN(. So với thời Xuân Thu thì Chiến Quốc loạn lạc và bất ổn định hơn về chính trị, nhng lại phát triển hơn về kinh tế. Trong[r]
Hàn Phi Tử lại đưa ra quan điểm: bản chất con người là ác, muốn quản lý xã hội phải khởi xướng ra lễ nghĩa và chế định ra pháp luật để uốn nắn tính xấu của con người; theo các ông quản l[r]
Đại diện như các tư tưởng và lý luận quản lý thời Trung Hoa cổ đại của Khổng tử, Hàn Phi Tử; các học thuyết quản lý của xã hội công nghiệp học thuyết quản lý theo khoa học, quản lý hành [r]
Xã hội loài người luôn luôn vận động trong quá trình diễn ra những biến đổi quan trọng về lượng và chất trong mọi lĩnh vực, vì lịch sử loài người là lịch sử của sự tiến bộ xã hội, đó là lịch sử của những nấc thang văn minh: văn minh vật chất, văn minh tinh thần. Song xét đến cùng để[r]
Vào thời kỳ Trung Quốc cổ, các nhà triết học xuất sắc đã đưa ra những giải pháp khác nhau trong vấn đề quản lý nhà nước. Trong bối cảnh đó, học thuyết Pháp trị của trường phái Pháp gia, đặc biệt là tư tưởng của Hàn Phi Tử đã được Tần Thủy Hoàng sử dụng có hiệu quả trong việc thống nhất Trung Quốc và[r]
Hàn Phi Tử lại đa ra quan điểm: bản chất con ngời là ác, muốn quản lý xã hội phải khởi xớng ra lễ nghĩa và chế định ra pháp luật để uốn nắn tính xấu của con ngời; theo các ông quản lý xã[r]
Thời Chiến quốc (403-221 TCN) từ gần cuối đời Uy Liệt Vương, tới khi nhà Tần diệt nhà Tề thống nhất đất nước, đó là thời kỳ sinh sống của Hàn Phi Tử (280-233 TCN(. So với thời Xuân Thu thì Chiến Quốc loạn lạc và bất ổn định hơn về chính trị, nhưng lại phát triển hơn về kinh tế. Trong t[r]
Hàn Phi Tử lại đưa ra quan điểm: bản chất con người là ác, muốn quản lý xã hội phải khởi xướng ra lễ nghĩa và chế định ra pháp luật để uốn nắn tính xấu của con người; theo các ông quản l[r]
Hàn Phi Tử lại đa ra quan điểm: bản chất con ngời là ác, muốn quản lý xã hội phải khởi xớng ra lễ nghĩa và chế định ra pháp luật để uốn nắn tính xấu của con ngời; theo các ông quản lý xã[r]
Hàn Phi Tử lại đa ra quan điểm: bản chất con ngời là ác, muốn quản lý xã hội phải khởi xớng ra lễ nghĩa và chế định ra pháp luật để uốn nắn tính xấu của con ngời; theo các ông quản lý xã[r]
Chí Minh đã đặc biệt quan tâm đến tổ chức cuộc tổng tuyển cử để nhân dân trực tiếp bầu ra các đại biểu xứng đáng thay mặt mình gánh vác việc nước. Chỉ một ngày sau khi đọc Tuyên ngôn độc lập vào ngày 3/9/1945 Hồ Chủ Tịch đã họp và đề ra những nhiệm vụ cấp bách của Nhà nước, trong đó Người đề ng[r]