NGUYÊN NHÂN CỦA TÁNH BI QUAN

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NGUYÊN NHÂN CỦA TÁNH BI QUAN":

LẠC THÚ CỦA BI QUAN

LẠC THÚ CỦA BI QUAN

LẠC THÚ CỦA BI QUAN: KHI HY VỌNGCÓ THỂ LÀ GÁNH NẶNGrubi | October 17, 2016 | Tâm Lý Học | No CommentsAlain de Botton – Hồ Như Mai dịchMinhhọa của Remy LabesqueThứ đáng sợ nhất, hóa ra, lại chính là hi vọng. Cứ cố tin rằng chuyện tồi tệ nhất đã qua, cố khôngsợ hãi nữa thì dường như chỉ làm ta[r]

5 Đọc thêm

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN BIẾT KHI CHĂM NOM NGƯỜI BỆNH (PATIENT-CARE ISSUES)

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN BIẾT KHI CHĂM NOM NGƯỜI BỆNH (PATIENT-CARE ISSUES)

Tùy cá nhân có người thích bác sĩ giỏi về y khoa, có người ưa bác sĩ biết lo cho bệnhnhân.Ngày hôm nay, nhờ thông tin và tiện lợi của mạng điện tín, ta có thể vào trang mạngcủa hãng bảo hiểm y tế mà tìm bác sĩ cần thiết để đi khám bệnh. Nên tìm hai ba bácsĩ ở gần nhà để tiện việc đi tới lui và so sá[r]

39 Đọc thêm

DUY THỨC HỌC THẾ THÂN

DUY THỨC HỌC THẾ THÂN

báo hiệu. Do sự liên hệ gốc ngọn đó, mà trường pháiDuy thức còn có tên là trường phái Du già.Vô Trước và Thế Thân có công lớn trong việcchuyển hướng Pháp tướng A tỳ đạt ma của Tiểu thừasang Pháp tướng Duy thức của Đại thừa. Muốn làmviệc này hai ngài đã đưa ra những tư tưởng mới vềthức Mạt na, về ba[r]

155 Đọc thêm

CẢNH GIỚI ĐỨC MẠN THÙ

CẢNH GIỚI ĐỨC MẠN THÙ

vọng tâm phiền não có thể triệt bỏ khỏi tâm thức. Ở đây, hiểu vềtánh không là điều không thể thiếu.Thuvientailieu.net.vn4 J Cảnh Giới Đức Mạn ThùNói chung, khái niệm giải thoát – còn gọi là moksha – nhiềutôn giáo khác cũng có nói đến. Ví dụ như truyền thống tôn giáoẤn Độ cổ gọi là Số Luận [Samkhya][r]

67 Đọc thêm

NGHE - Tạo hóa cho con người có hai tai mà một miệng potx

NGHE - TẠO HÓA CHO CON NGƯỜI CÓ HAI TAI MÀ MỘT MIỆNG POTX

Một tác giả nổi tiếng trước nhất phải biết nghe "tiếng lòng" của mình và nghe được tiếng lòng của than nhân.. Cổ nhân có câu: "Xưa nay thánh hiền đều tịch mịch" Cổ lai tánh hiền giai tịc[r]

6 Đọc thêm

Nếp Sống Mới

NẾP SỐNG MỚI

Châu Sa mượn lục bát để diễn tả 4 câu đầu bài Quan Thư như sau: Thư‐cưu trống mái có đôi, Bến sông âu yếm, từng hồi hót vang: ‐ Gái ngoan im lặng dịu dàng, Cùng người quân tử rõ ràng xứng duyên.  Tánh “dịu dàng im lặng” của người phụ nữ, theo Phiêrơ, rất được Thượng Đế coi trọng vì nàng khôn[r]

8 Đọc thêm

17. Nghiệp Quả Giữa Cha Mẹ Và Con Cái

17. NGHIỆP QUẢ GIỮA CHA MẸ VÀ CON CÁI

Trong một kiếp trước, y là một nhà sưu tầm về tiềm lực của hơi nước như là một khí cụ sản xuất tinh lực. Ở một kiếâp trước, y là một chuyên viên hóa học chế tạo cac loại chất nổ; trong kiếp trước nữa y là một chuyên viên ngành cơ khí; và đi lùi về dĩ vãng một kiếp nữa; người ta thấy y là một kỹ sư đ[r]

7 Đọc thêm

Tính ch ất đại thừa trong Phật giáo VN

TÍNH CH ẤT ĐẠI THỪA TRONG PHẬT GIÁO VN

Có thì có tự mảy mayKhông thì cả thế gian này cũng khôngKìa trông bóng nguyệt dòng sôngAi hay không có, có không thế nàoThiền sư Từ Đạo Hạnh(mất 1112)Chính nhờ trí huệ soi thấy Tánh Không mà Bồ Tát tự tại ở nơi sanh tử hoa đốm, như Tuệ Trung Thượng Sĩ trong bài "Sanh tử nhàn mà thôi":Sanh tử[r]

5 Đọc thêm

coi bói qua tướng đi

1 COI BÓI QUA TƯỚNG ĐI

thẳng thắn nhưng kêu ngạo, háo danh. Đầu óc có tiến thủ, khẳng khái tranh đấunhưng thiếu tự tin.11. Coi bói qua tướng đi dài: người sở hữu tướng đi này có lý trí và tình cảm đầyđủ, tánh tình khoan hậu, ngay thẳng không lường lận, thích khoe khoan, khôngchịu nhân nhượng kẻ khác, có nhiều khả n[r]

3 Đọc thêm

20 Giải nghĩa các kết quả Cân xương - Tính số

20 GIẢI NGHĨA CÁC KẾT QUẢ CÂN XƯƠNG - TÍNH SỐ

30 tuổi thì mới có cơ hội vùng vẫy làm ăn phát đạt, cuộc đời sự nghiệpcũng được vững bền. 5 lượng 6 chỉ : Người có con số chỉ và lượng này tánh tình hiền hòa, anhem hòa thuận. Thường được của hoạch tài. Có quý nhân giúp đỡ. Saunày làm nên danh phận. Con cái đầy đàn. 5 lượng 7 chỉ : Người có c[r]

7 Đọc thêm

14 Cách phát hiện Âm tướng & Ẩn tướng trên cơ thể

14 CÁCH PHÁT HIỆN ÂM TƯỚNG & ẨN TƯỚNG TRÊN CƠ THỂ

bè khinh ra mặt, coi thường. Phần đông những người đàn bà to giọng lại hay nói và nói rất nhiều, tánh nết ngỗ nghịch ít chịu nghe lời dạy bảo của chính mình, vì vậy mà rất nhiều cảnh trong gia đình vợ chồng, con cái không có hạnh phúc, thường hay xào xáo, và nếu gặp phải ông chồng hung dữ thì[r]

3 Đọc thêm

PHÁP HOA ĐỀ CƯƠNG

PHÁP HOA ĐỀ CƯƠNG

Tháp Phật Đa Bảo vọt hiện lên chứng minh, là trưng biểu cho Diệu pháp củatâm bản lai thanh tịnh, được sự hộ niệm của các đức Phật thuở quá khứ và sự ủng hộgìn giữ của các đức Phật thời hiện tại, cũng là chỗ tu chứng của các đức Phật trongtương lai. Số mục theo đời chia làm ba, nhưng tâm này chỉ là m[r]

60 Đọc thêm

Nghệ thuật đồng hiện trong tác phẩm "Những đứa con trong gia đình"

NGHỆ THUẬT ĐỒNG HIỆN TRONG TÁC PHẨMNHỮNG ĐỨA CON TRONG GIA ĐÌNH

má Việt,Tánh…Cũng như Việt,Chiến tòng quân ra chiến đấu trong một tiểu đội bộ đội nữ địa phương .Chị đã chiến đấu dũng cảm,coi cái chết cũng chỉ như “chết giấc”, “như ta ngủ vậy’.Chiến chỉ khác ở Việt ở chỗ là người chị cả trong gia đình nên sớm trưởng thành ,biết lo toan,tính toán già dặn hơ[r]

5 Đọc thêm

khi thiên bình thích và

KHI THIÊN BÌNH THÍCH VÀ YÊU

Khi Thiên Bình thích và. . . yêu!Thiên Bình said:-Nếu tớ thích một người, thì tớ sẽ luôn nhìn, luôn chú ý, luôn muốn lại gần, luôn quan tâm người đó và đặc biệt là 1 ánh mắt cực kì trìu mến -Nếu tớ thích một người, cho dù trước mặt tớ là cả thế giới, thì người đầu tiên và cũng là người duy nhất tớ n[r]

2 Đọc thêm

Tập nghiệp

TẬP NGHIỆP

có thèm không? Nhưng khi đã uống năm năm, ba năm, vừa tới tiệc rượu người ta không mời, họ cũng nhào vô uống, vì thèm vì nghiền rượu quá. Tại sao thèm? Vì cho nghiệp uống rượu đó là tôi. Nên biết rượu, thuốc ban đầu không phải là mình, nhưng do ta tập từ một hai ba bốn cho đến trăm ngàn lần, lâu ngà[r]

19 Đọc thêm

Phân tích nhân vật Việt và Chiến trong " Những đứa con trong gia đình " pptx

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT VIỆT VÀ CHIẾN TRONG " NHỮNG ĐỨA CON TRONG GIA ĐÌNH " PPTX

chăng là Nam Cao để Hộ xưng "Tôi" và tự kể.Còn ở đây,Nguyễn Thi trực tiếp miêu tả tâm trạng Việt . ông vừa miêu tả diễn biến tâm trạng nhân vật vừa mượn tâm trạng ấy nói lên câu cuyện mình muốn kể . Đây cũng là một lối kể chuyện độc đáo. Vẫn bằng cách trên,theo lời độc thoại của nhân vật Việt,tác gi[r]

7 Đọc thêm

Doanh nhân giỏi thường bi quan? potx

DOANH NHÂN GIỎI THƯỜNG BI QUAN? POTX

thể dẫn đến tư tưởng sai lầm rằng “mọi việc rồi sẽ qua”, thay vì phải thực tế “làm cách nào đi đến thành công”. Khi nhìn một ly nước không đầy, bạn nghĩ là ly nước bị vơi đi hay ly nước gần đầy? Người lạc quan nói: ly nước gần đầy, còn kẻ bi quan nghĩ: ly nước đã vơi… Trong nhiều trường hợp,[r]

4 Đọc thêm

TÁNH KHÔNG, THUYẾT TƯƠNG ĐỐI, VÀ VẬT LÍ LƯỢNG TỬ

TÁNH KHÔNG THUYẾT TƯƠNG ĐỐI VÀ VẬT LÍ LƯỢNG TỬ

thì tôi dám nghĩ rằng khoa học đang tiến dần đến tuệ giác của đạo Phật về tánh không và tính hỗ tương của sự vật. Trong một cuộc hội thảo ở New Delhi, tôi đã được nghe nhà vật lí học Raja Ramanan, được xem là một Sakharov16 của Ấn Độ, nhắc đến sự đồng hướng giữa triết lí tánh không của[r]

17 Đọc thêm

CÁC QUAN ĐIỂM ĐÁNH GIÁ HỌAT ĐỘNG THƯƠNG MẠI CỦA CÁC NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ ĐÁNH GIÁ HỌAT ĐỘNG MẬU DỊCH. XU HƯỚNG BIẾN ĐỘNG CÁC CHỈ SỐ MẬU DỊCH. SO SÁNH CÁC CHỈ SỐ

CÁC QUAN ĐIỂM ĐÁNH GIÁ HỌAT ĐỘNG THƯƠNG MẠI CỦA CÁC NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ ĐÁNH GIÁ HỌAT ĐỘNG MẬU DỊCH XU HƯỚNG BIẾN ĐỘNG CÁC CHỈ SỐ MẬU DỊCH SO SÁNH CÁC CHỈ SỐ

phát triển. Trong khi đó sẽ nhập khẩu các sản phẩm chế tạo từ các nước phát triển. Trường phái bi quan cho rằng mô hình chuyên môn hóa và mậu dịch này chuyển các nước đang phát triển sang vị trí lệ thuộc vào các nước phát triển và làm cho các nước phát triển thu được các lợi ích từ công nghệ[r]

33 Đọc thêm