Đế quốc/Phong cách Gupta (320-550SCN)Triều đại Gupta dần dần thay thế đế quốc Kushan. Lãnh đạo là người Scythia. Đế quốcnày bao phủ vùng rộng lớn miền Bắc Ấn Độ gồm Pakistan, Bangladesh, Tây Ấn Độ. Vềphía đông gồm cả Burma, phía tây gồm cả vùng Thung Lũng Indus. Vương quốc này tạodựng một kỳ tích ở[r]
. Tác phẩm gò kim loại là đặc trưng của nghệ thuật điêu khắc nói riêng và nghệ thuật tạo hình nói chung. Chúng đều có khả năng xác lập căn cứ cho từng thời kỳ, từng giai đoạn thay đổi chất liệu, đề tài, kỹ thuật trong phong cách sáng tạo của người nghệ sỹ. Những thay đổi tạo ra những khó khăn cho qu[r]
CHÙA DÂU ( BẮC NINH )_Ngôi chùa cổ nhất Việt Nam :2CHÙA BÁI ĐÍNH ( NINH BÌNH ) _ Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á :4CHÙA MỘT CỘT ( HÀ NỘI )_Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam :9CHÙA HƯƠNG ( HÀ NỘI )_Quần thể văn hóa – tôn giáo Việt Nam :15CHÙA BA VÀNG (Bảo Quang tự) Quảng Ninh _ Ngôi chùa có[r]
Vương quốc Chăm Pa (tiếng Chăm: Campapura đô thị Chăm; hay Nagara Campa xứ sở Chăm), là một quốc gia độc lập, tồn tại liên tục qua các thời kỳ từ năm 192 đến năm 1832 qua các tên gọi Lâm Ấp, Hoàn Vương, Chiêm Thành và cuối cùng là PandurangaChăm Pa trên phần đất nay thuộc miền Trung Việt Nam.
Thánh địa Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam), cách Đà Nằng 69 km về phía Đông Nam, đã từng là hoàng cung dưới triều đại Chăm, từ thế kỷ 413. Với tầm quan trọng về lịch sử và điêu khắc và kiến trúc, nó được coi là một trong những trung tâm tháp đài chính của đạo Hindu ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất[r]
Kết cấu khung gỗ chồng rường truyền thống, với TRANG 21 Với nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc và các hiện vật còn lưu giữ được tại đình đã góp phần không nhỏ trong việc nghiên cứu lịch sử [r]
Ở Việt Nam nhiếp ảnh được coi là một môn nghệ thuật, ngang hàng với các bộ môn nghệ thuật lâu đời khác như văn học, hội họa, điêu khắc, âm nhạc, vũ kịch, kiến trúc và môn nghệ thuật trẻ tuổi điện ảnh. Những người hoạt động nhiếp ảnh chuyên nghiệp ở Việt Nam được coi là một nghệ sĩ. Nhiếp ảnh có cùn[r]
ĐẤU ĐỀNTRƯỜNGPAC-TÊ-NÔNG(HICÔ-LI-DÊ(LALẠP)MÃ)Thường thứcTIẾT 31: MỘT SỐ CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂUCỦA MĨ THUẬT AI CẬP, HI LẠP, LA MÃ THỜIKÌ CỔ ĐẠII. KIẾN TRÚCII. ĐIÊU KHẮC1. Tượng Nhân sư (Ai Cập)- Tượng được tạc từ đá hoa cương, caokhoảng 20m, dài khoảng 60m.- Tượng Nhân sư đầu người tượng trưngch[r]
bằng hình ảnh, các biểu tượng tôn giáo, đường cong thân thể các vũ nữ, nụ cười phảngphất nét thời gian…tất cả đều sống động, chi tiết và gợi cảm vô cùng.1. Lịch sử hình thành và quá trình mở rộng.Việc thu thập những tác phẩm điêu khắc Chăm bắt đầu từ những năm cuối thếkỉ XIX được thực h[r]
Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về nghệ thuật điêu khắc trong mỹ thuật thời Trần. Sinh viên nắm bắt được những đặc điểm của nghệ thuật điêu khắc thời Trần, một số tác phẩm tiêu biểu của nghệ thuật điêu khắc thời kỳ này
Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị. Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị như chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay[r]
Những lễ hội tiêu biểu mà chúng ta có thể kể đến đó là: lễ hội mừng sinh nhậtnhà vua, lễ hội thề ở đền Đồng Cổ, hội đèn Quảng Chiếu…Cùng với các lễ hội triều đình và những lễ hội mang tính tôn giáo, các vuanhà Lý còn tổ chức những hoạt động mang tính lễ nghi gắn với tín ngưỡngcủa cư dân nông nghiệp[r]
Ngày soạn: 1782016Ngày day : 82016 – 7A 8 2016 7BTiết: 01 TTMT I. MỤC TIÊU:1. Kiến thức: Học sinh nắm bắt được một số đặc điểm chung của mỹ thuật thời Trần thông qua những công trình, tác phẩm cụ thể về: Kiến trúc, điêu khắc, trang t[r]
Con rồng Việt Nam là trang trí kiến trúc, điêu khắc và hội họa hình rồng mang bản sắc riêng, theo trí tưởng tượng của người Việt. Nó khác với rồng trong trang trí kiến trúc và hội họa Trung Hoa và ở quốc gia khác.Từ xa xưa con Rồng đã có trong tâm thức người Việt, nhiều huyền thoại về rồng, với biểu[r]
kiến trúc gỗ cao tầng(4tầng, cao 12m), ba tầngmái trên theo lối chồngdiêm, dới mái có 84 cửa dànthành 3 tầng, 28 cụm lớntạo thành những dàn cánhtay đỡ mái . Gác chuôngChùa Keo xứng đáng làcông trình kiến trúc nổitiếng của nghệ thuật cổMét sè h×nh ¶nh vÒ chïa keo Th¸iB×nhII-Điêu khắc v[r]
Đây là một giai đoạn tiêu biểu của nghệ thuật điêu khắc Chăm với sự đa dạng và phong phú của một loạt các hiện vật điêu khắc: tượng Phật, tượng các La hán và các tu sĩ, cĩ các tượng mơn [r]
KHÔNG GIAN VĂN HÓA KIẾN TRÚC– ĐIÊU KHẮC TRANG TRÍ CHÙA PHỐ CŨ CAO BẰNG Cao Bằng là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và được biết đến bởi các di tích lịch sử văn hóa qua những giai đoạn đấu tranh oanh liệt của đất nước. Đến Cao Bằng, ta không những được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên[r]
Đề tài: Sự thay đổi nghệ thuật sau cách mạng công nghiệp. I) Khái niệm cách mạng công nghiệp. II) Sự thay đổi về nghệ thuật. Gồm 3 thời kì: Về các mặt: a) Âm nhạc. b) Hội họa. c) Điêu khắc d) Kiến trúc.
Hình tượng nghệ thuật không bao giờ tồn tại một cách chung chung, trừu tượng mà luôn gắn liền với một chất liệu cụ thể. Tính chất đặc trưng của một loại hình nghệ thuật gắn liền với đặc điểm và khả năng nghệ thuật của chất liệu dùng làm cơ sở cho nghệ thuật đó. Một tác phẩm âm nhạc được tạo nên từ[r]