BÀI ÔNG GIỐC ĐANH MẶC LỄ PHỤC

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "BÀI ÔNG GIỐC ĐANH MẶC LỄ PHỤC":

SOẠN BÀI: ÔNG GIỐC ĐANH MẶC LỄ PHỤC

SOẠN BÀI: ÔNG GIỐC ĐANH MẶC LỄ PHỤC

ÔNG GIUỐC-ĐANH MẶC LỄ PHỤC (Trích Trưởng giả học làm sang của Mô-li-e) I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Tác giả Mô-li-e (1622 - 1673) là nhà viết hài kịch Pháp, tên thật là Giăng Báp-ti-xtơ Pô-cơ-lanh (Jean Baptiste Poquelin); sinh ở Pa-ri. Cha là Giăng Pô-cơ-lanh, một nhà buôn thảm giàu có, sau[r]

5 Đọc thêm

Soạn bài ông Giuôc - Đanh mặc lễ phục

SOẠN BÀI ÔNG GIUÔC - ĐANH MẶC LỄ PHỤC

Soạn bài ông Giuôc - Đanh mặc lễ phục Câu 1.  - Hành động kịch diễn tả tại phòng khác nhà ông Giuôc-đanh, một người trên bốn mươi tuổi, thuộc tầng lớp dân thành thị phong lưu. Bác phó m[r]

2 Đọc thêm

Soạn bài Ông Giuốc

SOẠN BÀI ÔNG GIUỐC

I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Tác giả Mô-li-e (1622 – 1673) là nhà viết hài kịch Pháp, tên thật là Giăng Báp-ti-xtơ Pô-cơ-lanh (Jean Baptiste Poquelin); sinh ở Pa-ri. Cha là Giăng Pô-cơ-lanh, một nhà buôn thảm giàu có, sau làm hầu cận nhà vua. Thời trẻ, học ở Cléc-mông rồi học luật, t[r]

4 Đọc thêm

Phân tích đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH ÔNG GIUỐC-ĐANH MẶC LỄ PHỤC

Mô-li-e (1622 – 1673) sinh trưởng ở Pa-ri, trong một gia đình buôn bán giàu có. Cha là một thương gia nổi tiếng, sau được phong một chức quan nhỏ hầu cận nhà vua. Người cha muốn con trai kế tục chức vị của mình nhưng Mô-li-e[r]

4 Đọc thêm

PHÂN TÍCH TRÍCH ĐOẠN KỊCH ÔNG GIUỐC-ĐANH MẶC LỄ PHỤC

PHÂN TÍCH TRÍCH ĐOẠN KỊCH ÔNG GIUỐC-ĐANH MẶC LỄ PHỤC

Mô-li-e đã xây dựng một nhân vật hài kịch bất hủ khi tạo ra sự khập khiễng, bất hoà giữa cái ngu dốt, ngớ ngẩn và cái sang trọng học đòi ở nhân vật ông Giuốc-đanh Mô-li-e được coi là nhà viết kịch có nhiều tác phẩm đạt đến mức cổ điển của thế giới. Vở kịch "Trưởng giả học làm sang" là một tác ph[r]

2 Đọc thêm

Soạn bài: Giuốc Đanh mặc lễ phục

SOẠN BÀI: GIUỐC ĐANH MẶC LỄ PHỤC

ÔNG GIUỐC-ĐANH MẶC LỄ PHỤC (Trích TRƯỞNG GIẢ HỌC LÀM SANG)  Mô-li-e I. Tìm hiểu chung:     1. Tác giả:     Mô-li-e chuyên viết và diễn hài kịch – những vở kịch gây ra[r]

2 Đọc thêm

THẦY GIÁO HA-MEN (BUỔI HỌC CUỐI CÙNG - AN-PHÔNG-XƠ ĐÔ-ĐÊ) TRONG BUỔI HỌC CUỐI CÙNG CÓ GÌ KHÁC SO VỚI THƯỜNG NGÀY? HÃY TẢ LẠI HÌNH ẢNH THẦY GIÁO HA-MEN TRONG BUỔI HỌC ẤY

THẦY GIÁO HA-MEN (BUỔI HỌC CUỐI CÙNG - AN-PHÔNG-XƠ ĐÔ-ĐÊ) TRONG BUỔI HỌC CUỐI CÙNG CÓ GÌ KHÁC SO VỚI THƯỜNG NGÀY? HÃY TẢ LẠI HÌNH ẢNH THẦY GIÁO HA-MEN TRONG BUỔI HỌC ẤY

Những thay đổi của thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng đã khẳng định một điều chắc chắn: Thầy là người yêu nghề dạy học, yêu tiếng mẹ đẻ, và là người yêu nước sâu sắc. Trong buổi học cuối cùng, hình ảnh thầy Ha-men (văn bản Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê) hiện lên thật khác với những n[r]

1 Đọc thêm

MIÊU TẢ VỀ MỘT DANH LAM THẮNG CẢNH MÀ EM ĐƯỢC GHÉ THĂM VÀO MÙA HÈ :THÁC BẢN GIỐC

MIÊU TẢ VỀ MỘT DANH LAM THẮNG CẢNH MÀ EM ĐƯỢC GHÉ THĂM VÀO MÙA HÈ :THÁC BẢN GIỐC

Tả cảnh thiên nhiênMùa hè này,em và gia đình đã đc du ngoạn biết bao cảnh đẹp trên dải đất hình chữ S rộng lớn.Mỗinơi lại có một vẻ đẹp riêng nhưng thác Bản Giốc đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắcnhất,Thác là di sản thiên nhiên quý giá của tỉnh Cao Bẳng.Nằm trên biên giới Việt Nam-Trun[r]

2 Đọc thêm

 PHƯƠNG PHÁP KÍ HIỆU HỌC

PHƯƠNG PHÁP KÍ HIỆU HỌC

Phương pháp kí hiệu học:hiện nay trên thế giới đã có ba cách định nghĩa khác nhau:(1) Cách định nghĩa mẫu mực và phổ biến nhất về kí hiệu học là định nghĩa dựavào đối tượng: Kí hiệu học là khoa học về các kí hiệu và/hoặc về các hệ thống kíhiệu(2) Định nghĩa theo kiểu thứ hai là định nghĩa dựa vào ph[r]

Đọc thêm