GIÁO TRÌNH LỊCH SỬ NGHỆ THUẬT TRẤN VĂN TÂM Trang 1 CHƯƠNG II NGHỆ THUẬT GÔ TÍCH. Thời Trung Cổ kéo dài từ lúc thành Roma sụp đổ vào năm 410 sCN cho tới đầu Thời Phục Hưng, thế kỷ 15. Thì nghệ thuật Gô Tích chiếm trọn ba thế kỷ sau cùng của Thời Trung Cổ. Nó xuất hiện vào lúc cực thị[r]
Môi trường hội họa quốc tế Mỹ thuật nuôi dưỡng đam mê, cảm xúc cho con trẻ Giờ học làm thủ công Trong tất cả chúng ta trước khi biết viết chữ, thì hầu như đều có thể tự dùng bút, sáp màu vẽ bất cứ những đường nét nguệch ngoạc, hình khối đơn giản cho đến hoa cỏ, cây cối… Đó hoàn toàn là b[r]
sang Kyoto, Nhật Bản nghiên cứu dệt nhuộm. Hai năm sau, Trương Đại Thiên trở về Thượng Hải để nhận được sự hướng dẫn, truyền thụ hội họa truyền thống từ hai nhà thư pháp, họa sĩ nổi tiếng thời đó là Zeng Xi và Li Ruiqing. Thông qua sự kết hợp trong khi làm việc của mình với những người thầy,[r]
Đến năm 2004 thì anh tập trung toàn lực cho sáng tác hội họa. Chất liệu chủ yếu là sơn dầu trên vải bố. Trong sáng tác, có cần nhiều đến lòng chân thành hay không? Có người cho kỹ thuật là chủ đạo, có người cho đề tài là chủ đạo, có người cho tất cả là chủ đạo! Tôi thì tôi cho là lòng chân th[r]
Bố cục - hội họa và nhiếp ảnh? Để trả lời cho câu hỏi về sự khác nhau giữa bố cục một bức tranh và khuôn hình của một tấm ảnh sẽ tốn rất nhiều giấy mực, hay nói một cách hiện đại hơn là sẽ mất rất nhiều giờ internet và hao mòn bàn phím. Chặng đường để đi tới kết luận cuối cùng còn dài hay thậ[r]
Paris, Tokyo, Roma của một loạt họa sĩ trẻ, báo hiệu sự ra đời tuy muộnmằn, nhưng gây ấn tượng của một nghệ thuật hội họa Việt Nam đích thực.Tất cả những họa sĩ ấy đều là sinh viên Trường Mỹ thuật Đông Dương -một trường cao đẳng được thành lập năm 1925 và nằm trong hệ thống Đạihọc Đông Dương[r]
những mầu lạnh (cool color) sẽ giúp ta đẩy lùi cảnh vật ra xa. và ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt như bóng nắng (shadow) phản ảnh (reflection) v.v khi vẽ cũng cần phải nắm vững những quy luật mới không sai lầm. Tất cả những quy luật này khi chụp ảnh, máy sẽ tự động đổi dùm chúng ta. Cây cối ở gần, x[r]
Tính chất hiện thực của hội họa. Ở các nước trên thế giới phong trào hội họa cũng phát triển mạnh mẽ từ rất sớm, có rất nhiều các tác giả với những tác phẩm hội họa kiết xuất, những tác phẩm hội họa xuất hiện nhiều ở hình thức những bức tranh sinh hoạt , loại hình này khá[r]
Hội họa Cổ điển Tác phẩm rất nổi tiếng PAN và SYRINX được hoàn tất vào năm 1617 do 2 họa sĩ người Đức Peter Paul Rubens (1577 - 1640 ) và họa sĩ người Bỉ Jan Brueghel ( 1566 - 1625 ). Thuộc bộ sưu tập của hòang đế Wilhelm VII. Tác phẩm cũng có số phận lênh đênh, năm 1807 nó đã bị vua Napo[r]
Chung quanh, chúng ta có thể nhận thấy hình ảnh của các Giáo Hoàng, các nhà thần học và các nhà thông thái của Giáo hội Theo mô tả của Vasari, người mặt áo vàng nổi bật ở dưới cùng là Đức Giáo Hoàng Sixtus IV (1414-1484), và người mặt áo đỏ đứng ngay ở phía sau là nhà thơ vĩ đại (và là nhà thần học)[r]
Trường phái hội họa Chủ nghĩa kinh viện Birth of Venus, Alexandre Cabanel, 1863. Chủ nghĩa kinh viện là một phong cách hội họa và điêu khắc thế kỷ 19, khai sinh từ những ảnh hưởng của các viện hàn lâm và đại học ở phương Tây Đặc biệt trong chủ nghĩa kinh viện là các nghệ sĩ bị chi ph[r]
Các trường phái hội họa trên thế giới Khi tìm hiểu về mỹ thuật, nhiều người có chung những câu hỏi: “Trường phái hội họa là gì ?” , “có tất cả bao nhiêu trường phái hội họa ?” , ” trường phái nào lớn nhất ?” và khi tìm hiểu thêm nữa thì ai cũng lại muốn biết thêm ” họa sỹ tiêu[r]
Nguyễn Trọng Đoan đưa hội họa đương đại lên gốm Gốm Nguyễn Trọng Đoan đậm chất dân gian nhưng luôn tìm kiếm phá cách, tự do sáng tạo trong nội tại tác phẩm. Chất hội họa đương đại trong hoa văn gốm là đặc điểm mới mẻ dễ nhận thấy. Họa sĩ Nguyễn Trọng Đoan - gốm và tranh khắc là triể[r]
chủ tịch Liên đoàn Văn hoá Kháng chiến của Liên khu V, vẽ tín phiếu, tranh cổ động và các tranh một màu: "Du kích La Hai", "Tiểu đội họp", "Binh công xưởng", "Nữ chiến sĩ Quảng Ngãi". Ông khẳng định nghệ thuật phải phục vụ kháng chiến, phục vụ nhân dân, mở nhiều lớp vẽ ngắn hạn, đào tạo được những h[r]
được người đời sau biết đến. Nếu chúng ta còn nhớ cái tên Vũ Như Tô và nhà văn hiện đại Nguyễn Huy Tưởng đã có thể viết một bi kịch xuất sắc về ông thì đơn thuần chỉ vì ông đã bị giết cùng với vua Lê Tương Dực trong một cuộc bạo loạn của binh sĩ và dân chúng thành Thăng Long phẫn nộ về những phí tổn[r]
Lộ trình của hội họa trừu tượng Robert Delaunay, Fenêtres, 1913 Jackson Pollock, Bức hoạ số 3, 1949 (phong cách dripping)Hội họa trừu tượng, trải qua nhiều bước thăng trầm kể từ khi ra đời, có thể được phân ra làm ba giai đoạn chính: giai đoạn đầu (1908-1920) với một số họa sĩ có th[r]
từ thời xưa. Với phụ nữ ngày nay, phương pháp đó vẫn chứng minh được ưu điểm khi thể hiện nét đẹp duyên dáng. Và điều này lại càng khiến cho họ đẹp ngay trong từng khoảnh khắc. Bay bổng – điểm nhấn linh hồn Nghệ thuật dùng bút lông vẽ tranh từ lâu đã được đánh giá là đỉnh cao trong hội hoạ, hội tụ[r]
niềm tin đơn giản nhưng chắc thật nhất.Phật tử Tịnh độ hâm mộ những bức tranh vẽ các vị Bồ tát hiền hòa, đầy lòng từ vàdễ thân cận, thường hóa hiện vào đời, cứu nhân độ thế. Thể loại tranh “raigozu”thường vẽ Đức Phật Di Đà, vị Phật giáo chủ của tông đồ phái Tịnh Độ, và chư Bồ táthiện xuống trần rước[r]
Vẽ chân dung của Trung Hoa cũng mang những ý nghĩa khác với một bức tranh truyền thần của Tây Phương. Trong khi Tây Phương chú trọng đến việc ghi lại càng nhiều càng tốt những chi tiết và đường nét, người Tàu lại không chú trọng đến chi tiết đó, kể cả sự tương phản đậm nhạt do góc độ của ánh sáng để[r]
Còn “tình bạn” đâu phải chuyện “Cá để miệng mèo” thường tình, mà mang một ẩn ý, một triết lý nhân sinh “Từ thù thành bạn”. Hay “Chờ” một lọ hoa, một bó hoa đơn lẻ trên nền tranh, chờ ai? Buộc người xem phải liên tưởng. Tôi “đọc” được phải còn tiếp một bàn tay thiếu nữ xinh đẹp, khéo léo cắm n[r]