SỰ TÍCH ĐÈO PHẬT TỬ

Tìm thấy 7,493 tài liệu liên quan tới từ khóa "SỰ TÍCH ĐÈO PHẬT TỬ":

Sự tích đèo Phật tử(Truyện cổ dân tộc Cao Lan)Ngày xưa có bốn người đêm ngày đọc kinh niệm phật quyết tu cho thành đạo. Bốn người có bốn họ khác nhau: Hoàng, Trần, Lí, Lắm. Ba người là đàn ông, riêng người họ Lắm là con gái. Sau hàng chục năm tụng kinh, niệm phật, ăn chay tu chí[r]

2 Đọc thêm

Truyện cổ tích "Sự tích đèo Phật tử"

TRUYỆN CỔ TÍCH "SỰ TÍCH ĐÈO PHẬT TỬ"

Sự tích đèo Phật tử Nguồn: forum.top1.vn Ngày xưa có bốn người đêm ngày đọc kinh niệm phật quyết tu cho thành đạo. Bốn người có bốn họ khác nhau: Hoàng, Trần, Lí, Lắm. Ba người là đàn ông, riêng người họ Lắm là con gái. Sau hàng chục năm tụng kinh, niệm phật, ăn chay tu chí t[r]

CỰC ĐÔNG ĐẤT NƯỚC

Cách Nha Trang 100 km về phía Bắc, qua bãi biển Đại Lãnh, lên đèo Cả, hoặc từ hướng thị xã Tuy Hoà, vượt qua đèo Cù Mông, lên giữa đèo Cả, rẽ vào một đường nhỏ có biển Khu di tích Vũng Rô, đi chừng 7km thì gặp ngã 3, một lối đi thẳng ra cảng Vũng Rô, một lối rẽ trái đi về phía m[r]

ĐỊNH HƯỚNG VIỆC LÀM CỦA THANH NIÊN PHẬT TỬ TẠI HÀ NỘI

để tạo công ăn việc làm, hay việc sản xuất thịt không chỉ giết hại các loại động vậtmà còn làm Trái đất nóng lên ảnh hƣởng xấu đến môi sinh của loài ngƣời, là nhữngviệc mà một ngƣời Phật tử không nên làm…Một cuốn sách khác cũng là kết quả của một diễn đàn trong số 6 diễn đànkhác của Hội thảo[r]

174 Đọc thêm

Cực đông đất nước

Cực đông đất nước

4 Đọc thêm

VẺ ĐẸP CỔ ĐIỂN TRONG BÀI THƠ QUA ĐÈO NGANG VÀ CHIỀU HÔM NHỚ NHÀ CỦA BÀ HUYỆN THANH QUAN.

Thi pháp cổ điển ấy chính là văn chương bác học, dùng nhiều điểncố, điển tích, ngôn ngữ thơ điêu luyện, chắt lọc...Trong hai bài thơtrên của Bà Huyện Thanh Quan thể hiện rõ vấn đề này.Bước vào làng văn học Việt Nam ta bắt gặp một nừ sĩ với những vần thơ trang nhã cổ điển, ấy chính làBà Huyện Thanh Q[r]

3 Đọc thêm

Tài liệu Một số di tích lịch sử - văn hóa ở Sông Cầu

TÀI LIỆU MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA Ở SÔNG CẦU

Sông Cầu quê hương tôi. Sông Cầu là một vùng đất thơ mộng, sơn thủy hữu tình. Nơi đó, những vườn dừa mát rượi nằmbên chân sóng. Nơi đó, những đầm, những vịnh, những đèo dốc đã đi vào ca dao:Đầm Cù Mông: Cảnh quan đẹp, có nhiều đặc sản nổi tiếng như: ốc nhảy, ghẹ, cá mú, cá ngựa, ...quanh đầm[r]

34 Đọc thêm

DE VAN

ĐÈO HẢI

ấn tượng. Nếu ở Bà Nà với người thân vào những đêm trăng thì bạn sẽ có những khoảnh khắc êm dịu, trữ tình hơn rất nhiều. Đến Bà Nà không ai có thể ngủ sớm hay dậy muộn, vì nơi đây là nơi rất lý tưởng để du khách ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn. Dưới chân núi, bình minh thật ngoạn mục khi cuối chân[r]

bai:QUA ĐÈO NGANG

QUA ĐÈO NGANG

Bà Huyện Thanh Quan •III/ PHÂN TÍCH :•2/ Hai câu thực :Lom khom dưới núi tiều vài chúLác đác bên sông chợï mấy nhà. Có nét nào bổ sung trong cảnh tả ? Nhận xét về cách sử dụng từ , câu, phép tu từ ?Cảnh Đèo Ngang hiện lên như thế nào ? Đã hé mở trạng thái tâm hồn nào của nhà thơ ?- Từ láy tư[r]

20 Đọc thêm

SỰ TÍCH HOA SEN.doc

SỰ TÍCH HOA SEN

SỰ TÍCH HOA SEN Ngày xưa ở một làng nọ có 2 cô bé mồ côi cha mẹ. Hai em được một người hát xẩm đưa về nuôi. Ông dạy cho 2 em các điệu múa bài hát. Một lần cô em bị ốm, cô chị đã đốt chiếc nhẫn quý của mình làm thành thuốc thần cứu sống em.Càng lớn 2 chị em càng trở nên xinh đẹp, hát hay múa g[r]

1 Đọc thêm

SƠ LƯỢC VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA PHẬT GIÁO

2.1ĐỐI VỚI KINH TẾ: Khi sự phát triển kinh tế được quan tâm đúng mức thì Phật giáo là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển đó.Người Phật tử phải nhận ra một sự thật là nếu nền [r]

13 Đọc thêm

Huyền thoại về cây huyết dụ và kim ngân ppt

HUYỀN THOẠI VỀ CÂY HUYẾT DỤ VÀ KIM NGÂN

hương niệm Phật. Sáng hôm ấy bác hàng thịt tha hồ ngủ đẫy giấc, mãi đến lúc mặt trời lên, nhà chùa mới thỉnh chuông. Bác hàng thịt thức dậy, thấy muộn quá không kịp giết lợn mang đến chợ bán, Giật mình vì bỏ lỡ một buổi chợ và giận cả nhà chùa. Bác hầm hầm chạy đến chùa để hỏi cho ra nhẽ. Nhà sư thu[r]

6 Đọc thêm

THIẾT KẾ YẾU TỐ HÌNH HỌC ĐƯỜNG Ô TÔ CẤP CAO CHUYÊN ĐỀ THIẾT KẾ BÌNH ĐỒ TUYẾN ĐƯỜNG

dốc ngược; khi bố trí dốc ngược trong các trường hợp thật đặc biệt thì phải luậnchứng so sánh.c). Tuyến đỉnh núi:Khi hướng tuyến phù hợp với hướng đường phân thuỷ và vùng phân thuỷ cómặt bằng không uốn lượn quá gấp, chênh lệch cao độ giữa các đèo không quá lớnthì có thể áp dụng tuyến phân thu[r]

ĐÈO HẢI VÂN

“Trên đỉnh đèo Hải Văn cao gần 1.500m so với mặt nước biển có một cửa ải xây bằng gạch với 3 chữ "Hải Văn quan" phía trên cửa tò vò quay về hướng Nam.
Đỉnh núi nằm trong mây, chân ngâm xuống biển nên mới cố tên gọi Hải Văn
Dọc sườ[r]

sự tích cây khoai lang

SỰ TÍCH CÂY KHOAI LANG

Chủ đề: Nghề nghiệpChủ đề: Nghề nghiệpLĩnh vực: Phát triển ngôn ngữLĩnh vực: Phát triển ngôn ngữĐề tài: Sự tích cây khoai langĐề tài: Sự tích cây khoai langĐộ tuổi: 3 – 4 tuổiĐộ tuổi: 3 – 4 tuổi Ở bìa rừng, có hai bà cháu nghèo khổ sinh sống. Hằng ngày, hai bà cháu phải đi đào củ mài đ[r]

12 Đọc thêm

QUA ĐÈO NGANG

Hãy tìm những từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện bốn câu thơ sau ………………… nặng gánh hai vai Một vai Hà Tónh một vai Quảng Bình Bao năm bom dội nát mình …… vẫn giữ dáng hình ông cha”Đèo NgangHoành Sơn“Thử tài văn học YOU WIN !!!YOU WIN !!! Bà Huyện Thanh Quan Giáo viên thực hiện[r]

34 Đọc thêm

Qua đèo ngang

QUA ĐÈO NGANG

KIÓm tra bµi còĐọc thuộc lòng bài thơ “Bánh trôi nước”Qua bài thơ, Hồ Xuân Hương muốn bộc lộ nội dung tình cảm gì ? Bài 8 – Tiết 29 - Văn bản : Qua Đèo Ngang ( Bà huyện Thanh Quan )I/TÌM HIỂU CHUNG 1/ Tác giả :-Tên thật là Nguyễn Thị Hinh ( TK XIX )-Bút danh là Bà huyện Thanh Quan.-Bà là nhà[r]

17 Đọc thêm

ĐÈO NGOẠN MỤC

Ngoạn mục những cung đường đèoĐất nước hình chữ S xuyên suốt từ Bắc chí Nam, với phần lớn là đồi núi trập trùng. Bạn Cao Mỹ Phương chia sẻ hình ảnh về những cung đường đèo hùng vĩ ngoạn mục và không kém phần nguy hiểm. Đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Sông Pha tại tỉnh Ninh Thuận. Đỉnh[r]

8 Đọc thêm

Sự tích một số thành ngữ

SỰ TÍCH MỘT SỐ THÀNH NGỮ

Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành ngữ. Sự tích thành n[r]