VIỆT NAM PHẬT GIÁO TRANH ĐẤU SỬ

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "VIỆT NAM PHẬT GIÁO TRANH ĐẤU SỬ":

Báo chí phật giáo tại việt nam thực trạng và vấn đề

BÁO CHÍ PHẬT GIÁO TẠI VIỆT NAM THỰC TRẠNG VÀ VẤN ĐỀ

hoạch được hơn 100 trang bản thảo và kết luận rằng “Phật Giáo Việt Nam mang nặng tín ngưỡng dân gian mà Phật Giáo các nước láng giềng không có”. Thêm một người Mỹ làm luận án tiến sỹ về Phật Giáo Việt Nam, đó là Robert Topmiller, giảng viên khoa Sử trường Đạ[r]

7 Đọc thêm

TIỂU LUẬN NHỮNG TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO, NHỮNG GIÁ TRỊ VÀ HẠN CHẾ CỦA TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO

TIỂU LUẬN NHỮNG TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO, NHỮNG GIÁ TRỊ VÀ HẠN CHẾ CỦA TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO

chết. Vì lẽ đó, lấy lòng ta mà suy ra lòng người để rồi đem đến cho họ lòng từ birộng lớn, lòng thông cảm vô biên. Đại Trí Độ Luận viết: “Trong tất cả các tội, sátsanh là tội nặng nhất; trong tất cả các công đức, không sát sanh là công đức đứngđầu; phạm vào giới sát sanh, giết hại các loài động vật,[r]

18 Đọc thêm

Biểu hiện của yếu tố nữ trong phật giáo việt nam qua hình tượng phật bà quan âm

BIỂU HIỆN CỦA YẾU TỐ NỮ TRONG PHẬT GIÁO VIỆT NAM QUA HÌNH TƯỢNG PHẬT BÀ QUAN ÂM

Phật" và “Bà Phật”. Rõ nhất là trong hình tượng Quán Thế Âm Bồ tát, từ nguyên gốc Ấn Độ đã trở thành Quan Âm Bồ tát, thành Phật bà Quan Âm, trong đó người Việt Nam lại còn tạo thêm Phật bà cho riêng mình như Quan Âm Th Kính chẳng hạn. Nghiên cứu đề tài “Biểu hiện của yếu tố nữ trong Phật[r]

6 Đọc thêm

Ảnh hưởng của các trường phái triết học vào Việt Nam - 3 ppt

ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC TRƯỜNG PHÁI TRIẾT HỌC VÀO VIỆT NAM - 3 PPT

Phật giáo vào Việt Nam mang đậm tinh dân gian đến nỗi những người dân mặc dù theo Phật giáo nhưng ít có hiểu biết về phật. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.comPhật giáo có ảnh hưởng với văn hoá Việt Nam trong suốt triều dài lịch sử đất[r]

8 Đọc thêm

ẢNH HƯỞNG CỦA PHẬT GIÁO ĐẾN CHÍNH TRỊ TRONG HAI TRIỀU ĐẠI LÝ TRẦN Ở VIỆT NAM TIỂU LUẬN CAO HỌC

ẢNH HƯỞNG CỦA PHẬT GIÁO ĐẾN CHÍNH TRỊ TRONG HAI TRIỀU ĐẠI LÝ TRẦN Ở VIỆT NAM TIỂU LUẬN CAO HỌC

A. MỞ ĐẦU.
1. Lý do và mục đích chọn đề tài.
Trải qua suốt chiều dài lịch sử gần 20 thế kỉ du nhập vào Việt Nam, Phật giáo đã trở thành một trong những tôn giáo có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt đã chứng minh Phật gi[r]

Đọc thêm

 TƯ TƯỞNG GIẢI THOÁT CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM NHÀTRẦN

TƯ TƯỞNG GIẢI THOÁT CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM NHÀTRẦN

để thấy được những giá trị nhân văn và những tư tưởng tiến bộ trong đó. Qua đó giúpcon người nâng cao nhận thức và vận dụng trong thực tiễn cuộc sống. Ngoài ra gópphần bổ sung thêm những tri thức mới vào kho tàng văn hóa Việt Nam. Trở thành tàiliệu tham khảo cho giảng dạy và cho các công trìn[r]

14 Đọc thêm

PHẬT GIÁO VỚI ĐỜI SỐNG VĂN HÓA VIỆT NAM

PHẬT GIÁO VỚI ĐỜI SỐNG VĂN HÓA VIỆT NAM

Ngay khi được truyền bá vào Việt Nam, Phật giáo đã có sự tự thânbiến đổi hết sức mềm dẻo và uyển chuyển để dung hội với đời sống vănhóa của người bản địa được thể hiện trên một số phương diện cơ bản sau.Thứ nhất: Phật giáo trong sự dung hòa với các tín ngưỡng truyềnthống bản địa[r]

12 Đọc thêm

Mối quan hệ giữa "nhập thế" của Phật giáo Việt Nam với sự hình thành và phát triển của văn học cổ điển Việt Nam Phần 1 pot

MỐI QUAN HỆ GIỮA "NHẬP THẾ" CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VĂN HỌC CỔ ĐIỂN VIỆT NAM PHẦN 1 POT

Mối quan hệ giữa "nhập thế" của Phật giáo Việt Nam với sự hình thành và phát triển của văn học cổ điển Việt Nam Phần 1 Phật giáo truyền vào Việt Nam khoảng thế kỉ II sau công nguyên. Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, Phật giáo có ảnh hưởng sâu rộ[r]

10 Đọc thêm

Mối quan hệ giữa "nhập thế" của Phật giáo Việt Nam với sự hình thành và phát triển của văn học cổ điển Việt Nam potx

MỐI QUAN HỆ GIỮA "NHẬP THẾ" CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VĂN HỌC CỔ ĐIỂN VIỆT NAM POTX

thanh thoát, ý thú siêu quần”. “Cái tươi mới, chắc khoẻ ở đây vượt xa khuônkhổ người thường. Vị quốc quân nghìn xe mà hứng cảm như vậy, ai bảo làngười cùng khổ thì thơ mới hay?”(30).Huyền Quang, vị tổ sư đời thứ ba của phái Trúc Lâm “học rộng xemnhiều, tinh thông Phật pháp, tăng ni theo học đến gần[r]

8 Đọc thêm

TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC: TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN NGƯỜI VIỆT NAM

TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC: TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN NGƯỜI VIỆT NAM

Đề tài tập trung nghiên cứu tư tưởng triết học Phật giáo và sự ảnh hưởng đến đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Mời các bạn tham khảo

Đọc thêm

Điểm Đến Thăm Quan Tại Hà Nội pptx

ĐIỂM ĐẾN THĂM QUAN TẠI HÀ NỘI PPTX

Chùa Một Cột ở bên phải Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một biểu tượng khác của Hà Nội là chùa Một Cột, ngôi chùa có kiến trúc hình bông sen độc đáo bậc nhất Việt Nam và là trung tâm Phật giáo, Đạo giáo của Việt Nam trong nhiều thế kỷ.Ở ngay trung tâm thành phố, giữa hồ Hoàn Kiếm có[r]

10 Đọc thêm

bài tiểu luận cơ sở văn hóa

BÀI TIỂU LUẬN CƠ SỞ VĂN HÓA

Trong đạo Phật đạo hiếu gồm có bốn thứ: một là đại hiếu, hai là tiểu hiếu, ba là viễn hiếu, bốn là cận hiếu. Thế nào là đại hiếu? Tức là báo đền ơn cha mẹ của mình trong nhiều đời về trước, báo đền ơn của sư trưởng. Thế nào là tiểu hiếu? Tức là hiếu thảo với cha mẹ trong đời này mà thôi; lo lắng, ch[r]

12 Đọc thêm

CUỘC TRANH ĐẤU CỦA TÔI ADOLF HITLER

CUỘC TRANH ĐẤU CỦA TÔI ADOLF HITLER

nếu có cũng chỉ lời nói thuần túy và khó mà mƣờng tƣợng đƣợc, kiểu nhƣ “nềnmóng để kết thúc sự thống trị của ngƣời Đức trong nền quân chủ”, hay buộc“những kẻ kém mạnh mẽ hơn phải lui về chốn vô danh vĩnh hằng”. Sử dụngphép ẩn dụ là nét đặc trƣng trong văn phong báo chí Đức thời hiện đại nhƣng[r]

637 Đọc thêm

Quản lý dạy học tại Học viện Phật giáo Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (LA tiến sĩ)

Quản lý dạy học tại Học viện Phật giáo Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (LA tiến sĩ)

Quản lý dạy học tại Học viện Phật giáo Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (LA tiến sĩ)Quản lý dạy học tại Học viện Phật giáo Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (LA tiến sĩ)Quản lý dạy học tại Học viện Phật giáo Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục (LA tiến sĩ)Quản lý dạy học tại H[r]

Đọc thêm

Mối quan hệ giữa "nhập thế" của Phật giáo Việt Nam với sự hình thành và phát triển của văn học cổ điển Việt Nam Phần 2 ppt

MỐI QUAN HỆ GIỮA "NHẬP THẾ" CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VĂN HỌC CỔ ĐIỂN VIỆT NAM PHẦN 2 PPT

Chống gậy nhởn nhơ ngoài thế gian. Hoặc đến chỗ núi mây cao cao, Hoặc đến chỗ biển nước sâu sâu. Đói thì ăn cơm hoà la, Mệt thì ngủ làng “không có làng” ) (Phóng cuồng ngâm) Để bày tỏ tình cảm của mình, Tuệ Trung Thượng sĩ đã khéo cải biến những câu thơ Đường Trung Quốc: Cựu thời Vương Tạ đường t[r]

9 Đọc thêm

ANH HUONG CUA DAO PHAT DEN VAN HOA VIET NAM

ANH HUONG CUA DAO PHAT DEN VAN HOA VIET NAM

Nam.Nhìn chung, đạo lý hiếu ân trong ý nghĩa mở rộng có cùng một đối tượngthực hiện là nhắm vào người thân, cha mẹ, đất nước, nhân dân , chúng sanh, vũtrụ, đó là môi trường sống của chúng sanh gồm cả mặt tâm linh nữa. Đạo lý TứÂn còn có chung cái động cơ thúc đẩy là Từ Bi, Hỷ Xã khiến cho ta sống hà[r]

33 Đọc thêm

MỘ THÁP PHẬT GIÁO Ở ĐÀ NẴNG - VĂN HÓA PHẬT GIÁO

MỘ THÁP PHẬT GIÁO Ở ĐÀ NẴNG - VĂN HÓA PHẬT GIÁO

TÓM TẮT :
Mộ tháp phật giáo còn được gọi là tháp mộ, tháp thờ, hay tháp phật.
“Đi đến những ngôi chùa Việt Nam, thấy những ngọn tháp cao, thực ra không cao lắm, chừng mười đến mười ba thước, những tháp thấp hơn chừng ba đến năm thước. Người ta cũng quan niệm đơn giản, đó là tháp mộ của các vị sư[r]

16 Đọc thêm

Tôn Thất Tùng (1912-1982) pptx

TÔN THẤT TÙNG (1912-1982) PPTX

GS. Tôn Thất Tùng là một tấm gương về tinh thần lao động khoa học miệt mài, lòng yêu thương bệnh nhân.Trong khi học tập tại Trường Đại học Y, ông đã sớm say mê khoa học. Trong khoảng thời gian từ nǎm 1935-1939 ông đã miệt mài phẫu tích trên 200 lá gan, ông đã có một công trình về cách phân chia mạch[r]

5 Đọc thêm

MẤY ĐẶC ĐIỂM PHẬT GIÁO VIỆT NAM

MẤY ĐẶC ĐIỂM PHẬT GIÁO VIỆT NAM


TÊN 6IÁ0 VÀ DÂN TỘC

MẤY ĐẶC ĐIỂM PHẬT GIÁO VIỆT NAM
heo những:tư liệu hiện tổn, Phật giáo truyền vào nước ta vào thời Sĩ Nhiếp (187-226 (Công nguyên) như Truyện Man Nương trong Lĩnh Nam Chích Quái ghì chép lại. Lí Hoặc Luận của Mâu Tử, Lục[r]

Đọc thêm

VIET NAM PHAT GIAO SU LUAN NGUYEN LANG

VIET NAM PHAT GIAO SU LUAN NGUYEN LANG

trung tâm Phật Giáo quan trọng. Không có sử liệu nào nói về nguồn gốc củatrung tâm Phật Giáo Bành Thành. Trung tâm này, như ta đã thấy, đã lànguồn gốc của trung tâm Lạc Dương thì không thẻ nào do từ trung tâm LạcDương mà được thành lập. Ta cũng phải loại gỉ thuyết cho rằng đạo Phậttruy[r]

897 Đọc thêm

Cùng chủ đề