Hát chầu văn Gắn với một phức hợp tín ngưỡng của người Việt, sau nhiều thế kỷ phát triển Hát chầu văn (hoặc Hát văn) đã xây dựng được nhiều kiểu gõ nhịp và một hệ thống làn điệu, bài bản phong phú với những qui ước về cách vận dụng cho từng hàng Thánh và từng loại Phủ. B[r]
LỜI NÓI ĐẦUQuá trình hội nhập quốc tế đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ và có ảnhhưởng lớn tới tất cả các quốc gia trên thế giới. Trong cuộc chuyển mình vĩ đại vềkinh tế thị trường, đời sống văn hóa nghệ thuật cũng có những thay đổi đáng kể.Sự giao lưu tiếp xúc về văn hóa đem đến cho nền nghệ[r]
hò Huế, chầu văn, vọng cổ ít nhiều chịu ảnh hưởng của cổ nhạc Champa,các loại hát đối đáp giao duyên nam nữ ở trung du đồng bằng người Việt vàhai loại Tọ atăm tàrà và Tọ mư yút (Chăm) có nội dung trữ tình khá sâusắc, các nhạc cụ cũng có những nét tương đồng như trống cơm Việt có hìnhdạ[r]
ĐÀN NGUYỆT _ĐÀN KÌM_ - ĐÀN NGUYỆT CÓ HAI DÂY, PHÍM CAO, DỰNG MÚNG GẢY, TIẾNG ĐÀN TRONG VÀ VANG… - ĐÀN NGUYỆT DỰNG ĐỂ ĐỆM CHO HÁT CHẦU VĂN, ĐỘC TẤU, HOÀ TRANG 14 CÚ NHIỀU LOẠI KHỎC NHAU, [r]
ĐÀN NGUYỆT _ĐÀN KÌM_ - ĐÀN NGUYỆT CÓ HAI DÂY, PHÍM CAO, DỰNG MÚNG GẢY, TIẾNG ĐÀN TRONG VÀ VANG… - ĐÀN NGUYỆT DỰNG ĐỂ ĐỆM CHO HÁT CHẦU VĂN, ĐỘC TẤU, HOÀ TRANG 15 CÚ NHIỀU LOẠI KHỎC NHAU, [r]
Đinh Khắc Ban) Dòng nhạc Ca Trù ở cái nôi đất Hà Thành vẫn phát triển theo nhịp sống của nó. Nhưng vào những thập kỷ đầu của thế kỷ này lối ăn chơi của phương Tây đã theo gót giầy của người Pháp tràn vào Việt Nam, cả Hà Nội rộ lên cơn sốt nạn đào rượu, các chủ chứa đã lợi dụng lối hát Ả Đào đ[r]
Đinh Khắc Ban) Dòng nhạc Ca Trù ở cái nôi đất Hà Thành vẫn phát triển theo nhịp sống của nó. Nhưng vào nhữngthập kỷ đầu của thế kỷ này lối ăn chơi của phương Tây đã theo gót giầy của người Pháp tràn vào Việt Nam, cả Hà Nội rộ lên cơn sốt nạn đào rượu, các chủ chứa đã lợi dụng lối hát Ả Đào để[r]
4. Đàn nhị: (ở miền Nam gọi là Đàn cò)- Là nhạc cụ có 2 dây bằng tơ dùng cung (vĩ) để kéo. Tiếng đàn nhị có khi ngọt ngào có khi réo rắtIII. Âm nhạc th ờng thức: Sơ l ợc về một số nhạc cụ dân tộc phổ biếnTiết 14: 5. Đàn nguyệt: (ở miền Nam gọi là Đàn kìm)- Là nhạc cụ có hai dây, dùng móng để gẩy.[r]
Thỉnh cậu hoàng ba Văn cậu hoàng bé. Trên thực tế tuỳ từng nhóm người tham gia mà diễn xướng nhiều hayít các giá đồng trên. 4- Hát Chầu Văn Phục Vụ Các Giá Đồng : Muốn tổ chức diễn xướng hầu đồng thì nhất thiết cần phải có Bannhạc chầu văn , thường thấy có các nhạc cụ dân tộc ví[r]
- Là công trình nghiên cứu có hệ thống, căn cứ trên những tài liệu đã được xuất bản. Đề tài “Tìm hiểu nghệ thuật diễn xướng hát Dô ở Quốc Oai – Hà Tây” đi tìm về nguồn cội của địa phương có nền văn hoá cổ đặc sắc, nhằm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá phi vật thể của dân tộc. - Nghiên cứu đ[r]
Học sinh hát đúng lời ca và giai điệu bài hát Nổi trống lên các bạn ơi Học sinh đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN số 6. Hiểu biết sơ bộ về hát bè và tác dụng của hát bè trong nghệ thuật âm nhạc. 1. Kỹ năng: Học sinh ôn tập để trình bày thuần thục và có thể biểu diễn theo hình thức tốp ca bài hát[r]
Một số kịch bản từ Truyện Kiều có tên tác giả là những tác phẩm sân khấu có giá trị thực sự về nghệ thuật biên kịch. Đó là kịch bản cải lương Thúy Kiều gồm 3 hồi 9 cảnh, của Việt Dung và Sỹ Tiến, Kim Kiều tái hợp của Sỹ Tiến, Kiều - Hoạn Thư (hay Hoạn Thư ghen) của Kính Dân. Những tác phẩm nà[r]
Qua tập tục cúng rằm, mồng một và lễ chùa. Và những tập tục khác như; Xin xăm bói quẻ, cúng sao giải hạn, đốt vàng mã, coi ngày giờ,… tuy nhiên, đây là những hủ tục cần được loại bỏ trong đời sống ngườ dân. Ảnh hưởng đến ý thức thẩm mỹ, nghệ thuật. Biểu hiện qua nghệ thuật sân khấu nh[r]
Cải lương Cải lương là loại hình sân khấu kịch hát dân tộc ra đời vào đầu thế kỷXX. Nguồn gốc của Cải lương là những bài hát lý, ca nhạc tài tử ở miền Tây Nam Bộ. Từ những hình thức ca nhạc thính phòng, tiến tới các diễn xướng, vừa hát, vừa biểu diễn bằng động tác để minh hoạ, gọi là[r]
. Sự xuất hiện của những vở diễn này chứng tỏ rằng nghệ thuật chèo nói riêng và nghệ thuật sân khấu nói chung đều có khả năng phản ánh được đề tài hiện đại. Tuy vậy, khán giả Việt Nam vẫn còn thích xem các vở chèo cổ cùng với các loại hình nghệ thuật khác như tuồng, cải lương, d[r]
trọng. Ngày nay, khi Gagok đã trở thành một di sản của nhân loại, chính quyền Hàn Quốc đã đưa lối hát này đi kèm với những tour du lịch xứ Hàn để Gagok được biết đến nhiều hơn nữa. Lối hát cung đình này cũng đã từng được các nghệ sỹ thuộc Trung tâm nghệ thuật truyền thống quốc g[r]
Flamenco - Tây Ban Nha Flamenco là một hình thức nghệ thuật dân gian của Tây Ban Nha, thực tế, đó là cả một nền văn hoá. Hơn thế, nó không mang tính bản địa TBN mà chỉ là văn hoá riêng của một phần của nước này - tỉnh Andalusia.Trong quá khứ, Flamenco luôn mang tính chất giải toả tinh thần c[r]
ra phục vụ công chúng. Nhiều đêm diễn trăng sáng, mưa trái mùa lâm râm, tiếng ếch nhái oang oang khắp đồng và nhảy loạn xạ trên sân cỏ nhưng bà con vẫn nhiệt tình, chăm chú, say mê xem đoàn diễn hết đêm này đến đêm khác. Múa Rôbăm không dễ như một số loại hình khác. Ðể có diễn viên, đoàn Rôbăm Bưng[r]
Hát quan họ bắt nguồn từ những lối hát đối đáp nam nữ có từ lâu đời. Hát quan họ chủ yếu chỉ được tổ chức ở mỗi làng, mỗi năm một lần vào dịp hội làng. Nó gắn liền với tục kết bạn nam nữ, kết nghĩa giữa hai làng khác nhau. Hát quan họ bao giờ cũng hát đôi, trình tự[r]
tiếng hát của học sinh.Tác động vào học sinh lam fcho các ngày càng yêu thíchmôn học này.2 - Cơ sổ thực tiễn:Môn học hát nhạc là môn học nghệ thuật nó đòi hỏc năng lực thực sự,chính vì thế mà ngời giáo viên luôn phải nhẹ nhàng động viên khen ngợi họcsinh kịp thời tạp cho học sinh nguồn[r]