Cái tôi cá nhân trong thơ Xuân Diệu 1. Cái tôi trữ tình nhập thân vào đối tượng phản ánh Cái tôi trữ tình nhập thân vào đối tượng phản ánh là sự hóa thân của nhà thơ vào đối tượng được phản ánh.Nhân vật đóng chính vai nhà thơ.Cá nahan và nhà thơ có mối tương quan đặc biệt.Thân phận họ có những điểm[r]
Nhà thơ Xuân Diệu từng nói rằng: “Tản Đà là thi sĩ đầu tiên, mở đầu cho thơ Việt Nam hiện đại. Tản Đà là người thứ nhất đã có can đảm làm thi sĩ, đã làm thi sĩ một cách đường hoàng, bạo dạn, dám giữ một cái tôi”. Bằng bản lĩnh của mình, Tản Đà mang đến một luồng sinh khí mới cho nền văn học Việt Na[r]
Nhà thơ Xuân Diệu từng nói rằng: “Tản Đà là thi sĩ đầu tiên, mở đầu cho thơ Việt Nam hiện đại. Tản Đà là người thứ nhất đã có can đảm làm thi sĩ, đã làm thi sĩ một cách đường hoàng, bạo dạn, dám giữ một cái tôi”. Bằng bản lĩnh của mình, […] phan tich an y man doi thoai giua hon truong b[r]
Nhà thơ Xuân Diệu từng nói rằng: "Tản Đà là thi sĩ đầu tiên, mở đầu cho thơ Việt Nam hiện đại. Tản Đà là người thứ nhất đã có can đảm làm thi sĩ, đã làm thi sĩ một cách đườn[r]
1. Tản Đà (1889 – 1939) tên khai sinh là Nguyễn Khắc Hiếu. Ông sinh ra bên núi Tản sông Đà, huyện Bất Bạt, Sơn Tây (nay là Ba Vì, Hà Tây) nên lấy bút danh là Tản Đà. Tản Đà sinh ra trong một gia đình nhà nho có truyền thống khoa bảng và văn học nghệ thuật Là con trai của quan án s[r]
1. Tản Đà (1889 1939) tên khai sinh là Nguyễn Khắc Hiếu. Ông sinh ra bên núi Tản sông Đà, huyện Bất Bạt, Sơn Tây (nay là Ba Vì, Hà Tây) nên lấy bút danh là Tản Đà Tản Đà sinh ra trong một gia đình nhà nho có truyền thống khoa bảng và văn học nghệ thuật. Là con trai của quan án sát tỉnh Ninh Bì[r]
Theo chiết tự lãng : sóng; mạn: phóng túng), lãng mạn tức là phóng túng không chịu một sự ràng buộc nào, không theo đường lối nào. Khái niệm lãng mạn từ khi xuất hiện đã gây tranh cãi cho các nhà nghiên cứu, lí luận như ở Nga, ở Pháp, ở Việt Nam… Vì vậy, để xác định được[r]
3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu.Đề tài “Ngôn ngữ nghệ thuật trong thơ Xuân Diệu giai đoạn trước Cách mạng tháng 8 – 1945” là một đề tài khá thú vị và có giá trị. Khóa luận hoàn thiện, sẽ cung cấp được nguồn kiến thức tham khảo thiết thực, góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu nghiên cứu về th[r]
QUAN ĐIỂM CỦA NAM CAO VỀ SÁNG TÁC NGHỆ THUẬT CHUYÊN NGÀNH: Văn học và Ngôn ngữ Người hướng dẫn khoa học: Th.S Bùi Thị Thu Hiền 1.Tính cấp thiết của đề tài Thế kỉ XX là thời kì phát triển rực rỡ của văn học Việt Nam. Mở đầu cho thế kỉ XX ta có những ngòi bút mang đậm niềm khắc khoải với tình yêu đất[r]
- Bài thơ viết về một đề tài quen thuộc nhưng vẫn có nét mới mẻ, độc đáo: đó là mùa thu được cảm nhận với nỗi buồn cô đơn của một cái tôi cá nhân khát khao giao cảm với cuộc đời, là sức [r]
Chủ nghĩa lãng mạn, ra đời từ cuối thế kỷ XVIII đầu thế kỷ XIX, ban đầu là chủ nghĩa lãng mạn tiêu cực và sau đó là chủ nghĩa lãng mạn tích cực, đã có ảnh hưởng rất to lớn đối với các nhà văn hiện thực khi đó và[r]
TRANG 3 3 CÂU Ý NỘI DUNG ĐIỂM - Khẳng ĐỊNH SỰ ĐÚNG ĐẮN CỦA Ý KIẾN: ĐÓ LÀ TIẾNG NÓI CỦA CÁI TÔI CÁ NHÂN TÍCH _CỰC 1,0 ĐIỂM _ + Ý kiến xuất phát từ quan điểm đúng đắn coi trọng quyền sống [r]
Học tập dựa vào trải nghiệm nhấn mạnh thừa nhận sự độc đáo về vốn kinh nghiệm cá nhân trong học tập của học sinh và khuyến khích sự phản ánh vốn kinh nghiệm đó để phát triển các kiến thức mới, kỹ năng mới, cảm xúc mới nhằm thích ứng với môi trường 4 5. Vì vậy, giáo viên nên đặt ra các yêu cầu, mức đ[r]
Cái tôi trữ tình của Huy CậnNỗi buồn của nơi quán chật đèo cao, của sông dài trời rộng, nỗi buồn của đêm mưa cô đơn hiu hắt, trongniềm nhớ thương trải ra cùng với những hồn thơ hoang mang, nặng trĩu một nỗi sầu cho suốt một thời kìrất buồn và cũng rất xôn xao. Với Huy Cận, những nỗi buồn ấy n[r]
Hoàng Phủ Ngọc Tường là một nhà văn có phong cách độc đáo và sở trường về thể bút kí, tuỳ bút. Lời văn của Hoàng Phủ Ngọc Tường được cấu tạo bởi hệ thống ngôn từ nghệ thuật sang trọng, ám ảnh, đậm chất trữ tình của cái tôi uyên bác, tài hoa. Ông […] phan tich an y man doi thoai giua hon truon[r]
Dưới hình thức một bài thơ, câu chuyện tưởng tượng vui và đầy hào hứng, nhà thơ đã khẳng định cái Tôi cá nhân của người nghệ sĩ. Nhà thơ tản Đà vừa tự tin khẳng định tài năng của mình vừa nói lên quan điểm làm văn chương, đó là viết văn để phục vụ thiên lương. NHỮNG Ý CHÍNH Yêu cầu của đề là qua[r]
Phân tích cái tôi trữ tình của tác giả trong bài thơ Tràng GiangĐề bài: Phân tích cái tôi trữ tình của tác giả trong bài thơ Tràng GiangBài làmHuy Cận là nhà thơ tiêu biểu của phong trảo Thơ mới với cái “tôi” trữ tình độc đáo,không lẫn lộn với bất kỳ tác giả nào. Thơ của Huy Cận[r]
Cái tôi cá nhân của các e rất cao lúc nào ình cũng phải được q an tâ nhất, phải được ngồi ở những vị trí tốt nhất trong lớp…, chưa biết chia sẻ, cả thông với các b n… Trong khi các lớp t[r]
Soạn bài hầu trời - Tản Đà Tìm hiểu chung 1. Tác giả Tản Đà (1889 - 1939) tên khai sinh là Nguyễn Khắc Hiếu. Ông sinh ra bên núi Tản sông Đà, huyện Bất Bạt, Sơn Tây (nay là Ba Vì, Hà Tây) nên lấy bút danh là Tản Đà. Tản Đà sinh ra trong một gia đình nhà nho có truyền thống[r]
Tản Đà (1889 – 1939) tên khai sinh là Nguyễn Khắc Hiếu. Ông sinh ra bên núi Tản sông Đà, huyện Bất Bạt, Sơn Tây (nay là Ba Vì, Hà Tây) nên lấy bút danh là Tản Đà. Tản Đà sinh ra trong một gia đình nhà nho có truyền thống khoa bảng và văn học nghệ thuật Là con trai[r]