SỰ TÍCH CHÙA THIỆN MỤ

Tìm thấy 1,811 tài liệu liên quan tới từ khóa "SỰ TÍCH CHÙA THIỆN MỤ":

Tìm hiểu văn học Các vị la hán chùa tây phương

TÌM HIỂU VĂN HỌC CÁC VỊ LA HÁN CHÙA TÂY PHƯƠNG

Tác giả Nhà thơ Huy Cận sinh năm 1913 tại Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ông là một trong những nhà thơ tiêu biểu của “Thơ mới” với tập “Lửa Thiêng” (1940). Sau Cách mạng tháng Tám vừa làm cán bộ lãnh đạo Văn hoá – Văn nghệ, vừa làm thơ. Tác phẩm có: “Trời mỗi ngày lại sáng” (1958), “Đất[r]

2 Đọc thêm

Giới thiệu truyện cổ tích Tấm Cám

GIỚI THIỆU TRUYỆN CỔ TÍCH TẤM CÁM

Bài làm Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Tấm Cám có thể xem là truyện cổ tích thần kì điển hình nhất với đầy đủ những đặc điểm thi pháp của thể loại cũng như ý nghĩa sâu sắc và sức sống lâu bền trong nhân dân.  Truyện kể về cuộc đời và số phận của Tấm, một cô gái xinh đẹp, dịu hiền,[r]

1 Đọc thêm

TRONG TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG CỦA PUS-KIN, CÓ BAO NHIÊU LẦN ÔNG LÃO RA BIỂN GỌI CẢ VÀNG? SỰ BIẾN ĐỔI CỦA BIỂN TRONG MỖI LẦN ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?

TRONG TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG CỦA PUS-KIN, CÓ BAO NHIÊU LẦN ÔNG LÃO RA BIỂN GỌI CẢ VÀNG? SỰ BIẾN ĐỔI CỦA BIỂN TRONG MỖI LẦN ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?

Trong truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" của Pus-kin, có đến năm lần ông lão ra biển gọi cá vàng. Đây là một biện pháp lặp lại có chủ ý của truyện cổ tích. Trong truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" của Pus-kin, có đến năm lần ông lão ra biển gọi cá vàng. Đây là một biện pháp lặp lại có c[r]

1 Đọc thêm

THỐNG KÊ CÁC THÀNH TỰU VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT Ở CÁC THẾ KỈ XI - XV.

THỐNG KÊ CÁC THÀNH TỰU VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT Ở CÁC THẾ KỈ XI - XV.

Sự phát triển giáo dục góp phần phát triển văn học. * Sự phát triển giáo dục góp phần phát triển văn học. Ban đầu, văn học mang nặng tư tưởng Phật giáo. Từ thời Trần, văn học dân tộc ngày càng phát triển. Hàng loạt bài thơ, bài hịch, bài phú nổi tiếng như Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sĩ. Bạch Đằng[r]

1 Đọc thêm

HOME

HOME

Home » Văn thuyết minh »Thuyết minh về một ngôi chùa ở Việt Nam(Chùa Keo).4.00/5 (80.00%) 4votesChùa Keo, một khu chùa cổ tuyệt vời, một tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc của nghệ thuật kiến trúc Việt Nam.Chùa Keo tên chữ là chùa Thần Quang, nằm ở Vũ Thư, Thái Bình. Theo sử cũ,[r]

1 Đọc thêm

SOẠN BÀI LỤC VÂN TIÊN GẶP NẠN (TRÍCH TRUYỆN LỤC VÂN TIÊN)

SOẠN BÀI LỤC VÂN TIÊN GẶP NẠN (TRÍCH TRUYỆN LỤC VÂN TIÊN)

I. KIẾN THỨC CƠ BẢN

1. Chủ đề của đoạn trích Lục Vân Tiên gặp nạn là: qua sự đối lập giữa thiện và ác, tác giả thể hiện niềm tin vào những điều tốt đẹp ở đời. 2. Tâm địa độc ác của Trịnh Hâm: - Đang tâm hãm hại một con người tội nghiệp, đang trong cơn hoạn nạn, cậy nhờ sự giúp đỡ của Trịnh Hâm[r]

1 Đọc thêm

NGHIÊN CỨU QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ PHÁT TRIỂN MỘT SỐ GIỐNG PHONG LAN HOÀNG THẢO

NGHIÊN CỨU QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ PHÁT TRIỂN MỘT SỐ GIỐNG PHONG LAN HOÀNG THẢO

TS. Phạm Thị LiênLê Thanh NhuậnFooter Page 18 of 133.16Header Page 19 of 133.I. MỞ ĐẦUNói đến vẻ đẹp tự nhiên không thể không nói đến vẻ đẹp của các loài hoa.Hoa là sự chắt lọc kỳ diệu nhất mà thế giới tự nhiên đã ban tặng cho con người.Mỗi loài hoa ẩn chứa một vẻ đẹp quyến rũ riêng mà qua đó con ng[r]

315 Đọc thêm

BÀI 10. CHÙA THỜI LÝ

BÀI 10. CHÙA THỜI LÝ

phật đài. Trêncửa phật đài cóbiển đề: “LiênHoa Đài”, ghi nhớsự tích nằm mộngcủa vua thời Lý.Chùa Keo (Thái Bình)Chùa là một trongnhững ngôi cổ tự nổitiếng bậc nhất ở ViệtNam. Gác chuông chùaKeo là một công trìnhnghệ thuật bằng gỗ độcđáo, tiêu biểu cho kiếntrúc cổ Việt NamTượng phật A-d[r]

28 Đọc thêm

PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

bật nhất là tham lam và bội bạc. Có lẽ sự bội bạc còn đáng ghét và khó tha thứ hơn cả sự tham lam. Mở đầu truyện là cảnh sống bình thường của hai vợ chồng nghèo: Ngày ngày, chồng đi thả lưới, vợ ở nhà kéo sợi. Thế rồi khi cá vàng xuất hiện có khả năng kì diệu thỏa mãn được mọi ước muốn của con ngư[r]

2 Đọc thêm

ĐÁNH GIÁ TÀI NGUYÊN DU LỊCH NHÂN VĂN Ở TỈNH THỪA THIÊN – HUẾ

ĐÁNH GIÁ TÀI NGUYÊN DU LỊCH NHÂN VĂN Ở TỈNH THỪA THIÊN – HUẾ

Khóa luận tốt nghiệpGVHD: Th.S Hoàng Thị Anh ThưĐồng Khánh, Hổ Quyền, Điện Voi Ré, Hồ Tịnh Tâm, Nhà vườn Lạc Tịnh, Cầu ngóiThanh Toàn, Phủ thờ Tôn Thất Thuyết, Điện Hòn Chén, làng cổ Phước Tích, ĐìnhThủ Lễ, khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đình làng An Truyền, đìnhDương Nổ, Tháp Mỹ Khánh,

Đọc thêm

Soạn bài Các vị la hán chùa Tây Phương

SOẠN BÀI CÁC VỊ LA HÁN CHÙA TÂY PHƯƠNG

Tác giả Nhà thơ Huy Cận sinh năm 1913 tại Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ông là một trong những nhà thơ tiêu biểu của “Thơ mới” với tập “Lửa Thiêng” (1940). Sau Cách mạng tháng Tám vừa làm cán bộ lãnh đạo Văn hoá – Văn nghệ, vừa làm thơ. Tác phẩm có: “Trời mỗi ngày lại sáng” (1958), “Đất nở hoa” (196[r]

2 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC-KỸ THUẬT

NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC-KỸ THUẬT

Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị. Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị như chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay[r]

2 Đọc thêm

Phân tích nhân vật mụ vợ trong truyện ông lão đánh cá và con cá vàng của Pus-kin.

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT MỤ VỢ TRONG TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG CỦA PUS-KIN.

Nhân vật mụ vợ ông lão đánh cá là hiện thân của sự tham lam và bội bạc tột cùng. Những kẻ như mụ phải trở lại cảnh máng lợn sứt, nhà tranh vách đất và bộ quần áo rách nát dường như vẫn còn chưa thoả đáng. Ông lão đánh cá và con cá vàng của Pus-kin là một truyện cổ tích nổi tiếng của nước Nga và[r]

1 Đọc thêm

THUYẾT MINH VỀ MỘT DANH LAM, THẮNG CẢNH HOẶC MỘT DI TÍCH Ở ĐỊA PHƯƠNG

THUYẾT MINH VỀ MỘT DANH LAM, THẮNG CẢNH HOẶC MỘT DI TÍCH Ở ĐỊA PHƯƠNG

Có ý kiến cho rằng: Trong nền văn hóa cổ nước ta có rất nhiều viên ngọc bị che lấp bởi lớp bụi thời gian mà nhiệm vụ của chúng ta là phải tìm tòi, bảo vệ cho nó sáng mãi. Khu di tích lịch sử văn hóa chùa Dâu là một viên ngọc như thế. Xây dựng từ những năm đầu Công nguyên, chùa Dâu lại mang một gi[r]

2 Đọc thêm

ĐỌC HIỂU VĂN BẢN TẤM CÁM

ĐỌC HIỂU VĂN BẢN TẤM CÁM

Gợi dẫn

1. Thể loại

Truyện cổ tích là một thể loại truyện dân gian có nguồn gốc từ thời nguyên thuỷ nhưng chủ yếu phát triển trong xã hội có giai cấp với chức năng chủ yếu là phản ánh và lí giải những vấn đề xã hội, những số phận khác nhau của con người. Theo Nguyễn Đổng Chi, truyện cổ tích c[r]

7 Đọc thêm

Suy nghĩ về kết thúc của câu truyện dân gian Tấm Cám

SUY NGHĨ VỀ KẾT THÚC CỦA CÂU TRUYỆN DÂN GIAN TẤM CÁM

Truyện cổ tích là một loại truyện dân gian chủ yếu ra đời trong hoàn cảnh xã hôị có áp bức, bóc lột. Đó là những câu chuyện tưởng tượng xoay quanh cuộc đời của một số kiểu nhân vật như nhân vật bất hạnh, nhân vật dũng sĩ, nhân vật thông minh, ngốc nghếch vv... Nhắc đến truyện cổ tích có lẽ trong ch[r]

3 Đọc thêm

PHẢI CHĂNG CON ĐƯỜNG DUY NHẤT SAU: NỖI OAN HẠI CHỒNG CỦA THỊ KÍNH LÀ KIẾP TU HÀNH?

PHẢI CHĂNG CON ĐƯỜNG DUY NHẤT SAU: NỖI OAN HẠI CHỒNG CỦA THỊ KÍNH LÀ KIẾP TU HÀNH?

Thị Kính được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, mến mộ nhan sắc của nàng Thiện Sĩ cưới nàng làm vợ. Cuộc sống vợ chồng đang bình thường yên ấm, bỗng chốc nàng bị mang tội tày trời: giết chồng.     Trong số bốn vở chèo quen thuộc với nhân dân ta: Quan Âm Thị Kính, Trương Viên, Kim Nham, Chu[r]

3 Đọc thêm

BÌNH GIẢNG VỀ NHÂN VẬT ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ TRONG TÁC PHẨM ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

BÌNH GIẢNG VỀ NHÂN VẬT ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ TRONG TÁC PHẨM ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

Ông lão đánh cá là một trong hai nhân vật chính của truyện, một nhân vật đối lập với nhân vật mụ vợ. Bình giảng về nhân vật ông lão đánh cá trong tác phẩm Ông lão đánh cá và con cá vàng Bài làm Ông lão đánh cá là một trong hai nhân vật chính của truyện, một nhân vật đối lập với nhân vật mụ vợ.[r]

1 Đọc thêm

XUNG ĐỘT TRONG ĐOẠN TRÍCH: NỖI OAN HẠI CHỒNG (TRÍCH QUAN ÂM THỊ KÍNH).

XUNG ĐỘT TRONG ĐOẠN TRÍCH: NỖI OAN HẠI CHỒNG (TRÍCH QUAN ÂM THỊ KÍNH).

Hai nhân vật hoàn toàn đối lập nhau về tính cách. Sùng bà là đại diện cho giai cấp thống trị, cho lễ giáo phong kiến hà khắc, cổ hủ, cho tầng lớp trên. Còn Thị Kính thì nghèo hèn, hạ lưu. Nàng bị dồn vào bước đường cùng không lối thoát.     Sân khấu dân gian có hai loại hình quen thuộc là chèo c[r]

2 Đọc thêm

CHỨNG MINH SỰ PHONG PHÚ CỦA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM Ở CÁC THẾ KỈ XVI - XVIII.

CHỨNG MINH SỰ PHONG PHÚ CỦA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM Ở CÁC THẾ KỈ XVI - XVIII.

Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị. Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị như chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay[r]

1 Đọc thêm