8/24/2011Mục tiêu bài họcBộ môn Công nghệ Phần mềmViện CNTT & TTTrường Đại học Bách Khoa Hà NộiNêu được bản chất, vai trò của trừu tượng hóaGiải thích về đóng gói và che giấu thông tinXây dựng lớpLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGBài 03. Đóng gói và xây dựng lớp,tạo và sử dụng đố[r]
Giới Thiệu Tổng QuanDanh mục tài liệu tham khảo1.2.3.4.5.6.7.Ali Bahrami, “Object-oriented Systems Development”,McGraw-Hill Companies Inc., 1999.Bruce Eckel, “Thinking in C++”, Prentice Hall Inc., 2000.Budd, Timothy, “An Introduction to Object-OrientedProgramming”, Addison-Wesley, 1997.Robert Lafor[r]
Chương 3Khái niệm về lớpNhư đã nói ở trên, lớp là khái niệm trung tâm của lập trình hướngđối tượng, nó là sự mở rộng của các khái niệm cấu trúc (struct) của Cvà bản ghi (record) của PASCAL. Ngoài các thành phần dữ liệu (nhưcấu trúc), lớp còn chứa các thành phần hàm , còn gọi là phương thức(me[r]
bài giảng chi tiết và đầy đủ nhất về lập trình hướng đối tượng với C++giúp bạn làm quen cũng như thành thạo lập trình hướng đối tượng trong thời gian nhanh nhất. bài giảng với những ngôn từ dễ hiểu được sắp xếp một cách logic để bạn có thể tiếp thu nhanh nhất.
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng Java) Chương 3 Lập trình Hướng đối tượng với Java (P1) cung cấp cho người học các kiến thức Khai báo lớp và đối tượng trong Java, phương thức khởi tạo; các phạm vi trong Java, cách sử dụng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Thuộc nhóm học phần cơ sở, môn học cung cấp những kiến thức cơ bản về phương pháp lập trình hướng đối tượng bao gồm các nguyên lý cơ bản nhất của lập trình hướng đối tượng (che dấu thông tin, tính đóng gói, kế thừa, đa hình), các nguyên tắc thiết kếcài đặt lớp, thiết kếcài đặt mối quan hệ giữa các[r]
LÀM VIỆC với FILE LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Lập trình hướng đối tượng là 1 phương pháp viết mã cho phép các lập trình viên nhóm các action tượng tự nhau vào các class”. Điều này giúp mã lệnh giữ vững được nguyên lý DRY “don’t repeat yourself” (không lặp lại chính nó) và dễ dàng để bảo trì.
BÀI 1TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGI. Giới thiệu về lập trình hđt1. Các phương pháp lập trình truyền thốnga) Lập trình tuyến tínhToàn bộ chương trình chỉ là một đơn thể duy nhất, các lệnh được thực hiện tuần tự theo thứ tự xuấthiện trong chương trình. Trong[r]
Lập trình hướng đối tượng liên kết cấu trúc dữ liệu với các thao tác, theo cách mà tất cảthường nghĩ về thế giới quanh mình. Chúng ta thường gắn một số các hoạt động cụ thểvới một loại hoạt động nào đó và đặt các giả thiết của mình trên các quan hệ đó.Ví dụ1.1: Chúng ta biết rằn[r]
Lập trình hướng đối tượng(Object Oriented Programming - OOP)Thuộc tính + Hàm = Đối tượngCác thể hiện, đặctính, trạng thái củađối tượngCác hoạt động,thao tác củađối tượngMục tiêuchínhPhân tích bài toán thành nhiều đối tượng.Quan tâm đến dữ liệu hơn thủ tục.Dữ liệu được[r]
Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, thì các nhà lập trình luôn phải suy nghĩ xem làm thế nào để tạo ra những chương trình hay, tiện ích...Và một trong những thứ hỗ trợ người lập trình là ngôn ngữ lập trình. Có một số phương pháp lập trình truyền thống như lập trình tuyến tính, lập trình cấu[r]
Một tài liệu hoàn hảo cho người mới bắt đầu học lập trình Java. Tài liệu có các dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao được sắp xếp theo modul từng phần rõ ràng. Đặc biệt, các bài tập có lời giải chi tiết, có code mẫu, chuẩn theo tiêu chuẩn code quốc tế trên công cụ eclipse trực quan
Trong thế giới thực, chung quanh chúng ta là những đối tượng, đó là các thực thể có mối quan hệ với nhau. Ví dụ: Các phòng trong một công ty Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming – LTHĐT)? Là phương pháp lập trình lấy đối tượng làm nền tảng để xây dựng thuật giải, xây dựng chương[r]
Trong lập trình, có một câu đơn giản nhưng bao giờ cũng có giá trị là: nên chọn công cụ cho phù hợp với công việc cần làm. Ví dụ như khi viết các chương trình truy cập đến các cấp thấp của máy tính, bạn nên dùng ASSEMBLER. Ở các chương trình đơn giản, nếu lập trình cấu trúc hay hướng đối tượng thì c[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành hướng Mạng máy tính, môn học cung cấp những kiến thức cơ bản về mô hình ứng dụng mạng và cách thức lập trình ứng dụng mạng thông qua giao diện lập trình socket. Môn học cũng giới thiệu một số thư viện hỗ trợ lập trình mạng theo tiếp cận hướng đối tượng. Môn học t[r]