PHẬT GIÁO THỂ HIỆN QUA NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU HÁT BỘI HÁT CHÈO CẢI LƯƠNG VÀ KỊCH NÓI

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "PHẬT GIÁO THỂ HIỆN QUA NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU HÁT BỘI HÁT CHÈO CẢI LƯƠNG VÀ KỊCH NÓI":

Thuyết minh về cải lương - nghệ thuật sân khấu truyền thống Nam Bộ Việt Nam

THUYẾT MINH VỀ CẢI LƯƠNG - NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU TRUYỀN THỐNG NAM BỘ VIỆT NAM

Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man mác. Bài làm Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man m[r]

3 Đọc thêm

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MỘT SỐ HÌNH THỨC NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU VÀ TRÒ CHƠI NHẰM TẠO MỘT GIỜ HỌC SINH ĐỘNG Ở BỘ MÔN NGỮ VĂN THCS

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MỘT SỐ HÌNH THỨC NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU VÀ TRÒ CHƠI NHẰM TẠO MỘT GIỜ HỌC SINH ĐỘNG Ở BỘ MÔN NGỮ VĂN THCS

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục không ngừng tìm ra nhiều giải pháp, trong đó đổi mới phương pháp giảng dạy luôn được quan tâm. Trong một giờ học, học sinh đóng vai trò trung tâm, làm sao phát huy được sự tích cực, chủ động của các em thì giờ học mới thành cô[r]

25 Đọc thêm

LỊCH SỬ VÀ ĐẶC ĐIỂM NGHỀ HÁT CHÈO VIỆT NAM

LỊCH SỬ VÀ ĐẶC ĐIỂM NGHỀ HÁT CHÈO VIỆT NAM

Con đường gần 5 thế kỷ từ chèo Thuyền bản đến chèo Kiều, hoặc có thể nói, từ trò nhà Phật(có thể gọi là chèo sân chùa?) chuyển sang chèo sân đình qua biết bao biến thiên văn hóa xãhội, cả chính trị, đã để lại cho đời cả một kho tàng nghệ thuật sân khấu dân t[r]

8 Đọc thêm

Phong cach ngon ngu nghe thuat

PHONG CACH NGON NGU NGHE THUAT

I. Ngôn ngữ nghệ thuật 1. Khái niệm : Ngôn ngữ nghệ thuật là ngôn ngữ gợi hình, gợi cảm được dùng trong văn bản nghệ thuật. 2. Phạm vi sử dụng: Chủ yếu trong văn bản nghệ thuật, các tác phẩm văn chương. Còn được sử dụng trong lời nói hàng ngày và các phong cách ngôn ngữ khác.3. Phân loại : có[r]

21 Đọc thêm

Phân tích bi kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu Quang Vũ

PHÂN TÍCH BI KỊCH HỒN TRƯƠNG BA, DA HÀNG THỊT CỦA LƯU QUANG VŨ

Phân tích bi kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu Quang Vũ
Chia sẻ: caott7 | Ngày: 24052011
Trong làng kịch nói Việt Nam, có lẽ ai cũng biết đến Lưu Quang Vũ một hiện tượng đặc biệt của sân khấu kịch thế kỉ XX. Đáng chú ý nhất là vở Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Bằng nghệ thuật xây dựng nội tâm[r]

6 Đọc thêm

HÃY NÊU NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VỀ VĂN HOÁ, GIÁO DỤC CỦA ĐẠI VIỆT THỜI LÊ SƠ

HÃY NÊU NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VỀ VĂN HOÁ, GIÁO DỤC CỦA ĐẠI VIỆT THỜI LÊ SƠ

- Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở các đạo, phủ đều có trường công, hằng năm mở khoa thi để tuyển chọn quan lại. Đa số dân đều có thể đi học, trừ kẻ phạm tội và làm nghề ca hát. * Giáo dục và khoa cử- Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở[r]

1 Đọc thêm

VĂN HỌC, KHOA HỌC NGHỆ THUẬT THỜI LÊ SƠ

VĂN HỌC, KHOA HỌC NGHỆ THUẬT THỜI LÊ SƠ

Văn học chữ Hán phát triển và tiếp tục chiếm ưu thế, có hàng loạt tập văn, thơ nổi tiếng. Văn học chữ Nôm giữ một vị trí quan trọng. Văn học chữ Hán phát triển và tiếp tục chiếm ưu thế, có hàng loạt tập văn, thơ nổi tiếng. Văn học chữ Nôm giữ một vị trí quan trọng.Văn thơ thời Lê sơ có nội dung y[r]

1 Đọc thêm

Soạn bài: Quan Âm Thị Kính

SOẠN BÀI: QUAN ÂM THỊ KÍNH

QUAN ÂM THỊ KÍNH I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Thể loại Chèo là loại kịch hát, múa dân gian, kể chuyện, diễn tích bằng hình thức sân khấu và trước kia thường được diễn ở sân đình nên còn gọi là chèo sân đình. Chèo nảy sinh và được phổ biến rộng rãi ở Bắc Bộ. 2. Tác phẩm Văn bản Quan Âm Th[r]

3 Đọc thêm

SOẠN BÀI QUAN ÂM THỊ KÍNH_BÀI 1

SOẠN BÀI QUAN ÂM THỊ KÍNH_BÀI 1

I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM\r\n\r\n1. Thể loại Chèo là loại kịch hát, múa dân gian, kể chuyện, diễn tích bằng hình thức sân khấu và trước kia thường được diễn ở sân đình nên còn gọi là chèo sân đình. Chèo nảy sinh và được phổ biến rộng rãi ở Bắc Bộ. 2. Tác phẩm Văn bản Quan Âm Thị Kính là phần lời[r]

3 Đọc thêm

phongcachngonngunghethuat

PHONGCACHNGONNGUNGHETHUAT

I. Ngôn ngữ nghệ thuật 1. Khái niệm : Ngôn ngữ nghệ thuật là ngôn ngữ gợi hình, gợi cảm được dùng trong văn bản nghệ thuật. 2. Phạm vi sử dụng: Chủ yếu trong văn bản nghệ thuật, các tác phẩm văn chương. Còn được sử dụng trong lời nói hàng ngày và các phong cách ngôn ngữ khác.3. Phân loại : có[r]

6 Đọc thêm

TIỂU LUẬN TÌM HIỂU DU LỊCH VĂN HOÁ LÀNG QUÊ VÙNG ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ

TIỂU LUẬN TÌM HIỂU DU LỊCH VĂN HOÁ LÀNG QUÊ VÙNG ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ

cũng vẫn phải luyện tập gian khổ dăm bảy năm mới mong tinh thông nghiệphát, nghề đàn. Suy ra mới thấy nghệ thuật Ca trù quả là cao quý biết bao. Nóđáng được bảo tồn và phát huy để phục vụ cho cuộc sống hôm nay củachúng ta.c . Nghệ thuật múa dối nướcCảnh tượng quanh ao làng thật là náo[r]

33 Đọc thêm

VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT DÂN GIAN THẾ KỈ XVI - XVIII

VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT DÂN GIAN THẾ KỈ XVI - XVIII

Trong các thế kỉ XVI - XVII, tuy văn học chữ Hán vẫn chiếm ưu thế, nhưng văn học chữ Nôm đã phát triển mạnh hơn trước. Trong các thế kỉ XVI - XVII, tuy văn học chữ Hán vẫn chiếm ưu thế, nhưng văn học chữ Nôm đã phát triển mạnh hơn trước. Thơ Nôm, truyện Nôm xuất hiện ngày càng nhiều. Có truyện Nô[r]

1 Đọc thêm

HÁT CHÈO LỜI MỚI_GỬI CON KHÚC HÁT QUÊ HƯƠNG_SOẠN GIẢ ĐINH XUÂN HỘI_ VOV THU THANH 2012

HÁT CHÈO LỜI MỚI_GỬI CON KHÚC HÁT QUÊ HƯƠNG_SOẠN GIẢ ĐINH XUÂN HỘI_ VOV THU THANH 2012

lời bài hát Gửi con khúc hát quê hương, hát chèo lời mới, soạn giả Đinh Xuân Hội viết lời theo làn điệu Đào liễu, Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) đã thu thanh năm 2012, NSUT Minh Phương thể hiện, Kinh tặng me, quê hương và các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo

7 Đọc thêm

CẤU TRÚC HỆ THỐNG BÀI BẢN TÀI TỬ CẢI LƯƠNG

CẤU TRÚC HỆ THỐNG BÀI BẢN TÀI TỬ CẢI LƯƠNG

Trong thực tế sưu tầm và nghiên cứu về hệ thống bài bản trong âm nhạc tài tử cải lương, nhiều nhà nghiên cứu như Trần Văn Khê, Tô Vũ, Vũ Nhật Thăng, Nguyễn Thụy Loan, Bùi Trọng Hiền, Đặng Hoành Loan… đã có nhiều đóng góp đáng kể. Mỗi người có một cách tiếp cận khác nhau, chẳng hạn trực tiếp khai th[r]

5 Đọc thêm

CHỨNG MINH SỰ PHONG PHÚ CỦA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM Ở CÁC THẾ KỈ XVI - XVIII.

CHỨNG MINH SỰ PHONG PHÚ CỦA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM Ở CÁC THẾ KỈ XVI - XVIII.

Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị. Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị như chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay[r]

1 Đọc thêm

Cảm nhận của em về đoạn trích “Nỗi oan hại chồng”

CẢM NHẬN CỦA EM VỀ ĐOẠN TRÍCH “NỖI OAN HẠI CHỒNG”

Bài làm Trong văn học nghệ thuật, chèo là một thể loại truyền thống của dân tộc. Vở chèo “Quan âm thị kính” là một tiêu biểu, nổi bật trong nghệ thuật chèo. Phần một của vở chèo nói lên sự oan thảm của Thị Kính. Bằng một tình huống cụ thể mà sinh động, vở chèo đã khá thành công bởi sức thuyết phục[r]

1 Đọc thêm

SỰ TÁC ĐỘNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA THUYẾT NHÂN QUẢ, NGHIỆP BÁO CỦA PHẬT GIÁO

SỰ TÁC ĐỘNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA THUYẾT NHÂN QUẢ, NGHIỆP BÁO CỦA PHẬT GIÁO

MỤC LỤCMỤC LỤC1MỞ ĐẦU31.Lý do chọn đề tài32.Lịch sử nghiên cứu vấn đề33. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ nghiên cứu44. Nhiệm vụ nghiên cứu45. Phương pháp nghiên cứu56. Đóng góp của đề tài57. Ý nghĩa của đề tài58. Bố cục của đề tài5CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ PHẬT GIÁO VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA PHẬT GIÁ[r]

37 Đọc thêm

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC MÔN: TIẾNG VIỆT VÀ LỄ HỘI Ở VIỆT NAM (Vietnamese Language and Vietnamese traditional festivals)

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC MÔN: TIẾNG VIỆT VÀ LỄ HỘI Ở VIỆT NAM (VIETNAMESE LANGUAGE AND VIETNAMESE TRADITIONAL FESTIVALS)

Thông qua việc học tiếng Việt, sinh viên có được những kiến thức cơ bản nhất về lễ hội ở Việt Nam. Lễ hội là một nét đặc sắc không thể thiếu khi nói đến lối sống văn hóa của người Việt. Nó bao gồm hầu như đầy đủ các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian như: văn học dân gian (truyền thuyết, thần thoạ[r]

8 Đọc thêm

VAN HOC NGHE THUAT

VAN HOC NGHE THUAT

- Tác phẩm tiêu biểu : Truyện Kiều của Nguyễn Du 2, NGHỆ THUẬT : a, Văn nghệ dân gian : Sân khấu chèo, tuồng ; Các làn điệu dân ca : Quan họ, trống quân, hát lí… b, Tranh dân gian : Tran[r]

32 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CUỐI THẾ KỈ XVIII - NỬA ĐẦU THẾ KỈ XIX

NGHỆ THUẬT CUỐI THẾ KỈ XVIII - NỬA ĐẦU THẾ KỈ XIX

Văn nghệ dân gian phát triển phong phú. Nghệ thuật sân khấu, tuồng, chèo phổ biến khắp nơi, nhất là vào các dịp hội làng. Ở miền xuôi, có các làn điệu quan họ, trống quân, hát lí, hát dặm, hát tuồng Văn nghệ dân gian phát triển phong phú. Nghệ thuật sân khấu, tuồng, chèo phổ biến khắp nơi, nhất l[r]

1 Đọc thêm