ước đây, việc lập trình với cổng hồng ngoại là một rào cản đối với những ai chưa quen với giao diện lập trình API (Application Programming Interface) của Windows, còn ngày nay, với phiên bản .NET 2.0, Microsoft đã đưa vào bộ Framework này lớp thư viện IrDA, cho phép người lập trình viết mã dễ dàng v[r]
xác định không được trình bày chi tiết trong winsock specification, mà được xác định rõ trong winsock implementation, cho nên chúng ta không thực sự biết giá trị đó có nghĩa là gì. Tuy nhiên, nội dung của desciptor là không quan trọng đối với chúng ta, điều quan trọng là chúng ta hiểu được Socket[r]
Đoạn mã dưới đây là một khuôn dạng cho một TCP-client cơ bản. Nó tiếp xúc với server tại địa chỉ IP và port được chỉ định. Trong ví dụ này, địa chỉ loopback (127.0.0.1—chỉ đến máy tính hiện hành) được sử dụng. Nhớ rằng kết nối TCP yêu cần hai port: một tại server và một tại client. Tuy[r]
Multithreaded WinsockVB6 cho ta Winsock Control để giúp một program VB6 nói chuyện với một program khác trên mạng TCP/IP.Ta có thể dùng Winsock Control trong một program để làm Winsock Server hay Winsock Client. Sự khác biệt nầy rất nhỏ, mặc dầu ta phải lưu ý để phân biệt sự khác nhau của hai[r]
thuộc tính khả tuần tự cho nó. Cơ chế ghi đối tượng được tiến hành rất đơn giản: Trước tiên ta tạo ra một tệp để ghi thông tin, thực chất là tạo ra đối tượng FileOuputStream, sau đó ta tạo ra một luồng ghi đối tượng ObjectOuputStream gắn với luồng ghi tệp và gắn kết hai luồng với nhau. Việc ghi đối[r]
trong một tiến trình đơn, bây giờ chúng ta sẽ xem xét cách truyền đối tượng thông qua Socket. Mô hình lập trình Socket cho giao thức TCP là mô hình rất phổ biến trong lập trình mạng. Để lập chương trình client/server trong Java ta cần hai lớp Socket và ServerSocket. 2.1.[r]
Client phải gửi yêu cầu tới server❒Tiến trình máy chủ phải ñangñược thực hiện❒máy chủ phải mở socket (cổng) ñể nhận yêu cầu từclientClient yêu cầu server bằng cách:❒Tạo một socket TCP trên máy❒Chỉ rõ IP address & port number của tiến trình máy chủ❒Khi client tạo <[r]
Mô Hình Kết Nối Theo Giao Thức UDP Client Hình 12: Mô hình kết nối theo giao thức UDP Luận văn: Internet Relay Chat Protocol tìm hiểu và ứng dụngChương I: Các Khái Niệm Cơ Bản Về Hệ Thống Mạng www.diachiweb.com - Trang 49 2.2 Giao thức TCP TCP cung cấp khả năng truyền không lỗi từng gói dữ[r]
Hướng dẫn lập trình 1. Game tuân theo kiến trúc client/server. Các đội thi viết phần mềm client chứa thuật toán để điều khiển robot. Ban tổ chức cuộc thi cung cấp phần mềm server để tạo môi trường thi đấu cho các đội thi. Các client kết nối với server thông qua TCP socket[r]
Đề cương ôn tập lập trình mạng (Phần bài tập) A. PHẦN LẬP TRÌNH VỚI SOCKET Bài 1 Viết chương trình ứng dụng mạng theo mô hình clientserver sử dụng TCP Socket.Server cho phép nhiều máy khách truy cập (client) đồng thời. Chương trình máy khách cho phép nhập vào bản ghi sinh viên gồm họ tên, mã sinh[r]
Multithreaded Winsock Vb6 cho ta Winsock Control để giúp một program VB6 nói chuyện với một program khác trên mạng TCP/IP. Ta có thể dùng Winsock Control trong một program để làm Winsock Server hay Winsock Client. Sự khác biệt nầy rất nhỏ, mặc dầu ta phải lưu ý để phân biệt sự khác nhau của h[r]
string portStr = txtPort.Text; int port = System.Convert.ToInt32(portStr); // Create the listening socket... myMainSocket = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp); IPEndPoint ipLocal = new IPEndPoint (IPAddress.Any, port); // Bind to local IP Ad[r]
6Socket()Bind()Listen()Accept()Các chức năng gửi và nhậnClose()Socket()Bind()Connect()Các chức năng gửi và nhậnClose()134572Server ClientMô hình truyền tin socketHình 4.4Khi lập trình, ta cần quan tâm đến chế độ bị phong tỏa, vì nó có thể dẫn đến tìnhhuống một tiến trình nào đó sẽ rơi[r]
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH MẠNG 1CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH 4CHƯƠNG 3: CHƯƠNG TRÌNH DEMO 12KẾT LUẬN 13TÀI LIỆU THAM KHẢO 14 Trần Quốc Nhật Trung – 12TLT.CNTT Trang 3 Xây dựng trò chơi dò mìn qua mạngDANH SÁCH HÌNH ẢNHHình 1.1 Mô hình tham chiếu và giao thức TCP/IP 1Hình 2.1: Socket[r]
listener.Socket.SetSocketOption(SocketOptionLevel.Socket, SocketOptionName.ReceiveTimeout, 1000);// (Sử dụng CustomTcpListener giống như đã sử dụng TcpListener.)11.11.T o m t TCP-server h -tr -đa-ti u-trìnhạ ộ ỗ ợ ểT o m t TCP-server h -tr -đa-ti u-trìnhạ ộ ỗ ợ ểBạn muốn tạo một TCP-[r]
t địa chỉ xác định trong một hệ thống. Khi tiến trình được gán một số hiệu cổng, nó có thể nhận dữ liệu gởi đến cổng này từ các tiến trình khác. Tiến trình còn lại cũng yêu cầu tạo ra một socket. ¾ Địa chỉ IP Ngoài số hiệu cổng, hai bên giao tiếp còn phải biết địa chỉ IP của nhau. Địa chỉ IP[r]
Đóng Socket :Một khi đã hoàn thành việc sử dụng socket, dù ở trên Server hay Client, chúng ta phải giải phóng tài nguyên thiết bị đã được liên kết với socket đó.Trước khi ta thực sự đóng một socket, ta nên gọi hàm shutdown (). Chúng ta có thể trực tiếp hủy một s[r]