BỘ TIỂU THUYẾT TRĂNG NON

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "BỘ TIỂU THUYẾT TRĂNG NON":

Ảnh hưởng của tiểu thuyết nước ngoài đến sự hình thành và phát triển của tiểu thuyết Nam Kì cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX

Ảnh hưởng của tiểu thuyết nước ngoài đến sự hình thành và phát triển của tiểu thuyết Nam Kì cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX

Việc dịch thuật tiểu thuyết phương Tây, cùng với phong trào dịch thuật truyện Tàu đã tác động quyết định đến việc hình thành tiểu thuyết quốc ngữ ở Nam Bộ. Sau bước dịch thuật, mô phỏng - phóng tác cũng là một bước đi quan trọng để các nhà văn của chúng ta học tập, nắm bắt được kĩ thuật viết tiểu th[r]

Đọc thêm

 NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

17. Trần Thanh Đam (2003), Nhìn lại Văn học Việt Nam 1975, ba giai đoạn, ba xuhướng, Báo Văn nghệ (34).18. Phan Cư Đệ (2000), Tiểu thuyết Việt Nam hiện đại, Nxb Giáo dục.19. Phan Cự Đệ (2000), “Đánh giá lại Số đỏ”, Vũ Trọng Phụng – về tác gia và tácphẩm, Nxb Giáo dục, Hà Nội.20. Trịnh Bá Đĩnh[r]

16 Đọc thêm

CÁCH TÂN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MIỀN HOANG CỦA SƯƠNG NGUYỆT MINH LV01949

CÁCH TÂN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MIỀN HOANG CỦA SƯƠNG NGUYỆT MINH LV01949

Châu, đến các tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vƣờn của Ma Văn Kháng, Thờixa vắng của Lê Lựu, Vòng sóng đến vô cùng, Một cõi nhân gian bé tí củaNguyễn Khải,… và hàng loạt các tác phẩm ra đời sau năm 1986, đã xuát hiện15cái nhìn hiện thực đa dạng, nhiều chiều, đặc biệt là mối quan hệ tự do vớihiệ[r]

111 Đọc thêm

Luận văn Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng

LUẬN VĂN ĐẶC ĐIỂM TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN HUY TƯỞNG

Luận văn Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng
MỞ ĐẦU
1.Lí do chọn đề tài
1.1 Nguyễn Huy Tưởng là một trong những tác giả lớn của nền văn học
hiện đại Việt Nam. Gia nhập làng văn khá muộn so với các bạn viết cùng thế
hệ giai đoạn 1930-1945, nhưng ông đã đóng góp cho nền văn học nước nhà
mộ[r]

133 Đọc thêm

TÂY PHƯƠNG MỸ NHÂN TRÊN NỀN CẢM HỨNG ĐẠO LÝ

TÂY PHƯƠNG MỸ NHÂN TRÊN NỀN CẢM HỨNG ĐẠO LÝ

Trong quá trình vận động của nền văn học hiện đại bằng chữ quốc ngữ giai đoạn cuối TK XIX đầu TK XX, văn xuôi được xem là bộ phận “mới lạ nhất, hiện đại nhất”. Và trong văn xuôi, tiểu thuyết là thể loại rất đáng được lưu tâm. Dù chưa phải là chặng hoàn tất và đạt được nhiều thành tựu như giai đoạn s[r]

7 Đọc thêm

Giới thiệu về nhà văn Nguyên Hồng và văn bản Trong lòng mẹ

GIỚI THIỆU VỀ NHÀ VĂN NGUYÊN HỒNG VÀ VĂN BẢN TRONG LÒNG MẸ

Trong văn đàn Việt Nam, nhà văn Nguyên Hồng được đồng nghiệp và bạn đọc ưu ái gọi bằng một "danh hiệu": Nhà văn của phụ nữ và trẻ em. Trong văn đàn Việt Nam, nhà văn Nguyên Hồng được đồng nghiệp và bạn đọc ưu ái gọi bằng một "danh hiệu": Nhà văn của phụ nữ và trẻ em. Nhà văn Nguyên Hồng sinh năm[r]

1 Đọc thêm

ẢNH HƯỞNG CỦA TIỂU THUYẾT PHÁP ĐỐI VỚI TIỂU THUYẾT CỦA HỒ BIỂU CHÁNH

ẢNH HƯỞNG CỦA TIỂU THUYẾT PHÁP ĐỐI VỚI TIỂU THUYẾT CỦA HỒ BIỂU CHÁNH

nhất trong quá trình truyền bá chữ quốc ngữ. Lúc đầu, chữ quốc ngữđược dùng trong lĩnh vực hành chính, trong trường học, trong lĩnh vựcbáo chí. Thực dân Pháp thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khíchviệc học chữ quốc ngữ trong nhân dân bằng cách giảm thuế, ban thưởng,ưu tiên tuyển dụng nhân vi[r]

Đọc thêm

Đề tài Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng

ĐỀ TÀI ĐẶC ĐIỂM TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN HUY TƯỞNG

Đề tài Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng
Nguyễn Huy Tưởng đã khai thác những chủ đề lịch sử theo khuynh hướng của những nhà văn lãng mạn tiến bộ…Nguyễn Huy Tưởng đã thể hiện trong tác phẩm của mình một quan điểm lịch sử tiến bộ. Anh đã ca ngợi lực lượng quần chúng, vạch ra con đường tất thắ[r]

132 Đọc thêm

Bút Ký Xuyên Qua của Nữ Phụ Dương Tử Nguyệt

BÚT KÝ XUYÊN QUA CỦA NỮ PHỤ DƯƠNG TỬ NGUYỆT

Lúc trước có một tác giả viết tiểu thuyết, cô ấy lười viết kết cục của nữ phụ nên đem tất cả nữ phụ trở thành bia đỡ đạn.

Sau cô xuyên thành… nữ phụ trong các bộ tiểu thuyết vườn trường, cung đấu, mạt thế, tu chân…

Kiểu hình ác độc? Kiểu hình thánh mẫu? Kiểu hình kiêu căng? Đủ hết.

Đương nhiên[r]

435 Đọc thêm

ĐỀ THI H ỌC SINH GI ỎI V ỀTI ỂU THUY ẾT S ỐĐỎ V ŨTR ỌNG PH ỤNG

ĐỀ THI H ỌC SINH GI ỎI V ỀTI ỂU THUY ẾT S ỐĐỎ V ŨTR ỌNG PH ỤNG

chính .2.Chứng minh và bình luậna.Khái quát về tiểu thuyết Số đỏ và tài năng của một bậc“hóa công” Vũ Trọng Phụng-Số đỏ là một tác phẩm xuất sắc của nền văn học hiện thực 19301945 , tiêu biểu cho tài năng nghệ thuật của tiểu thuyết gia VũTrọng Phụng .-Tiểu thuyết Số đỏ là một mô[r]

3 Đọc thêm

TRỌN BỘ TIỂU THUYẾT CHẠNG VẠNG

TRỌN BỘ TIỂU THUYẾT CHẠNG VẠNG

Ngày hôm nay trôi qua một cách êm ả và hoàn toàn có lợi cho tôi - tôi đã hoàn thành bài tập trước tám giờ tối. Còn bố thì về nhà vớimột mẻ cá to, nhìn chiến công của bố, tôi bất chợt nảy ra ý định là sẽ tìm mua bằng được một quyển sách dạy nấu ăn chuyên về cá khiđến Seattle vào tuần sau. Nghĩ đến đâ[r]

41 Đọc thêm

Cẩm Tâm Công Tử Bạch

CẨM TÂM CÔNG TỬ BẠCH

Bắt đầu từ hai chúng ta ở bên nhau, ta luôn mong một ngày, tất cả thiên hạ đều biết chúng ta là phu thê. Họ sẽ ngưỡng mộ nàng, sẽ biết phu quân của nàng là thiên hạ đệ nhất. Họ cũng sẽ ngưỡng mộ ta, sẽ biết thê tử của ta là tuyệt thế vô song...

Chúng ta sẽ có con, rất nhiều con. Chúng sẽ lớn lên t[r]

721 Đọc thêm

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

Không thời gian nghệ thuật là những phương diện quan trọng của thi pháp học. Nó có thể giúp chúng ta khám phá ra quan niệm nghệ thuật về con người cũng như những thành công khác ở tiểu thuyết Đắm thuyền một trong số 12 bộ tiểu thuyết của R. Tagore – tác phẩm được giới phê bình Bengan coi là điểm m[r]

7 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH (TỪ NHÂN VẬT TƯ TƯỞNG ĐẾN NHÂN VẬT TÂM LÍ)

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH (TỪ NHÂN VẬT TƯ TƯỞNG ĐẾN NHÂN VẬT TÂM LÍ)

Trước năm 1932, Nhất Linh theo quan niệm văn học theo cách nhìn của cácnhà nho: Văn gắn với đạo, với mệnh trời, “Văn dĩ tải đạo”, “Văn dĩ hướng đạo”,“Văn dĩ quán đạo”. Ông noi gương các nhà nho tiền bối như Nguyễn Trãi, NguyễnBỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Công Trứ, Cao Bá Quát,Ngu[r]

142 Đọc thêm

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG MỘT SỐ TRIỂU THUYẾT TIÊU BIỂU VỀ ĐỀ TÀI NÔNG THÔN VIỆT NAM VIẾT SAU NĂM 1986

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG MỘT SỐ TRIỂU THUYẾT TIÊU BIỂU VỀ ĐỀ TÀI NÔNG THÔN VIỆT NAM VIẾT SAU NĂM 1986

dung và nghê ̣ thuâ ̣t . Nế u ở giai đoa ̣n trước năm 1986, tác giả đi vào nhữngthành tựu và hạn chế trong việc phản ánh hiện thực thì ở giai đoạn sau năm1986, ngoài việc giới thiệu diện mạo chung , tác giả còn tập trung đánh giánhững đă ̣c trưng sáng tạo về nội dung của vă[r]

16 Đọc thêm

VĂN BẢN 9 CON CHÓ BẤC

VĂN BẢN 9 CON CHÓ BẤC

Tiết 156 :Con chóBấcJack Lon-don1. Tác giả: (1876-1916)Jack London thời niên thiếu2. Tác phẩm:Tiểu thuyết: “Tiếng gọi nơi hoang dã”2. Tác phẩm:Tiểu thuyết: “ Tiếng gọi nơi hoang dã”Sáng tác : 1903-Sau khi ông theo nhữngngười đi tìm vàng đến miền Clânđai- cơ(Ca na đa) trở về.Tóm tắt nội[r]

9 Đọc thêm

KĨ THUẬT DÒNG Ý THỨC TRONG TIỂU THUYẾT BIẾT ĐÂU ĐỊA NGỤC THIÊN ĐƯỜNG

KĨ THUẬT DÒNG Ý THỨC TRONG TIỂU THUYẾT BIẾT ĐÂU ĐỊA NGỤC THIÊN ĐƯỜNG

Kĩ thuật dòng ý thức trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại. Tiểu thuyết Biết đâu địa ngục thiên đường của tác giả Nguyễn Khắc Phê được giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam, đặt ra những vấn đề mới mẻ trong việc nhìn lại lịch sử.

77 Đọc thêm