SKKN Phát triển tư duy thuật toán cho học sinh THPT thông qua “ Bài toán và thuật toán” Tin học 10 SKKN Phát triển tư duy thuật toán cho học sinh THPT thông qua “ Bài toán và thuật toán” Tin học 10 SKKN Phát triển tư duy thuật toán cho học sinh THPT thông qua “ Bài toán và thuật toán” Tin học 10 SKK[r]
Bài toán là một việc nào đó ta muốn máy tính thực hiện. Để giải quyết được bàitoán trong thực tế đời sống hàng ngày cần xác định hai yếu tố quan trọng đó là cáiđã biết và cái cần tìm. Giải bài toán trong máy tính cần xác đinh Input và Output vàmối quan hệ giữa chúng.Thuật toán là dãy hữu hạn[r]
Giáo án tin học 10 - Tiết 13: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN (Tiếp) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Luyện tập cách xây dựng ý tưởng, xác định Input và Output của bài toán. Biểu diễn thuật toán bằng hai cách: liệt kê và sơ đồ khối. 2. Kỹ năng Biết cách xác định Input và Output[r]
MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY THUẬT TOÁN SẮP XẾP TRONG TIN HỌC 10I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:Hiện nay, Tin học đã được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội đem lại hiệu quả to lớn, trước yêu cầu của xã hội, môn Tin học đã trở thành môn học chính khóa tro[r]
Giáo án tin học 10 - Tiết 11: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN I. Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Khái niệm thuật toán, các tính chất của thuật toán. Cách biểu diễn thuật toán. 2. Yêu cầu Nắm được các tính chất của thuật toán. Nắm được cách biểu diễn thuật[r]
Giáo án tin học 10 - Tiết 12: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Luyện tập cách xây dựng ý tưởng, xác định Input và Output của bài toán. Biểu diễn thuật toán bằng hai cách: liệt kê và sơ đồ khối. 2. Kỹ năng Biết cách xác định Input và Output. Biểu[r]
Tên đơn vị: Trường THPT Mường LuânTác giả: Lê Ngọc ĐạtTên môn, khối: Tin học khối 10Tên bài giảng: Bài 4 Bài toán và thuật toánTiết: 13 Tiết 13. Bài 4: Bài toán và thuật toán Ví dụ 2. Bài toán sắp xếp Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…, aN. Cần sắp xếp các số hạng đ[r]
tin học cơ cở 1, đại cương ôn tập trắc nghiệm cuối kỳ phần lý thuyết, bộ đề gồm hơn 200 câu hỏi và có đáp án cụ thể, mỗi lần thi sẽ rút 60 câu trong bộ đề này, đại học công nghệ đại học quốc gia hà nội
Tiết 10: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN I. Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Khái niệm bài toán 2. Yêu cầu Biết cách xác định Input, Output. II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK. III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp. 2. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt đ[r]
1. KHÁI NIỆM BÀI TOÁN•Là một việc nào đó mà ta muốn máy tính thực hiện để từ thông tin đưa vào (Input) ta tìm được thông tin ra (Output)•Ví dụ:–Tìm UCLN của hai số nguyên dương.•Input: Hai số nguyên dương m và n.•Output: UCLN của m và n.–Bài toán nấu cơm.•Input: Gạo, nước.•Output: Cơm đã chín.Một bà[r]
Giáo án: Tin học 10 ================= Giáo viên: Trần Thị Kim DungNgày soạn: 26/10/2008 Tiết 18:Bài 6: Giải bài toán trên máy tínhI- Mục tiêu:1. Kiến thức:- Hiểu rõ cách tổ chức giải bài toán trên máy tính, tức là cách dùng máy tính thực hiện các công việc cần làm.- Hiểu rõ hơn[r]
Kết quả: đậu hoặc trợtVD 2: INPUT: Các hệ số a, b bất kìOUTPUT: Nghiêm của phơng trình (nếu có) vàthờng là dạng số.VD 3:INPUT: A, B là hai số nguyên dơngOUTPUT: UCLN(A,B)VD 4:INPUT: a, b, c là các số thựcOUTPUT: Nghiệm x của phơng trình. Thảo luận và trả lời:- Thuật toán là các thao tác tính[r]
BUỔI 1.PHẦN 1. TIN HỌC CĂN BẢN(16 tiết Lý thuyết, 4 tiết Bài tập, 6 tiết Thực hành)I.1. Thông tin và biểu diễn thông tin (5T lý thuyết)I.1.1. Các khái niệm cơ bản về thông tin và tin học (1T lý thuyết)I.1.1.1. Thông tin và xử lý thông tina. Thông tin - Dữ liệu – Tri thứcThông tin- Info[r]
TRẦN HỮU TRANGTRTRƯỜƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TIN HỌC 10TIN HỌC 10Ñaëng Höõu HoaøngÑaëng Höõu HoaøngBÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 10SỬ DỤNG TRÌNH DUYỆT SỬ DỤNG TRÌNH DUYỆT INTERNET EXPLORERINTERNET EXPLORERThời gian 2 tiếtKHỞI ĐỘNG TRÌNH DUYỆT IEKHỞI ĐỘNG TRÌ[r]
11. Phần mềm luyện gõ 10 ngón mà em đã học là… 11. Phần mềm luyện gõ 10 ngón mà em đã học là… 10. Hệ điều hành đang sử dụng phổ biến hiện nay có tên là…10. Hệ điều hành đang sử dụng phổ biến hiện nay có tên là…12. Cấu trúc máy tính điện tử gồm CPU, bộ nhớ, thiết bị vào và[r]
Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh qua dạy tin học lớp 10 (LV tốt nghiệp)Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh qua dạy tin học lớp 10 (LV tốt nghiệp)Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh qua dạy tin học lớp 10 (LV tốt nghiệp)Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh qu[r]
MỆNH ĐỀ: THUẬT TOÁN DIJKSTRA TÌM ĐƯỜNG ĐI NGẮN NHẤT TỪ TRANG 9 VÍ DỤ 1: Dùng thuật toán Dijkstra tìm đường đi ngắn nhất từ đỉnh TRANG 10 VÍ DỤ 2: Dùng thuật toán Dijkstra tìm đường[r]
Giáo trình Kỹ thuật lập trình C++Năm học 2010-2011Giảng viên: Nguyễn Thanh BìnhBộ môn: Điện tử Tin học, Khoa Điện Tử Viễn ThôngEmail: ntbinh1974@gmail.comWebsite: http://binhnguyen.yolasite.comMục lụcTài liệu tham khảoLập trình C1. Ngôn ngữ lập trình C. Quách Tuấn Ngọc, NXBGD 1998.2. Lập trìn[r]
=0.+ GV: Nêu ý tởng thuật toán: áp dụng t tởng thuật toán tìm kiếm tuần tự và tăng biến đếm thêm 1 để đếm số lợng số 0 của dãy số, duyệt bắt đầu từ a1 đến aN, nếu ai = 0 thì biến đếm tăng lên 1 (ban đầu biến đếm đợc khởi tạo có giá trị bằng 0). Thuật toán kết thúc sau N lần so s[r]