Mục lục MỞ ĐẦU 3 LỜI NÓI ĐẦU 3 1.Tính cấp thiết của đề tài 3 2.Mục đích nghiên cứu 4 3.Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 5 4.Phuơng pháp nghiên cứu 5 5. Bố cục bài nghiên cứu 5 NỘI DUNG 6 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ NGHỆ THUẬT MÚA RỐI NƯỚC TRUYỀN THỐNG 6 1.1 Lịch sử hình thành của nghệ thuật múa rối nước[r]
trọng nhất của Sân Khấu Múa Rối". Phương thức nhờ nước để con rối hoạt động,nhờ nước giấu đi bộ máy và cách điều khiển là sáng tạo tuyệt vời. Nước làm chocon rối sinh động, làm cho chúng tươi tắn. Nước đã tham gia cùng diễn với conrối như một nhận xét: "Nước[r]
các "Thủy đình", ông đã tìm đọc các bài văn bia. Trên bia Sùng Thiện DiênLinh (Hà Nam Ninh) dựng năm 1121 ca ngợi công trạng của vua Lý NhânTông, Nguyễn Công Bật có nói đến "trò máy" như sau: "Giữa dòng nước lunglinh, một con rùa vàng lớn nổi lên đội ba hòn núi, trên mặt nước chảy lờ đờ, lộmai, há m[r]
MỤC LỤC Trang LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU MỞ ĐẦU 4 Chƣơng 1: TỔNG QUAN VỀ MÚA RỐI NƢỚC VIỆT NAM 11 1.1. Một số khái niệm liên quan........................................................... 11 1.2. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................[r]
1. Tính cấp thiết của đề tài: Đồng hành với chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường Xã hội chủ nghĩa là việc từng bước xóa bỏ cơ chế bao cấp trong các lĩnh vực hoạt động sự nghiệp có tính dịch vụ như văn hóa, y tế, thể dục thể thao. Tuy nhiên để chuyển đổi từ đơn vị công ích kinh phí hoạt động[r]
cũng vẫn phải luyện tập gian khổ dăm bảy năm mới mong tinh thông nghiệphát, nghề đàn. Suy ra mới thấy nghệ thuật Ca trù quả là cao quý biết bao. Nóđáng được bảo tồn và phát huy để phục vụ cho cuộc sống hôm nay củachúng ta.c . Nghệ thuật múa dối nướcCảnh tượng quanh ao làng thật là náo nhiệt. Nông dâ[r]
Báo cáo thực tập tốt nghiệp của sinh viên Cao đẳng du lịch về quản trị nhà hàng khách sạn thực tập tại Khách sạn Silk Path.Khách sạn Silk Path trực thuộc công ty Cổ phần khách sạn Silk Path đặt trụ sở tại 195199 Hàng Bông là khách sạn 4 sao duy nhất trong trung tâm phố cổ Hà Nội, một vị trí chiến lư[r]
Câu 1: Nguồn gốc, danh xưng, quá trình phát triển của múa rối nước?Câu 2: nguồn gốc, danh xưng, quá trình phát triển của quan họ?Câu 3: Tính đa dạng và thống nhất trong Then?Câu 4: Xòe Thái? Câu 5: Tính dân gian, bác học, ngẫu hứng trong Đờn ca tài tử?CÂU 6: Yếu tố tín ngưỡng dân gian bản địa trong[r]
Nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng, ra đời từ sớm và ngày càng phát triển. Nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng, ra đời từ sớm và ngày càng phát triển. Múa rối nước là một nghệ thuật đặc sắc, phát triển từ thời Lý. Văn bia Sùng Thiện diên linh (ở Hà Nam, khắc năm 1121) viết: “Hàng nghìn chiếc thu[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]
Kirigami là nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản, với tên gọi được ghép từ hai chữ : “kiru” (có nghĩa là cắt) và “kami” (là giấy). Tính đối xứng là đặc điểm nổi bật nhất trong kirigami truyền thống. Hình bông tuyết, ngũ giác, và bông hoa là những hình ảnh cổ điển quen thuộc đặc trưng cho ki[r]