STLB là 1 thể thơ mang nhiều đặc trưng dân tộc, một “lối vần riêng của ta mà Tàu k có”. Thơ STLB có dung lượng phóng khoáng, nhịp điệu kết cấu ổn định, tạo cảm giác lặp đi lặp lại thường phù hợp với nhu cầu miêu tả sự sâu sắc, phong phú của tâm trạng trong những tác phẩm vãn, khúc ngâm. Về cấu trú[r]
... lí luận đó, vào tìm hiểu cụ đặc sắc tổ chức trần thuật tiểu thuyết T h o t k ỳ t h ủ y Nguyễn Bình Phương Chương NGƯỜI KẺ CHUYỆN VÀ ĐIẺM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG TIẺU THUYÉT THOẠT KỲ THỦY CỦA NGUYỄN... Nguyễn Bình Phương Điều cho thấy ảnh hưởng đậm nét Nguyễn Bình Phương văn học đương đại 1.2.2 Tìn[r]
PHẦN MỞ ĐẦU1 1. Lí do chọn đề tài1 2. Lịch sử vấn đề4 3. Mục đích nghiên cứu9 4. Phạm vi nghiên cứu9 5. Phương pháp nghiên cứu10 6. Đóng góp của luận văn10 7. Bố cục của luận văn11 PHẦN NỘI DUNG12 CHƯƠNG 1: GIỚI THUYẾT VỀ ĐỒNG TÍNH VÀ ĐỀ TÀI ĐỒNG TÍNH TRONG VĂN HỌC VIỆT NAM12 1.1.Giới thuy[r]
Con người trong truyện ngắn sau 1975:Chỉ có sự thay đổi quan niệm nghệ thuật về con người mới tạo ra sự đổi mới toàn diện của văn xuôi. Quan niệm nghệ thuật về con người được xem như là cách tân quan trọng nhất của văn học nói chung ở mọi thời kỳ. Văn xuôi từ sau 1975 đến nay, quan niệm nghệ thuật v[r]
1. Liên văn bản là một trong những khái niệm được sử dụng rộng rãi nhất trong phê bình văn học thế giới nửa cuối thể kỉ XX và những năm đầu thế kỉ XXI. Được khơi nguồn từ M. Bakhtin qua những công trình quan trọng của ông và chính thức được Julia Kristeva “khai sinh”, liên văn bản nhanh chóng được c[r]
Phan Việt là một cây bút khá mới trong làng văn học Việt Nam đương đại bởi vậy mà nguồn tư liệu nghiên cứu về nhà văn này chưa thật dày dặn, mới chỉ dừng lại ở những lời giới thiệu tác phẩm, những bài điểm sách trên các trang web, những cuộc phỏng vấn, trao đổi giữa các nhà báo với nhà văn Phan Việ[r]
ĐỌC VÀ CHÚ THÍCH: _TIẾT 78: V_ _Ă_ _N BẢN_ : KHI CON TU HÚ -Tố Hữu là nhà thơ lớn, tiêu biểu của nền văn học cách mạng đương đại KHI CON TU HÚ GỌI BẦY LÚA CHIÊM ĐANG CHÍN, TRÁI CÂY NGỌT [r]
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI1.1. Sự đổi mới của truyện ngắn đương đại Văn học Việt Nam thời kỳ đổi mới có nhiều thành tựu đáng khẳng định, trong đó đáng chú ý là những cách tân ở thể loại truyện ngắn với sự chuyển đổi hệ hình tư duy, từ tư duy sử thi sang tư duy thế sự đời tư và theo đ[r]
... đề tài: Thế giới nghệ thuật Bảo Ninh - truyện ngắn Mục đích nghiên cứu Làm rõ giới nghệ thuật Bảo Ninh - truyện ngắn qua việc nghiên cứu chủ đề, hình tượng người nghệ thuật ông tập truyện Khẳng... Bảo Ninh góp phần khẳng định giá trị truyện ngắn vai trò Bảo Ninh đổi văn xuôi Việt Nam đương đại V[r]
3.2.1.2 Đối thoại – giao tiếp dạng mảnh vỡ .. Error! Bookmark not defined.3.2.2 Nhân vật và hệ thống hành động ................ Error! Bookmark not defined.3.2.2.1 Hát – hành động an ủi chính mình .. Error! Bookmark not defined.3.2.2.2 Viết - như một sự giải tỏa .................. Error! Bookmark no[r]
Lời nói đầuVăn hoá nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam là một bộ phận đặc biệt quan trọng cấu thành văn hoá Việt Nam, làm nên bản sắc của văn hoá Việt Nam đa dạng mà thống nhất. Vì vậy, nghiên cứu văn hoá Việt Nam không thể không nghiên cứu văn hoá nghệ thuật các dân tộc thiểu số.Trong kho tàn[r]
Văn hoá của người Nhật là văn hoá của cây gỗ, chúng ta luôn đều đặn thay đổi những cấu trúc của cây gỗ trong các công trình của chúng ta do chúng già đi và mục nát. Nhiều công trình của Nhật Bản bị phá huỷ bởi sức mạnh của thiên nhiên như bão lũ, động đất > Cảm giác mà tất cả các công trình không kh[r]
Cùng với thời kỳ đổi mới, mỹ thuật Việt Nam đương đại thực hiện một bước nhảy vọt trong nhiều lĩnh vực: phong cách, đề tài, loại hình, thị trường mỹ thuật. Không chỉ đơn thuần là những mảng màu, chân dung thiếu nữ hay một đóa hoa vô thường, đằng sau tất cả những gì mộc mạc nhất, đó là vẻ đẹp nhân vă[r]
Phương pháp đọc hiểu Deconstruction Trong các văn bản, 1 từ có nghĩa được hiểu tại một thời điểm nhưng được hiểu ngược theo nghĩa kia tại thời điểm khác. Điều này tạo nên tính đa nghĩa, nhập nhằng của từ. Việc chấp nhận ý nghĩa nước đôi của từ và tính chất cơ động của chúng tạo cho mỗi người đọc lựa[r]
giả hoặc bằng giả định về mục đích của nghệ sĩ là gì không phải là cách duy nhấtđể quan sát tác phẩm. Nghiên cứu bối cảnh bên trong tác phẩm được sản xuất (vídụ như bối cảnh chính trị, lịch sử xã hội và văn hóa theo thời gian) sẽ nói chochúng ta nhiều hơn. Công bằng mà nói, bối cảnh hiện tại có thể[r]