triển, con người dần thoát khỏi tình trạng lệ thuộc vào tự nhiên, giải thíchđược các hiện tượng tự nhiên, đồng thời các quan hệ xã hội cũng vận động,phát triển. Tuy nhiên, cả tự nhiên và xã hội vẫn còn tồn tại những hiện tượngmà con người chưa thể hiểu biết đầy đủ, triệt để và chế ngự được. Trong đi[r]
Chủ đề cuộc Hội thảo “Đời sống tôn giáo ở Việt Nam từ 1990 đến nay” của Viện Nghiên cứu Tôn giáo tổ chức vào tháng 12 năm 2017 khiến chúng tôi nảy ra suy nghĩ: sự “biến đổi đời sống tôn giáo” trong mấy thập niên qua là “có thực”. Vấn đề là ở chỗ chúng ta cần lý giải “điều gì đã diễn ra trong đời sốn[r]
kiện chủ yếu như NQ 24 của BCT (10/1990); NĐ 69 HĐBT (3/1991) NĐ 26 CP (4/1999)- Xuất phát từ tình hình thực tiễn tôn giáo trong nước và thế giới.+ Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, đa TNTG , đời sống tâm linh TNTG đang phục hồi và phát triển mạnh, tôn giáo luôn là vấn đề phứ[r]
được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh tổng hợp cho công cuộcxây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mỗi thành tựu củacách mạng đều có sự đóng góp không nhỏ từ những chính sách đúng đắn củaĐảng và Nhà nước ta đối với các tôn giáo.Quan điểm, chính sách[r]
nhân dân hiểu rõ, từ đó nâng cao trình độ nhận thức, giác ngộ, ý thức cảch giác cách mạngtrong quần chúng tín đồ.Bốn là, các tỉnh, thành phố có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác tôngiáo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể; nhất là, đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáochuyên[r]
24khách quan. Nó là nhu cầu tinh thần phức tạp, tồn tại thật trong một bộ phậnquần chúng nhân dân. Tôn trọng và đáp ứng nhu cầu này là tôn trọng quyền conngười là tạo nên động lực của một bộ phận nhân dân, góp phần xây dựng và bảovệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Khẳng định tôn giáo[r]
Tôn giáo là vấn đề thuộc về đời sống tâm linh liên quan đến một bộ phận không nhỏdân cư trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Các thế lực thù địch coi đây là một trongnhững mũi nhọn xung kích trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ chế độXHCN ở nước ta. Cho nên, tôn giáo
tính hiện thực thực sự.Tôn giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là tráitim của thế giới không có trái tim, cũng giống như nó là tinh thần của những điềukiện xã hội không có tinh thần, tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân.Qua sự phản ánh của tôn giáo, những lực lượng t[r]
Câu hỏi 2:Câu hỏi 2: Em cho biết tình hình tôn Em cho biết tình hình tôn giáo ở Việt Nam như thế nào?giáo ở Việt Nam như thế nào?Ưu điểm:Ưu điểm:-Có tinh thần yêu nướcCó tinh thần yêu nước-Có tinh thần cộng đồngCó tinh thần cộng đồng-Gắn bó với cách mạngGắn bó với cách mạng-Có[r]
Trong việc thực hiện chính sách dân tộc và chính sách tôn giáo, Uỷ ban nhân dân huyện có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây: TRANG 12 Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luậ[r]
diễn ra các hoạt động mê tín dị đoan như: đồng bóng, xóc thẻ, bói toán; nhiềuTăng Ni không hành đạo theo tôn chỉ Phật giáo mà chỉ lo toan, mưu lợi về tiềnbạc hay phẩm trật. Một số cơ sở của Phật giáo bị dung tục hóa, tầm thường hóa,12thương mại hóa, một số nhà chùa không còn giữ được vẻ thanh tịnh,[r]
Tư tưởng về tôn giáo của Người mãi mãi còn giữ nguyên giá trị, là cơ _ _sở để Đảng, Nhà nước ta hoạch định chính sách tôn giáo trong các giai đoạn _ _cách mạng._ _Hồ Chí Minh không chỉ c[r]
Tôn giáo một vấn đề tưởng chừng như vô cùng cũ kĩ, nhưng thực chất nó luôn luôn mới mẻ. Cũng bởi vì tôn giáo nằm trong một bộ phận cấu thành nên xã hội này nên cùng với sự thay đổi của loài người mà tôn giáo cũng có những sự biến đổi dù là về nội dung hay chỉ là về hình thức. Tôn giáo một hiện tượn[r]
- Về tri thức: Cung cấp cho người học: Những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc và quan hệ dân tộc; quan hê dân tộc trên thế giới; quan hệ dân tộc ở Việt Nam; Quan hệ dân tộc và Tôn giáo ở Việt Nam hiện nay; Thiết chế xã hội truyền t[r]
và hàng năm có trên 21.000 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa; các thủ tục lạc hậu, mê 7tín dị đoan cơ bản được xóa bỏ. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho công tác tuyên truyền được đầu tư xây dựng, nâng cấp nhằm thông tin tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của n[r]
Tây Ninh Yếu tố nữ hoá trong hệ thống tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam thể hiện bản sắc văn hóa, tôn trọng phụ nữ của Việt Nam trở thành nhân tố trội trong việc giao lưu, tiếp biến, Việt hoá các tôn giáo lớn khi vào Việt Nam, đó là tính đặc sắc của văn hóa Việt Na[r]
cơ sở tôn giáo được thay đổi, trở thành các điểm sinh hoạt văn hóa sôi động, hình thànhcác điểm giao lưu của tín đồ.Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình hình tôn giáo vẫn nổi lên một số vấn đề đáng quantâm. Những năm gần đây, được sự dung dưỡng của các thế lực thù địch nước ngoài, mộtsố phần t[r]
nhân dân thực hiện".Ngay trong năm đầu của cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc, mặc dù phải lo đối phó với cuộc chiến tranh ác liệt nhưng chính phủ vẫn quan tâm đến nhu cầu tâm linh của nhân dân. Ngày 11-6-1964, Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký Thông tư số 60-TTg yêu cầu thi hành chính sách tôn g[r]
ác quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và Việt Nam đều có những chính sách và biện pháp quản lý tôn giáo dựa trên nguyên tắc tôn trọng tự do tôn giáo và hòa hợp tôn giáo nhằm phát triển đất nước bền vững. Để đảm bảo được điều này thì quan điểm và chính sách về tôn giáo đóng một vai trò khá quan trọng[r]
Bản chất tôn giáo là sự tôn sùng, là đức tin của nhân dân vào một giáo lý nào đó. Bản thân tôn giáo có giá trị góp phần làm thỏa mãn nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, là chỗ dựa tinh thần để nhân dân lý giải những hiện tượng tự nhiên xã hội xung quanh hoặc những rủi ro bất hạ[r]