Phần I: LỜI MỞ ĐẦU Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hoá, nghệ thuật được coi là một di sản phi vật thể quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế giới suy tôn Người là danh nhân văn hóa bởi Người là một nhà văn hóa hành động theo đúng nghĩa “nếu văn hoá là nhu cầu của sự sinh tồn của loài người thì văn hoá ấy phả[r]
Về quan điểm giáo dục, Hồ Chí Minh học tập ở Nho học cái vai trò, phương pháp giáo dục cải thiện và cải tạo con người Người có tầm nhìn rộng lớn, phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc và nhân dân thế giới vì lợi ích dân tộc ta và cách mạng của nhân loại. Từ Nguyễn Ái Quốc đến Hồ Chí Minh, Người đi từ c[r]
có thắng lợi quân sự nào quyết định để buộc Pháp phải thương lượng theo ýta. Còn Pháp vẫn tiếp tục mở rộng xâm lược Việt Nam. Tuy nhiên, ngay lúcnày Đảng ta nhận định rằng: trước sau gì rồi Tưởng và Pháp cũng dàn xếp vớinhau nếu mỗi bên nhường cho nhau quyền lợi nào đó. Và đúng như dự kiếncủa chúng[r]
phổ thông về tính cách của các thời đại nghệ thuật thì có thể có đấy, nhưng không có luật tắc nào trói buộc những chất liệu dùng để tạo nên một tác phẩm hay tiến trình tư duy làm nẩy sinh ý niệm về tác phẩm ấy. Nó được sáng tạo từ óc tưởng tượng của con người trong mối quan hệ với thời[r]
chức hoạt động phong trào tại quận và các hoạt động tham gia theo yêu cầu củaThành phố, Trung ương, giành được những thành cao, giữ vị trí hàng đầu trongphong trào Văn hóa của toàn thành phố và góp phần tích cựa vào việc nâng caođời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong quận.Hoạt đ[r]
Những hiểu biết mới về ảnh báo chí Việt Nam Hoạt động nhiếp ảnh Việt Nam thực sự khởi sắc từ tháng Tám năm 1945. Tìm được giá trị hào hùng của dân tộc và cách mạng giống như toàn bộ hoạt động của xã hội Việt Nam lúc đấy. Các nhà nhiếp ảnh yêu nước vừa thức tỉnh trách nhiệm công dân trong Tổ quốc độc[r]
và khi đọc xong phải suy ngẫm. Tác phẩm đó phải kế thừa những tinhhoa văn hoá dân tộc, mang được hơi thở của thời đại, phản ánh chân thật những gì có trongđời sống, vừa phê phán cái dở, cái xấu, cái sai, hướng nhân dân tới cái chân, cái thiện, cáimỹ, vươn tới cái lý tưởng. Đó chính là sự phản ánh có[r]
Phần I: LỜI MỞ ĐẦUTư tưởng Hồ Chí Minh về văn hoá, nghệ thuật được coi là một di sản phi vật thể quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế giới suy tôn Người là danh nhân văn hóa bởi Người là một nhà văn hóa hành động theo đúng nghĩa “nếu văn hoá là nhu cầu của sự sinh tồn của loài người thì văn hoá ấy phải[r]
Phần I: LỜI MỞ ĐẦU Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hoá, nghệ thuật được coi là một di sản phi vật thể quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế giới suy tôn Người là danh nhân văn hóa bởi Người là một nhà văn hóa hành động theo đúng nghĩa “nếu văn hoá là nhu cầu của sự sinh tồn của loài người thì văn hoá ấy phả[r]
về thơ văn yêu nước của NĐC. Theo ông, thơ văn yêu nước chống ngoại xâm của NĐC đã “làm sống lại” một thời kì “khổ nhục nhưng vĩ đại”, tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh của thời đại, cổ vũ mạnh mẽ cho cuộc chiến đấu chống ngoại xâm bằng những hình tượng văn học “sinh động và não nùng”, làm[r]
Phần I: LỜI MỞ ĐẦUTư tưởng Hồ Chí Minh về văn hoá, nghệ thuật được coi là một di sản phi vật thể quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế giới suy tôn Người là danh nhân văn hóa bởi Người là một nhà văn hóa hành động theo đúng nghĩa “nếu văn hoá là nhu cầu của sự sinh tồn của loài người thì văn hoá ấy phải[r]
Phần I: LỜI MỞ ĐẦU Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hoá, nghệ thuật được coi là một di sản phi vật thể quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế giới suy tôn Người là danh nhân văn hóa bởi Người là một nhà văn hóa hành động theo đúng nghĩa “nếu văn hoá là nhu cầu của sự sinh tồn của loài người thì văn hoá ấy phả[r]
Tổ quốc. Chính sách của Mặt trận Tổ quốc phải được quán triệt trong các tổchức Đảng và cơ quan nhà nước ở các ngành, các cấp. Công tác Dân vậnchính quyền của Mặt trận tổ quốc và của Nhà nước phải được thể hiện trongviệc hoạch định và thi hành chính sách, pháp luật, ở cơ cấu thành phần[r]
gương duy tân thu hút các chí sĩ Việt Nam đến học tập, tiếp thu để cứu nước cứu nòi. Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh đã từng sang Nhật gặp gỡ và đàm đạo trực tiếp với Lương Khải Siêu và mỗi người đã tiếp thu từ nhà cải cách nổi tiếng này những tư tưởng, những chủ trương khác nhau để sau đó, khi về nư[r]
hiến, Anh hùng, Thành phố vì hòa bình tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình.9h00: Tổng kết và trao giải cuộc thi quốc tế tìm hiểu Hà Nội, điểm hẹn của bạn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.20h00: Biểu diễn âm nhạc dân tộc tại Nhà hát Lớn Hà Nội.Ngày 8/10/20107h00: Chương trình văn hóa
Văn hóa là một tổng thể phức tạp bao gồm tri thức, tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, luật pháp, tập quán, và các khả năng và các thói quen khác mà con người thủ đắc là một thành viên của xã hội Văn hóa làm cho mỗi con người trong xã hội có sự giống nhau và làm cho các xã hội khác biệt nhau.
KHÁI NIỆM VỀ VĂN HÓA CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH VĂN HÓA VAI TRÒ CỦA VĂN HÓA TRONG GIAO TIẾP KINH DOANH NHỮNG ĐẶC ĐIỂM VĂN HÓA CẦN LƯU Ý KHI GIAO TIẾP GIỮA CÁC QUỐC GIA KHÁC NHAU Theo UNESCO: “Văn hóa là một phức thể, tổng thể các đặc trưng, diện mạo về tinh thần, vật chất, tri thức, tình cảm,… khắc họa nê[r]
chất lượng của sản phẩm du lịch. Vì vậy, sự phát triển của hoạt động du lịch gắnliền với việc xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật.Như vậy, chúng ta có thể hiểu cơ sở vật chất kỹ thuật của du lịch văn hóalà toàn bộ cơ sở vật chất của các ngành kinh tế khác (nông nghiệp, công nghiệ[r]