} Để thuận tiện, ta xây dựng 2 hàm cân bằng lại khi cây bị lệch trái hay lệch phải như sau: //Cân băng khi cây bị lêch về bên trái int balanceLeft(AVLTree &T) { AVLNode* T1 = T->pLeft; switch(T1->balFactor) { case LH: rotateLL(T); return 2; case EH: rotateLL(T); r[r]
Thuật toán sắp xếp chèn trực tiếp (Straight Insertion Sort): - Tư tưởng: Để chèn phần tử thứ K+1 vào K phần tử đầu dãy đã có thứ tự chúng ta sẽ tiến hành tìm vò trí đúng của phần tử K+1 trong K phần tử đầu bằng cách vận dụng thuật giải tìm kiếm tuần tự (Sequ[r]
đầu 0.0 i 9.0 i+1 7.5 cuối 4.0 NULL Chèn phần tử mới vào giữa phần tử i và i+1 a. Xoá phần tử thứ i khỏi danh sách Việc xoá một phần tử ra khỏi danh sách rất đơn giản bởi chỉ việc thay đổi các con trỏ. Cụ thể giả sử cần xoá phần tử thứ i ta chỉ cần cho[r]
ta cũng có thể chèn các phần tử vào array list: vectors.Insert1, new Vector3,2,2; // chèn vào vị trí 1 Đây là phương thức nạp chồng có ích khi ta muốn chèn tất cả các phần tử trong 1 col[r]
bằng cách vào trình đơn Window > Library (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + L) cửa sổ nhỏ Library xuất hiện. Tại mục Name, nhấp phải chuột vào chọn mục Pen, xuất hiện biểu tượng cây viết trong vùng xem trùc tại cửa sổ thư viện. 18. Chọn trên trình đơn Insert > Layer để tạo một Laye[r]
- Ak và At tách nhau một khoảng (hình 5c). Xem khung là phần tử thanh, tường là phần tử tấm, bỏ qua ma sát giữa bề mặt tiếp xúc thì có thể thay thế các phần tử tấm tiếp giáp giữa khung và tường xây chèn bằng thanh liên kết tương đương chịu nén lý tưởng “gap element” (hì[r]
bằng cách vào trình đơn Window > Library (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + L) cửa sổ nhỏ Library xuất hiện. Tại mục Name, nhấp phải chuột vào chọn mục Pen, xuất hiện biểu tượng cây viết trong vùng xem trùc tại cửa sổ thư viện. 18. Chọn trên trình đơn Insert > Layer để tạo một Laye[r]
cấy một hạt. Tưới đủ ẩm trên luống bầu. Sau 3 tháng cây đạt chiều cao 25 - 30 cm thì đem trồng.- Bầu có kích thước 9 x 15 cm, thành phần ruột bầu gồm 80% đất mặt vườn + 20% phân chuồng hoai, những nơi gần rừng ruột bầu có thể là 99% đất dưới tán rừng + 1% supe lân.- Trong thời gian gieo ươm c[r]
- Chiều cao của cây h ≥ log2N (N - số nút trên trong cây). Biểu diễn cây nhị phân T Cây nhị phân là một cấu trúc bao gồm các phần tử (nút) được kết nối với nhau theo quan hệ “cha-con” với mỗi cha có tối đa 2 con. Để biểu diễn cây nhị phân ta chọn phương pháp[r]
bằng cách vào trình đơn Window > Library (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + L) cửa sổ nhỏ Library xuất hiện. Tại mục Name, nhấp phải chuột vào chọn mục Pen, xuất hiện biểu tượng cây viết trong vùng xem trùc tại cửa sổ thư viện. 18. Chọn trên trình đơn Insert > Layer để tạo một Laye[r]
Chèn flash vào PowerPointKhông cần nhờ đến một phần mềm nàoHà Anh TuấnTổ: Toán TinTrường THPT Cò NòiMai Sơn – Sơn La Không cần nhờ đến một phần mềm nào khác, thủ thuật hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp bạn đưa những đoạn phim flash vào các slide trình chiếu của PowerPoint. Đoạn phim flash[r]
Hướng dẫn sử dụng chươngtrìnhUnlead Video StudioSử dụng phần mềm qua những kiến thức cơ bản1. CAPTURE:LẤY HÌNH TỪ MÁY QUAY SỐ,WEBCAM HAY TỪ BẤT KỲ THIẾT BỊPHẦN CỨNG KHÁC.2. EDIT:LỚP SOẠN THẢO, DỰNG VIDEO (LỒNGTIẾNG, LỒNG HÌNH)3. EFFECT:HIỆU ỨNG CHUYỂN CẢNH GIỮA CÁCCẢNH QUAY.4.OVERLAY: CHÈN PH[r]
Giáo án tin học lớp 5 - BÀI 4: CHÈN HÌNH ẢNH VÀO VĂN BẢN I. MỤC TIÊU. Biết chèn các bức tranh thích hợp với nội dung vào văn bản. Biết cách chèn hình ảnh từ tệp hoặc từ thư viện ảnh. Thực hành chèn hình ảnh thành thạo. II. CHUẨN BỊ Máy tính- phần mềm Word, hỡnh ảnh minh h[r]
nước 3 Nguồn nước 4 Dòng chính Nguồn nước 1 39ñoạn sông. Mỗi ñoạn sông lại ñược chia thành 7 phần tử tính toán như: phần tử thượng nguồn; phần tử chuẩn; phần tử cận nối tiếp; phần tử nối tiếp; phần tử cuối cùng; phần tử nước ñi vào; phần tử n[r]
biệt trên cây nghiêng có thể là O(n), nhưng thời gian chạy trả góp của mỗiphép toán hàng ưu tiên trên cây nghiêng chỉ là O(logn).12.3.1 Các phép toán hàng ưu tiên trên cây nghiêngKhi hàng ưu tiên được biểu diễn dưới dạng cây nhị phân thoả mãntính chất thứ tự bộ phận, chún[r]
6.2. Các tiện ích: - Adaptive technology: Các chi tiết thích nghi tạo cho các lắp ráp chính xác hơn, các kích th ớc không cần chỉ ra một cách chính xác hoặc không cần gán các quan hệ giữa các chi tiết. - Design-in-place: Tạo và chỉnh sửa các chi tiết trong không gian lắp ráp. - Design layouts: Sử dụ[r]
- Tìm x theo 2 phương pháp. - In kết quả tìm: Nếu tìm thấy thì cho biết vị trí tìm thấy, ngược lại in kết quả không tìm thấy cho từng phương pháp. Bài 2 (01 tiết): Bổ sung Bài 1 sao cho chương trình phải xác định được số lần so sánh và vị trí tìm thấy (nếu có) của phần tử cần tìm (giả sử dãy[r]
bằng cách vào trình đơn Window > Library (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + L) cửa sổ nhỏ Library xuất hiện. Tại mục Name, nhấp phải chuột vào chọn mục Pen, xuất hiện biểu tượng cây viết trong vùng xem trùc tại cửa sổ thư viện. 18. Chọn trên trình đơn Insert > Layer để tạo một Laye[r]