Hình tượng cái tôi trữ tình trong thơ Nguyễn Khuyến qua chùm thơ Thu Hình tượng cái tôi trữ tình trong thơ Nguyễn Khuyến qua chùm thơ Thu 1. rằm tháng riêng kỷ dậu năm 1909, sau 25 năm cáo thoái triều quan, lui về trốn quê, hòa với thôn ổ
Cái tôi trữ tình của Huy CậnNỗi buồn của nơi quán chật đèo cao, của sông dài trời rộng, nỗi buồn của đêm mưa cô đơn hiu hắt, trongniềm nhớ thương trải ra cùng với những hồn thơ hoang mang, nặng trĩu một nỗi sầu cho suốt một thời kìrất buồn và cũng rất xôn xao. Với Huy Cận, những nỗi bu[r]
Thảo, Hữu Thỉnh, Nguyễn Đức Mậu, Phạm Tiến Duật … Những trường cara đời thể hiện nhu cầu tổng kết về chiến tranh với cái nhìn tổng quát nhất,kéo dài trong cả một cuộc kháng chiến từ những giây phút ban đầu cho tớikhi đến thời bình. Đó là một cuộc chiến đầy đau thương mất mát và cũng cónhiều h[r]
Không khói hoàng hôn cũng nhớ nhàTâm sự nhớ nước, thương nhà thầm kín khiến cho chính bản thân tác giả rơi vào bế tắc vàhoang mang. Người đọc tưởng tưởng được khung cảnh “chiều sa” ở đây chới với đến nãonề. Tâm sự và tình cảm không biết gửi gắm cùng ai, chỉ thấy buồn và sầu mênh mông.Huy Cận với tấm[r]
môi trường (TNMT) của huyện, Sở Nông nghiệp phát triển nông thônnhỏ hơn, còn một số hạn chế trong khoảng.(NNPTNN) của Tỉnh, 3 xã đã được chọn vào mẫu nghiên cứu gồm: Xã VũRàng buộc về đất: đai trong vụ mùa và trong vụ xuân, nó cũng thể hiệncác ràng buộc khác nhau về các loại đất[r]
Phân tích tâm trạng của cái tôi trữ tình trong bài thơ với những diễn biến cơ bản của nó, ở đây là tâm trạng đắm say rạo rực sôi nổi, là thái độ cuống quýt, vội vàng... Tâm trạng đắm say bồng bột của một lòng ham sống mãnh liệt đã được thể hiện như thế nào trong bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu. T[r]
I. Mở bài Tố Hữu là một nhà thơ chiến sĩ. Một tiếng nói trữ tình mới; cái tôi cá thể hòa đồng với mọi người, do vậy Tố Hữu đã có một phong cách thơ rõ rệt: phong cách trữ tình — chính trị, II. Thân bài 1. Thơ Tố Hữu biểu hiện lẽ sống lớn, tình cảm lớn, niềm vui lớn - Thơ[r]
Xuân Diệu “mới nhất trong các nhà thơ mới” có nghĩa là “cái tôi” của nhà thơ bùng nổ mãnh liệt, phát triển ở độ cao và đem đến nhiều cái mới nhất cho thơ để thành một gương mặt tiêu biểu, một đỉnh cao của thơ mới thời này. NHỮNG Ý CHÍNH Vì sao Hoài Thanh lại nói Xuân Diệu “mới nhất trong các nhà[r]
Tố Hữu - một tiếng thơ trữ tình chính trị xuất sắc nhất của dòng văn học cách mạng Việt Nam. DÀN BÀI 1.Mở bài Tố Hữu - một tiếng thơ trữ tình chính trị xuất sắc nhất của dòng văn học cách mạng Việt Nam. Người đã thổi vào thơ ca cách mạng một luồng sinh khí nồng nàn - rạo rực hăm hở tâm huyết[r]
Tố Hữu — một tiếng thơ trữ tình chính trị xuất sắc nhất của dòng Văn học cách mạng kháng chiến Việt Nam. Người đã thổi vào thơ ca cách mạng một luồng sinh khí nồng nàn - rạo rực hăm hở tâm huyết của người lính trẻ, với chất giọng đằm thắm chân thành ngọt ngào của người dân xứ Huế mộng mơ, thơ Tố Hữ[r]
1. Thơ Xuân Diệu trước Cách mạng tháng Tám: - Hai tập thơ đầu tay là thơ thơ và gửi hương cho gió đã đem lại cho nền văn học nước nhà một đóng góp vô giá cho cuộc cách mạng thơ ca giai đoạn 1930-1945, thể hiện nhiều sự cách tân táo bạo. Tiếp thu phần tích cực của thơ tượng trưng Pháp với lí tưởng[r]
TỪ ẤY TỐ HỮUA Mục tiêu cần đạtGiúp học sinh cảm nhận được niềm vui sướng, hân hoan, mãnh liệt và tác động kì diệu của lý tưởng cộng sản đối với hồn thơ của tố hữu. Từ đó giúp hoc sinh biết rút ra bài hoc đúng đắn về lẽ sống.Hiểu được sự vận động của các y[r]
Tố Hữu là nhà thơ có vị trí rất quan trọng trong nền văn học cách mạng Việt Nam. Trong thơ Tố Hữu, cái Tôi trữ tình, trẻ trung, sôi nổi và đầy nhiệt huyết là cái Tôi gắn với cách mạng, cái Tôi mang trong mình lí tưởng cộng sản. Với tập thơ Từ ấy, Tố Hữu đã bắc chiếc cầu nối giữa hình thức thơ mớ[r]
Về nội dung, thơ Tố Hữu mang tính chất trữ tình chính trị rất sâu sắc. Hồn thơ ông luôn hướng tới cái Ta chung với lẽ sống lớn, tình cảm lớn, niềm vui lớn của con người cách mạng, của cả dân tộc Cái Tôi trữ tình trong thơ ông là cái Tôi chiến sĩ nhân danh Đảng, nhân danh cộng đồng dân tộc với lí[r]
Cái tôi cá nhân trong thơ Xuân Diệu 1. Cái tôi trữ tình nhập thân vào đối tượng phản ánh Cái tôi trữ tình nhập thân vào đối tượng phản ánh là sự hóa thân của nhà thơ vào đối tượng được phản ánh.Nhân vật đóng chính vai nhà thơ.Cá nahan và nhà thơ có mối tương quan đặc biệt.Thân phận họ có những điểm[r]
Chủ nghĩa lãng mạn, ra đời từ cuối thế kỷ XVIII đầu thế kỷ XIX, ban đầu là chủ nghĩa lãng mạn tiêu cực và sau đó là chủ nghĩa lãng mạn tích cực, đã có ảnh hưởng rất to lớn đối với các nhà văn hiện thực khi đó và[r]