Sự tích cái yên ngựa Ngày xưa có một vị quan tên là Hồ Lưu rất hung ác. Năm 62 tuổi, ông ta chết. Diêm vương lật sổ ra thấy tội trạng còn quá nặng nên bắt buộc ông ta đầu thai làm con ngựa. Ông Hồ Lưu (tức là con ngựa), lớn kên bị tên nài bạc đãi, thúc đầu gối vào hông, cỡi không cần yên. Hồ Lưu bu[r]
mũi bà co ngay lại, đưa cho vợ ngửi mũi rút lại như trước. Từ đó người vợ không còn dám cầmđến viên ngọc nữa, sợ mũi lại dài ra. Hai vợ chồng ăn ở với nhau cho đến khi già. Khi nó sắp chết thấy có hai con quạ bay đến trước nhà kêu trả ngọc, rồi bỗng chốc hạt ngọcsáng rực lên mà[r]
Viên ngọc ước, con quạ trả ơn (Không nên thấy của mà tối mắt tham lam, làm điều bất nghĩa) Ngày xưa có một thằng bé chăn trâu cho một nhà phú hộ kia. Một hôm nó đánh trâu ra đồng ăn cỏ. Chẳng may trâu bị lạc mất. Người chủ độc ác bắt nó phải đền tiền. Nhưng nghèo như nó, đào đâu ra[r]
Chiêu hồn nạp táng là gì? Trong gia phả các họ rất chú trọng mục: Mộ táng ở đâu. Trong mục này có một số trường hợp ghi chú: "Chiêu hồn nạp táng" là gì? Đó là những ngôi mộ không có tử thi, hài cốt, mộ người chết trận, chết đuối hay do thú dữ vồ không tìm được tử thi. Thân nhân làm hình nhân và làm[r]
Sự Tích Cái Yên Ngựa Dân gianSự Tích Cái Yên Ngựa Tác giả: Dân gianThể loại: Cổ TíchWebsite: http://motsach.infoDate: 29-October-2012 Ngày xưa có một vị quan tên là Hồ Lưu rất hung ác. Năm 62 tuổi, ông ta chết. Diêm chúa lật sổra thấy tội trạng còn quá nặng nên bắt buộc ông ta đầu thai làm con ngựa[r]
- Em nín đi, những ngày đen tối đã qua rồi, bây giờ đôi ta làm lễ cưới. Thị nữ mang đến cho cô quần áo lộng lẫy. Vua cha và cả quần thần cũng tới chúc cô bách niên giai lão với Vua Quạ. Cuộc vui thật sự bây giờ mới bắt đầu.
cũng cầm khiên đao, theo đoàn quân ra trận. Nai Ngọc trèo lên mỏm núi cao rồi cất tiếng hát. Giữa tiếng binh khí va nhau, giữa đám quân hỗn độn, tiếng hát trầm bổng của Nai Ngọc cứ vang lên, vang lên. Nghe giọng hát, quân địch sững sờ ngừng tay đao kiếm, rồi binh khí tụt khỏi ta[r]
Ôi Huế rêu phong ủ kín trong lòng Lỡ mai tôi đi về dưới suối Vàng mơ một giấc ngủ êm đềm Thì cứ như là mây với gió Gió dạt xô về muôn tiếng chim Rồi lại em qua đồi cỏ ấy Gỡ cỏ may hồng em nhớ ai Đời nghiêng nghe chút sầu thiên cổ Trưa một mình đi phố lạ người
Công chúa giật bắn người lên. Vua lại nói: - Ta đã thề gả con cho người ăn mày nào đến cửa ta trước nhất. Ta sẽ giữ lời thề. Công chúa van xin cũng không được. Vua cho mời thầy tu đến làm phép cưới ngay tức khắc. Công việc xong xuôi, vua bảo công chúa: - Không có thói phép đâu vợ một người ăn mà[r]
ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phước. Sự khác nhau giữa hai bên là hiển nhiên, nhưng nhiều người vẫn cứ lẫn lộn. Chẳng hạn trước đây, ông Thái văn Kiểm cho rằng lễ Vu Lan và lễ (xá tội) vong nhân (fête des Trépassés) là một. Còn lễ cúng cô hồn (fête des âmes errantes) và lễ xá tộ[r]
ở lòng bàn tay rồi mà không phát tán vào trong người địch nhân được phải đánhchết trâu, ngựa hay bất luận đánh chết một thứ súc sinh nào, không thì chất độcchạy vào trong thân thể ngay.Ông nói:Muốn tán độc sao gã không đánh chết một giống súc sinh mà lại vô cớ đi đánhchết người?A Tử cười, đáp:- Thằn[r]
Theo đánh giá của phòng kinh doanh thì có 4 khả năng về nhu cầu tiêu thụ có thể xảy ra với xác suất như sau: Ông đang xem xét quyết định làm đại lý độc quyền cho một trong 3 hãng sản xuấ[r]
Tay cầm dùi trống miệng thổi ống tiêu Lòng dặn lòng ai đổ đừng xiêu Ví như Kim Trọng Thúy Kiều thuở xưa. 7. Con ông Đô Đốc Quận Công Lấy chồng cũng phải gọi (kêu) chồng bằng anh 8. Con quạ đứng ở đầu cầu Nó kêu bớ má bưng trầu khách ăn Con quạ đứng ở bên sông Nó kêu bớ má lấy chồng bỏ[r]
Quạ uống nước Có một mùa hè nóng nực, trời nóng như thiêu như đốt, mãi mà không có giọt mưa nào. Đất đai bị hạn hán khô cằn, nứt nẻ, sông suối cạn khô. Muôn loài nháo nhác vì thiếu nước. Không có nước uống, mẹ con nhà Quạ sắp lả đi vì khát. Quạ mẹ đã dẫn các con đi khắp nơi, n[r]
Từ đó, Công mang trên mình bộ lông rực rỡ, đẹp đẽ, còn Quạ thì ít ai còn nhìn thấy, trừ những nơi hoang dã vắng vẻ và tiếng kêu của Quạ cũng trở nên nặng nề, khó nghe.