QUYỀN CON NGƯỜI TRONG “TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP” HỒ CHÍ MINH. Ý NGHĨA HIỆN NAY đã khẳng định những chân lý về quyền con người trong Tuyên ngôn độc lập mà Hồ Chí Minh đã chỉ ra, mang tính thời đại sâu sắc. Bài viết đã chỉ rõ những ý nghĩa cơ bản nhất của bản Tuyên ngôn độc lập với thời đại hiện nay, trong[r]
với Hán, Đường, Tống, Nguyên của Bắc quốc.Nhưng để đối thoại với bọn đế quốc xâm lược lúc bấy giờ, vấn đề hàng đầu là vấn đề độc lập dân tộc.Điều đó giải thích vì sao bản Tuyên ngôn độc lập đã mờ đầu như thế: "Tất cả mọi người sinh ra có quyềnbình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không[r]
Kết thúc bản "Tuyên ngôn Độc lập", Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố rằng: "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyề[r]
Chuyên đề văn học "Tây Tiến" của Quang Dũng & phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân & "Tuyên ngôn Độc lập", Chủ tịch Hồ Chí Minh Người xưa có nói: "Thi phú dục lệ" (Thơ phú phải đẹp - Tào Phi). Đoạn thơ Quang Dũng mở ra một không gian nghệ thuật tuyệt đẹp: cảnh đẹp, người đẹp[r]
dẫn tới những cách hiểu và áp dụng khác nhau với các quyền con người được thừanhận chung. Định hướng những giá trị của tất cả mọi nền văn hóa trên thế giới vàomột mục tiêu chung là bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người, hoặc nói như Liênhợp quốc, để xây dựng một “[r]
TUYÊN NGÔN THẾ GIỚI VỀ GIÁO DỤC ĐẠI HỌCHội nghị Thế giới về Giáo dục Đại học:"GDĐH vào thế kỷ 21- Tầm nhìn và Hành động"UNESCO, Paris, 5-9 tháng 10 1998(bản tóm tắt của UNESCO Paris)1. Giáo dục đại học (GDĐH) cần được nhập học bình đẳng đối với tất cả mọi người trê[r]
Năm 1945, đứng trước thời cơ mới của cách mạng nước ta, khi nói chuyện với đồng chí Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh khẳng định: “Lúc này thời cơ thuận lợi đã tới, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải cương quyết giành cho được độc lập.” (3) Năm 1966, khi đế quốc Mỹ mở rộng chiến tranh phá hoại m[r]
nước và xã hội; quyền của người thiểu số đều có nội dung, yêu cầu được bảo đảmquyền giữ quan điểm riêng và quyền tự do ngôn luận. Hơn nữa, các quyền con ngườikhác lại là cơ sở, thậm chí là điều kiện quan trọng và thiết yếu để quyền tự do ngônluận được thực hiện, ví dụ [r]
CEDAW) và “Công ƣớc Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em” (côngƣớc CRC). Hệ thống các phƣơng tiện thông tin đại chúng có vai tròhết sức quan trọng trong hoạt động giáo dục quyền con ngƣời,nhƣng còn khá thụ động.2.2.3. Nguyên nhân rút ra từ thực tiễn giáo dục quyền conngƣời ở Việ[r]
Quyền được hưởng an sinh xã hội là một trong những quyền kinh tế, xã hội cơ bản của con người và đã được ghi nhận trong Tuyên ngôn toàn thế giới về Nhân quyền năm 1948 và một số văn kiện quốc tế quan trọng khác. Ở Việt Nam, quyền được hưởng an sinh xã hội đã được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013, s[r]
Bài viết nhận định, theo kinh nghiệm phổ biến trên thế giới, các quy phạm dưới hiến pháp có thể giới hạn các quyền hiến định, vì vậy chúng ta phải nhận biết mức độ bảo vệ của quyền trên cơ sở pháp luật. Tiếp đó, bài viết phân tích bốn mô thức chính của việc giới hạn quyền con người trong pháp luật V[r]
Phân tích đoạn mở đầu bản “Tuyên Ngôn Độc Lập” của Hồ Chí MinhBản “Tuyên ngôn Độc lập” ngày 2.9.1945 là một văn kiện có giá trị và ý nghĩa lịch sử to lớn: tuyên bố thủ tiêu chế độ thực dân và phong kiến trên đất nước ta, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỉ nguyên mới[r]
Yêu cầu nội dung5 Điểm- Giới thiệu tác giả, tác phẩm, giới thiệu khái quát 0,5phần mở đầu Tuyên Ngôn Độc Lập.- Nội dung mở đầu Tuyên Ngôn Độc Lập:2.0+Bác dẫn lời hai bản Tuyên Ngôn của Mỹ vàPháp.Nội dung chủ yếu đề cập đến “ Nhânquyền”-Quyền con người+Từ những lẽ p[r]
Câu1: Quan điểm chủ nghĩa duy vật biện chứng về vật chất , ý thức và mối liên hệ giữa vật chất và ý thức ? Trả lời : Vật chất : + Trước khi chủ nghĩa duy vật biện chứng ra đời các nhà duy vật thời cổ đại thường quan niệm vật chất là một hay một số chất tự có. Tới thế kỉ XVII-XVIII các nhà kh[r]
thực hiện ngay ở mỗi con người và ở cả cộng đồng dân tộc, cộng đồng nhânloại; hướng con người đến chỗ nhận thức và tổ chức “những lực lượng của bảnthân” thành “những lực lượng xã hội”, thành sức mạnh cải tạo của cả cộng đồng.Và, triết học này cũng cần phải hướng mỗi con người đế[r]
Lễ hội cà phê đậm đặc màu sắc văn hóa Tây Nguyên được giới thiệu đến các vị khách là đại sứ, nhà ngoại giao nhân năm Ngoại giao văn hóa 2008 Những "tham vọng" của Trung Nguyên chắc chắn cũng là những tham vọng của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của VN. Tuy thế, để thực sự đạt tới "Quyền lực mềm"[r]
được tách rời, và tự do tôn giáo được bảo trợ bởi sửa đổi đầu tiên. Dưới những điềukiện này, sự đa dạng của những giáo phái Tin Lành khác nhau sẽ phát triển và lớnmạnh, với mỗi giáo phái có một thái độ “sống và hãy sống” để ảnh hưởng tới nhữngngười khác.Sự đa dạng được chấp nhận và tăng cường. Ngày[r]
dân tộc, phải giành được chính quyền. Từ đó mới xoá bỏ chính sách văn hóa nô dịch, mởđường cho VH mới phát triển. (VD: Pháp có chính sách ngu dân đối với VN trong thời giancai trị)Nền kinh tế phải thật phát triển tạo đkiện động lực cho văn hoá phát triển.- Mặt khác VH lại có vai trò quan trọng trong[r]
Bài viết trình bày khái quát về phương pháp tiếp cận dựa trên quyền con người, kinh nghiệm áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên quyền con người trong các dự án phát triển của Liên minh châu Âu, quyền con người trong hoạt động xây dựng chính sách, pháp luật ở Việt Nam hiện nay.
và thoái hóa ở mặt khác…Đó đều là những biểu hiện của tính phong phú, đa dạng của các quá trình phát triển.Ý nghĩa phương pháp luận:Nguyên lý về sự phát triển là cơ sở lý luận khoa học để định hướng việc nhận thức thế giới và cải tạo thế giới. Theo nguyên lý này,trong mọi nhận t[r]