Thuật toán F giải bài toán P là dãy các thao tác sơ cấp F1, F2,..,FN trên tập dữ kiện đầu vào (Input) để đưa ra được kết quả ra (Output). F1 F2. .FN (Input) Ouput. • F = F1 F2.. FN được gọi là thuật toán giải bài toán P. Trong đó, mỗi Fi chỉ là các phép tính toán số học hoặc logic. • Input được gọi[r]
lại để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình. Một vấn đề quan trọng là lý thuyếttrò chơi chính là phương pháp tiếp cận để đưa ra các quyết định nhằm giải quyếtmột vấn đề nào đó. Điều này sẽ xác định xác suất thành công khi cho trước mộtkhông gian chiến lược.1.2.2. Các loại trò chơia. Trò chơi có[r]
Thuật toán F giải bài toán P là dãy các thao tác sơ cấp F1, F2,..,FN trên tập dữ kiện đầu vào (Input) để đưa ra được kết quả ra (Output). F1 F2. .FN (Input) Ouput. • F = F1 F2.. FN được gọi là thuật toán giải bài toán P. Trong đó, mỗi Fi chỉ là các phép tính toán số học hoặc logic. • Input được gọi[r]
một số bài tập về hàm trong matlabGiáo trình môn Matlab toàn tậpMATLAB là một môi trường tính toán số và lập trình, được thiết kế bởi công ty MathWorks. MATLAB cho phép tính toán số với ma trận, vẽ đồ thị hàm số hay biểu đồ thông tin, thực hiện thuật toán, tạo các giao diện người dùng và liên kết vớ[r]
1.6 Cấu trúc của luận văn.Luận văn bao gồm 5 chương: Chƣơng 1 – Tổng quan:Giới thiệu đề tài và tính cấp thiết của đề tài. Chƣơng 2 – Cơ sở lý thuyết: Giới thiệu các khái niệm cơ bản mạng Neural. Chƣơng 3 – Thuật toán Backpropagation:Giải thuật thực hiện đề tài. Chƣơng 4 –Nghiên cứu[r]
Bài báo trình bày một phương pháp thiết kế và điều khiển robot hai bánh tự cân bằng. Việc thiết kế tập trung chính vào việc mô tả phần cứng, xử lý tín hiệu, thuật toán lọc bù và thiết kết bộ điều khiển PID mờ tự hiệu chỉnh thông số. Mục tiêu của bài báo là cân bằng robot đồng thời điều khiển vị trí[r]
đăng thức biến phân (xem [24]). Cho đến năm 2003, Mastroeni đã sử dụng hàm Gap g(x) = sup[~ f(x,y)| để chuyển bài toán bổ trợ cân bằng thành bài toán tối ưu địa gương tương ứng : min g(x) và giải bài toán này trong [20]. Tuy nhiên , những th[r]
KÉT LUẬN Với việc sử dụng hàm D-gap như trên, bài toán cân bằng (EP) được chúng tôi chuyền thành bài toán tối ưu toàn cục tương đương : mịn #„;(x). Với những giả thiết của hàm f và H đã nêu ở Mục 3.3, bài toán tối ưu toàn cục mịn[r]
Ta xây dựng thuật toán với hàm f thoả các giả thiết sau: (A1) f đơn điệu mạnh trên 9” với hằng số ồ > 0; (A2) V x e 9†", F,(x, .) đơn điệu mạnh trên K với hằng số 4u > 0; và liên tục Lipschitz trên K với hằng số Lipschitz I &g[r]
CHƯƠNG 1 .................................................................... 4 TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LƯỚI ĐIỆN PHÂN PHỐI ............................................................................... 4 1.1 Tổng quan về hệ thống lưới điện phân phối .............................................. 4[r]
Trí tuệ nhân tạo (TTNT) là một lĩnh vực của khoa học máy tính, nghiên cứu sự thiết kế của các tác nhân thông minh. Các áp dụng của TTNT rất đa dạng và phong phú, hiện nay đã có rất nhiều hệ thông minh ra đời như: các hệ chuyên gia, các hệ điều khiển tự động, các hệ nhận dạng,…Kỹ thuật của TTNT đã đ[r]
Đề tài sẽ được xử lý qua 2 công đoạn và sau đó ghép 2 công đoạn này lại theo quy tắc nhân, ta sẽ có nhiều thuật toán tính loga(x).Công đoạn 1: Xây dựng các thuật toán khác nhau và chương trình tương ứng dùng để tính giá trị ln(x) trong trường hợp giá trị đầu vào có sai số.Có 3 hướng xử lý:+ Dùng kha[r]
Mô hình toán học phương trình công suất tổ máy thuỷđiện (quan hệ P với Q, H, eff, vùng cấm). Xây dựng giải thuật giải bài toán tối ưu. Thiết kế chương trình tin học giải bài toán quy hoạchtrên cơ sở giải thuật đã đề ra. Đánh giá, kiểm chứng các kết quả nhận được.Quy hoạch vận hànhĐể giải hàm[r]
CHƯƠNG I. DAO ĐỘNG CƠ 1. ĐẠI CƯƠNG VỀ DAO ĐỘNG ĐIỀU HÒA I. ĐỊNH NGHĨA CÁC LOẠI DAO ĐỘNG 1. Dao động: là những chuyển động qua lại quanh một vị trí cân bằng. Vị trí cân bằng (VTCB) là vị trí tự nhiên của vật khi chưa dao động, ở đó hợp các lực tác dụng lên vật bằng 0. 2. Dao động tuần hoàn: là dao đ[r]
Phép biến đổi đơn vị, phép biến đổi KL PCA Nguyên nhân: DCT là một tiêu chuẩn quốc tế cho các hệ thống mã chuyểnvị bởi nó có đặc tính gói năng lượng tốt (gói năng lượng của ảnh con vàomột phần nhỏ các hệ số hàm truyền), cho kết quả là số thực và có thuật toán nhanh để thực hiện chúng. DCT mang lại[r]
mãn ngưỡng độ hỗ trợ và độ tin cậy cho trước. Tuy nhiên đối vớinhiều ứng dụng thuật toán Apriori không dễ dàng tìm ra các luậtkết hợp mạnh trong các mục dữ liệu trừu tượng mức thấp do dữliệu thưa thớt trong không gian đa chiều. Nhiều thuật toán đã đềxuất khai phá luật kết hợp đa cấp, m[r]
Ta xây dựng thuật toán với hàm f thoả các giả thiết sau: (A1) f đơn điệu mạnh trên 9” với hằng số ồ > 0; (A2) V x e 9†", F,(x, .) đơn điệu mạnh trên K với hằng số 4u > 0; và liên tục Lipschitz trên K với hằng số Lipschitz I &g[r]
thuật toán A Trong khoa học máy tính, A (đọc là A sao) là một thuật toán tìm kiếm trong đồ thị. Thuật toán này tìm một đường đi từ một nút khởi đầu tới một nút đích cho trước (hoặc tới một nút thỏa mãn một điều kiện đích). Thuật toán này sử dụng một đánh giá heuristic để xếp loại từng nút theo ước[r]
m1 và m2 thỏa mãn hash(m1) = hash(m2). Một cặp như vậy được gọi là mộtva chạm băm (mật mã), và tính chất này đôi khi như là kháng va chạm mạnh12(strong collision resistance). Tính chất này yêu cầu rằng một giá trị băm tốithiểu cũng mạnh hơn yêu cầu kháng tiền ảnh, hơn nữa các va chạm có thểtìm được[r]
Thuật toán di truyền (Genetic Algorithm - GA) là thuật toán tìm kiếm lời giải dựa trên cơ chế chọn lọc và di truyền trong tự nhiên. Thuật toán là những thủ tục được thực hiện theo từng bước một để tìm các giải pháp cho các vấn đề. Thuật toán di truyền cũng cung cấp các thủ tục như thế để giải quyết[r]