Mỹ thuật nguyên thủy Việt Nam Mở Đầu Dân tộc Việt Nam chúng ta có truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước suốt mấy nghìn năm lịch sử. Trong suốt chiều dài lịch sử đó, dân tộc ta không những chiến thắng hai cuộc chiến tranh trường kỳ ác liệt, xây dựng một nước Việt[r]
đẽo trong văn hóa Bắc Sơn lại gần với công cụghè đẽo kiểu Hòa Bình. Gốm Bắc Sơn nặn bằng tay, thô , dày , độ nung thấp dễ vỡ, các mảnh gốm thường nhỏ khó xác định kiểu dáng.Phương thức hoạt động kinh tế của chủ nhân văn hóa Bắc Sơn vẫn là hái lượm và săn bắt. Nếu như nông nghiệp sơ khai trong văn hó[r]
Bốn cửa anh chạm bốn hoa Trên là hoa sói, dưới là hoa sen ”(Ca dao - Thợ mộc Thanh Hoa). Cùng với những con Rồng, con Phượng, con Lân, con Ly, con Rùa, thay vào đó còn có cả một rừng đề tài nói về lao động, sinh hoạt nhà nông - như cày trâu, cày voi, đả hổ, đốn củi, gánh con Đặc biệt là những trò vu[r]
độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc.Ngày nay, trong đời sống xã hội mới, nhu cầu thẩm mỹ ngày càng phongphú và đa dạng nên yêu cầu mỹ thuật cũng phải đổi mới về chất lượng vàkiểu dáng. Chính vì vậy trong xã hội mới ngày nay mỹ thuật là giá trị khôngthể tách rời của con người. Và nó trở th[r]
Tây, mà Lê-vi Bơruyn đứng đầu. Vệ nữ Lexpuygơ, ngựa rừng Laxkô, cảnh săn bắn khắp trong sơn động Tây Ban Nha, bích họa của người Bôsman, tượng gỗ của châu Phi, châu Đại Dương, của người Anhđiêng, châu Mỹ đều rất hiện thực. Cũng giống như mấy pho tượng Tây Nguyên để ở Bảo tàng mỹ thuật Việt[r]
TRƯỜNG TRUNG CẤP MAI LĨNH ĐỀ THI TỐT NGHIỆP TIN HỌC BQUẢNG TRỊ Lớp: K1B01Khoá ngày……tháng ….năm 2010Đề chính thức Thời gian làm bài: 90 phútHọ tên học viên:.................................................Ngày sinh........................Điểm: ……A. PHẦN WORDAnh (chị) hãy soạn thảo văn bản theo mẫu s[r]
Nhì năm 2001, Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì, Huy chương Vì sự nghiệp Văn hóa - Thông tin, Huy chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam nhiều năm được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp Bộ. PGS, Nhà giáo ND, họa sĩ Nguyễn Lương Tiểu Bạch là họa sĩ thuộc th[r]
1957_1960: trụ sở phái đoàn Ba Lan của Uỷ ban Quốc tế giám sát việc thực hiện hiệp định Gienève .sát việc thực hiện hiệp định Gienève .1960_1962: nơi làm việc của các chuyên gia Liên Xô.1960_1962: nơi làm việc của các chuyên gia Liên Xô.Sau năm 1962, sửa sang thành nơi sưu tập, trưng bày và lưu Sa[r]
nhỏ bày ở một góc phòng triển lãm. Dominik bày tỏ: tấm ga trải giường (drap) có thể là nơi có em bé hay các lứa đôi nằm, ở đây, chị muốn biểu lộ ý nghĩa của tấm ga gắn kết với những hình ảnh chị mang đến từ Bordeaux liên quan tới các hình ảnh chị vừa làm ở Việt Nam, chị muốn nói: mỗi thời khắ[r]
hoặc tam ngữ (Việt- Pháp-Anh) - và cho đến nay phong độ ấy vẫn chưa hề giảm sút. Tôi lấy làm lạ cho một số cách hiểu nào đấy về ý nghĩa của hai chữ “sách đẹp”. Evtouchenko hình như đã từng nói: sự phân chia hình thức - nội dung chỉ là cái vớ vẩn của bà già lôgíc. Và cũng thật vớ vẩn nếu người ta “tr[r]
Những năm 1939-1945 ông dạy tại trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương và từ sau Cách mạng tháng Tám, ông là Hiệu trưởng trường Mỹ thuật đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.. Học tr[r]
"Tự học là bản chất của mọi sự học" Ăm ắp kiến thức phong phú nhưng khiêm tốn, cầu thị và khát khao về sự học, sự đọc luôn ngập tràn là những đặc điểm dễ nhận thấy ở con người họa sĩ, nhà nghiên cứu phê bình nghệ thuật danh tiếng Nguyễn Quân. Dưới đây là bài phỏng vấn ông Nguyễn Quân về vấn đề nghi[r]
hành mà). Biết thế, Trọng Tường bảo sao anh không giải thích cho họ hiểu, thì ông lắc đầu : Muốn hiểu nghệ thuật thì phải được giáo dục, phải học chứ giải thích qua loa sao nổi! Bức sơn mài làm xong, tỉnh hỏi giá, ông nói giá ba nghìn đồng. Một cán bộ tỉnh tham mưu cho lãnh đạo : Ba nghìn là giá chi[r]
để làm nên, nuôi dưỡng cho cái chất mỹ thuật đậm đà bản sắc. Chúng ta nhớ những bài viết trong thời đầu Tạp chí Mỹ thuật của các họa sĩ, nhà phê bình mỹ thuật: Trần Văn Cẩn, Mai Văn Hiến, Trần Đình Thọ, Lê Quốc Lộc, Lê Công Thành, Thái Bá Vân, Nguyễn Văn Tỵ, Sĩ Ngọc, Nguyễn Trân[r]
Mỹ thuật TP HCM và các nghệ sĩ trong Câu Lạc Bộ Giảng viên trẻ của Trường Đại Học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh cùng các sinh viên mỹ thuật của các Trường. Phương châm của Biennale lần này là: trẻ trung, sáng tạo, phong phú, độc đáo trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân t[r]
Ông Đức nói “Hiện nay, “hội nhập” là một từ thường xuyên trên cửa miệng mọi người”, trong lúc Việt Nam tìm cách hội nhập vào nền kinh tế thế giới và tuân thủ các tiêu chuẩn và các tập quán quốc tế. Ông Đức nói tiếp: “ Về cơ bản đó là một khẩu hiệu kinh tế, nhưng tôi thấy nó được áp dụng trong[r]
- Đưa ra những nét khái quát về tranh thờ- Tìm hiểu về triển lãm tranh thờ cổ - Có những đề xuất, ý kiến trong việc xây dựng góp phần bảo tồn những giá trị, tinh hoa văn hóa dân tộc về lĩnh vực mỹ thuật cổ truyền Việt Nam.5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu+ Đối tượng nghiên cứu là tran[r]
viết của họ đều khá sai lạc về thông tin. Điều này gây không ít hiểu lầm trong dư luận. Thứ nhất : đây là một Festival trẻ khá thành công về phương diện tổ chức, dàn dựng, truyền thông- xét theo độ ảnh hưởng xã hội và có ảnh hưởng không nhỏ với khán giả và giới mỹ thuật. Một khởi đầu thuận lợ[r]
[sửa] Tác phẩm tiêu biểu• Hai Cô Mường - khắc gỗ in trên Lụa (76 x 45) -1940 • Nhà tranh gốc mít - sơn mài (67xl05) - 1958 • Du kích Bắc Sơn - sơn mài (86x121) - 1958 • Thiếu nữ và biển - sơn mài (96 x 94)-1960 • Buồm Cửa Hàn, lưới Cửa Hội - sơn mài (100x180) - 1960 • Nam Bắc một nhà - sơn mài (86x5[r]
Trong quá trình đó, họ tiếp xúc, học hỏi nghệ thuật đông-Tây-kim- cổ, chủ yếu là ở "vỉa hè". Không phải ngẫu nhiên mà trong khi các trường mỹ thuật tỏ ra dè dặt, thậm chí bất cập với các khuynh hướng nghệ thuật hiện đại trên thế giới, thì các họa sĩ đi ra từ đó vẫn cứ "hiện đại" như thường (![r]