... khác thi pháp tiểu thuyết - Phƣơng pháp tiếp cận hệ thống: trọng phƣơng pháp coi thi pháp tiểu thuyết Tạ Duy Anh chỉnh thể toàn vẹn, thể thống tác giả mặt thi pháp viết tiểu thuyết Những phƣơng pháp. .. vật Tạ Duy Anh thấp thoáng bóng dáng thân nhà văn Tác giả Tạ Duy Anh lằn ranh thi n ác [52] g[r]
16về chúng. Bổ sung cho việc nghiên cứu xung đột bằng cách tiếp cận văn hóasẽ giúp chúng ta “đọc tình huống” tốt hơn, đầy đủ hơn và từ đó, có giải phápgiải quyết xung đột thích hợp và triệt để hơn.Bởi vậy, việc đưa văn hóa như một tham số vào trong các phân tích vềxung đột và giải quyế[r]
Bức tranh của em gái tôi là truyện ngắn đoạt giải cao nhất (giải nhì) trong cuộc thi viết Tương lai vẫy gọi của báo Thiếu niên Tiền phong. Cảm nhận của em sau khi học xong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi của Tạ Duy Anh. (Ngữ văn 6 - Tập II). Bài làm Bức tranh của em gái tôi là truyện ngắn[r]
Truyện Bức tranh của em gái tôi không dài (chỉ hơn hai trang sách), nhưng cũng đủ để cho ta thấy tài năng của tác giả qua cách kể chuyện và xây dựng hệ thống nhân vật Đề bài: Nghệ thuật đặc sắc truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi của cây bút trẻ Tạ Duy Anh (Ngữ văn 6 - tập II). Bài làm Truyện B[r]
Luận văn thạc sĩ THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU.............................................................................................. 1 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................ 1 2. LỊCH SỬ[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
Nghệ thuật tự sự ở đây vừa tiến lên để “kể” vừa “ngưng lại” để soi tỏ tâm trạng. Sống trong những định kiến những thù hằn dai dẳng nhưng tâm hồn những đứa trẻ vẫn có những giây yên bình, vẫn mang một tâm hồn thánh thiện, không bon chen, không cố nhoi lên để rồi dẫm dập lên nhau như những cánh diều c[r]
Đề bài: Cảm nhận về nhân vật Kiều Phương trong truyện “Bức tranhcủa em gái tôi”Bài làmTạ Duy Anh là nhà văn có phong cách viết độc đáo, sáng tạo, vừa đáng yêu, vừa chânthành và sâu sắc. Truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” là câu chuyện khiến người đọcnhớ mãi mỗi lần lậ[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài BỨC TRANH CỦA EM GÁI TÔI (Tạ Duy Anh) I. VỀ TÁC GIẢ Nhà văn Tạ Duy Anh (các bút danh khác: Lão Tạ, Chu Quý, Bình Tâm) tên khai sinh là Tạ Viết Dãng, sinh năm 1959; quê quán: Hoàng Diệu, Chương Mĩ, Hà Tây; Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam; hiện côn[r]
ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU – DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI, DẤU CHẤM THAN I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Công dụng của dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than. a) Nhận xét về việc dùng dấu trong các câu sau đây:
(1) Ôi thôi, chú mày ơi? Chú mày có lớn mà chẳng có khôn. (Theo Tô Hoài) (2) Con có nhận ra con không (Theo Tạ D[r]
Đêm nay Mẹ không ngủ được . Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con.Mẹ sẽ đưa con đến trường , cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói : “ Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường , là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra ”. 1. Đoạn văn trên được trích[r]
Nhà văn Duy Khán (tên đầy đủ: Nguyễn Duy Khán) sinh năm 1934, mất năm 1993; nguyên quán: Nam Sơn, Quế Võ, Bắc Ninh; trú quán: thành phố Hải Phòng; hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.
Phân tích bài thơ Ánh trăng của Nguyễn Duy tổng hợp một số bài văn mẫu lớp 9 được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, giúp các bạn học sinh học tốt môn văn. Xem thêm các thông tin về Phân tích bài thơ Ánh trăng của Nguyễn Duy tại đây
NGỮ CẢNH I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Khái niệm - Ngữ cảnh là tất cả những gì có liên quan đến việc tạo lập và hiểu câu nói, bao gồm văn cảnh và tình huống giao tiếp - Văn cảnh là những từm ngữ, câu đi trước hoặc đi sau một đơn vị ngôn ngữ đang xét. - Tình huống giao tiếp: Trước hết, đó là tình[r]