THI PHÁP NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "THI PHÁP NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN":

NGUYÊN LÝ TẢNG BĂNG TRÔI QUA THI PHÁP NHÂN VẬT ÔNG LÃO SANTIAGO TRONG “ÔNG GIÀ VÀ BIỂN CẢ” CỦA HEMING WAY

NGUYÊN LÝ TẢNG BĂNG TRÔI QUA THI PHÁP NHÂN VẬT ÔNG LÃO SANTIAGO TRONG “ÔNG GIÀ VÀ BIỂN CẢ” CỦA HEMING WAY

NGUYÊN lý TẢNG BĂNG TRÔI QUA THI PHÁP NHÂN vật ÔNG lão SANTIAGO TRONG “ÔNG GIÀ và BIỂN cả” của HEMING WAY NGUYÊN lý TẢNG BĂNG TRÔI QUA THI PHÁP NHÂN vật ÔNG lão SANTIAGO TRONG “ÔNG GIÀ và BIỂN cả” của HEMING WAY NGUYÊN lý TẢNG BĂNG TRÔI QUA THI PHÁP NHÂN vật ÔNG lão SANTIAGO TRONG “ÔNG GIÀ và BIỂN c[r]

Đọc thêm

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN HỒNG THÁI

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN HỒNG THÁI

đều bộc lộ tài năng và phong cách của mình rõ rệt trong lĩnh vực sáng tạonhân vật. Thông qua nhân vật được khắc họa trong các tác phẩm truyện ngắn,người đọc không chỉ thấy rõ bộ mặt của xã hội đương thời, những chuyểnbiến của thời đại mà sâu xa hơn “đọc” được những vấn đề[r]

31 Đọc thêm

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN THACH LAM1

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN THACH LAM1

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN THACH LAM1.Cơ sở lý thuyết:1.1 Khái niệm thi pháp:Thi pháp học là khoa học nghiên cứu thi pháp, tức là hệ thống các phương thức,phương tiện, thủ pháp biểu hiện đời sống bằng hình tượng nghệ thuật trong sángtác văn h[r]

7 Đọc thêm

NIÊN LUẬN : NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN HEMINGWAY

NIÊN LUẬN : NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN HEMINGWAY

trong đó. Sau Trong thời đại chúng ta, trong các tập truyện Đàn ông không cóđàn bà (Men without Women, 1927), rồi Kẻ chiến thắng chẳng có gì (Winnertake nothing, 1933), nhân vật Nick lại tái xuất hiện với những trường hợp khácnhau. Trong những tập truyện trên, một[r]

65 Đọc thêm

THI PHÁP NHÂN VẬT TRONG TÁC PHẨM LÃO HẠC

THI PHÁP NHÂN VẬT TRONG TÁC PHẨM LÃO HẠC

lụy xóm làng vì hậu sự của mình lão không còn một trinh một chữ. Lão chế tạomọi thứ có thể để nhét và dạ dày quen lép kẹp của lão mà nào đâu có đủ cầmhơi. Kết cục, lão đã chọn cái chết bằng bả chó đầy vật vã thương tâm để đitrọn hành trình làm người lương thiện. Lão Hạc hơn ai hết là một con người h[r]

19 Đọc thêm

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NGUYỄN THỊ THU HUỆ

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NGUYỄN THỊ THU HUỆ

Vậy mà bây giờ họ lẳng lặng chia tay nhau như thể mọi việc đã chuẩn bịtừ lâu lắm rồi”. Hay nhân vật cô gái trong X-Men có mùi trường đua đãkhông tin nổi thậm chí dứt khoát không tin là X-men lại có thể giếtngười. Vang trong Người đàn bà ám khói vừa chân thành, vừa giả dối,vừa bi[r]

104 Đọc thêm

Thế giới nhân vật trong truyện ngắn của ma văn kháng sau 1975

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA MA VĂN KHÁNG SAU 1975

Khơng chỉ thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, Ma Văn Kháng cịn đảm trách vai trị là một người quản lí như tổng biên tập Nhà xuất bản Lao động, tổng biên tập Tạ_p chí V_ă_n h_ọ_c n_ướ_[r]

13 Đọc thêm

HÃY PHÂN TÍCH TÁC PHẨM LẶNG LẼ SA PA CỦA NGUYỄN THÀNH LONG.

HÃY PHÂN TÍCH TÁC PHẨM LẶNG LẼ SA PA CỦA NGUYỄN THÀNH LONG.

đơn như bao người khác. Thế cho nên việc ông họa sĩ tay hí hoáy vào cuốn sổ tì trên đầu gối khiến anhphải ngăn lại bởi anh thấy bản thân chưa xứng đáng với niềm vinh dự mà với anh thật lớn lao như thế.Không những không để ông họa sĩ vẽ mình, anh còn giới thiệu cho ông: ông kĩ sư vườn rau và đồng chí[r]

2 Đọc thêm

Những đặc trưng thi pháp cổ tích trong Bánh chưng, bánh giầy

NHỮNG ĐẶC TRƯNG THI PHÁP CỔ TÍCH TRONG BÁNH CHƯNG, BÁNH GIẦY

Bánh chưng bánh giầy thuộc thể loại truyền thuyết mà thôi.Vấn đề phân loại tác phẩm văn học dân gian nói chung, truyện dân gian nói riêng là vấn đề rất khó vì rằng tác giả dân gian khi sáng tạo không hề xuất phát từ những nguyên lý lý luận có trước như các tác gỉa văn học viết. Đó là chưa kể sự lưu[r]

8 Đọc thêm

NHÂN VẬT TÁC GIẢ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN KHẢI

NHÂN VẬT TÁC GIẢ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN KHẢI

Giữa người viết và người đọc có sự tri âm. Cao Bá Quát từng nói: "Xưa naynỗi khổ của người ta không gì bằng chữ tình, mà cái khó ở đời không gì bằngsự gặp gỡ".Nhưng nhiều khi điều tác giả nói ra và điều người đọc tiếp nhận khôngphải lúc nào cũng trùng hợp. Đôi khi vẫn xuất hiện hiện tượng người đọcđ[r]

120 Đọc thêm

Nghiên cứu thi pháp thach lam

NGHIÊN CỨU THI PHÁP THACH LAM

Đặc điểm thi pháp truyện ngắn Thạch Lam: từ quan điểm nghệ thuật đến thế giới nhân vật, cốt truyện, kết cấu, không gian thời gian nghệ thuật, ngôn ngữ và thủ pháp tạo dựng truyện. Tiểu luận nghiên cứu nhằm mục đích:
Làm rõ những đặc điểm nổi bật trong phong cách nghệ thuật của Thạch Lam thông qua t[r]

16 Đọc thêm

Những đặc trưng thi pháp Bánh chưng, bánh giầy

NHỮNG ĐẶC TRƯNG THI PHÁP BÁNH CHƯNG, BÁNH GIẦY

Bánh chưng bánh giầy thuộc thể loại truyền thuyết mà thôi.Vấn đề phân loại tác phẩm văn học dân gian nói chung, truyện dângian nói riêng là vấn đề rất khó vì rằng tác giả dân gian khi sáng tạo khônghề xuất phát từ những nguyên lý lý luận có trước như các tác gỉa văn họcviết. Đó là chưa kể sự lưu tru[r]

8 Đọc thêm

phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật mị trong đêm cứu a phủ

PHÂN TÍCH TÂM TRẠNG VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT MỊ TRONG ĐÊM CỨU A PHỦ

Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đêm cứu A Phủ Mị là nhân vật trung tâm trong truyện ngắn "Vợ chồng A Phủ" mà nhà văn Tô Hoài đã giành nhiều tài năng và tâm huyết để xây dựng. Truyện được trích từ tập "truyện Tây Bắc" (1953) của Tô Hoài. [r]

6 Đọc thêm

LÀM SÁNG TỎ Ý KIẾN: TRÀNG LÀ MỘT GÃ TRAI QUÊ NÔNG NỔI, LIỀU LĨNH NHƯNG LẠI ĐẦY KHÁT KHAO VÀ TỐT BỤNG

LÀM SÁNG TỎ Ý KIẾN: TRÀNG LÀ MỘT GÃ TRAI QUÊ NÔNG NỔI, LIỀU LĨNH NHƯNG LẠI ĐẦY KHÁT KHAO VÀ TỐT BỤNG

Truyện ngắn Vợ nhặt xoay quanh câu chuyện nhặt vợ đầy lạ lùng của nhân vật Tràng, qua tình huống nhặt vợ, nhà văn Kim Lân đã để các nhân vật của của mình bộc lộ những giá trị, phẩm chất tốt đẹp. Một trong những nhân vật tiêu biểu nhất trong truyện ngắn là anh Tràng, một người nông dân nghèo khổ, xấu[r]

3 Đọc thêm

Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đêm cứu A Phủ ppt

PHÂN TÍCH TÂM TRẠNG VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT MỊ TRONG ĐÊM CỨU A PHỦ

Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đêm cứu A Phủ Mị là nhân vật trung tâm trong truyện ngắn "Vợ chồng A Phủ" mà nhà văn Tô Hoài đã giành nhiều tài năng và tâm huyết để xây dựng. Truyện được trích từ tập "truyện Tây Bắc" (1953) của Tô Hoài. T[r]

6 Đọc thêm

THÀNH PHẦN MIÊU TẢ CỦA DIỄN NGÔN NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG MỘT SỐ TRUYỆN NGẮN HIỆN THỰC VIỆT NAM 1932-1945

THÀNH PHẦN MIÊU TẢ CỦA DIỄN NGÔN NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG MỘT SỐ TRUYỆN NGẮN HIỆN THỰC VIỆT NAM 1932-1945

Diễn ngôn người kể chuyện trong truyện ngắn giai đoạn này có sự đa dạng trong các thành phần miêu tả, trong đó có thành phần miêu tả thiên nhiên, miêu tả hoàn cảnh sống, ngoại hình và tâm trạng của nhân vật. Các thành phần miêu tả này góp phần thể hiện sự chuyển dịch trong ngôn ngữ truyện ngắn của c[r]

Đọc thêm

GIỌNG ĐIỆU TRUYỆN NGẮN NGUYỄN QUANG SÁNG

GIỌNG ĐIỆU TRUYỆN NGẮN NGUYỄN QUANG SÁNG

4“Nhân vật trong truyện Nguyễn Sáng là những con người vươn lên trong ánhsáng cách mạng. Những nét u buồn không đọng lâu trong con người họ. Khókhăn, mất mát, chết chóc là điều khó tránh khỏi trong chiến đấu ác liệt này,nhưng điều đó không làm giảm lòng tin của họ[r]

82 Đọc thêm

Báo cáo " Các nhà văn Pháp đương đại và thi pháp truyện ngắn " pot

BÁO CÁO " CÁC NHÀ VĂN PHÁP ĐƯƠNG ĐẠI VÀ THI PHÁP TRUYỆN NGẮN " POT

loại hình truyện ngắn - thời khắc, và khái niệm "flash" đã trở thành thuật ngữ chỉ một kĩ thuật viết đặc trưng của truyện ngắn đương đại. 2. Nếu tính thời điểm là nét thẩm mĩ đặc trưng của truyện ngắn được hầu hết các nhà văn công nhận, thì cốt truyện và cách kết thúc truyện[r]

8 Đọc thêm

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT TỪ TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT TỪ TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO

Nhân vật Từ hội tụ bao đức tính tốt đẹp của người vợ yêu chồng,người mẹ thương con. Dịu dàng, chịu thương chịu khó, giàu đứchi sinh.Nhân vật Từ.- Ngoại hình: Nam Cao rất ít tả ngoại hình của nhân vật Từ. Phần cuối truyện, chỉ có một vài nét vẽ tácgiả tả Từ một người đàn bà bạc m[r]

1 Đọc thêm

bi kịch tinh thần của nhân vật hộ trong truyện ngắn -đời thừa-

BI KỊCH TINH THẦN CỦA NHÂN VẬT HỘ TRONG TRUYỆN NGẮN -ĐỜI THỪA-

là “đời thừa”. Bi kịch đầu tiên là bi kịch của những giấc mộng văn chương nên cái “thừa” còn không quá nhiều đau đớn như bi kịch này, bi kịch mà kết cục là cái “thừa” ấy của anh đã được được thể hiện đầy đủ. Anh đã động đến phần cao quý nhất. Đó là bi kịch tinh thần của một con người mà đau đớn hơn[r]

5 Đọc thêm