Giao tiếp PIC và máy tính qua cổng com dùng c Sử dụng ngôn ngữ lập trình C và các kiến thức liên quan thiết kế module truyền thông từ máy tính xuống vi điều khiển và hiển thị lên màn hình LCDSử dụng ngôn ngữ lập trình C và các kiến thức liên quan thiết kế module truyền thông từ máy tính xuống vi điề[r]
a. Tóm tắt về lịch sử của 8051Vào năm 1981 hãng Intel giới thiệu một số bộ vi điều khi n được gọi là8051. Bộ vi điều khi n này có 128 byte RAM, 4K byte ROM trên chíp, hai bộđịnh thời, một cổng nối tiếp và 4 cổng (đều rộng 8 bit) vào ra tất cả được đặttrên một chíp. Lúc ấy nó đượ[r]
một số chân xuất nhập còn có thêm các chức năng khác để thể hiện sự tác động của cácđặc tính ngoại vi nêu trên đối với thế giới bên ngoài. Chức năng của từng chân xuất nhậptrong mỗi cổng hoàn toàn có thể được xác lập và điều khiển được thông qua các thanh ghiSFR liên quan đến chân xuất nhập đ[r]
1 . Lí thuyết cơ bản 1.1 Vi điều khiển AT89C51 AT89C51 là phiên bản 8051 có ROM trên chip là bộ nhớ Flash. Phiên bản này rất thích hợp cho các ứng dụng nhanh vì bộ nhớ FLASH có thể được xoá trong vài giây. Tất nhiên là để dùng AT89C51 cần phải có thiết bị lập trình PROM hổ trợ bộ nhớ Flash nhưng khô[r]
Cổng xuất nhập (I/O port) chính là phương tiện mà vi điều khiển dùng để tươngtác với thế giới bên ngoài. Sự tương tác này rất đa dạng và thông qua quá trìnhtương tác đó, chức năng của vi điều khiển được thể hiện một cách rõ ràng.Một cổng xuất nhập của vi điều khiển bao gồm nhiều chân ([r]
- Mode: Chọn lựa giao thức truyền thông cho cổng giao tiếp của PLC + Mode = 0 cho phép giao tiếp theo chuẩn PPI + Mode =1 cho phép giao tiếp theo modbus - Baud: Tốc độ truyền thông - Par[r]
Hai bộ Capture/so sánh/điều chế độ rông xung.-Các chuẩn giao tiếp nối tiếp SSP (Synchronous Serial Port), SPI và I2C.-Chuẩn giao tiếp nối tiếp USART với 9 bit địa chỉ.-Cổng giao tiếp song song PSP (Parallel Slave Port) với các chân điều khiểnRD, WR,CS ở bên ngoài. Các đặ[r]
Khối điều khiển ngắt với 2 nguồn ngắt ngoài và 4 nguồn ngắt trongBộ lập trình (ghi chương trình lên Flash ROM) cho phép người sử dụng có thể nạp các chương trình cho chíp mà không cần đến bộ nạp chuyên dụngBộ chia tần số với hệ số chia là 124 cổng xuất nhập với 32 chân1.Port 0 (P0.0 – P0.7 ) : Port[r]
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆPBộ nhớ Stack trong vi điều khiển PIC họ 16F87xA có khả năng chứa được 8 địa chỉvà hoạt động theo cơ chế xoay vòng. Nghĩa là giá trị cất vào bộ nhớ Stack lần thứ 9 sẽ ghiđèlên giá trị cất vào Stack lần đầu tiên và giá trị cất vào bộ nhớ Stack lần thứ 10 sẽ ghi đèlên giá trị cất vào[r]
Lời mở đầu3KHÁI NIỆM3CHƯƠNG I Chức năng của mainboard41)Chức năng của Mainboard42)Sơ đồ khối của Mainboard43)Nguyên lý hoạt động của Mainboard54) Phân loại mainboard6CHƯƠNG II CÁC THÀNH PHẦN TRÊN MAINBOARD81. Chipset cầu bắc (North Bridge ) và Chipset cầu nam ( Sourth Bridge )82. Đế cắm CPU93. Kh[r]
Các cổng trên máy tính Ports in PC Máy vi tính ngoài thùng máy chính có chứa các bộ phận, thiết bị bên trong còn có các cổng giao tiếp kết nối với thiết bị bên ngoài để hỗ trợ điều khiển và hiển thị kết quả xử lý như: chuột( mouse), bàn phím( keyboar), màn hình( monitor), dây mạng( network cable),[r]
Nguyên tắc cơ bản của việc cài đặt và sử dụng các thiết bị ngoại vi Sử dụng các cổng và các khe cắm mở rộng để cài đặt bổ sung các thiết bị ngoại vi Bàn phím được tổ chức và hoạt động như thế nào Các thiết bị trỏ (Các loại chuột) Hệ thống con video hoạt động như thế nào ...... Các thiết bị có thể:[r]
Ngày nay khoa học kỹ thuật đang phát triển hết sức mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực điều khiển và tự động hoá.Để tăng tính năng điều khiển, các bộ vi điều khiển đã không ngừng được cải tiến và nâng cấp. Và một trong những họ vi điều khiển đang được ửng dụng rộng rãi ngày nay là họ vi điều khiển 8051. C[r]
hương 1: Tìm hiểu yêu cầu thực tếHình 2: Sơ Đồ Khối Chức Năng Của PIC16F877A1.2.1.2.Một vài thông số về vi điều khiển PIC 16F877Ay l vi đi u khiển thuộc h PIC16Fxxx v i tập lệnh gồm 35 lệnh c độdài 14 bit. Mỗi lệnh đ u được thực thi trong một chu kì xung clock. Tốc độho t động tối đa cho phép l 20 M[r]
Ngày nay, khi công nghiệp tự động hóa ngày càng phát triển thì việc sử dụngmáy tính để điều khiển các hệ thống tự động đã trở nên rất phổ biến. Với mộtchiếc máy tính và một số thao tác chúng ta có thể điều khiển được cả một dâytruyền sản xuất tự động, các hệ thống đèn điện…Máy tính có thể giao tiếp[r]
... qua cổng USB • Lập trình giao tiếp ADC Lập trình nhúng ARM-Linux 81 Nội dung học 3. 1 Giới thiệu chuẩn RS 232 3. 2 Lập trình giao tiếp chuẩn RS 232 3. 3 Giới thiệu chuẩn USB 3. 4 Lập trình giao tiếp... dùng nhấn c|c nút Lập trình nhúng ARM-Linux 118 QT Joystick Demo Lập trình nhúng ARM-Linux 119[r]