Líp: 3ANgười thực hiện: NGUYỄN THỊ THANH THẢONGUYỄN THỊ THANH THẢOBài:Bài: Giảm đi một số lần Giảm đi một số lần KIỂM TRA BÀI CŨ Thứ tư ngày 27 tháng 10 năm 2010 ToánGiảm đi một số lần Ví dụ1:Hàng trên: 6 con gàHàng dưới:Số con gà ở hàng trên giảm ba lần thì được số con gà ở hàng dưới.[r]
những tiếng đàn bọt nước Tây Ban Nha áo choàng đỏ gắt li-la li-la li-la đi lang thang về miền đơn độcvới vầng trăng chếnh choángtrên yên ngựa mỏi mòn Tây Ban Nhahát nghêu ngaobỗng kinh hoàngáo choàng bê bết đỏLor-ca bị điệu về bãi bắnchàng đi như người mộng du tiếng ghi ta n[r]
II- T×m hiÓu bµi th¬1- Hình ảnh Lorca vµ ®Êt níc m×nh (6 dßng ®Çu)Nghệ sĩ Lorca được nhà thơ Thanh Thảo cảm nhận thông quanhững hình ảnh nào? Hình ảnh ấy gợi ra điều gì?- “những tiếng đàn” “bọt nước”Âm thanhHình ảnhĐó là những âm thanh có hình khối, trẻ trung, phóng khoáng,gợi cảm giá[r]
Tóm lại, trong hai khổ thớ thứ hai và thứ ba của bài thơ Đàn ghi-ta của Lor - ca nhà thơ Thanh Thảo đã đan dệt bằng nhiều biện pháp nghệ thuật, có khi những biện pháp nghệ thuật này tách bạch ra; có khi đan xen vào nhau, thẩm thấu lẫn nhau để tái hiện giây phút bi phẫn nhất trong cuộc đời của Gar-x[r]
Posted by mocao On Tháng Tư 08, 2016 0 CommentĐề bài: ” Phân tích hình tượng nhân vật Lor-ca trong bài thơ “Đànghi ta của Lor-ca” của Thanh Thảo.Bài làm:Cùng với Xuân Quỳnh, Thanh Thảo cùng thuộc thế hệ nhà thơtrưởng thành từ cuộc kháng chiến chống Mỹ nhưng trang thơThanh[r]
Từ xa xưa, song song với định đề "thi trung hữu họa", bao giờ cũng là “thi trung hữu nhạc”. Định đề ấy bảo rằng cùng với hoạ, nhạc là một yếu tính của thơ. Chừng nào còn thơ, chừng ấy thơ còn[r]
Theo lí thuyết văn học liên văn bản, bất cứ văn bản nào cũng là một liên văn bản, không phụ thuộc vào việc tác giả của văn bản có ý thức được điều đó hay không. Đọc Đàn ghi ta của Lorca, có thể thấy, mỗi từ, mỗi chi tiết, hình ảnh và cả hình tượng trung tâm trong đó đều là đầu mối của một quan hệ g[r]
MỤC TIÊU BÀI HỌC - Hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp bi tráng của hình tượng Lor-ca qua mạch cảm xúc và suy tư đa chiều vừa sâu sắc vừa mãnh liệt của tác giả bài thơ Thấy được vẻ đẹp độc đáo trong hình thức thơ mang đậm phong cách tượng trưng và có trí thức đọc hiểu bài thơ viết theo phong cách hiện[r]
CHẤN THƯƠNG SỌ NÃOTS.BS. Nguyễn Thanh ThảoBộ môn Chẩn đoán hình ảnhTrường ĐH Y Dược Huế• Chấn thương sọ não chiếm 50% các ca tai nạn giaothông.• Số người tử vong do TNGT ở Việt Nam trong 10 năm qualà hơn 120.000 người. Tức là mỗi năm có tới 12.000người chết, tương đương với mỗi ngày có hơn[r]
Thanh Thảo sinh năm 1946, quê ở Mộ Đức, Quảng Ngãi. Sau khi tốt nghiệp khoa Ngữ Văn, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, ông vào công tác ở chiến trường miền Nam thời chống Mỹ khốc liệt. Thanh Thảo được công chúng yêu văn học biết đến qua những tác phẩm mang diện mạo độc đáo viết về chiến tranh và thời[r]
Đoạn thơ đã tái hiện lại giây phút bi phẫn nhất trong cuộc đời của Ga-xi-a Lor-ca. Đó là khi ông bị bọn phát xít giết hại rồi ném xuống giếng để phi tang. Như chúng ta đã biết Gar-xi-a là nhà thơ lớn nhất Tây Ban Nha ở thế kỉ XX. Thơ của ông gắn bó máu thịt với mạch nguồn văn hóa dân gian, hồn nhiê[r]
qua là một đóng góp quan trọng của “những cây bút trẻ xuất hiện trong thời chống Mỹ” trong đó“Thanh Thảo là một trong những tác giả tiêu biểu” [74, tr.252]. “Những tập thơ của Thanh Thảođã góp phần làm sâu sắc thêm quan niệm nghệ thuật về nhân dân trong văn học” [74, tr.252- 253[r]
Bài Tiểu luận so sánh văn học tượng trưng giữa bài thơ của Thanh Thảo chịu ảnh hưởng bởi bài thơ của Lorca... Đàn ghita của Lorca Thanh Thảo Ghita Lorca ........................................................................................................................
III. BÀI HỌC RÚT RA SAU KHI TIẾN HÀNH NGHIÊN CỨU:Giáo viên Nguyễn Thị Thanh ThảoTrường THPT Trần Phú18Sáng kiến kinh nghiệm: “ Để có một giờ Sinh Hoạt Lớp đạt hiệu quảvà mang tính giáo dục cao”Trong quá trình thử nghiệm và áp dụng vào thực tế, tôi thấy có những ưu điểmvà khuyết điểm sau:1. Ưu[r]
Văn chương không phải hơi thở của xã hội đường thời, không dám nói lên nỗi đau và sợ hãi của xã hội đó, không cảnh báo kịp thời những mối nguy hại đe dọa đạo đức và xã hội thứ văn chương đó không xứng đáng với cái tên của văn chương; nó chỉ có cái mã ngoài. Thứ văn chương đó đánh mất lòng tin của n[r]
Đàn ghi ta của Lorca của Thanh Thảo một sự cộng hưởng của những khát vọng sáng tạo, một khả năng nhập cảm sâu sắc vào thế giới nghệ thuật thơ Lorca, một suy nghiệm thâm trầm về nỗi đau và niềm hạnh phúc của những cuộc đời đã dâng hiến trọn vẹn cho cái đ[r]
than thở cho tập ký của Tiểu Thanh “văn chương vô mệnh lụy phần dư”(văn chương vốn không có số mệnh mà sao vẫn bị đốt đến chỉ còn lạiphần dư cảo) hay Hoàng Cầm than khóc cho số phận tranh Đông Hồtrước sự tàn phá của giặc Pháp chắc cũng đến thế là cùng. Như thế, nếukhổ thơ trên tái hiện bi kịc[r]
là lời viếng vừa như một bi ca.2.4. Các âm thanh, hình ảnh trong bài thơ2.4.1. Hệ thống âm thanhÂm thanh chủ đạo đồng thời và cũng là nhạc điệu làm nền cho cả bàiĐàn ghi-ta của Lorca là âm thanh đặc trưng của tiếng đàn Tây ban cầm “li - la li- la li - la”.Trên tiếng đàn mang hồn dân tộc ấy, <[r]
* Sử dụng thể thơ tự do với lối diễn đạt câu thơ không viết hoa đầu dòng, nhịp điệuphóng khoáng, liên tưởng bất ngờ, ngôn từ mới mẻ : cảm xúc thơ liền mạch, nối kếtđược các biểu tượng, hình ảnh thơ trong một chỉnh thể nghệ thuật hài hòa, gợi mở.* Xây dựng cấu trúc bài thơ đầy ngẫu hứng: thơ- ca khúc[r]
Khi viết “Đàn ghi ta của Lorca” nhà thơ Thanh Thảo không chỉ muốn tái hiện hình ảnh của Lorca mà còn muốn phục sinh lại thời khắc bi tráng nhất trong cuộc đời của Lorca, thời khắc Lorca bị điệu về bãi bắn. Nhà thơ Thanh thảo còn muốn bày tỏ cảm xúc, suy ngẫm về sự nghiệp của Lorca, tiếng đàn của Lor[r]