Câu 1: Khái niệm phần mềm. Phân biệt phần mềm và phần cứng. Phân loại phần mềm. Khái niệm phần mềm: phần mềm gồm 3 phần: Chương trình máy tính: mã nguồn, mã máy Cấu trúc DL: cấu trúc làm việc (bộ nhớ trong), cấu trúc lưu trữ (bộ nhớ ngoài) Các tài liệu liên quan: hướng dẫn người sử dụng (người[r]
Sự tiến hóa nhanh chóng của các thiết bị phần cứng trong hơn 30 năm qua đã đưa đến hệ quả về sự phát triển theo cấp số nhân của kích cỡ các chương trình phần mềm chạy trên đó. Quy mô của những ứng dụng cực lớn này (khoảng từ 1 tới 40 triệu dòng mã lệnh) vẫn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Nhữ[r]
Bài 1 :MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNHTuần 1Tiết : 1Ngày dạy:1581982016Lớp 8A1,2,3,4,5,6,7A. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện cụng việc thông qua lệnh Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một[r]
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM 1.1. ĐÔI ĐIỀU VỀ VẤN ĐỀ THUẬT NGỮ Theo tiếng Anh thì công nghệ là technology, còn phần mềm là software. Như vậy công nghệ phần mềm phải chăng theo tiếng Anh là “software technology”? Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Trong tiếng Anh không có thuật ng[r]
Trong một hệ thống tự động hoá gồm nhiều phần tử như các cơ cấu chấp hành, các bộ điều khiển khả trình và trao đổi thông tin với nhau, chúng phải được liên kết với nhau tạo thành mạng truyền thông để có thể điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu. Với lý do đó luận văn đi sâu vào nghiên cứu hệ SCAD[r]
Từ hình 2.3 kích thước của PLC mitsubishi ta có : Chiều cao :90(mm) ;Chiều rộng :90(mm); Chiều sâu : 75(mm); Cân nặng :0,452.2.4 Đặc điểmCơ cấu máy nhỏ gọn , chi phí thấp , module màn hình và khối mở rộng có hệthống dễ dàng nâng cấp .Vận hành tốc độ cao đối với lệnh cơ bản tốc độ xử lý từ0,55 đến 0,[r]
chính xác của phương trình vi phân thường bằng đồ thị thông qua cácgói câu lệnh đã được lập trình.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứuĐối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu phương pháp Euler để tìm nghiệmgần đúng cho phương trình vi phân thường và lập trình phương phápEuler trong Mathematica.Phạm vi nghiên[r]
TRANG 1 CÁCH RISIZE ẢNH THEO KÍCH THƯỚC MONG MUỐN Resize hình ảnh bằng phần mềm trong bộ Microsoft Office BƯỚC 1: Bạn hãy mở chương trình Microsoft Office Picture Manager bằng cách sau: [r]
Trong hệ thống quản lý hiện nay ở tất cả các trường học, việc quản lý điểm của học sinh, sinh viên là vô cùng quan trọng và cần thiết.Để đáp ứng nhu cầu đó nhóm 1 đã bắt tay vào việc nghiên cứu một phần mềm có thể giải quyết công việc quản lý điểm một cách hiệu quả và chính xác hơn.Phần mềm có rất n[r]
1.1.1 Cấu phần (component)Cấu phần là một chương trình hay một tập hợp các chương trình có thể được biên dịch và thực thi. Đó là khép kín, do đó, nó cung cấp chức năng mạch lạc. Nó là tự triển khai để nó có thể được cài đặt và thực hiện trong một môi trường người dùng cuối. Nó có thể đượ[r]
1. Hoạt động 1: Nội dung ôn tập. Chương I: Làm quen với tin học và máy tính điện tử. Chương II: Phần mềm học tập. Chương III: Hệ điều hành. Chương IV: Soạn thảo văn bản. 2. Hoạt động 2: Chương I: Làm quen với tin học và máy tính điện tử. Cấu trúc chung của máy tính điện tử (phần cứng máy tính)[r]
Nội dung: VIẾT CHƯƠNG TRÌNH, VẼ, NẠP VÀ CHẠY MÔ PHỎNG MẠCH ĐIỆN Giới thiệu: Phần thi này nhằm mục đích đánh giá kỹ năng lập trình và biên dịch chương trình điều khiển cho vi xử lý. Thí sinh phải vẽ sơ đồ nguyên lý trên phần mềm Protues, nạp chương trình và chạy mô phỏng mạch điện trên máy tính Nội d[r]
Tên Chuyên ngành, bằng Cấp, một số danh từ thông dụng: Software Engineering: Kỹ Nghệ Phần Mềm HDSE (Higher Diploma in Software Engineering): Chứng Chỉ Lập Trình Viên Quốc Tế Programmer: Lập trình viên Programming: Lập trình Program: Chương trình Project: Dự án Project Manager (PM): Người quản[r]
Tiết 1 Ngày soạn:............................Tuần...... Ngày dạy : 7A1:......................; 7A2.....................Phần 1: Bảng tính điện tửBài 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức HS hiểu thế nào[r]
Dựa trên tài liệu và thiết bị điều khiển, đặt biệt máy khoan có sẵn cũng như phần mềm điều khiển được dịch từ tài liệu PAL_EL... để viết chương trình ứng dụng thực tế đơn giản nhằm góp phần phong phú thêm cho việc hiểu biết về lĩnh vực này, đồng thời có thể mở rộng và định hướng cho những đề tài sau
Tiết 1 Ngày soạn:............................ Tuần...... Ngày dạy : 8A1:.....................; 8A2:.................... Phần 1: Lập trình đơn giản Bài 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức Biết[r]
Android là một hệ điều hành mã nguồn mở, chỉ cần nắm được lập trình java và một số khái niệm trong Android là chúng ta có thể làm chủ được nó.Với hệ điều hành Android, ta có thể tạo các ứng dụng cho Android như những ứng dụng đọc tin nhắn, báo thức, nghe nhạc... mà chính chúng t[r]
Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player. Chương trình điện toán này được viết và phân phối bởi Adobe Sy[r]
Trong phần đầu tác giả trình bày chi tiết phần lý thuyết và cách sử dụng phần mềm SAP 2000. Phần tiếp theo là ví dụ minh họa giúp người sử dụng tiếp cận chương trình một cách nhanh nhất. Trong bài toán thiết kế cốt thép tác giả đã dùng tiêu chuẩn thiết kế CSA A23.394 được tích hợp trong phần mềm SA[r]
Xây dựng chương trình bù công suất phản kháng trong lưới điện phân phối bằng matlab và pssAdept Chương trình được viết trên Matlab bằng cách sử dụng hàm fmincon trong Matlab, sau đó so sánh với phần mềm đang được sử dụng rộng rãi hiện nay mà điện lực hiện đang dùng là PssAdept