Lý thuyết đồ thị là một lĩnh vực nghiên cứu đã có từ lâu đờivà có nhiều ứngdụng hiện đại.Những tư tưởng cơ bản của lý thuyết đồ thị đươc đề xuất từ nhữngnăm đầu của thế kỷ 18 bởi nhà toán học người Thụy Sĩ Leonhard Euler.Chính ônglà người đã sử dụng đồ thị để giải bài toán nổi tiếng về các cái cầu ở[r]
2.2 Cấu trúc của đường đi ngắn nhấtLemma 24.1 Đường đi con của một đường đi ngắn nhất cũng là một đường đi ngắnnhất• p = 〈v1 , v2 ,…, vk 〉 một đường đi ngắn nhất từ v1 đến vk• Với mọi i, j mà 1[r]
BÀI TOÁN TÌM ĐƯỜNG ĐI NGẮN NHẤT & THUẬT TOÁN FLOYD-WARSHALL Trong các ứng dụng thực tế, chẳng hạn trong mạng lưới giao thông đường bộ, đường thuỷ hoặc đường không, người ta không chỉ quan tâm đến việc tìm đường đi giữa hai địa điểm mà còn phải lựa chọn một hành trình tiết kiệm nhất (theo tiêu c[r]
TRANG 4 MSĐT: NL1 -11TH004 BÀI TOÁN T Ổ CH Ứ C THI CÔNG ĐẶC TẢ ĐỀ T ÀI V ẬN DỤNG CÁC LÝ THUYẾT C Ơ BẢN VỀ ĐỒ THỊ ĐỂ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TR ÌNH CHO PHÉP BI ỂU DIỄ N ĐỒ THỊ, BIỂU DIỄN ĐỒ THỊ SA[r]
Nhóm xin chân thành cám ơn quý thầy cô đã tạođiều kiện thuận lợi trong thời gian thực hiện đề tàinày.Nhóm thực hiện.MỤC LỤCI.Gới thiệu thuật toán1:Thuật toán Bellman-Ford là một thuật toán tính các đường đi ngắnnhất nguồn đơn trong một đồ thị có hướng có trọng số ([r]
thuật toán A Trong khoa học máy tính, A (đọc là A sao) là một thuật toán tìm kiếm trong đồ thị. Thuật toán này tìm một đường đi từ một nút khởi đầu tới một nút đích cho trước (hoặc tới một nút thỏa mãn một điều kiện đích). Thuật toán này sử dụng một đánh giá heuristic để xếp loại từng nút theo ước[r]
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU THÔNG TIN VỀ NHÓM CHƯƠNG I 1 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ 1 1.1 Định nghĩa đồ thị 1 1.2. Các thuật ngữ cơ bản 4 1.3. Đường đi, chu trình. Đồ thị liên thông. 5 CHƯƠNG II 7 BÀI TOÁN TÌM LUỒNG CỰC ĐẠI THEO 7 THUẬT TOÁN FORD-FULKERSON 7 2.1. Các khái niệm 7[r]
Trong các ứng dụng thực tế bài toán tìm đường đi ngắn nhất giữa hai đỉnh của một đồ thị có ý nghĩa to lớn. Có thể dẫn về bài toán như vậy nhiều bài toán thực tế quan trọng. Ví dụ: ỉBài toán chọn một hành trình tiết kiệm nhất (theo tiêu chu[r]
Đề tài: CÂY STEINER MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 3 GIỚI THIỆU 4 1.BÀI TOÁN STEINER TRÊN ĐỒ THỊ 4 2.NHÓM THỰC HIỆN 5 CHƯƠNG I: ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐỒ THỊ 6 I.1 Các khái niệm cơ bản 6 I.1.1 Đồ thị, đỉnh, cạnh, cung 6 I.1.2 Bậc, nửa bậc vào, nửa bậc ra 6 I.1.3 Đường đi, chu tr[r]
Lập trình song song giải thuật dijkstra Áp dụng tính toán song song vào giải quyết bài toán tìm đi ngắn nhất xuất phát từ một đỉnh sử dụng giải thuật Dijkstra. I Tổng quan về mô hình lập trình song song OpenMP 1 Giới thiệu về mô hình OpenMP 2 Mô hình lập trình song song OpenMP 3 Một số chỉ thị tro[r]
giáo trình lý thuyết đồ thịcác bài toán về đường đi Chu trình euler, đường đi euler chu trình hamilton, đường đi hamilton Tìm độ dài đường đi ngắn nhất giữa các đỉnh của đồ thị Thuật toán hedetmieni Thuật toán Dijkstra
Duyệt đồ thị - tìm đường đi ngắn nhất PHẦN BẮT BUỘC CHUNG: 1/ Viết chương trình xếp loại học sinh điểm nhập từ người dùng bằng hai cách sử dụng mệnh đề điều kiện if và cấu trúc switch –c[r]
Môn học sẽ trình bày : Các khái niệm và tính chất cơ bản của đồ thị. Các dạng đồ thị quan trọng như: Đồ thị Euler, đồ thị Hamilton, đồ thị phẳng... Sắc số và đồ thị tô màu. Các thuật toán cơ bản như : Thuật toán tìm đường đi ngắn nhất, tìm cao bao trùm bé nhất, tìm luồng cực đại… và vận dụng lập[r]
Cây trong lý thuyết đồ thị Thuật toán prim kruskal. Tìm Cây bao trùm ngắn nhất của đồ thị bằng thuật toán kruskal và thuật toán prim Tìm Cây bao trùm lớn của đồ thị bằng thuật toán kruskal và thuật toán prim