Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, từ thời mông muội xa xưa cho tới nay, văn học đã xuất hiện và gắn bó với con người như một sự trợ giúp linh hồn, gửi gắm những ước mơ khát vọng. Sử thi, loại hình văn học h&igr[r]
1. Vị trí đoạn trích- Nằm ở khúc ca thứ 6chương 79 trong tác phẩm.2. Bố cục văn bản2 phần:-Từ đầu -> chịu đựng được lâu: Lời buộc tộicủa Ra-ma.-Còn lại: Xi-ta thanh minh cho mình và bướclên giàn lửaa. Không gian tái hợp của Rama và Xita.KHÔNG GIAN CỘNG ĐỒNGĐặt các nhân vật trước[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài RA-MA BUỘC TỘI (Trích khúc ca VI, chương 79 Ra-ma-ya-na) I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Tóm tắt Câu chuyện diễn ra ở vương quốc Kô-sa-la. Vua Đa-xa-ra-tha có bốn người con trai do ba bà vợ sinh ra. Ra-ma là con cả, hơn hẳn các em về tài đức. Vua cha có[r]
Đọc sử thi Ra-rna-ya-na ta như thấy ngọn lửa sáng rực bừng ánh mặt trời, nàng Xi-ta lộng lẫy kiều diễm múa như bay theo ánh lửa, thần lửa A-nhi minh chứng và cứu sống nàng. Ra-ma dang đôi cánh tay đón Xi-ta, nước mắt chan hòa sung sướng, vừa ân hận, vừa tự hào I. Mở bài. Đoạn “Ra-ma buộc t[r]
Không khí trong lành và tình yêu thương vô bờ bến toát ra từ những trang sử thi Ra-ma-ya-na chính bởi vẻ đẹp thẳm sâu của nữ nhân vật: nàng Xi-ta. Ra-ma-ya-na là bộ sử thi, niềm tự hào của người Ấn Độ. Người dân Ấn Độ tin rằng “chừng nào sông chưa cạn, đá chưa mòn thì Ra-ma-ya-na còn mãi[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN, 1. Tóm tắt: Câu chuyện diễn ra ở vương quốc Kô-sa-la. Vua Đa-xa-ra-tha có bốn người con trai do ba bà vợ sinh ra. Ra-ma là con cả, hơn hẳn các em về tài đức. Vua cha có ý định nhường ngôi cho chàng nhưng vì lời hứa với bà vợ thứ Ka-kê-i xinh đẹp nên đã đày Ra-ma vào rừng và[r]
chính là con gái của thần Đất Mẹ Pri-thi-vi được tôn thờ. Nàng (ráchmóc Ra-ma: Vì không thể suy xét cho đúng đắn, chàng đã khônghiểu được bản chất của thiếp. Chàng không nghĩ đến vì sao hồi cònthanh niên chàng đã cưới thiếp. Tình yêu của thiếp, lòng trung thànhcủa thiếp nay xem ra hoàn toàn v[r]
Soạn bài: Ra-Ma buộc tộiI. Kiến thức cơ bản1. Tóm tắtCâu chuyện diễn ra ở vương quốc Kô-sa-la. Vua Đa-xa-ra-tha cóbốn người con trai do ba bà vợ sinh ra. Ra-ma là con cả, hơn hẳncác em về tài đức. Vua cha có ý định nhường ngôi cho chàng nhưngvì lời hứa với bà vợ thứ Ka-kê-i xinh đẹp nê[r]
Bài làm Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, từ thời mông muội xa xưa cho tới nay, văn học đó xuất hiện và gắn bó với con người như một sự trợ giúp linh hồn, gửi gắm những ước mơ khát vọng. Sử thi, loại hình văn học hình thành ngay trong buổi đầu của đời sống cộng đồng cũng không nằm ngoài vai trò này[r]
1. Lý do chọn đề tài:1.1. Ma Văn Kháng là một trong những cây bút xuất sắc của nền văn học Việt Nam đương đại, ông được coi là “người đi tiền trạm” cho đổi mới văn học. Vào những năm 80 của thế kỷ XX, nhiều sáng tác của Ma Văn Kháng đã nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, từ đó tạo nên những cuộ[r]
VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phítrước. Chính thầy Đuy-sen đã đem hai cây phong về trồng trên đồi cao này cùng với côbé An-tư-nai và thầy đã gửi gắm ở hai cây phong non ước mơ, hy vọng những đứa trẻnghèo khổ, thất học như An-tư-nai sau này sẽ lớn lên, ngày càng được mở mang[r]
Tóm tắt truyện Mùa lá rụng trong vườn TÓM TẮT MÙA LÁ RỤNG TRONG VƯỜN
Tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vườn được viết ra nhằm chia sẻ với người đọc giữa đời về niềm lo lắng sâu sắc cho các giá trị truyền thống trước những biến động, đổi thay của thời buổi kinh tế thị trường được Ma Văn Kháng hoàn th[r]
Ai-ma-tốp là nhà văn nước Cộng hoà Cư-rơ-gư-xtan, một nước cộng hoà ờ vùng Trung Á, thuộc Liên Xô trước đây. Hoạt động văn học của Ai-ma-tốp bắt đầu từ năm 1952, khi ông là sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Cư-rơ-gư- xtan. Ai-ma-tốp là nhà văn nước Cộng hoà Cư-rơ-gư-xtan, một nước cộng hoà ờ v[r]
I. KHÁI QUÁT ĐẤT NƯỚC LỊCH SỬ VĂN HÓA DÂN TỘC ẤN ĐỘ II. PHÂN TÍCH SỬ THI Khái quát về Sử thi ấn độ Khái niệm Đặc trưng 2. Sử Thi Ramayana Tác giả R.K. Rayanan Tác giả Vanmiki Giới thiệu sử thi Ramayana d. Tóm tắt sử thi e. Hình tượng Rama 3. Đoạn Trích Rama Buộc Tội Phân tích Phim “Rama buộc tội”
quan trọng trong nghiên cứu văn học. Khi đọc văn bản ngôn từ hay xem phimtrên màn ảnh, xem biểu diễn trên sân khấu, chúng ta bước vào thế giới nghệthuật của tác giả, một thế giới sống động, đầy ắp xung đột, buồn vui, hạnhphúc, đau đớn...Một thế giới nghệ thuật nhất định với tư cách là hệ thống không[r]
cũng như được đảm bảo các quyền con người cơ bản của họ trong hoàn cảnh đặc thùmà họ phải trải qua [39, tr.10].1.1.2. Khái niệm quyền của người bị buộc tộiTrước khi bàn đến khái niệm quyền của người bị buộc tội thì cần tìm hiểu kháiniệm quyền và quyền con người, quyền con người trong TTHS:“Qu[r]
quá trình giải quyết vụ án. Ý nghóa:- Giúp chúng ta xác đònh được cách thức kiểm traphù hợp với từng loại chứng cứ.- Nhờ có chứng cứ thuật lại, sao chép lại mà ta cóthể phát hiện, thu thập chứng cứ gốc; có thể kiểm tratính đúng đắn của chứng cứ gốc; đồng thời chứng cứ gốccho phép đánh giá chứng cứ[r]
Việc sử dụng công cụ bằng sắt và sự tiếp xúc với biển đã mở ra cho cư dân Địa Trung Hải một chân trời mới. Việc sử dụng công cụ bằng sắt và sự tiếp xúc với biển đã mở ra cho cư dân Địa Trung Hải một chân trời mới, nâng họ lên một trình độ cao hơn về sản xuất, buôn bán trên biển. Đó cũng là cơ sở[r]
LUYỆN TẬP VẬN DỤNG CÁC HÌNH THỨC KẾT CẤU VĂN BẢN THUYẾT MINH 1. Phân tích hình thức kết cấu của văn bản Chu Văn An – nhà sư phạm mẫu mực: - Đối tượng thuyết minh của bài văn là gì? - Bài văn được kết cấu như thế nào? - Hình thức kết cấu của bài văn có phù hợp với đối tượng không? Gợi[r]