QUYẾN RŨ RUỘNG BẬC THANG ẤN ĐỘ

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "QUYẾN RŨ RUỘNG BẬC THANG ẤN ĐỘ ":

Quyến rũ ruộng bậc thang Ấn Độ pps

QUYẾN RŨ RUỘNG BẬC THANG ẤN ĐỘ

Quyến rũ ruộng bậc thang Ấn Độ Không chỉ là sản phẩm của thiên nhiên, ruộng bậc thang là bức tranh kỳ vĩ tuyệt đẹp do bàn tay con người góp công tạo nên. Ấn Độ là đất nước nổi tiếng về công nghệ nhưng người ta cũng biết đến Ấn Độ với hình ảnh một đất nước nông nghiệp. Chính vì vậy, ruộng bậc thang là sản phẩm tuyệt vời của nền nông nghiệp này. Từng thửa ruộng được nhìn từ trên núi cao. Người dân thăm lúa trên các ruộng bậc thang khi bình minh chưa ló rạng. Ruộng bậc thang nằm thoai thoải bên các sườn đồi nằm liên kết với nhau tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ vĩ mà cũng nên thơ. Cánh đồng lúa đang thì con gái xanh mơn mởn trên các thửa ruộng, nằm xen kẽ với khu dân cư. Có lẽ chẳng nơi nào có được phong cảnh yên bình đến như vậy. Ruộng bậc thang như một bức tranh hoàn hảo của tạo hóa dưới ánh hoàng hôn. Con người trở nên thật nhỏ bé trong khung cảnh này. Dòng nước trong nước nuôi dưỡng cỏ cây phản chiếu bầu trời trong xanh khiến ruộng bậc thang trở nên lung linh sắc màu. Ruộng bậc thang không chỉ có lúa và cây hoa màu. Những người nông dân lãng mạn còn trồng thêm rất nhiều loại hoa tươi thắm để tô điểm núi rừng. Ruộng bậc thang rất cao và dốc khiến người ta liên tưởng đến một vực thẳm.
Xem thêm

7 Đọc thêm

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TRONG GIẾNG BẬC THANG CỦA ẤN ĐỘ potx

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TRONG GIẾNG BẬC THANG CỦA ẤN ĐỘ POTX

chìm còn nguyên vẹn của giếng Rani vẫn gây ấn tượng rất nhiều cho mọi người vì quy mô đồ sộ và những họa tiết kỳ lạ. Trên thành giếng, trong các hốc tường và hành lang bao quanh là hình các vị tổ sư của đạo Hindu được chạm khắc rất trang trọng, công phu. Đặc biệt, bức phù điêu hình thần Vishnu ở nhiều tư thế khác nhau có thể xem là một tác phẩm nghệ thuật vô giá đối với nhân loại - nhất là cảnh thần Các họa tiết trong giếng Rani Vishnu ngồi trên chiếc ghề dài hình con rắn (biểu tượng của thần Sheshnaga). Ngoài ra bức phù điêu nữ thần Khiêu Vũ đứng dưới gốc xoài, tay để trước bụng gợi sự phồn thực, sinh sôi, giống như cây xoài đang xum xuê trái cũng gây ấn tượng rất mạnh cho người xem. Tượng của các nữ thần Ấn Độ thường được chạm khắc cùng với một chiếc gương, một chiếc hũ hoặc đang bồng một đứa trẻ, nếu đơn giản hơn là đang trong tư thế nhảy múa. Bên cạnh các vị nữ thần là vẻ đẹp kiêu hùng, oai nghiêm của người đàn ông trong chiến trận… Tất cả những hình tượng được khắc đều biểu tượng cho sự sinh tồn của loài người. Nhiều bức chạm trổ điêu khắc ở đây có thể sánh với các tác phẩm trong đền thờ thần Mặt trời ở Modhara, Vimala Vasahi ở núi Abu hoặc trong các lăng mộ Phật giáo Ấn Độ.
Xem thêm

4 Đọc thêm

Tài liệu KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TRONG GIẾNG BẬC THANG CỦA ẤN ĐỘ docx

TÀI LIỆU KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TRONG GIẾNG BẬC THANG CỦA ẤN ĐỘ DOCX

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TRONG GIẾNG BẬC THANG CỦA ẤN ĐỘ Các họa tiết trong giếng RaniGiếng bậc thang của người Ấn Độ có một ý nghĩa tín ngưỡng rất quan trọng, biểu hiện sự sùng kính đối với các vị thần, và cũng là nơi để mọi người có tội lỗi được ân xá. Bởi ý nghĩa như vậy, phần kiến trúc của giếng bậc thang cũng rất độc đáo và khác biệt. Giếng bậc thang gồm hai phần chính. Phần nổi trên mặt đất là Madapa (cửa vào giếng) được xây dựng công phu với các họa tiết điêu khắc độc đáo, lạ mắt. Phần đáy giếng gọi là Kund. Khoảng cách giữa Madapa và Kund là 5-7 tầng giếng, mỗi tầng gồm một số bậc thang dẫn sâu vào lòng đất, được đỡ bởi những cây cột lớn. Độ sâu của giếng có khi lên đến hơn 80m. Trong các giếng còn tồn tại cho đến bây giờ như Jhilani, Manjushu, Suryakun, Navghan... thì giếng Rani ở làng Patan là nơi thu hút du khách nhất bởi vẻ đẹp huyền bí và truyền thuyết linh thiêng của nó. Giếng được xây vào năm 1032 (dưới triều đại Chalukya) theo yêu cầu của hoàng hậu Udaymati. Mặc dù đã bị tháo gỡ phần nổi trên mặt đất để trang trí cho một chiếc giếng bậc thang khác, nhưng phần chìm còn nguyên vẹn của giếng Rani vẫn gây ấn tượng rất nhiều cho mọi người vì quy mô đồ sộ và những họa tiết kỳ lạ. Trên thành giếng, trong các hốc tường và hành lang bao quanh là hình các vị tổ sư của đạo Hindu được chạm khắc rất trang trọng, công phu. Đặc biệt, bức phù điêu hình thần Vishnu ở nhiều tư thế khác nhau có thể xem là một tác phẩm nghệ thuật vô giá đối với nhân loại - nhất là cảnh thần Vishnu ngồi trên chiếc ghề dài hình con rắn (biểu tượng của thần Sheshnaga). Ngoài ra bức phù điêu nữ thần Khiêu Vũ đứng dưới gốc xoài, tay để trước bụng gợi sự phồn thực, sinh sôi, giống như cây xoài đang xum xuê trái cũng gây ấn tượng rất mạnh cho người xem. Tượng của các nữ thần Ấn Độ thường được chạm khắc cùng với một chiếc gương, một chiếc hũ hoặc đang bồng một đứa trẻ, nếu đơn giản hơn là
Xem thêm

4 Đọc thêm

Chand Baori - Giếng nước kỳ lạ nhất thế giới docx

CHAND BAORI - GIẾNG NƯỚC KỲ LẠ NHẤT THẾ GIỚI DOCX

Chand Baori - Giếng nước kỳ lạ nhất thế giới Chand Baori là một giếng nước sâu 30m với 13 tầng và 3.500 bậc thang nằm ở làng Abhaneri, bang Rajasthan, Ấn Độ. Đây được xem là giếng nước kỳ lạ nhất thế giới. Chand Baori được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, theo các truyền thuyết cổ xưa của người dân địa phương thì ma quỷ đã giúp họ xây dựng công trình này chỉ trong vòng một đêm. Giếng nước có nhiều bậc thang như vậy là để ngăn chặn mọi người leo xuống lấy những đồng xu, mà khách hành hương cũng như cư dân địa phương ném xuống đó để cầu may. Chính khí hậu khô cằn và khắc nghiệt nơi đây đã buộc người dân địa phương phải tìm cho mình một nguồn sống bằng cách tự đào một cái giếng lớn và sâu mới có thể bắt được mạch nước ngầm, và hứng được nước mưa để sử dụng quanh năm. Chand Baori là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho cư dân làng Abhaneri từ hàng thế kỷ nay. Giếng bậc thang Chand Baori nằm đối diện với ngôi đền thờ nữ thần Harshat Mata, một ngôi đền rất nổi tiếng với kiến trúc điêu khắc cổ đại Ấn Độ. Khách
Xem thêm

2 Đọc thêm

xử lý nước thải dệt nhuộm

XỬ LÝ NƯỚC THẢI DỆT NHUỘM

đặc trưng ô nhiễm của nước thải công nghiệp dệt nhuộm ở Việt Nam gồm: pH = 9,0 - 11,0; BOD = 90 - 220 mg/L; COD = 570 - 1200 mg/L; TSS = 800 - 1100 mg/L; Độ màu = 1000 - 1600 (Pt-Co). C. Công nghệ xử lý I. Một số vấn đề về công nghệ 1. Lựa chọn công nghệ Khi lựa chọn bất kỳ một công nghệ xử lý nước thải dệt nhuộm nào thì phải cần lưu ý đến các yếu tố sau : + Hiệu quả xử lý GVHD: ThS. Trương Thanh Tâm Kỹ thuật môi trường SVTH: Huỳnh Đức Kỳ - Lớp hóa Dầu K31- ĐH Quy Nhơn Trang 3 + Hiệu quả kinh tế + Tính chất và lưu lượng nước thải + Thành phần và nồng độ các chất ô nhiễm có trong nước thải 2. Một số phương án xử lý nước thải Có ba phương án thường đươc ứng dụng riêng rẽ hoặc kết hợp để xử lý nước thải dệt nhuộm là : + Phương pháp hóa lý + Phương pháp oxi hóa bậc cao + Phương pháp sinh học Quá trình xử lý hóa lý với phương pháp keo tụ-tạo bông, tuyển nổi và hấp phụ thu được hiệu quả cao trong việc khử độ màu và giảm nồng độ BOD. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chi phí hóa chất cao và lượng bùn sinh ra lớn (0,5 – 2,5kg TS/m3 nước thải xử lý). Trong quá trình xử lý nước thải dệt nhuộm bằng phương pháp oxi hóa bậc cao, các chất oxi hóa thường được sử dụng là Chlorine (Cl2),Hydroxy Peroxide (H
Xem thêm

8 Đọc thêm

TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO CỦA ẤN ĐỘ

TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO CỦA ẤN ĐỘ

TRIếT HọC PHậT GIáO ấN Độ Và ảH Hởng của nó đến văn hoá - xã hội việt nam---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------2TIểU LUậN TRIếT HọCĐó chỉ là những nét đặc thù của t tởng triết học ấn Độ cổ đại trong tơng quan so sánh với các nền triết học cổ đại khác, cái làm nên thiên hớng riêng của nó. Còn về nội dung t tởng, nền triết học ấn Độ cũng giống nh nhiều nền triết học cổ đại khác, nó đã đặt ra và giải quyết nhiều vấn đề về triết học: Bản thể luận, nhận thức luận v.vChúng ta đi xét những t tởng triết học cơ bản của trờng phái Phật giáo.Phật giáo là một trờng phái triết học tôn giáo điển hình của nền t tởng ấn Độ cổ đại và có nhiều ảnh hởng rộng rãi, lâu dài trên phạm vi thế giới. Ngày nay với t cách là một tôn giáo, Phật giáo là một trong ba tôn giáo lớn nhất trên thế giới.Ngời sáng lập Phật giáo là Thích Đạt - Đa, vào khoảng thế kỷ thứ VI tr.CN. Sau này ông đợc tôn xng với nhiều danh hiệu khác nhau: Nh Lai, Phật Tổ, Đức THế Tôn nh ng khá phổ biến là Thích Ca Muni (Sakyamuni nghĩa là bộc hiền giả dòng Sakya).Sau Sakyamuni một vài thế kỷ, Phật giáo đợc phân chia thành tông phái lớn là tiểu thừa giáo và đại thừa giáo (nghĩa là cỗ xe nhỏ và cỗ xe lớn). Tiểu thừa giáo phát triển về phía Nam ấn Độ rồi truyền bá sang Xêrilanca, Philippin, Lào, Campuchia, Nam Việt Nam Đại thừa giáo phát triển mạnh ở Bắc ấn Độ, truyền bá vào Tây tạng, Trung hoa, Nhật bản, Bắc Việt namKinh điển của Phật giáo gồm: Kinh Luật Luận (gọi là Tam tạng tức ba kho kinh điển). Mà về mặt triết học thì quan trọng nhất là kinh và luận. Tam tạng kinh điển của Phật giáo đợc ghi bằng hai hệ Pali và Sankrit (Ngữ bộ Nam và Bắc ấn) có tới trên 5000 quyển.Những t tởng triết học cơ bản của Phật giáo nguyên thuỷ (sơ kỳ) gồm mấy vấn đề lớn sau:Thứ nhất: Thế giới quan Phật giáo là một thế giới quan có tính duy vật và
Xem thêm

21 Đọc thêm

NỀN VĂN MINH ẤN ĐỘ

NỀN VĂN MINH ẤN ĐỘ

Phần ALý do chọn đề tài------***------- Lịch sử văn minh thế giới là một quá trình phát triển liên tục từ thấp đến cậôt thành một trong những yếu tố cơ bản thúc đẩy lịch sử phát triển trong một quốcgia, một dân tộc đến toàn thế giới, toàn thể loài ngời.Một trong những nội dung quan trọng khi nghiên cứu lịch sử xã hội loài ngời thông qua các nền văn minh của thế giới nói chung và văn minh Cổ - Trung - Đại nói riêng.Từ xa xa đã sớm hình thành những trung tâm văn minh ở phơng Đông, tiêu biểu nhất lả vùng Ai Cập, Lỡng Hà, Ân Độ và Trung Quốc. ở nơi đây đã sớm xuất hiện nền văn minh nông nghiệp và ra đời nhà nớc sơ khai. Cấu trúc nhà nớc dần dần đợc hoàn thiện, luật pháp đợc soạn thảo và áp dụng trong cuộc sống, chế độ sở hữu tài sản t nhân đợc xác lập các quy chế trong quan hệ chính quyền, quan hệ xã hội đợc xác định mặc dù có những nét đặc thù riêng về nền văn minh của mỗi quốc gia, nhng nhìn chung nền văn minh của các quốc gia Phơng Đông đều có những nét tơng đồng, vì vậy mà ngày nay chúng ta th-ờng gọi chung là nền văn minh Phơng Đông Cổ Trung đại để so sánh với nền văn minh khác. Vậy cơ sở để hình thành nền văn minh là gì ? những thành tựu phát triển tiêu biểu của nó ra sao? Điều này chứng minh cụ thể qua mỗi quốc gia tiêu biểu. ấn Độ là một quốc gia tiêu biểu trong các quốc gia cổ đại phơng Đông- ấn Độ là một quốc gia lớn ở Châu á,một trong những cái nôi của văn minh nhân loại. Nền văn minh ấn Độ có quan hệ chặt chẽ với văn hoá của nhiều dân tộc và ảnh hởng sâu sắc đến các nền văn hoá đó. Nền văn minh đó trờng tồn qua những giai đoạn thăng trầm của lịch sử, không ngừng lan toả sự ảnh hởng ra bên ngoài thậm chí có vai trò quan trọng đối với việc hình thành các quốc gia Đông Nam á ở giai đoạn đầu, rồi có những lúc chịu sự thống trị của các thế lực ngoại bang, song không vì thế mà nền văn minh dân c sông ấn, sông Hằng chết đi, tàn lụi mà trái ngợc lại đã bị hoà toan vào dòng chảy mênh mông của truyền thống ấn Độ. Đây là vấn đề mấu chốt của văn minh ấn Độ, nó làm cho văn
Xem thêm

30 Đọc thêm

Ý KI ẾN TH ỨHAI

Ý KI ẾN TH ỨHAI

Ý Ki ến th ứhaiSau một tai nạn giao thông, chiếc xe “câu cơm” bị hư hại khá nhiều, cần “đại tubổ”. Thường thường thì ai cũng nhờ hai ba thợ máy ước lượng tổn thất và chi phítrước khi đồng ý cho sửaTương tự như vậy, trước một căn bệnh hiểm nghèo, chắc là bệnh nhân c ũng mu ốntìm hiểu thêm trước khi quyết định việc điều trị. Sự tìm hiểu thêm này có th ể là từsách báo, internet nhưng thường thì với các bác sĩ chuyên môn khác.Việc lấy ý kiến thêm (Second Opinion), là chuyện được nói tới khá nhi ều ở m ọi quốcgia. Ấy vậy mà kết quả thăm dò cho biết hàng năm ch ỉ có 20% bệnh nhân làm côngviệc có tính cách hỗ trợ, quyết định về bệnh tình của mình.Lấy ý kiến thứ hai (hoặc thứ ba…) có thể do bệnh nhân hoặc thân nhân yêu c ầu, đôikhi cũng từ bác sĩ, khi vị này có khó khăn trong chữa trị, ch ẩn đoán.Nhiều bệnh nhân ngần ngại không muốn đi hòi thêm ý ki ến, e r ằng n ếu làm nh ư v ậysẽ chạm tự ái, làm buồn lòng vị bác sĩ đang chữa trị cho mình. C ũng có người d ễtính, hoàn toàn tin tưởng ở “ông bà thầy” đã nhiều ch ục n ăm giao h ảo.Nhưng thực ra các bác sĩ cũng không nề hà gì về việc này. Trong thời gian hu ấnluyện, họ đã quen với truyền thống “học thầy không t ầy h ọc b ạn”. Khi hành nghề,các bác sĩ hỏi ý kiến của nhau là chuyện thường tình. Lý do là y khoa ngày nay quáphong phú về kiến thức bệnh lý cũng như phương thức chẩn đoán, điều trị màkhông một bác sĩ nào có thể nắm vững hết được. Ngoài ra, mặc dù có cùng huấnluyện nhưng họ có quan niệm, suy nghĩ khác nhau về cách áp d ụng ki ến th ức c ủamình trong khi chẩn đoán cũng như điều trị. Có bác sĩ cho làm nhiều thử nghi ệmnhưng cũng có bác sĩ chỉ làm vừa đủ rồi dùng kinh nghiệm nghề nghiệp để suy lu ậnchẩn đoán bệnh. Trong điều trị, một số bác sĩ “bảo thủ” chữa vừa đủ cho hết bệnh,tránh tác dụng phụ của dược phẩm, một số bác sĩ khác lại mu ốn chữa mau chữamạnh. Đó là tại vì mỗi bác sĩ có một kế hoạch trị liệu khác và không ph ải bác s ĩ nàocũng nghĩ, hành động như nhau trong mọi hoàn c ảnh.Người mà bác sĩ gia đình giới thiệu có thể là đồng nghiệp cùng chuyên môn, ng ườiđược coi như có đủ khả năng để cho ý kiến hoặc tại trung tâm y tế, trường đại học ykhoa. Và mặc dù bệnh nhân không có quyền đòi hỏi g ặp người mình l ựa, nh ưngmình cũng không nên được gửi tới người mà mình không tin c ậy. Hi ện nay, có nhi ều
Xem thêm

3 Đọc thêm

THẤT BẠI COCA COCA TẠI ẤN ĐỘ 101

THẤT BẠI COCA COCA TẠI ẤN ĐỘ 101

Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Candler - Nhà lãnh đạo tài ba bậc nhất của Coca Cola đã biến chuyển suy nghĩ của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ "thuốc uống" Coke là một loại đồ uống ngon lành và tươi mát. Cho đến ngày nay, Coca Cola vẫn trung thành với tiêu chí này của hãng. Hình dạng chai Coca-Cola được đăng ký bảo hộ năm 1960.Cái tên Coca-Cola xuất phát từ tên lá coca và quả cola, hai thành phần của nước ngọt Coca-Cola. Chính điều này đã làm Coca Cola có thời kỳ khuynh đảo vì người ta đã quy kết Asa Candler là người đàn ông gây nghiện của thế giới. Hiện nay Coca-Cola trở thành hãng nước ngọt nổi tiếng thế giới với rất nhiều sản phẩm đa dạng như Coca-Cola Light (hay Diet Coke- Coca kiêng), Coca-Cola Cherry...b. Sứ mệnh tầm nhìn:Thế giới đang thay đổi xung quanh chúng ta. Để tiếp tục phái triển mạnh trọng 10 năm tới và xa hơn nữa, chúng tôi phải nhìn về phía trước và hiểu được các xu hướng, các lực lướng sẽ định hình kinh doanh chúng tôi trong tương lai và di chuyển nhanh chóng để chuẩn bị cho những gì sẽ đến. chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hôm nay và ngày mai. Đó là tầm nhìn 2010 của chúng tôi, nó tạo ra 1 điểm đến lâu dài cho doanh nghiệp của chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi một “lộ trình” cho chiến thắng cùng với các đối tác đóng chai của chúng tôi.Sứ mệnh:Lộ trình của chúng tôi bắt đầu với nhiệm vụ của chúng tôi, đó là lâu dài. Nó tuyên bố mục đích của chúng tôi là một công ty và phục vụ như một tiêu chuẩn cho chúng tôi cân nhắc hành động và quyết định của chúng tôi.- Để làm mới thế giới… - Để truyền cảm hứng cho những giây phút lạc quan và hạnh phúc…Lớp: QTKQT_01 NHÓM: CẦU VỒNGTrang 2QTKDQT GVHD: Phùng Nam Phương- Để tạo ra giá trị cho sự khác biệt.Tầm nhìn:
Xem thêm

14 Đọc thêm

Thuốc từ dư phẩm thực vật doc

THUỐC TỪ DƯ PHẨM THỰC VẬT

thứ lượng bằng nhau, trộn đều, ngày uống 2 lần, mỗi lần 8g với nước cơm. Quả na điếc: quả na đang lớn bị một loài nấm làm hỏng, tự khô xác, cứng rắn, màu nâu đỏ tím, được gọi là quả na điếc (tên dân gian) hoặc sa lê (tên trong sách thuốc cổ), được dùng làm thuốc trong những trường hợp sau: Chữa ho viêm họng: Quả na điếc 50g, sinh địa 50g, lá bạc hà 50g, rễ xạ can 30g, cam thảo dây 25g, lá chanh 25g, lá táo 25g, nhân hạt gấc 25g. Tất cả phơi khô (riêng quả na điếc đốt thành than tồn tính) giã nhỏ, tán bột rồi trộn với 150g đường đã nấu thành sirô để làm viên, mỗi viên 0,5g. Người lớn ngày uống 6-8 viên, trẻ em 3-6 viên, chia làm 2 lần, dùng 3-5 ngày. Chữa sốt rét: Quả na điếc 40g, giun khoang cổ 80g, phèn phi 20g. Quả na đập vỡ vụn, tẩm rượu, sao vàng. Giun lộn trái, rửa sạch, tẩy bằng rượu, phơi khô, sao vàng. Hai thứ trộn với phèn phi, tán bột mịn luyện với nước tỏi làm viên bằng hạt đỗ xanh. Người lớn ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 viên. Chữa tiêu chảy, kiết lỵ: Quả na điếc 20g, đốt tồn tính, cỏ lào 50g, gạo tẻ 30g, rang thật vàng. Tất cả sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng ngoài, quả na điếc phơi thật khô, tán thành bột, hòa với giấm, bôi nhiều lần trong ngày, chữa nhọt ở vú. Tua cau : buồng cau đang ra hoa và hình thành quả non đột nhiên bị thui chột, không phát triển, tự khô héo xuống, màu vàng xám đen, gọi là tua cau (tên trong sách thuốc cổ) hoặc buồng cau điếc (tên dân gian) được dùng chữa bệnh theo cách sau: Chữa băng huyết: Tua cau 40g, thái nhỏ, sắc với 400ml nước lấy 100ml, ngải cứu 20g, trắc bá 20g, bạc hà 20g, sao vàng tán bột rồi uống với nước sắc trên làm 3 lần trong ngày. Hoặc tua cau 40g, lá huyết dụ 20g, cành tía tô 20g, tóc rối 10g (đốt thành tro). Tất cả thái nhỏ, sao vàng (trừ tóc rối) rồi sắc uống trong ngày. Gương sen cho vị thuốc liên phòng. Chữa ho gà: Tua cau 0,5kg, lá cây táo 3kg, lá chanh 3kg, rễ dâu 3kg, hy thiêm 2kg, ích
Xem thêm

4 Đọc thêm

Những mẫu phòng ăn giản đơn mà thanh lịch pot

NHỮNG MẪU PHÒNG ĂN GIẢN ĐƠN MÀ THANH LỊCH

TRANG 1 NHỮNG MẪU PHÒNG ĂN GIẢN ĐƠN MÀ THANH LỊCH NH ỮNG PH ÒNG ĂN CÓ MÀU SẮC ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI TOÁT L ÊN V Ẻ THANH L ỊCH, MẠNH MẼ V À QUY ẾN RŨ ĐẾN KHÓ CƯỠNG.. Những phòng ăn có phong [r]

9 Đọc thêm

Marketing quốc tế mới cho mọi thời đại ppt

MARKETING QUỐC TẾ MỚI CHO MỌI THỜI ĐẠI PPT

TRANG 10 CÔNG CÔNG THỨC THỨC MARKETING MARKETING MANG MANG Ñ Ñ ẾN ẾN THÀNH THÀNH CÔNG CÔNG • “CÂU THẦN CHÚ” CỦA MARKETING: CCDVTP • QUY TRÌNH MARKETING: TRANG 11 TỔ TỔ CHỨC CHỨC CÔNG CÔN[r]

76 Đọc thêm

ĐIỀU TRA TÌNH HÌNH PHÁT SINH , PHÁT TRIỂN VÀ MỨC ĐỘ GAY HẠI CỦA BỆNH HÉO RŨ TRÊN CAY CÀ CHUA, KHOAI TÂY VỤ ĐÔNG XUÂN VÙN ĐÔNG ANH - HÀ NỘI

ĐIỀU TRA TÌNH HÌNH PHÁT SINH , PHÁT TRIỂN VÀ MỨC ĐỘ GAY HẠI CỦA BỆNH HÉO RŨ TRÊN CAY CÀ CHUA, KHOAI TÂY VỤ ĐÔNG XUÂN VÙN ĐÔNG ANH - HÀ NỘI

Báo cáo thực tập tốt nghiệpPhần 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận4.1 - Kết quả nghiên cứu bệnh héo xanh vi khuẩn, cà chua, khoai tây (Pseudomonas solanacearum ).Bệnh héo xanh vi khuẩn Pseudomonas solanacearum là bệnh hại phổ biến có nhiều loại với nhiều loại cây trồng cạn, đặc biệt đối với cây cà chua, khoai tây gặp hầu hết các vùng sản xuất cà chua, khoai tây ở nớc ta.Bệnh xuất hiện ở giai đoạn cây con gây tình trạng cây héo gục xuống, không phát triển đợc nên phải trồng dặm, ảnh hởng đến năng suất và tốn nhiều công sức thậm chí có khi phải gieo lại.Vi khuẩn Pseudomonas solanacearum hại cà chua, khoai tây tồn tại chủ yếu trong đất có khi tới 3 đến 5 năm trong tàn d cây bệnh, trong các cây ký chủ phụ (họ cà, đậu) vi khuẩn cũng tồn tại ở hạt giống hoặc ngay cả trên các loại cỏ dại là ký chủ phụ của bệnh.Đông Anh là huyện ngoại thành Hà Nội có diện đất canh tác trên 9000 ha. Một vùng chuyên canh từ lâu đời do địa thế đất đai phù hợp với cây rau màu, cung cấp cho thành phố Hà Nội với số lợng lớn trong đó cà chua, khoai tây cũng là một trong những nguồn cung cấp quan trọng rất lớn với đời sống nhân dân Hà Nội, Đông Anh và một số vùng lân cận . Tuy nhiên trong những năm trở lạiđây sản xuất cà chua, khoai tây đang có chiều hớng đi xuống, diện tích và sản lợng giảm đáng kể . Đây là một điều chăn trở của bà con nông dân đặc biệt vùng Đông Anh .Để đa một giống cà chua, khoai tây mới vào thực tiễn ngoài nghiên cứu về tính thích nghi, điều kiện ngoại cảnh thì nghiên cứu về mức độ nhiễm bệnh vào mức độ thiệt hạido nấm bệnh nói chung . Trong đó bệnh héo xanh vi khuẩn Pseudomonas solanacearum là nội dung rất cần thiết và quan trọng .Qua quá trình điều tra, nghiên cứu chúng tôi thấy bệnh héo xanh vi khuẩn có triệu chứng ở cây cà chua, khoai tây nh sau:
Xem thêm

45 Đọc thêm

Bệnh Héo Rũ potx

BỆNH HÉO RŨ POTX

Bệnh Héo TRIỆU CHỨNG BỆNH Cây đậu tương (Ảnh minh hoạ) Quả đậu tương (Ảnh minh hoạ) Bệnh xuất hiện ở cây con và cả cây trưởng thành. các lá dưới thấp bị vàng trước rồi lan dần lên các lá trên, sau cùng cả cây bị vàng héo, lá rụng dần. Rễ bị thối, phát triển kém. Gốc thân có nhiều sợi nấm trắng bao quanh dày đặc. Trong thân, các mô dẫn truyền có màu nâu và có nấm phát triển. TÁC NHÂN GÂY BỆNH Bệnh do nấm Fusarium orthoceras Appel và Wr., F. oxysporum f. sp. glycines. Đính bào tử của nấm bệnh có hai dạng là tiểu đính bào tử (micro-conidia) và đại đính bào tử (macro-conidia), chúng được lan truyền nhờ gió và nước. Nấm bệnh lưu tồn trong đất và trong xác cây bệnh. Nấm xâm nhiễm vào rễ qua các vết thương (do cơ học hoặc do tuyến trùng chích hút rễ) rồi phát triển lên thân, chủ yếu là làm nghẽn sự vận chuyển nước và chất dinh dưỡng trong cây, gây ra hiện tượng vàng lá và héo cây, ngòai ra nấm còn tiết độc chất hại cây. BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ - Vun gốc cây con được vững chắc, tránh gây thương tích cho gốc thân và rễ trong lúc chăm sóc. Tránh trồng đậu nơi đất bị úng nước. - Ngăn ngừa tuyến trùng trong đất. - Phun thuốc Phòng trị bệnh bệnh như Copper B, TOPAN 70WP
Xem thêm

2 Đọc thêm

Bệnh Héo Rũ pptx

BỆNH HÉO RŨ PPTX

Bệnh Héo TRIỆU CHỨNG BỆNH Cây đậu tương (Ảnh minh hoạ) Quả đậu tương (Ảnh minh hoạ) Bệnh xuất hiện ở cây con và cả cây trưởng thành. các lá dưới thấp bị vàng trước rồi lan dần lên các lá trên, sau cùng cả cây bị vàng héo, lá rụng dần. Rễ bị thối, phát triển kém. Gốc thân có nhiều sợi nấm trắng bao quanh dày đặc. Trong thân, các mô dẫn truyền có màu nâu và có nấm phát triển. TÁC NHÂN GÂY BỆNH Bệnh do nấm Fusarium orthoceras Appel và Wr., F. oxysporum f. sp. glycines. Đính bào tử của nấm bệnh có hai dạng là tiểu đính bào tử (micro-conidia) và đại đính bào tử (macro-conidia), chúng được lan truyền nhờ gió và nước. Nấm bệnh lưu tồn trong đất và trong xác cây bệnh. Nấm xâm nhiễm vào rễ qua các vết thương (do cơ học hoặc do tuyến trùng chích hút rễ) rồi phát triển lên thân, chủ yếu là làm nghẽn sự vận chuyển nước và chất dinh dưỡng trong cây, gây ra hiện tượng vàng lá và héo cây, ngòai ra nấm còn tiết độc chất hại cây. BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ - Vun gốc cây con được vững chắc, tránh gây thương tích cho gốc thân và rễ trong lúc chăm sóc. Tránh trồng đậu nơi đất bị úng nước. - Ngăn ngừa tuyến trùng trong đất. - Phun thuốc Phòng trị bệnh bệnh như Copper B, TOPAN 70WP
Xem thêm

3 Đọc thêm

TIỂU LUẬN CƠ SỞ VAN HÓA VIỆT NAM ẢNH HƯỞNG CỦA TÔN GIÁO ẤN ĐỘ ĐẾN VIỆT NAM

TIỂU LUẬN CƠ SỞ VAN HÓA VIỆT NAM ẢNH HƯỞNG CỦA TÔN GIÁO ẤN ĐỘ ĐẾN VIỆT NAM

A. Phần Mở Đầu 1, Tính cấp thiết của đề tài: Cũng như Ai Cập và Lưỡng Hà, Ấn Độ là đất nước có một nền văn hóa lâu đời, phát triển rực rỡ bậc nhất thế giới. Ấn Độ là xứ sở của những khám phá vĩ đại, là nơi cuốn hút hàng trăm nhà khảo cổ học khắp thế giới. Ấn Độ là một đất nước sở hữu nền tôn giáo lớn và đặc sắc của toàn nhân loại. Nói đến Ấn Độ là người ta nghĩ ngay đến một quốc gia của tôn giáo và tín ngưỡng. Đi dọc khắp Đất nước này, ta có thể nhìn thấy những công trình kiến trúc ngệ thuật mang đậm tính tôn giáo như Thánh đường hồi giáo hay Tháp Chăm… Nó có sức ảnh hưởng không những trong khu vực, mà còn tới cả nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đông Nam Á với vị trí địa lí cũng như lịch sử hình thành , đã trở thành một khu vực tiếp thu khá nhiều nét đặc sắc từ tôn giáo Ấn Độ. Mà Việt Nam chính là một quốc gia điển hình. Tôn giáo Ấn Độ, theo dòng chảy lịch sử đã du nhập vào Việt Nam, mang lại nhiều giá trị phong phú và đặc sắc cho dân tộc Việt. Những ảnh hưởng trực tiếp của tôn giáo Ấn Độ từ xa xưa vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, tác động không nhỏ tới đời sống tâm linh, tín ngưỡng của người dân Việt. Việc nhận thức những giá trị ảnh hưởng từ tôn giáo Ấn Độ tới đời sống, xã hội con người Việt là vấn đề quan trọng, vì vậy, tôi đã chọn “Ảnh hưởng của tôn giáo Ấn Độ đến Việt Nam” là đề tài tiểu luận của mình. 2, Mục đích nghiên cứu: Khi tìm hiểu về tôn giáo Ấn Độ, ta biết rằng đây là nơi sản sinh ra nhiều tôn giáo như: Ấn Độ giáo, Phật giáo, Đạo Jaina, và đạo Sikh. Những tôn giáo này tuy được sinh ra tại Phương Đông, nhưng sau đó đã vượt ra khỏi biên cương Ấn Độ và du nhập sang các nước khác, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, tôn giáo Ấn Độ cũng được chia theo 2 dòng như sau: Dòng tôn giáo bản địa Dòng tôn giáo ngoại lai Tôn giáo Ấn Độ du nhập vào Việt Nam đã góp phần lớn vào việc hình thành nền tảng của tôn giáo Việt. Nếu như không tìm hiểu về tôn giáo Ấn Độ thì chưa chắc ta có thể hiểu về bắt nguồn của tôn giáo nước ta. Sự liên kết giữa tôn giáo Ấn – Việt cùng với những ảnh hưởng của nó chính là nguồn tri thức mà mỗi cá nhân cần nắm được khi tìm hiểu về tôn giáo. Trong số những tôn giáo của Ấn Độ thì Phật giáo chính là tôn giáo nổi bật, ảnh hưởng lớn nhất đối với nước ta. Do vậy, việc nghiên cứu đề tài nhằm cung cấp một số hiểu biết, thông tin về sự ảnh hưởng của tôn giáo Ấn Độ tới xã hội, đời sống, văn hóa của người Việt. Từ đó ta có thể rút ra những kinh nghiệm, biện pháp để bảo tồn, phát huy giá trị tốt đẹp, cũng như phương hướng để khắc phục thiếu sót trong sự tiếp thu, giao thoa tôn giáo này. 3. Nhiệm vụ nghiên cứu: Hệ thống các vấn đề lí luận liên quan đến sự ảnh hưởng của tôn giáo Ấn Độ tới Việt Nam, cụ thể ở đây là Phật Giaso, và một số tôn giáo khác. Mô tả, phân tích thực trạng của sự ảnh hưởng đó. Một số đề xuất, biện pháp.
Xem thêm

20 Đọc thêm

Trồng Cà Chua Vụ Đông Xuân docx

TRỒNG CÀ CHUA VỤ ĐÔNG XUÂN DOCX

100g; với ruộng trồng (1.000m2): phân chuồng hoai 2,5-3 tấn, super lân 30kg, KCl 7-8kg. - Bón thúc: Với liếp ươm 10 ngày sau gieo tưới NPK pha loãng (30g/10 lít nước), sau đó cách 3-4 ngày tưới 1 lần; với ruộng trồng: lần 1 (7- 10 ngày sau khi trồng) bón 5- 6kg ure, 15kg super lân, 7- 8kg KCl, 10kg bánh dầu. Lần 2 (20- 25 ngày sau trồng) bón 10kg ure, 7-8kg KCl, 20kg bánh dầu. Lần 3 (30- 45 ngày sau trồng) bón 10kg ure, 7-8kg KCl và 20kg bánh dầu. Phòng trừ sâu bệnh - Cà chua thường bị một số sâu bệnh hại: Sâu đục quả, ruồi đục lá, sâu xanh da láng, bọ trĩ, bọ phấn trắng, bệnh héo vi khuẩn, bệnh héo do nấm, bệnh xoắn lá Nên áp dụng các biện pháp phòng trừ tổng hợp mang lại hiệu quả cao. Khi trồng cà chua cần chú ý chọn đất tơi xốp, độ pH lớn hơn 5,5, dễ thoát nước; áp dụng luân canh cây trồng khác họ cà, vệ sinh đồng ruộng, nhổ bỏ và xử lý đất đối với cây bị héo ; bón phân cân đối, dùng phân hữu cơ đã hoai mục. Khi mật độ sâu bệnh cao có khả năng gây hại, dùng một số loại thuốc BVTV sau: - Với sâu đục quả: Dùng thuốc có nguồn gốc BT (Dipel, Biocin ), các chế phẩm NPV hoặc V-BT, có thể dùng luân phiên các loại thuốc hoá học khác như Atabron và các loại thuốc khác. - Với ruồi đục lá: Dùng Ofunak, Scout - Đối với sâu xanh da láng: Dùng chế phẩm NVP hoặc V-BT. - Với bọ trĩ: Dùng Confidor. - Với bọ phấn trắng: Dùng Hopsan, Tribon. - Với bệnh héo vi khuẩn: Dùng các loại thuốc có nguồn gốc Kasugamycin như Kasumin, Cansunin - Với bệnh héo do nấm, bệnh cháy lá và các loại bệnh do nấm gây ra: Khi thấy xuất hiện nhiều có thể dùng thuốc Ridomil MZ, Rovral - Bệnh xoắn do lá siêu vi trùng: chủ yếu xử lý giống và phun trừ bọ phấn, phun vi lượng để tăng đề kháng cho cà chua.
Xem thêm

4 Đọc thêm

KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN MỎ HẦM LÒ - 458 CÂU HỎI VÀ ĐÁP ÁN ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT - NGUYÊN LÝ, CẤU TẠO

KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN MỎ HẦM LÒ - 458 CÂU HỎI VÀ ĐÁP ÁN ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT - NGUYÊN LÝ, CẤU TẠO

Cầu dao dầu, rơ le cường độ, mỏy biến ỏp, cỏc cuộn cụng tắc tơ, rơ le thời gian, rơ le rũ, nỳt điều khiển.. Cầu dao dầu, cầu chỡ, mỏy biến ỏp, cuộn rơ le rũ, cuộn cụng tắc tơ, rơ le bảo [r]

167 Đọc thêm

ga td 9 ca nam

GA TD 9 CA NAM

Nữ 300m, Nam 400m - Giới thiệu động tác hồi tĩnh: + Chạy thả lỏng + Đứng tại chỗ rũ cổ chân + Tại chỗ cúi ngời rũ tay hít sâu C/ PHẦN KẾT THÚC 1/ CỦNG CỐ: T THẾ SẴN SÀNG- XUẤT phát 2/THẢ[r]

214 Đọc thêm

Len in hoa cho mùa noel potx

LEN IN HOA CHO MÙA NOEL POTX

TRANG 1 LEN IN HOA CHO MÙA NOEL PHÁI N Ữ CÓ THỂ KHÁM PHÁ V À HOÀN THI ỆN VẺ ĐẸP TRẺ TRUNG, THANH LỊCH, NỮ TÍNH V À QUY ẾN RŨ C ỦA M ÌNH B ẰNG NHỮNG TRANG PHỤC ẤM ÁP, HIỆN ĐẠI TRONG BỘ SƯ[r]

9 Đọc thêm