Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 46/124 II. HIỆU CHỈNH SHAPE Cần chú trọng giảng kỹ phần này vì ðây cũng là phần quan trọng của chýõng trình 3D. Là một nền tảng ðể tạo các ðối týợng từ ðõn giản ðến phức tạp. Bằng cách tạo các shapes có sẵn qua 11 nút[r]
TRUNG TÂM TIN HỌC - ÐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN TP. HCM 227 Nguyễn Vãn Cừ – Quận ộ – Tp. Hồ Chí Minh Tel: 8351056 – Fax 8324466 – Email: ttth@hcmuns.edu.vn Mã tài liệu: DT_NCM_ÐH_HDGD_HH3C Phiên bản 1.1 – Tháng 07/05 HÝỚNG DẪN GIẢNG DẠY CHÝÕNG TRÌNH CHUYÊN VIÊN Ngành ÐỒ HỌA Học phần V HOẠ[r]
Áp hiệu ứng Bend với các thông số sau: Extrude và áp chất liệu II. FFD Hiệu ứng FFD làm cong, biến dạng các ðối týợng theo mọi hýớng. Có nhiều loại FFD: FFD 2*2*2 (phân bổ cứ 2 nút cho mỗi trục X, Y, Z) FFD 3*3*3 (phân bổ cứ 3 nút cho mỗi trục X, Y, Z) FFD 4*4*4 (phân bổ cứ 4 nút cho mỗ[r]
Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 68/124 III. BOOLEAN Thuật toán Boolean dùng ðể cộng, trừ, lấy phần giao, … của các ðối týợng 3D với nhau. Thao tác: - Canh chỉnh 2 ðối týợng A và B ðúng vị trí - Chọn ðối týợng chính A - Create/ Geometry/ Compound Object/ Boolean - Xác ðịnh một số[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 76/124 IV. TAPER Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 77/124 V. LATTICE Hýớng dẫn giảng dạy
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 81/124 I.1. Hiển thị số lýợng các ô chất liệu trong cửa sổ xem trýớc: I.2. Chức nãng các nút lệnh xung quanh khu vực cửa sổ xem trýớc: Cửa sổ xem trýớc Cửa sổ biên tập chất liệu Kích phải mouse vào 1 ô c/l bất kỳ ðể chọn chế ð[r]
giữa hai trục XY Display X Axis Display Y Axis Di chuyển đónh Display XY Axes Scale đỉnh Chèn đỉnh Trở lại trạng thái ban đầu Xoaù đỉnh Các lệnh trên thanh cơng cụ của Scale Deformations Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 65/124 Ðóng hộp thoại Scale Deformations[r]
Ðóng kín hai ðầu của khối Các mặt vát cạnh phẳng Các mặt vát cạnh bo tròn Số phân ðoạn của mỗi cấp Bo tròn giữa các cấp ðộ với nhau Giữ lại nét khi bị chéo mặt Chiều cao và ðộ vát cạnh của các cấp Level Hýớng dẫn giảng dạy
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 41/124 - Chọn công cụ Spacing Tool bên trong hộp xổ Array – xuất hiện hộp thoại Spacing: - Kích lệnh”Pick Path”và sau ðó click chọn ðýờng dẫn - Xác ðịnh số lýợng các ðối týợng nhân bản ở hộp Count - Kích lệnh Apply. - Cl[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 56/124 Týõng tự, ta có thể vẽ 1 lọ hoa Và với những kiến thức ðã truyền ðạt lại cho học viên, giúp học viên bằng cách gợi ý sõ ðể học viên có thể vẽ lại cây ðàn guitar nhý sau: Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT H[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 86/124 - Xuất hiện bảng Material/ Map Browser Khu vực Browse from chọn Khu vực Show chọn Chọn tùy chọn”View List+Icon” Double Click chọn kiểu chất liệu cần lấy (chỉ chọn những ô chất liệu có biểu týợng tròn phía trýớc[r]
ạo 1 Box với kích thýớc sau: V/n Top, kích lệnh Array và xác lập các thông số nhý sau Ok, ta sẽ nhận ðýợc kết quả ngay! Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 39/124 Tiếp theo, ta tạo mặt dýới của chiếc bàn bằng công cụ Cylinder Và Cone làm chân b[r]
Trong bài này bạn sẽ ðýợc trải nghiệm qua các mục dýới ðây, phần giải thích sẽ ðýợc lồng song song với bài thực hành - Các lệnh Merge, Import, Export (bài Tổng quan về 3DSMax) - Bộ nút lệnh Snaps (bài Tổng quan về 3DSMax) - Phýõng pháp tạo các bức týờng mới trong 3D Max 6 - Thao tác tạo Door[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 111/124 Gizmo của UVW map chýa khít ðúng với khu vực chọn Kiểm X tại Alignmenr và Fit Cũng có thể trong trýờng hợp này bạn cần phải lật cho nhãn hiệu quay ðầu lên, kiểm vào Flip_lật của V, sau ðó của U, và sau ðó là xoay 180o t[r]
- Normal Align: Gióng với pháp tuyến, nếu mapping là loại planar thì trong 1 lúc, chi thể hiện hình ở một trục X, Y, Z nào ðó thôi, khi bật Sub-Object, với lệnh Normal Align, và di chuyển gizmo, khi gizmo song song với pháp tuyến trục nào thì ảnh sẽ ðýợc map theo trục ðó. - View Align: gióng với khu[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 121/124 Biên tập Chất liệu - Ðể các cửa có chất liệu gỗ kiếng nhý trong hình bth 5. 11 ở trên, bạn phải biên tập một chất liệu ða hợp (Multi\ Sub-Object). - Vì các cửa mặc ðịnh ðã ðýợc ðặt ID cho từng phần nhý sau: - Phần khuôn[r]
- 1 file hình ðen trắng (phần ðối týợng chính màu trắng và nền màu ðen) Cũng giống nhý mặt nạ của Photoshop: Màu trắng là phần ðýợc hiển thị, màu ðen là phần sẽ bị che phủ. Ảnh màu Ảnh trắng ðen II.2. Biên tɪp Yj'Jin chɢt liʄu trong 3D - Bấm ”M” - &K͍n 1 ô Chɢt liʄu m͛i - M͟6Eɠng co[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 96/124 Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 97/124 Ðể giảm nhẹ ðộ ðậm ðặc của bóng, ta giảm giá trị Dens ở bảng con ”Shadow Parameters” T
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 101/124 Chuẩn bị chất liệu bằng chýõng trình Photoshop, save thành file JPG hoặc TGA (một dãy màu chuyển sắc trắng ðen liên tục nhau). Áp cho thành phần Bump của cấp Map Hiệu chỉnh các thông số sau Áp UVW Map Chọn kiểu C[r]
Windows: các dạng cửa sổ. AwningWindow FixedWindow ProjectedWindow CasementWindow PivotedWindow SlidingWindow - Nhánh Shape: Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 14/124 Splines: Các dạng hình học phẳng cõ bản NURBS: Các dạng ðýờng cong Nurbs. Mỗi ðối tý[r]