Trong thời đại ngày nay, hội nhập đang trở thành một xu thế khách quan. Dân tộc Việt Nam, hay bất cứ một dân tộc nào khác không thể nằm ngoài quĩ đạo đó. Hội nhập là con đường tất yếu, là lẽ sống còn của cả dân tộc. Vấn đề đặt ra là chúng ta hội nhập như thế nào. Rõ ràng, chúng ta với tư thế chủ độn[r]
Dân tộc Việt Nam có truyền thống văn hoá rực rỡ đó là cội nguồn tạo nên sức mạnh to lớn để dân tộc ta làm nên những kỳ tích trong lịch sử. Hiện nay chúng ta đang thực hiện xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc nhằm xây dựng nước ta ngày càng giầu đẹp theo định hướng xã hội[r]
Cho đến nay, ta đã xây dựng được một nền nghệ thuật điện ảnh vừa hiện đại vừa mang bản sắc dân tộc với đủ các thể loại phim và thể loại nào cũng giành được những thành tựu đáng tự hào. Các liên hoan phim quốc gia đã tặng hàng trăm giải Bông sen vàng, Bông sen bạc cho các bộ phim xuất s[r]
Bản sắc dân tộc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới Trong thời kỳ đổi mới hiện nay, Đảng ta đã khẳng định: nền văn hóa mà chúng ta xây dựng là nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Nghị quyết “Xây dựng và phát riển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc[r]
tượng “Hoà bình”, “Tự do” v.v… Ngoài ra, biểu tượng còn có khả năng phát ra những tín hiệu và lập khắc sau đó nó trở thành mệnh lệnh, thúc đẩy mọi người hành động theo mệnh lệnh của trái tim một cách tự nguyện, tự giác mà không cần một sự áp đặt nào của quyền lực. Đó chính là chức năng giáo dục của[r]
Văn hóa vật chất bao gồm các đồ vật, công nghệ và cả một bộ phậnnghệ thuật.Văn hóa tinh thần bao gồm ngôn ngữ, các kiến thức, kĩ năng, giá trị, tínngưỡng và phong tục tập quán.Có thể nói, về bản chất văn hóa thể hiện trình độ phát triển của conngười. Văn hóa chính là dấu ấn cộng đồng được ghi lại, đ[r]
trù vì tạm gọi là diễn tiến nghệ thuật lúc nghệ sĩ biểu diễnthường diễn ra chậm trong khi diễn tiến của cuộc sống đã cónhiều ảnh hường của nền kinh tế công nghiệp hiện đại.Một số các nhạc cụ rất độc đáo của người Việt Nam đang ít đượcchú ý bảo tồn và phát huy. Đàn đá Tây Nguyên, đã một thời tạođược[r]
điều đương nhiên. Khi mỹ thuật phi hiện thực hấp dẫn người Huế, thì gần như mỹ thuật hiện thực bị bỏ rơi. Tìm cách thiết lập mối quan hệ mới trong cấu trúc bản sắc văn hóa để tiến tới một nền văn minh dựa vững chắc vào những truyền thống tốt đẹp vốn tạo thành bản sắc văn hóa Huế là điề[r]
sản văn hoá gồm cố đô Huế (công nhận năm 1993), tháp Chàm Mỹ Sơn (1999), đô thị cổ Hội An (1999) nhã nhạc cung đình Huế (2003), cồng chiêng Tây Nguyên (2005) và 2 di sản tự nhiên gồm vịnh Hạ Long (1994) và Phong Nha – Kẻ Bàng (2003).Trong số các di sản thế giới phải kể tới 7 kỳ quan do bàn tay khối[r]
BÀI LÀM:I. Giới thiệu chung về Tập Đoàn Mường Thanh:Khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Mường Thanh được thành lập năm 1997tại thành phố Điện Biên Phủ lịch sử bởi một người con Xứ Nghệ đó là ông Lê ThanhThản. Năm 2003, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh quyết định mở rộng đầu tư tại HàNội và kể từ đó cá[r]
vững chắc song song với quá trình hiện đại hoá - công nghiệp hoá đất nước. Từ những năm 80 đến nay, do tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ và hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin,công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu, công nghệ năng lượng… nền kinh tế thế giới đang biến đổi[r]
9 2 . Quan điểm về bản sắc văn hoá dân tộc Bản sắc văn hoá dân tộc luôn có sự biến động , bổ sung qua các thời kỳ lịch sử . Có giá trị được hình thành từ xa xưa và luôn luôn bền vững . Có giá trị đúng lúc trước , nhưng nay không thích hợp . Lại có giá trị mới nhưng ph[r]
của cả cộng đồng, ta sẽ nhận ra sự khác biệt về mặt tâm cách cũng như tính cách của một dân tộc. Chính sự khác nhau này đã làm nên sự đặc sắc của mỗi nền văn hóa và đó cũng chính là sự thể hiện bản sắc riêng của mỗi dân tộc. Có thể nói, muốn tìm được bản sắc văn hóa d[r]
hoá thiếu bản sắc . Hoặc phục hồi tất cả kể cả những cáI lạc hậu , lỗi thờitrong quá khứ , không còn thích hợp trong xã hội mới ...Chơng II: Tại sao phải đa ra vấn đề giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộctrong thời kỳ nền kinh tế mở .I /. Tính tất yếu của việc xây dựng nền văn hoá Việt Nam t[r]
trống mõ bì bõm , ca hát lu bù ... . Trong vốn cổ dân tộc , chúng ta giữ lấy vàphát huy những di sản nào , từ bỏ những di sản nào , điều đó không thể khôngđặt ra khi nói về những giá trị truyền thống . Sự cân nhắc và lựa chọn ấy thểhiện quá trình tự ý thức dân tộc , quá trình tự nhận t[r]
truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc cần được suy xét để tránh những sailệch.Với lẽ đó chúng tôi nghĩ công tác xây dựng “nền văn hoá tiên tiến đậmđà bản sắc dân tộc” phải được đổi mới về nhiều mặt từ Trung ương đến cơ sởmột cách toàn diện nhằm tạo lập và nâng nhận thức v[r]
vàng, có trình độ thì nơi đó thực hiện đường lối tốt hơn, kinh tế phát triển hơn. Đào tạo cán bộ ở đây không chỉ là đào tạo cán bộ cơ sở mà cần phân cấp, đào tạo cho cấp huyện, cấp tỉnh và cấp Trung ương nữa” - ông Tráng A Pao nhấn mạnh.Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định về công tác [r]
18tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng do Bộ Văn hóa – Thể thao & Dulịch tổ chức như Lễ hội mừng Đảng, mừng xuân Tân Mão tại Làng văn hóadu lịch các dân tộc Việt Nam, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIIIvà đại biểu HĐND các cấp…Hội thi văn nghệ quần chúng “Toàn dân phòng[r]
ĐÈN LồNG VIệT NAMNhững chiếc đèn lồng vốn được xem là biểu trưng của người Trung Hoa. Tuy nhiên, ngày nay chiếc đèn lồng đã xuất hiện nhiều nơi và được nhiều quốc gia xem như là một nét đẹp văn hóa.Đèn lồng trên thế giớiChiếc đèn lồng của Trung Quốc đã ra đời cách đây hơn 2.000 năm, trở thành nét vă[r]