các mối quan hệ trong xã hội không cô lập nhau, tách rời nhau mà trái lạicác mối quan hệ trong xã hội không cô lập nhau, tách rời nhau mà trái lại chúng đan xen tác động qua lại với nhau .chúng đan xen tác động qua lại với nhau . Tình trạng sinh viên ra trTình trạng sinh viên ra trờng thất nghiệp[r]
Đề bài: Giải thích câu tục ngữ Học, học nữa, học mãi của Mác Lê-Nin. Tham khảo bài làm của bạn Đặng Thị Mỹ Hạnh lớp 7A - Trường THCS Đào Mỹ Rằng ai cũng biết, việc học là việc rất quan trọng và nó quyết địn[r]
con đường đi lên xã hội chủ nghĩa theo tư tưởng của Hồ Chí Minh vĩ đại đồng thời vận dụng những quan điểm cáchmạng và khoa học của chủ nghĩa Mác – Lênin. Mối quan hệ biện chứng giữa sự thay đổi về chất và sự thay đổi vềlượng là một trong những quan điểm khoa học mà chúng ta đã và đang sử dụng[r]
sản ở một nước thuộc địa nửa phong kiến, nông dân chiếm đa số dân cư; xác định quy luật hình thành của Đảng là kết hợp chủ nghĩa Mác - Lê-nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước". Đảng vừa đại diện cho lợi ích của giai cấp, vừa đại diện cho lợi ích của dân tộc. e. Xuất phát[r]
tập quán nhân dân tương ứng làm công cụ mạnh mẽ để rút ngắn một cách đáng kể quá trình phát triển của mình lên xã hội xã hội chủ nghĩa và có thể tránh được phần lớn những đau khổ và những cuộc đấu tranh mà ở Tây Âu chúng ta phải trải qua. Nhưng một điều kiện tất yếu để làm được việc đó là tấm gương[r]
Trong thời đại xã hội nào, những ng¬ười lao động sản xuất trong các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hay những ng¬ười công nhân đều có vai trò sáng tạo chân chính ra lịch sử và là những ng¬ười giữ vai trò quyết định sáng tạo công cụ sản xuất, gía trị thặng dư¬ và chính trị xã hội. Chủ[r]
Mạnh tử: do Mạnh tử viết, bổ sung các quan niệm về nhân lễ, làm rõ bản chất của con người. 1.2 QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC CỦA NHO GIÁO NGUN THỦY 1.2.1 Quan điểm về thế giới: Trong quan điểm của Nho gia về thế giới nó đã dao động giữa duy vật và duy tâm, giữa vơ thần và hữu thần ở chỗ Khổng tử cho rằng vạn[r]
- Độc lập dân tộc lúc này, đối với chúng ta, chính là sự vươn lên để thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu, khẳng định vị thế của Việt Nam bình đẳng với tất cả các quốc gia dân tộc khác trên thế giới, ở mọi lĩnh vực. Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh là điều kiện cơ bản để bảo vệ nền[r]
nghị Quốc tế nông dânvà được bầu vào banchấp hành.- Năm 1924 dự Đại hộilần thứ V Quốc tế cộngsản và phát biểu tham- Trao đổi nhóm, luận.? Tác dụng của tài liệu mà Người viết khi phân tích.được truyền bá vào VN- Nghe- Bổ sung: những quan điểm cơ bản của CNMác – Lê-nin về cách mạng giải phóngth[r]
Bốn là, xuất phát từ yêu cầu khách quan: văn hoá vừa là mục tiêu, vừa là động lực của quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội nên xây dựng nền văn hoá xã hội chủ nghĩa là tất yếu. Nội dung và phương thức xây dựng nền văn hóa XHCNNội dung1. cần phải nâng cao trình độ dân trí, hình thành đội ngũ tri thức[r]
Mạnh tử: do Mạnh tử viết, bổ sung các quan niệm về nhân lễ, làm rõ bản chất của con người. 1.2 QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC CỦA NHO GIÁO NGUN THỦY 1.2.1 Quan điểm về thế giới: Trong quan điểm của Nho gia về thế giới nó đã dao động giữa duy vật và duy tâm, giữa vơ thần và hữu thần ở chỗ Khổng tử cho rằng vạn[r]
Vấn đề về mối quan hệ giữa triết học và khoa học (KH) nói chung, đặc biệt là vấn đề về chức năng phương pháp luận của triết học đối với khoa học cụ thể, vốn là những vấn đề hết sức quan trọng trong di sản triết học của C.Mác, Ph.Ăngghen và V.I.Lênin. Vấn đề này cũng đã được nhiều tác giả ở nước ta b[r]
động của C.Mác thời kỳ này, V.I.Lênin cho rằng, qua những bài viết đăng trên “Báo sông Ranh”, “ta thấy Mác chuyển từ chủ nghĩa duy tâm sang chủ nghĩa duy vật, từ chủ nghĩa dân chủ cách mạng sang chủ nghĩa cộng sản”(2). Trong bài báo Những cuộc tranh luận về tự do báo chí, C.Mác[r]
là huy động nhiều ý kiến tiếp nối nhau; 3. Kết thúc việc đưa ra ý kiến; 4. Đánh giá: •Lựa chọn sơ bộ các suy nghĩ, chẳng hạn theo khả năngứng dụng - Có thể ứng dụng trực tiếp; - Có thể ứng dụng như¬ng cần nghiên cứu thêm; - Không có khả năng ứng dụng. •Đánh giá những ý kiến đó lựa chọn•Rút ra kết lu[r]
mất 1 tiếng để đọc 10 trang, thì làm sao mình có thể dành 300 tiếng để đọc hết quyển sách 300 trang này?” và bạn bắt đầu bỏ cuộc.Điều đáng là chỉ cần bạn đọc qua trang số 30 thì số từ bạn phải tra sẽ gim đi 70% so với 30 trang đầu, dần dần bạn sẽ hiểu nhiều hơn, tra ít hơn. Và khi kết thúc quyển đầu[r]
phủ Pháp và các nước Đồng minh thừa nhận quyền tự do, dân chủ và quyền bìnhđẳng của nhân dân An Nam. - Tháng 07/1920, Nguyễn Ai Quốc đọc bản Sơ thảo lần thứ nhất Luận cươngvề vấn đề dân tộc và thuộc đòa của V.I.Lênin, khẳng đònh con đường giành độc lập,tự do của nhân dân Việt Nam – con đường[r]
lại. Không những thế bà còn thề độc nữa. Quả thật tôi rất bối rối…Người hành khất kia có vết sẹo trên chân…đúng là Uy-lít-xơ cũng có vết sẹo giống như thế.Là chàng thật sao? Không! Không thể nào đâu! Có lẽ chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Sao chiếc cầu thang hôm nay lại dài ra thế nhỉ? Hay là do[r]
22-03-20121ĐẤT PHÈN Acid sulphate soils“Đất phèn là loại ma quỷ. Thôi,hãy để nó ngủ yên, đừng đánh thứcdậy vì chẳng những không được lợi lộcgì mà con người còn bị nó quậy phá”.(Kết luận của các chuyên gia Hà Lan, 1980 khi nghiên cứu Đồng Tháp Mười) Nguồn gốc, hình thành Phân bố, phân loại Tính c[r]
GIẢNG DẠY CÁC MƠN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ- THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁPNguyễn Hữu Tâm*Có thể nói, hiện nay trong bối cảnh quốc tế và trong nướcđang tạo ra những cơ hội và thách thức đối với giáo dục đại học ởnước ta. Cuộc cách mạng khoa học và cơng nghệ đã đạt được nhữngbước tiến nhảy vọt, đặc biệt là trong lĩ[r]
Trong tâm lý học ý thức là một vấn đề vô cùng quan trọng, sự quan trọng đó được A.N Lêonchiev khẳng định rằng:Hệ thống liên hệ của khoa học tâm lý không thể được xây dựng bên ngoài lý thuyết khoa học – cụ thể về ý thức.Sự ra đời của phạm trù ý thức trong tâm lý học là một quá trình phát triển lâu dà[r]