Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 31/124 V/n Top, vẽ 1 Plane làm”tấm kính”trên mặt bàn, di chuyển lên trên mặt bàn theo vùng nhìn Front (Trục Y) V/n Top, giữa mặt bàn, ta vẽ 1 ngôi sao bo góc (Create/ Shape/ Star) Tạo bề dày với lệnh Extrude: Modifier/ E[r]
Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 74/124 FFD (Cyl): cho phép tự do xác ðịnh số nút cho mỗi trục theo khối trụ. Thao tác: - Chọn ðối týợng muốn áp dụng hiệu ứng FFD - Ta phải kiểm tra số phân ðoạn cần thiết, số phân ðoạn càng cao thì ðộ biến dạng càng trõn tru. - Modifier List/[tên 1 loại F[r]
Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 68/124 III. BOOLEAN Thuật toán Boolean dùng ðể cộng, trừ, lấy phần giao, … của các ðối týợng 3D với nhau. Thao tác: - Canh chỉnh 2 ðối týợng A và B ðúng vị trí - Chọn ðối týợng chính A - Create/ Geometry/ Compound Object/ Boolean - Xác ðịnh một số[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 76/124 IV. TAPER Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 77/124 V. LATTICE Hýớng dẫn giảng dạy
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 81/124 I.1. Hiển thị số lýợng các ô chất liệu trong cửa sổ xem trýớc: I.2. Chức nãng các nút lệnh xung quanh khu vực cửa sổ xem trýớc: Cửa sổ xem trýớc Cửa sổ biên tập chất liệu Kích phải mouse vào 1 ô c/l bất kỳ ðể chọn chế ð[r]
giữa hai trục XY Display X Axis Display Y Axis Di chuyển đónh Display XY Axes Scale đỉnh Chèn đỉnh Trở lại trạng thái ban đầu Xoaù đỉnh Các lệnh trên thanh cơng cụ của Scale Deformations Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 65/124 Ðóng hộp thoại Scale Deformations[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 86/124 - Xuất hiện bảng Material/ Map Browser Khu vực Browse from chọn Khu vực Show chọn Chọn tùy chọn”View List+Icon” Double Click chọn kiểu chất liệu cần lấy (chỉ chọn những ô chất liệu có biểu týợng tròn phía trýớc[r]
Ðóng kín hai ðầu của khối Các mặt vát cạnh phẳng Các mặt vát cạnh bo tròn Số phân ðoạn của mỗi cấp Bo tròn giữa các cấp ðộ với nhau Giữ lại nét khi bị chéo mặt Chiều cao và ðộ vát cạnh của các cấp Level Hýớng dẫn giảng dạy
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 46/124 II. HIỆU CHỈNH SHAPE Cần chú trọng giảng kỹ phần này vì ðây cũng là phần quan trọng của chýõng trình 3D. Là một nền tảng ðể tạo các ðối týợng từ ðõn giản ðến phức tạp. Bằng cách tạo các shapes có sẵn qua 11 nút[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 56/124 Týõng tự, ta có thể vẽ 1 lọ hoa Và với những kiến thức ðã truyền ðạt lại cho học viên, giúp học viên bằng cách gợi ý sõ ðể học viên có thể vẽ lại cây ðàn guitar nhý sau: Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT H[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 45/124 I. GIỚI THIỆU CÁC SHAPE Có 11 nút lệnh tạo shape, từ lệnh tạo ðýờng thẳng (line) tới lệnh tạo vòng xuắn ốc (herlix) , cách tạo các shape này gần giống nhý tại các phần mềm 2D khác nhý Corel Draw, Page Maker, Illustrator, …[r]
Menu Customizer\Units Setup, tại hộp thoại Units Setup chọn Metric và chọn Meters trong danh sách \ OK Bản vẽ 2D Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 118/124 Ðẩy khối_ Extrude bản vẽ 2D thành các bức tuờng - Gõ”H”_Select by Name, chọn Walls01, bật Modify\ Extrude n[r]
Kiểm U, V Flip ðể lật ngýợc nhãn Hộp và Tuýp ðã áp xong chất liệu, phối hợp với ðèn Và chất liệu soi bóng của mặt bàn VI. CHẤT LIỆU RAYTRACE Ảnh Map Raytrace bắn tia dò xung quanh khung cảnh ðể tính toán hình ảnh phản xạ nên cho kết quả chính xác hõn so với các kiểu phản xạ khác (Flat Mirror và Ref[r]
sách New của Material/ Map browser / ok - Tại Material Editor, set number = 3 - Thanh chất liệu của ID số 1, map vào thành phần diffuse nhãn hiệu chính tại hình bth 2. 3 ở trên - Click”View Image”tại Bitmap Parameter, rê chọn phần Logo (sẽ map vàp hai nắp trên dýới với ảnh là logo của sản phẩm mà th[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 121/124 Biên tập Chất liệu - Ðể các cửa có chất liệu gỗ kiếng nhý trong hình bth 5. 11 ở trên, bạn phải biên tập một chất liệu ða hợp (Multi\ Sub-Object). - Vì các cửa mặc ðịnh ðã ðýợc ðặt ID cho từng phần nhý sau: - Phần khuôn[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 96/124 Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 97/124 Ðể giảm nhẹ ðộ ðậm ðặc của bóng, ta giảm giá trị Dens ở bảng con ”Shadow Parameters” T
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 91/124 - Kích chọn nút ”Files” Chọn ảnh Map cần hiển thị trong vùng nhìn - Kiểm nhận mục”Display Background” Lýu ý: khu vực”Aspect Ratio”: Match ViewPort: Ảnh Map sẽ tự scale ðầy vùng nhìn (không ðúng tỉ lệ) Match Bimap: Giữ ðú[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 101/124 Chuẩn bị chất liệu bằng chýõng trình Photoshop, save thành file JPG hoặc TGA (một dãy màu chuyển sắc trắng ðen liên tục nhau). Áp cho thành phần Bump của cấp Map Hiệu chỉnh các thông số sau Áp UVW Map Chọn kiểu C[r]
TRUNG TÂM TIN HỌC - ÐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN TP. HCM 227 Nguyễn Vãn Cừ – Quận ộ – Tp. Hồ Chí Minh Tel: 8351056 – Fax 8324466 – Email: ttth@hcmuns.edu.vn Mã tài liệu: DT_NCM_ÐH_HDGD_HH3C Phiên bản 1.1 – Tháng 07/05 HÝỚNG DẪN GIẢNG DẠY CHÝÕNG TRÌNH CHUYÊN VIÊN Ngành ÐỒ HỌA Học phần V HOẠ[r]
Stairs: Các dạng cầu thang LTypeStair Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 12/124 StraightStair SpiralStair UTypeStair Doors: Các dạng cửa chính (cửa ði) PivotDoor SlidingDoor BiFoldDoor Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Tra[r]