Yatai v ăn hóa ẩm th ực đườ n g ph ốởNh ật B ảnNh ưb ất c ứm ột qu ốc gia châu Á nào, Nh ật B ản c ũng có v ăn hóa ẩm th ực đườn g ph ốđa d ạngnh ưng v ẫn gi ữđược nh ững nét tinh túy, đặc tr ưng nh ất ch ứkhông d ễdàng b ị hòa tan nh ưt ại nhi ềuqu ốc gia khác. Nói t ới món ăn Nh ậ[r]
Thực tiễn cho thấy còn có một bộ phận dân c- do thiếu hiểu biết vềpháp luật nên đôi khi còn có thái độ tiêu cực trong đấu tranh chống tộiphạm do sợ mất thời gian, sợ liên lụy tới pháp luật, sợ bị trả thù...nênkhông tích cực tham gia vào việc tố giác tội phạm. Thậm chí có ng-ờicòn vì những lý do cá n[r]
THỬ SỨC TRƯỚC KÌ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 Môn Vật lí – Đề số 03 Th ầy Đặ ng Vi ệt Hùng – Hocmai.vn Cho bi ết: h ằng s ố Pl ăng h = 6,625.10 –34 J.s; độ l ớn điện tích nguyên t ố e = 1,6.10 –19 C; t ốc độ ánh sáng trong chân không c = 3.10 8 ms; s ố Avôga đrô NA = 6,02.10 23 mol –1. Câu 1. M ột c[r]
ờ i Nh ật B ản nghil ễtang ma có tính ch ất r ất quan tr ọng trong cu ộc đờ i con ng ườ i . Do đó , trình t ực ủa các nghi l ễtangma (t ừkhi phát tang đế n khi mai táng k ết thúc) đề u ph ải tuân th ủnh ững qui đị n h c ủa lu ật pháp vàphong t ục t ập quán c ủa dân t ộc. Có th ểth ấy,[r]
lập tức sẽ bị mời ra ngoài. Mọi người cần giữ tâm lí, tư tưởng lành mạnh khi trải nghiệm nét văn hóaxứ Phù Tang. Tại các suối nước nóng, người ta đều đặt ra các quy luật nghiêm ngặt để hạn ch ế tìnhtrạng “liếc ngang, liếc dọc” kém văn minh, làm hỏng nét đẹp văn hóa n ơi đây.
Vì sao n ữsinh Nh ật B ản luôn m ặc váysiêu ng ắn?Nhi ều ng ườ i cho r ằng các cô gái tr ẻNh ật B ản thích khoe chân dài khi m ặc đồ n g ph ục. Tuy nhiênđi ều này l ại hoàn toàn sai s ựth ật.M ặc váy ng ắn là nét v ăn hóa truy ền th ống đặ c tr ưng có ngu ồn g ốc t ừlâu đờ i c ủ[r]
M Ở ĐẨU Cá chim vây vàng (Trachinotus blochii) là loài cá n ổi, rộng muối, có thể nuôi v ới mật độ cao, cá cũng sử dụng tốt thức ăn công nghiệp, sinh trưởng nhanh và có giá tr ị kinh tế nên đã trở thành đối tư ợng nuôi hấp dẫn ở nhiều nước thuộc châu Á – Thái Bình D ương (Lan & CTV, 20[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
3.1. Thời cổ đại và trung đạiLịch sử phát triển của Tâm lý học gắn liền với sự xuất hiện của loài ng-ời.Những quan niệm đầu tiên để giải thích các hoạt động tâm lý tuy còn đơn giản,nh-ng con ng-ời đã cố gắng tìm hiểu bản chất của nó.Chủ nghĩa duy vật cổ đại coi tâm hồn nh- một thứ vật[r]
8- Hiệu quả so sánh: Đợc xác định bằng cách so sánh các chỉ tiêu hiệuquả tuyệt đối của các phơng án với nhau, mục đích là để lựa chọn cách làmhiệu quả nhất.1.1.3. ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh- Đối với bản thân doanh nghiệpHiệu quả kinh doanh là cơ sở để tái sản xuất, mở rộng sản xuấ[r]
quảng giao, trí nhớ tốt. Đường nhân duyên không lấy gì làm may mắn. Gặp tu ổi chu ột hoặc tuổirồng thì tốt, gặp tuổi lợn, rắn thì kém may mắn, gặp tuổi hổ thì đại hoạ.Quan điểm của người Việt: Người tuổi Thân thường là một nhân tài có tính cách thất th ường. H ọ rấttài ba và khéo léo trong cá[r]
Bán lẻ các hàng hóa, sản phẩm, lao vụ, dịch vụ: Đây làhình thức bán hàng và giao hàng trực tiếp cho khách hàng và thutiền của khách hàng.Bán lao vụ, dịch vụ: là kết thúc quá trình phục vụ các lao vụ,dịch vụ khách hàng thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán về laovụ, dịch vụ đã được phục vụ. Đồng thờ[r]
địa bàn các tỉnh T y Nguy n chưa có công trình nào nghi n c u vềlĩnh vực hoạt động dạy - học bộ môn mỹ thuật để góp phần n ng caochất lượng dạy học bộ môn N n ua uá trình nghi n c u, tôi thấycần làm rõ hơn về QL hoạt động dạy - học các môn Mỹ thuật tạitrường CĐSP Gia Lai, tr n cơ sở l luận và thực t[r]
1. Vai trò của đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp cách mạng Là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, quyết định thành công của cách mạng. Theo chủ tịch HCM muốn thực hiện được mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người thì với tinh thần yêu nước không thì chưa đủ. Trên nền[r]
PHẠM NGŨ LÃO I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Hào khí Đông A Hào khí Đông A là hào khí đời Trần (chữ Đông và chữ A trong tiếng Hán ghép lại thành chữ Trần). Cụm thuật ngữ này từ lâu đã được dùng để chỉ cái không khí oai hùng, hào sảng của thời Trần (thời kì mà chúng ta có những chiến công lừn[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài LẶNG LẼ SA PA Nguyễn Thành Long I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long nhẹ nhàng mà sâu sắc, thẫm đẫm chất thơ. Nhẹ nhàng, kín đáo nh Sa Pa thành phố trong sơng, và cũng giàu sức sống với hoa tr[r]
Thứ hai, hoạt động thu, chi NSX luôn gắn liền với chức năng, nhiệm vụcủa chính quyền xã đ- ợc phân cấp, đồng thời luôn chịu sự kiểm tra, giám sátcủa cơ quan quyền lực của Nhà n- ớc ở cấp xã. Chính vì vậy, các chỉ tiêu thu,chi NSX luôn mang tính pháp lý.Thứ ba: Các quan hệ thu, chi NSX rất đa dạng và[r]
Qu ản lý th ời gian-k ỹ n ăng m ềm dành cho nh ữn g ng ườibận rộnMột ngày có 24 ti ếng nh ưng b ạn luôn ước sao nó dài 48 ti ếng để có đủ th ời gian làm nh ữngvi ệc bạn mu ốn làm. Th ậm chí để kéo dài gi ấc ng ủ ng ắn ng ủi của bạn. V ậ
Thú v ị v ới phong t ục vi ết ch ữđầu n ămm ới ở Nh ật B ảnVào nh ững ngày đầu c ủa n ăm m ới, ng ười Vi ệt Nam chúng ta th ườn g đến nh ững đền chùa bênc ạnh vi ệc đi l ễchùa c ầu m ột n ăm m ới th ịnh v ượn g, bình yên thì còn để xin ch ữ. M ỗi ch ữth ưphápđược xin có m ột v ẻđẹp và m ột ý[r]
1. Những bài ca dao được giới thiệu trong bài này tiêu biểu cho tiếng cười giải trí, tiếng cười tự trào và tiếng cười châm biếm, phê phán xã hội. 2. Tiếng cười tự trào (tự cười mình) là tiếng cười lạc quan yêu đời của người lao động. Họ đã lấy chính cái nghèo của mình để tự trào một cách[r]