ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các thuật toán tô màu 9/16Lưu đồ thuật toán tô màu theo dòng quétBeginTạo danh sách tất cả các cạnh ETi<TopScani=BottomScanYesNoCập nhật danh sách các cạnhkích hoạt AETTìm hoành độ giao điểm và sắp xếptheo thứ tự tăn[r]
y=lần lượtđược giới hạn bởi các cặp ()()( )1222110,, ,,,,+kkxxxxxx.Oy0123xybottomytopĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các thuật toán tô màu 3/16CCaaù
Xử lý các trường hợp đặc biệt trong bài toán tô màu đa giác bằng thuật toán ScanlineTrong đồ họa máy tính có khá nhiều thuật toàn tô màu (Scanline, tô loang...) cho 1 vùng kín (đặc) như các đa giác, các đường tròn... Xong mỗi thuật toán lại tỏ ra có những ưu[r]
Ch¬ng 4. Em tËp vÏBµi 1. TËp t« mµuGi¸o viªn thùc hiƯn: Hồ Thò Kim Hương Trêng: TiĨu häc Lê Quý ĐônThứ ngày tháng năm Kiểm tra bài cũ? Em hãy nhắc lại cách cầm chuột?-ặt úp bàn tay phải lên chuột. Ngón trỏ đặt lên nút trái chuột, ngón gi a đặt lên nút phải chuột. -Ngón cái và các ngón còn l[r]
. Vì vậy nếu vùng W quá lớn sẽ dẫn đến tràn bộ nhớ. Để khắc phục nhợc điểm này ta có thể cải tiến thuật toán nh sau: 1. Xác định Ymin, Ymax, Xmin, Xmax chứa vùng W 2. Từ điểm trong P di chuyển theo OX để tô các điểm có cùng toạ độ Y. Sau đó lại dịch chuyển theo OY Chơng trình minh hoạ : PYXOK[r]
P2P1 3. Thuật toán sử dụng nửa đờng thẳng l không giải quyết đúng khi rơi vào các trờng hợp sau: P6P1lP5PlP3P2 N chẵn song P thuộc W Tóm lại thuật toán 2 không phải là thuật toán tổng quát để giải quyết bài toán xác định P là điểm trong hay ngoài đa giác Chơng trình tự lập xem nh bài tập Kỹ[r]
Để đổi từ mode này sang mode khác ta sử dụng ngắt số 10h, với dịch vụ ngắt 0, cụ thể: Int=10h AH=$00 AL=Số hiệu Mode bit số 7 trong thanh ghi AL có vai trò đặc biệt nếu nó có giá trị 0 giải phóng bộ nhớ màn hình khi đổi mode, nếu có giá trị 1 không giải phóng nhớ màn hình khi đổi mode Ví dụ: int=$10[r]
LOGOĐỒ HỌA MÁY TÍNHNhóm sinh viên thực hiện:Bùi Thị Thanh HuyềnPhạm Thị Thu HuyềnĐỗ Thị Thu HườngHứa Thị KiềuNguyễn Thị HươngLớp: K32B –Tin HọcGiáo Viên Hướng Dẫn: Trần Tuấn VinhGiáo Viên Hướng Dẫn: Trần Tuấn VinhSV Thực hiện: Bùi Thị Thanh Huyền Phạm Thị Thu Huyền Đỗ Thị Thu Hường Hứa Thị Kiều Ngu[r]
Ch¬ng 4. Em tËp vÏBµi 1. TËp t« mµuGV: §inh ThÞ h¬ng chiÒu Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2010Tin họcChương 4. Em tập vẽBài 1. Tập tô màuPhần mềm Paint sẽ giúp các em tập tô màu, tập vẽ mà không cần giấy mực.PaintBiểu tượng của phần mềm Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2010Tin họcCh[r]
Begin PutPixel(x,y,Color); TOLOANG(x+1,y,Color); TOLOANG(x-1,y,Color); 30Chương II. Tô màu TOLOANG(x,y+1,Color); TOLOANG(x,y-1,Color); End; End; BÀI TẬP 1. Viết hàm DienTich(P:Array; n:Byte); để tính diện tích của đa giác lồi có n đỉnh lưu trong mảng P. 2. Viết hàm KiemTra(x,y[r]
và chọn màu để tô.- GV nhận xét.d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’)- GV tổ chức cho SH sửa BT4 qua hình thức tiếp sức – đội nào điền nhanh, chính xác sẽ thắng.- GV nhận xét – tuyên dương.5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’)- GV nhận xét tiết học.- Chuẩn bò : Mười ba, mười bốn, mười lăm.HS làm bà[r]
toán lập trình trò chơi carô sẽ trở nên thuận lợi hơn nhiều.a) Mô hình bằng đồ thị theo vị trí liền kềTa xây dựng 1 đơn đồ thị theo nguyên tắc sau- Mỗi 1 quân "x" hoặc quân "o" thì tơng ứng với một đỉnh- Hai đỉnh là kề nhau nếu tơng ứng với 2 quân ở vị trí liên tiếp nhau- Mỗi một cạnh đợc gán một nh[r]
Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị và ứng dụng (LV tốt nghiệp)Tô màu đồ thị[r]
Các bài toán đồ thị Tìm đồ thị con Một bài toán thường gặp, được gọi là bài toán đồ thị con đẳng cấu (subgraph isomorphism problem), là tìm các đồ thị con trong một đồ thị cho trước. Nhiều tính chất của đồ thị có tính di truyền, nghĩa là nếu một đồ thị con nào đó có một tính chất thì toàn bộ đồ thị[r]
Kiểm tra bài cũ Tô màu như hình vẽ dưới đây bằng màu nềnHình 1Hình 2 Công cụ đường thẳng - Đường thẳng- Màu xanh- Nét dày ** Các bước thực hiện- Chọn công cụ - Chọn màu vẽ- Chọn nét vẽ- Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc