DẤU ẤN TÔN GIÁO TRONG KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC CỦA NGHỆ THUẬT CỔ ĐIỂN ĐÔNG NAM Á (THẾ KỶ I - THẾ KỶ XIII)
Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Dấu ấn tôn giáo trong kiến trúc và điêu khắc của nghệ thuật cổ điển Đông Nam Á (thế kỷ I - thế kỷ XI...":
Sang the ki XIII, nhieu thUdng nhan An Do theo dao Hdi da de'n day, Theo giao sfl Lfldng Ninh va giao sfl Dang Dfle An thi "chac chan r i n g ngfldi An Do Hdi giao da gdp phan r[r]
+ Cuối những năm 50 hầu hết đã giành độc lập. + Nửa sau thế kỷ XX bất ổn định ( nguyên nhân?). + Tuy nhiên kinh tế vẫn tăng trưởng nhanh ( dẫn chứng?) -Ấn Độ thực hiện chính sách kinh tế dài hạn, cuộc “ cách mạng xanh” và đẩy mạnh công nghiệp và CNTT nên kính tế phát triển mạnh.
vua Jayavarman VI, để “chi ế m l ấ y v ươ ng quy ề n, đồ ng th ờ i h ợ p nh ấ t l ạ i v ươ ng qu ố c” (bia Vat Phu ). Sau khi h ợ p pháp hóa ngai vàng b ằ ng m ộ t nghi l ễ th ầ n bí do m ộ t v ị t ế cao tu ổ i là Divakarapandita ti ế n hành, Suryavarman chính th ứ[r]
Mục đích nghiên cứu: Nghệ thuật điêu khắc, phù điêu, màu sắc trang trí chùa Tây Phương thế kỷ XVII – XIX, vận dụng nghệ thuật điêu khắc, phù điêu, màu sắc trang trí vào dạy học LSMT Việt Nam tại Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương Đổi mới phương pháp dạy học LSMT Việt Nam tại Trường ĐHSP Nghệ thuật Tr[r]
Mục tiêu nghiên cứu đề tài là tìm hiểu và phát triển sự tương thích của những yếu tố tạo hình của hai loại hình nghệ thuật Kiến trúc và Điêu khắc; nghiên cứu sự ảnh hưởng của ngôn ngữ điêu khắc trong tạo hình kiến trúc và vai trò của nó trong quá trình sáng tác của kiến trúc sư. Đánh giá xu hướng bi[r]
Mục tiêu nghiên cứu đề tài là tìm hiểu và phát triển sự tương thích của những yếu tố tạo hình của hai loại hình nghệ thuật Kiến trúc và Điêu khắc; nghiên cứu sự ảnh hưởng của ngôn ngữ điêu khắc trong tạo hình kiến trúc và vai trò của nó trong quá trình sáng tác của kiến trúc sư. Đánh giá xu hướng bi[r]
hoặc ngợc lại. Song sang thế kỷ XVII, nghệ thuật tạo hình nói chung, nghệ thuật điêu khắc đình lang Việt Nam nói riêng đã đề cao tình cảm mộc mạc của con ngời bất chấp 'thói thờng" của triều đại phong kiến. Tổng hợp nhiều góc nhìn đã tạo ra những tác phẩm lại mắt,[r]
Thời kỳ phát triển rực rỡ của nghệ thuật Champa (Chiêm Thành) có thể nhận thức qua các công trình kiến trúc và điêu khắc của vương quốc được sáng tạo vào thế kỷ 11 và 12 dưới các triều vua Harivarman và Jaya Harivarman. Đặc biệt về sự hoàn thiện kỹ thuật xây dựng đền-tháp cũng như xu hướng thẩm mỹ h[r]
Mục đích nghiên cứu: Nghệ thuật điêu khắc, phù điêu, màu sắc trang trí chùa Tây Phương thế kỷ XVII – XIX, vận dụng nghệ thuật điêu khắc, phù điêu, màu sắc trang trí vào dạy học LSMT Việt Nam tại Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương Đổi mới phương pháp dạy học LSMT Việt Nam tại Trường ĐHSP Nghệ thuật Tr[r]
Đền Đinh Tiên Hoàng là một công trình kiến trúc độc đáo trong nghệ thuật chạm khắc gỗ của các nghệ sĩ dân gian Việt Nam ở thế kỷ 17 và là công trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều cổ vật[r]
những công trình gọi là kiến trúc hay điêu khắc hiểu theo cách nào cũng được, nghĩa là không có ranh giới rõ ràng giữa hai nghệ thuật này. Ví dụ quần thể Angkor Thom và Angkor Vat ở Campuchia. Chúng là một công trình điêu khắc đá kỳ vĩ nhưng vì đó là đền nên là kiế[r]
Dựa trờn cơ sở của quan niệm duy vật về lịch sử , cũng như những quan niệm của C.Mỏc về tụn giỏo , Ph. Ăng-ghen đó đưa ra một định nghĩa cú tớnh chất kinh điển từ gúc độ triết học về tụn giỏo như sau : “Nhưng tất cả mọi tụn giỏo chẳng qua chỉ là sự phản ỏnh hư ảo – vào đầu úc con người - của nhữ[r]
Nghệ thuật điêu khắc Việt Nam có bề dày lịch sử hình thành từ thời kỳ Nguyên thủy TCN, phát triển rực rỡ thời kỳ phong kiến tự chủ thế kỷ X đến ngày nay, trong đó chùa Tâ[r]
Mục đích nghiên cứu là nghiên cứu chùa Yên Nội trên các phương diện văn hóa, nghệ thuật bao gồm kiến trúc, điêu khắc, trang trí. Đặc biệt tập trung nghiên cứu những giá trị văn hóa nghệ thuật của hệ thống điêu khắc tượng thờ, kết cấu kiến trúc.
báo của Phật vào tượng, để khi chiêm ngưỡng lễ bái người và tượng như tương ưng được với nhau “cảm ứng đạo giao”, như vậy mới là đạt đến sơ quả của điêu khắc tượng Phật, và các nghệ nhân Nhật Bản thể hiện được việc này rất tốt vì vậy nét đặc trưng tượng Phật của Nhật Bản được thể hiện rõ[r]
NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC CHÙA THẦY Nhóm sinh viên: 1. 2. 3. MỤC LỤC Trang I. Lịch sử…………………………………………………………………..……2 II. Kiến trúc…………………………………………………………………….3 1. Kiến trúc chung của chùa Việt Nam…………………………..…….3 2. Nghệ thuật kiến trúc chùa Thầy……………………………………..7 A. Cảnh qua[r]
Trong hồ sơ di sản thế giới, thành Nhà Hồ được mô tả là một công trình kỳ vĩ bởi kỹ thuật và nghệ thuật xây dựng đá lớn và sự kết hợp các truyền thống xây dựng độc đáo có một không hai ở Việt Nam, khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong thời kỳ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15. Nhờ kỹ thuật xây dựng độc đáo[r]
Kể tên được những tôn giáo mới trong các thế kỷ XVI tôn giáo mới trong các thế kỷ XVI – XVIII, cũng như những nét mới – XVIII, cũng như những nét mới trong tín ngưỡng dân gian Việt trong[r]
Hồi giáo và Phật giáo là hai tôn giáo lớn nhất ở Đông Nam Á và có mặt hầu khắp các nước ở khi vực này. Nó không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ đến văn hóa, tín ngưỡng, phong tục của cư dân các nước Đông Nam Á, mà còn để lại những thành tựu đặc sắc về mặt kiến trúc. Những kiến trúc Hồi giáo, Phật giáo là linh[r]
biết của mình để trả lời. + Trật tự phong kiến, trật tự trong quan hệ xã hội bị đảo lộn: Vua chẳng ra vua, tôi chẳng ra tôi. Quan hệ mới tiến bộ dần thay thế trật tự quan hệ phong kiến đã bị lỗi thời.