BÀI GIẢNG - LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG VÀ C++ PDF

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "BÀI GIẢNG - LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG VÀ C++ PDF":

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương19

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG19

đây chúng ta muốn thông qua ví dụ này làm rõ hơn những công việc, các bớc cần thực hiện trong quá trình phân tích hớng đối tợng.1.3.2. Phân tích hệ thốngBài toán nêu ở trên tơng đối rõ ràng. Yêu cầu xây dựng hệ thống phần mềm để quản lý các cuốn sách. Phân tích hớng đối tợng là[r]

28 Đọc thêm

NHỮNG NỘI DUNG MỚI VÀ KHÓ TRONG PHẦN VẼ KT

NHỮNG NỘI DUNG MỚI VÀ KHÓ TRONG PHẦN VẼ KT

I- Giới thiệu nh ng nội dung mới, khó trong phần Vẽ kĩ thuật 1.1 Một số điều chỉnh về chương trỡnha. Một số phần của nội dung chương trinh Vẽ kĩ thuật công nghệ 11 được giảm nhẹ, hoặc đ được học ở Vẽ kĩ ãthuật công nghệ 8. + Vai trò về vẽ kĩ thuật đối với s n xuất và đời sống (CN8)+ Vẽ hình[r]

34 Đọc thêm

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG LẬP TRÌNH VỚI C++

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG LẬP TRÌNH VỚI C

Được xem là: Cách tiếp cận mới, hiệu quả hơnGiúp tăng năng suấtDễ dàng bảo trì, sửa đổi, nâng cấpMục đích: Giảm bớt thao tác viết trìnhMô tả chân thực thế giới thựcVậy OOP khó học hay dễ học ?Object Oriented Programing– Information Systems Department41. Tổng quan về các kỹ thuật lập trình1. Tổ[r]

29 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 1

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 1

Chương 1C++ và lập trình hướng đối tượngTrong chương này trình bầy các vấn đề sau:- Cách sử dụng phần mềm TC++ 3.0- Những sửa đổi cần thiết một chương trình C để biến nó thành một chương trình C++ (chạy được trong môi trường C++)- Tóm lược về các phương pháp lập trình cấu trúc và lập t[r]

27 Đọc thêm

C VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG CHƯƠNG7

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG7

tab, dấu chuyển dòng) đứng trớc nếu có và sau đó đọc vào các ký tự tơng ứng với kiểu yêu cầu. Cụ thể đối với từng kiểu nh sau:Khi nhập số nguyên sẽ bỏ qua các ký tự trắng đứng trớc nếu có, sau đó bắt đầu nhận các ký tự biểu thị số nguyên. Việc nhập kết thúc khi gặp một ký tự trắng hoặc một ký[r]

42 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 4

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 4

5.1. Công dụng của hàm huỷHàm huỷ là một hàm thành viên của lớp (phơng thức) có chức năng ngợc với hàm tạo. Hàm huỷ đợc gọi trớc khi giải phóng (xoá bỏ) một đối tợng để thực hiện một số công việc có tính dọn dẹp tr-ớc khi đối tợng đợc huỷ bỏ, ví dụ nh giải phóng một vùng nhớ mà đối<[r]

44 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 6

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 6

tơng ứng với nhiều phơng thức khác nhau. Đây chính là tơng ứng bội. Khả năng này rõ ràng cho phép xử lý nhiều đối tợng khác nhau, nhiều công việc, thậm chí nhiều thuật toán khác nhau theo cùng một cách thức, cùng một lợc đồ. Điều này sẽ đợc minh hoạ trong các mục tiếp theo. 3.4. Liên kết động[r]

24 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 5

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 5

Nh đã biết:+ Khi đã định nghĩa một lớp (ví dụ lớp A), ta có thể dùng nó làm cơ sở để xây dựng lớp dẫn xuất (ví dụ B).+ Đến lợt mình, B có thể dùng làm cơ sở để xây dựng lớp dẫn xuất mới (ví dụ C).+ Tiếp đó lại có thể dùng C làm cơ sở để xây dựng lớp dẫn xuất mới.+ Sự tiếp tục theo cách[r]

40 Đọc thêm

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 17

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 17

}}}void main() {float x=3.14;int a=123;char *tp="HAI PHONG";InDanhSachGiaTri("4i",a);InDanhSachGiaTri("4s","HA NOI");InDanhSachGiaTri("ifsssffii", a, x, tp, tp,"QUY NHON", x, 6.28, a, 246);InDanhSachGiaTri("4f",6.28);getch();}4. Hàm không đối và hàm với đối bất địnhNhiều ngời nghĩ hàm[r]

4 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 12

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 12

ơng thức ảo. Các công cụ này cho phép dễ dàng tổ chức chơng trình quản lý nhiều dạng đối tợng khác nhau.Chơng 7 nói về việc tổ chức vào - ra trong C++. C++ đa vào một khái niệm mới gọi là các dòng tin (Stream). Các thao tác vào - ra sẽ thực hiện trao đổi dữ liệu giữa bộ nhớ với dòng tin: Vào[r]

2 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 10

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 10

puts("CHU NHAT");getch();clrscr();}else if(chon==4){clrscr();puts("HINH VUONG");getch(); clrscr();}else break;}}Đ 3. Lớp hình họcChơng trình dới đây gồm:+ Lớp hinh là lớp cơ sở trừu t ợng+ Và 3 lớp dẫn suất từ lớp hình là: - Lớp khoihop biểu thị các khối hộp lập ph ơng- Lớp duong biểu thị c[r]

25 Đọc thêm

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 8

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 8

bao giờ cũng cho tọa độ x và y lớn nhất trong kiểu đồ họa đang dùng.Một chơng trình đồ họa thờng gồm các phần sau:- Khởi động hệ thống đồ họa.- Xác định mầu nền (mầu màn hình), mầu đờng vẽ, mầu tô và kiểu (mẫu) tô.- Vẽ, tô mầu các hình mà ta mong muốn.- Các thao tác đồ họa khác nh cho hiện các dòng[r]

23 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 3

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 3

trả về một giá trị có kiểu bất kỳ, kể cả giá trị kiểu đối tợng, con trỏ đối tợng, tham chiếu đối tợng. 5.2. Đối của phơng thức Đối của phơng thức (cũng giống nh đối của hàm) có thể có kiểu bất kỳ: + Kiểu dữ liệu chuẩn nh int, float, char,... . Con trỏ hoặc t[r]

29 Đọc thêm

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG16

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG16

Phụ lục 3bảng m ascii và m quyétã ã1. Bảng mã asciiBộ ký tự ASCII gồm 256 ký tự đợc phân bố nh sau:+ 32 ký tự đầu tiên là các ký tự điều khiển không in đợc nh ký tự Enter (mã 13), ký tự ESC (mã 27).+ Các mã ASCII 32-47, 58-64, 91-96 và 123-127 là các ký tự đặc biệt nh dấu chấm, dấu phẩy, dấu cách, d[r]

4 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 2

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 2

int y = 12, z ;const int &amp;py=y; // Hằng tham chiếu py tham chiếu đến biến yy++; // Đúng z = 2*py ; // Đúng z = 26cout &lt;&lt; y &lt;&lt;" "&lt;&lt; py; // In ra: 13 13 py=py+1; // Sai, Trình biên dịch thông báo lỗi:// Cannot modify a const objectCách dùng: Hằng tham[r]

29 Đọc thêm

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ CHƯƠNG 9

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ CHƯƠNG 9

} ostream &amp;operator &lt;&lt; (ostream &amp;os, ContactDir &amp;c) { for (register i = 0; i &lt; c.dirSize; ++i) os &lt;&lt; *(c.contacts[i]) &lt;&lt; '\n'; return os; } Hàm main sau thực thi lớp ContactDir bằng cách tạo ra một t[r]

20 Đọc thêm

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ PHỤ LỤC

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ PHỤ LỤC

Trình đơn File Trình đơn này có thể được chọn thông qua tổ hợp phím &lt;Alt&gt;+&lt;F&gt;. Trình đơn này cung cấp những lệnh để  tạo ra những tập tin mới (File &gt; New)  mở những tập tin có sẵn (File &gt; Open)  lưu các tập tin đã soạn thảo (File &gt; Save / Save As /[r]

11 Đọc thêm

Lập trình hướng đối tượng C++ chương 8

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ CHƯƠNG 8

friend Point operator + (Point, Point); friend Point operator + (int, Point); friend Point operator + (Point, int); }; Để làm cho toán tử + có tính giao hoán, chúng ta phải định nghĩa hai hàm để cộng một số nguyên với một điểm: một hàm đối với trường hợp số nguyên là toán hạng đầu tiên và[r]

24 Đọc thêm

C++ và lập trình hướng đối tượng - Chương 18

C++ VÀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 18

phô lôc 5Tãm t¾t c¸c hµm cña Turbo C theo thø tù ABC1. _chmod &lt;io.h&gt; 2. _close &lt;io.h&gt; 3. _creat &lt;io.h&gt; 4. _open &lt;io.h&gt; 5. abort &lt;process.h&gt; 6. abs &lt;stdlib.h&gt; 7. acos &lt;math.h&gt; 8. arc[r]

5 Đọc thêm

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ CHƯƠNG 4

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++ CHƯƠNG 4

Bên trong ngữ cảnh của các lời gọi hàm, hai kiểu truyền đối số tương ứng được gọi là truyền-bằng-giá trị và truyền-bằng-tham chiếu. Thật là hoàn toàn hợp lệ cho một hàm truyền-bằng-giá trị đối với một vài tham số và truyền-bằng-tham chiếu cho một vài tham số khác. Trong thực tế thì truyền-bằn[r]

12 Đọc thêm